meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Kinh doanh thua lỗ, Shopee Việt Nam làm mọi cách để giảm thiểu chi phí

Chủ nhật, 02/10/2022-12:10
Thời điểm hiện tại, một số quyền lợi của nhân viên Shopee Việt Nam như bữa sáng hàng ngày, thức ăn nhẹ, team building đều bị cắt giảm ở mức tối đa. Trước đó, công ty cũng tiến hành những đợt cải tổ nhân sự của một số bộ phận thuộc mảng giao đồ ăn và ví điện tử. 

Mới năm ngoái, một chiến dịch về việc quảng bá nơi làm việc đã khiến Shopee nhanh chóng trở thành một cái tên được khá nhiều bạn trẻ săn đón trên thị trường tuyển dụng. Những nhân viên Shopee cũng chia sẻ môi trường làm việc năng động và nhiều đãi ngộ hấp dẫn thông qua các video trên mạng xã hội. 

Thế nhưng mới đây, một số quyền lợi của nhân viên Shopee Việt Nam như bữa sáng hàng ngày, thức ăn nhẹ, team building đều bị cắt giảm ở mức tối đa. Trước đó, công ty cũng tiến hành những đợt cải tổ nhân sự của một số bộ phận thuộc mảng giao đồ ăn và ví điện tử. Còn theo nhân viên mảng giao đồ ăn của Shopee, họ đã được thông báo về việc chuyển địa điểm làm việc từ Lotte Center trở về trụ sở chính là tòa Capital Place, đường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

Đây là một trong số những tín hiệu cho thấy, doanh nghiệp nắm phần lớn thị phần thương mại điện tử của Việt Nam và Đông Nam Á đang phải chống chọi với khoảng thời gian khó khăn. Với thị trường nội địa, Shopee hiện diện trong mọi ngóc ngách của lĩnh vực thương mại điện tử, từ sàn mua sắm (Shopee), ví điện tử (ShopeePay), e-logistic (ShopeeXpress) đến giao đồ ăn (ShopeeFood).


Mới đây, một số quyền lợi của nhân viên Shopee Việt Nam như bữa sáng hàng ngày, thức ăn nhẹ, team building đều bị cắt giảm ở mức tối đa
Mới đây, một số quyền lợi của nhân viên Shopee Việt Nam như bữa sáng hàng ngày, thức ăn nhẹ, team building đều bị cắt giảm ở mức tối đa

SCMP đưa tin, Shopee mới đây đã có một đợt sa thải nhân viên tại Trung Quốc. Công ty cũng thông báo về việc tái cơ cấu nhân sự, hướng đến mục tiêu tối ưu hóa hoạt động kinh doanh cũng như khả năng tự lực về tài chính. Một số thông tin khác cho biết, Shopee đã ngừng tuyển dụng, hủy bỏ những vị trí mới trúng tuyển. Gần đây, câu chuyện một lao động bị “hủy ngang” lời mời làm việc dù vừa mới bay tới trụ sở công ty ở Singapore đã gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Bloomberg và Reuters cho biết, bên cạnh Trung Quốc công ty này còn có kế hoạch cắt giảm 3% nhân viên của mình tại Indonesia, rời Argentina và đóng cửa một loạt những hoạt động địa phương tại Chile, Colombia cùng với Mexico. Mới đầu năm nay, Shopee đã chia tay thị trường Ấn Độ, Pháp sau khi ghi nhận mức doanh thu vô cùng thất vọng. 

Liên quan đến vấn đề này, DealStreetAsia đưa tin, một nửa đội ngũ làm việc trong mảng thanh toán cùng với giao đồ ăn của Shopee Thái Lan đã bị điều chỉnh. Một số thông tin còn tiết lộ, công ty này đã gửi email để yêu cầu nhân viên trở về nhà, chờ đợi thông báo chấm dứt hợp đồng. 

Trong năm vừa qua, doanh thu của Sea - Tập đoàn mẹ của Shopee - cao gấp đôi năm ngoái, thu về 9,95 tỷ USD. Trong khi đó, khoản lỗ ròng cũng tăng từ  1,62 tỷ USD lên 2,04 tỷ USD. Riêng quý IV/2021, công ty ghi nhận mức lỗ khoảng 616,3 triệu USD, so với cùng kỳ năm trước đã tăng thêm 91,7 triệu USD. Quý 2 năm nay, dù thu về 2,9 tỷ USD, Sea vẫn ghi nhận khoản lỗ ròng lên đến 931 triệu USD… 

Với chính sách “thắt lưng buộc bụng”, trong các chuyến công tác, tập đoàn này cũng sẽ giới hạn vé máy bay ở hạng phổ thông; bên cạnh đó, chi phí ăn uống và đi lại ở mức 30 USD/ngày, chi phí khách sạn còn 150 USD/đêm. Các hóa đơn ăn uống, giải trí tại những chuyến công tác này cũng không được tập đoàn thanh toán.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

2 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

2 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước