meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Kỳ lạ nơi được gọi là "chiếc lồng son" của Tử Cấm Thành: U ám và đáng sợ gấp 10 lần lãnh cung

Thứ ba, 18/10/2022-16:10
Ở bên trong Cố Cung rộng lớn có 3 địa điểm nổi tiếng với nhiều giai thoại vô cùng ly kỳ, khiến nhiều du khách tham quan cũng phải ớn lạnh. Trong số đó có cả Diên Hi cung.

Tử Cấm Thành hay còn gọi là Cố Cung - hoàng cung của 2 triều đại phong kiến thời Minh và Thanh trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Diện tích của công trình này lên đến 72 ha, sở hữu 9.999 gian phòng, được xây dựng dưới thời của Minh Thành Tổ Chu Đệ. Nơi này đã trải qua 24 đời hoàng đế, tính đến nay đã gần 600 năm tuổi. 

Trước đó, bộ phim “Diên Hi công lược” cùng “Như Ý truyện” thành công vang dội đã khiến cuộc sống hậu cung bên trong Tử Cấm Thành một lần nữa trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và thích thú. Tuy nhiên, ít người biết được rằng bên trong Tử Cấm Thành rộng lớn có 3 địa điểm nổi tiếng với nhiều giai thoại ly kỳ, nhiều du khách tới tham quan cũng bất giác cảm thấy ớn lạnh.

Diên Hi cung: Tồn tại bí mật còn đáng sợ hơn cả lãnh cung

Nếu như so sánh với trên phim ảnh, Diên Hi cung ở ngoài đời thực có rất nhiều khác biệt. Cung này có vị trí nằm ở phía Đông Nam của Đông Lục cung. Thông qua bản đồ hậu cung Tử Cấm Thành thời xưa, Diên Hi cung nằm ở sát một bên cửa hành. Chính vì thế, từ thời xa xưa xung quanh đây đã có nhiều người qua lại, cục diện có thể nói là tương đối phức tạp. 


Cung điện này được cho là một nơi vô cùng phức tạp và không may mắn, hầu hết những chủ nhân của cung này đều không được đắc sủng, kết cục chẳng mấy tốt đẹp
Cung điện này được cho là một nơi vô cùng phức tạp và không may mắn, hầu hết những chủ nhân của cung này đều không được đắc sủng, kết cục chẳng mấy tốt đẹp

Thực tế, tẩm cung này cũng là nơi ở của những vị phi tần không được sủng ái, ngày qua ngày lúc nào cũng cửa đóng then cài. Theo như một số ghi chép trong lịch sử, cung điện này là nơi thường xuyên xảy ra hỏa hoạn. Cụ thể, vào giai đoạn dưới triều đại nhà thanh ở thời Khang Hi, Gia Khánh và Đạo Quang, Hàm Phong, cung điện này đã bị cháy đến vài lần. 

Cung điện này được cho là một nơi vô cùng phức tạp và không may mắn, hầu hết những chủ nhân của cung này đều không được đắc sủng, kết cục chẳng mấy tốt đẹp, thậm chí là thê thảm. 

Giếng Trân phi: Nấm mồ chôn thây của đệ nhất ái phi Thanh triều

Theo như một số tài liệu, giếng Trân phi chính là nơi năm xưa Từ Hi Thái hậu đã bức tử sủng phi của vua Quang Tự. Năm xưa, vua Quang Tự vô cùng sủng ái vị Trân phi này. Vị phi tử này không chỉ thông minh, xinh đẹp mà tính cách còn bộc trực, thẳng thắn, không ít lần ra mặt để đối đầu với Từ Hi Thái hậu. 

Vì không vừa mắt người con dâu này nên Từ Hi Thái hậu từ sớm đã lên kế hoạch trừ khử Trân phi. Năm 1900, khi liên quân 8 nước đánh vào Bắc Kinh đúng lúc vua Quang Tự không có ở kinh thành. Nhân cơ hội này, Từ Hi Thái hậu đã sai người đẩy Trân phi xuống giếng, sau đó chạy trốn khỏi Tử Cấm Thành. Mãi 1 năm sau đó, thi thể của vị phi tử xấu số mới được tìm thấy. Kể từ đó, chiếc giếng từng chứng kiến thảm kịch của vị ái phi này được đặt tên là giếng Trân phi. 


Dù những lời đồn đáng sợ về giếng Trân phi vẫn chưa có ai kiểm chứng, thế nhưng những giai thoại nhuốm màu sắc tâm linh huyền bí này đã khiến nó trở thành địa điểm được nhiều người biết tới
Dù những lời đồn đáng sợ về giếng Trân phi vẫn chưa có ai kiểm chứng, thế nhưng những giai thoại nhuốm màu sắc tâm linh huyền bí này đã khiến nó trở thành địa điểm được nhiều người biết tới

Đến nân quốc thứ 4 (1915), giếng Trân Phi đã được chế tác thêm hai lỗ nhỏ, dùng côn sắt khóa ngang và không còn được sử dụng nữa. Ngày nay, giếng này trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng. Tuy nhiên, có một số giai thoại nói rằng, hầu hết du khách đi qua đây đều cảm giác có một luồng khí lạnh tỏa ra từ miệng giếng này. 

Thậm chí, còn có một câu chuyện vô cùng đáng sợ xoay quanh địa điểm giếng Trân phi. Cụ thể, những người đi qua giếng này vào ban đêm đều nghe thấy tiếng người phụ nữ than khóc vô cùng thê lương. Dù những lời đồn đáng sợ về giếng Trân phi vẫn chưa có ai kiểm chứng, thế nhưng những giai thoại nhuốm màu sắc tâm linh huyền bí này đã khiến nó trở thành địa điểm được nhiều người biết tới. 

Khôn Ninh Cung: “Tử địa” của nhiều vị Hoàng hậu

Thời xưa, hậu cung ở bên trong Tử Cấm Thành có 3 đại điện, đó là Càn Thanh cung, điện Giao Thái cùng với Khôn Ninh Cung. Càn Thanh cung vốn là tẩm cung của hoàng đế. Trong khi đó điện giao Thái được xây dựng dưới thời vua Gia Tĩnh để theo dõi âm và thiên tượng. Khôn Ninh Cung nằm ở điểm cuối cùng trong tam đại điện, từng là tẩm cung của nhiều đời hoàng hậu. 

Nếu như lý giải trên góc độ âm dương bát quái thì chữ “khôn” trong Khôn Ninh cung có thể được hiểu là quẻ khôn, tượng trưng cho đất và vốn thuộc âm nguyên. Còn giải thích bằng phương pháp chiết tự, chữ “Khôn” là để chỉ nữ, còn “Ninh” là chỉ sự an tĩnh. Khi ghép lại, Khôn Ninh cung với mong muốn sẽ mang đến cho các Hoàng hậu Trung Hoa một cuộc sống an tĩnh và yên bình.


Giai thoại về cái chết của vị hoàng hậu cuối cùng của triều đại nhà Minh đã khiến Khôn Ninh cung bị coi là nơi rất nặng âm khí
Giai thoại về cái chết của vị hoàng hậu cuối cùng của triều đại nhà Minh đã khiến Khôn Ninh cung bị coi là nơi rất nặng âm khí

Dưới thời nhà Minh, Khôn Ninh cung cũng là nơi ở của các hoàng hậu. Tuy nhiên, các vị hoàng hậu của vương triều này lại chẳng mấy ai có được kết cục tốt đẹp, hầu hết họ đều mắc bệnh tật mà đoản mệnh. Vào thời điểm mà Minh triều diệt vong, hoàng hậu của Sùng Trinh Đế cũng đã tự sát ngay tại Khôn Ninh cung. Giai thoại về cái chết của vị hoàng hậu cuối cùng của triều đại nhà Minh đã khiến Khôn Ninh cung bị coi là nơi rất nặng âm khí.

Kể từ đó về sau, các hoàng hậu triều Thanh đều không ở nơi này. Theo thời gian, Khôn Ninh Cung dần biến thành nơi chuyên sử dụng để cúng tế. Không gian thanh vắng cùng với không khí vương mùi khói hương càng khiến cung điện này thêm phần ly kỳ và huyền ảo.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước