meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

4 kinh nghiệm chơi chứng khoán người mới không nên bỏ qua

Thứ tư, 18/11/2020-09:11

Đầu tư chứng khoán đang được đánh giá là một trong những kênh đầu tư có mức sinh lời cao nhất. Vì vậy số lượng người tham gia chơi chứng khoán mỗi năm lại tăng nhanh. Tính tại thị trường Việt Nam có hơn 90% thị trường là nhà đầu tư cá nhân. Tuy nhiên thực tế cho thấy không phải người nào tham gia chơi chứng khoán đều kiếm được lợi nhuận lớn. Thế nên để an toàn các bạn nên bỏ túi 4 kinh nghiệm chơi chứng khoán cho người mới được chia sẻ sau đây.

Tìm sự giúp đỡ từ người có kinh nghiệm – Một trong những kinh nghiệm chơi chứng khoán an toàn, hiệu quả

Có thể bạn chưa biết, không có một công thức nào quy định cách chơi chứng khoán chính xác giúp người chơi sinh lời khi tham gia. Vì vậy cách duy nhất để hạn chế rủi ro là học hỏi kinh nghiệm chơi chứng khoán từ những người đi trước.

 Ảnh 1: Tham khảo kinh nghiệm chơi chứng khoán từ người có kinh nghiệm (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Tham khảo kinh nghiệm chơi chứng khoán từ người có kinh nghiệm (Nguồn: Internet)

Thông tin về cổ phiếu, cách đầu tư đều có thể tìm hiểu qua sách vở. Do đó đây không phải là những điều quan trọng nhất đối với người chơi chứng khoán. Mà vũ khí chính nằm ở kinh nghiệm và khả năng phán đoán của mỗi người. Chính vì thế trước khi xuống tiền thì bạn nên tham khảo kinh nghiệm chơi chứng khoán tại Việt Nam từ những người có kinh nghiệm. Như vậy hiệu quả đầu tư sẽ cao hơn. Đặc biệt rủi ro sẽ được hạn chế xuống mức thấp nhất.

Bởi vì những nhà đầu tư kinh nghiệm, họ từng trải, từng bỏ nhiều công sức để tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư chứng khoán. Họ cũng từng nhiều lần “ném tiền qua cửa sổ” mới biết được cách đối mặt với những biến động của thị trường. Vì thế họ sẽ biết lựa chọn thời điểm thích hợp để đầu tư giúp mang lại lợi nhuận cao. Người mới nếu được chia sẻ kinh nghiệm chơi chứng khoán từ những người này sẽ là cơ hội để thành công trong lĩnh vực này.

Có thể bạn quan tâm: Tổng Quan Các Thông Tin Liên Quan Đến Sàn Chứng Khoán

Tìm hiểu kỹ lưỡng về cổ phiếu trước khi tham gia chơi chứng khoán

Để mua được cổ phiếu tốt, đầu tư chứng khoán thành công, người chơi phải thực sự hiểu về cổ phiếu. Do đó trước khi tham gia chơi đầu tư chứng khoán thì người chơi cần dành thời gian tìm hiểu về công ty mình muốn muốn mua cổ phiếu. Phải xác định rõ ràng các thông tin liên quan:

  • Lịch sử hình thành công ty
  • Cơ cấu nhân sự
  • Môi trường cạnh tranh với công ty
  • Thị trường ngành công ty đang phát triển
 Ảnh 2: Tìm hiểu kỹ về cổ phiếu trước khi tham đầu tư chứng khoán (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Tìm hiểu kỹ về cổ phiếu trước khi tham đầu tư chứng khoán (Nguồn: Internet)

Hơn nữa bạn cũng cần phải biết công ty đó có tiềm năng phát triển như thế nào? Doanh thu hàng năm có tốt không, lỗ hay lãi,…Dựa vào những thông tin tìm hiểu được này để xác định cổ phiếu của công ty có vững mạnh hay không. Nếu cổ phiếu có tiềm năng thì nên đầu tư, chơi chứng khoán. Còn nếu cổ phiếu công ty không vững mạnh thì tốt nhất không nên đầu tư vào. Đây chính là kinh nghiệm chơi chứng khoán tiếp theo mà người mới không nên bỏ qua.

Đặt kế hoạch lâu dài khi quyết định chơi chứng khoán

Chơi chứng khoán không dành cho người thiếu tính kiên nhẫn. Do đó khi tham gia bạn phải xác định cũng như đặt kế hoạch đầu tư dài hạn. Như vậy khả năng sinh lời mới cao. Còn nếu đầu tư ngắn hạn sẽ rất khó đảm bảo thu được kết quả tốt đối với những người mới tham gia.

Thế nên, kinh nghiệm chơi chứng khoán là bạn phải chọn được công ty có sự phát triển bền vững. Có lợi nhuận lâu dài để đảm bảo tiền đầu tư không bị thâm hụt. Chơi chứng khoán không chỉ nhìn vào giá cổ phiếu tăng giảm trong 1 tháng, 1 quý. Mà người đầu tư cần biết giám đốc điều hành của công ty đó có khả năng hay không. Vì công ty phát triển phụ thuộc nhiều vào giám đốc điều hành. Giá trị cổ phiếu cũng phụ thuộc nhiều vào yêu tốt này. Vì vậy đây chính là điều quan trọng cần biết khi tham chơi chứng khoán.

 Ảnh 3: Đặt kế hoạch dài hạn khi chơi chứng khoán (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Đặt kế hoạch dài hạn khi chơi chứng khoán (Nguồn: Internet)

Thực hiện đánh giá giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trước khi chơi chứng khoán

Việc xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mà mình sắp đầu tư chứng khoán rất quan trọng. Bởi đây là những gì bạn sẽ được nhận sau khi tham gia đầu tư. Nhiều khi giá cổ phiếu của doanh nghiệp bị đầy lên cao. Nhiều người nghĩ rằng đây sẽ là cơ hội để mình kiếm lời. Thế nhưng thực tế lúc này giá trị của doanh nghiệp không được đánh giá cao như vậy. Đầu tư sẽ không thu được kết quả tốt.

Vì vậy kinh nghiệm cho những người mới tham gia chơi chứng khoán là phải thật tỉnh táo trong mọi trường hợp. Xem xét, đánh giá, phân tích kỹ càng đối tượng mình muốn đầu tư trước khi quyết định đầu tư. Như vậy quá trình đầu tư chứng khoán mới đạt kết quả như mong muốn. Đồng thời hạn chế những rủi ro vấp phải trong khi đầu tư.

Có thể bạn quan tâm: Có Nên Đầu Tư Chứng Khoán Ở Thời Điểm Này Hay Không?

 Ảnh 4: Đánh giá chính xác giá trị của doanh nghiệp trước khi chơi chứng khoán (Nguồn: Internet)
Ảnh 4: Đánh giá chính xác giá trị của doanh nghiệp trước khi chơi chứng khoán (Nguồn: Internet)

Kết luận

Chơi chứng khoán kiếm lời không phải là việc dễ dàng. Vì vậy bên cạnh những kiến thức học được thì hy vọng với 4 kinh nghiệm chơi chứng khoán người mới không nên bỏ qua được chia sẻ trên đây sẽ có ích cho mọi người. Mong răng mỗi người khi bước chân vào lĩnh vực này đều có thể kiếm thành công như cách mà mình muốn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nga lần đầu tiên vỡ nợ trái chủ nước ngoài

El Salvador đầu tư vào Bitcoin (Kỳ 2):

El Salvador đầu tư vào Bitcoin (Kỳ 1): Nền kinh tế không có định hướng

Mark Cuban: Thị trường đi xuống cơ hội thanh lọc thị trường

Giảm lạm phát, câu chuyện lâu dài và nhiều “đau đớn”

Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất trong tháng 7

Apple dùng công ty nội bộ cho dịch vụ “mua ngay, trả sau”

Nền kinh tế Mỹ đứng trước bờ suy thoái

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

14 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

14 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước