meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Điểm danh TOP công ty thương mại điện tử phổ biến nhất tháng 8: Shopee vẫn giữ vững vị trí “ngôi vương”

Thứ tư, 21/09/2022-10:09
Có thể thấy, trong tháng 8 đa số các công ty thương mại điện tử chứng kiến Total Score tăng lên và chỉ có duy nhất ba công ty chứng kiến Total Score giảm so với những tháng trước, trong đó đáng chú ý là Shopee.

Shopee, Lazada và Thế Giới Di Động là ba TMĐT phổ biến nhất tháng 8

Mới đây, Reputa đã công bố bản tin ngành Thương mại điện tử tháng 8. Theo đó, ba đơn vị là Shopee, Lazada và Thế giới di động vẫn tiếp tục giữ vị trí đầu bảng xếp hạng các công ty Thương mại điện tử phổ biến nhất trong tháng 8. 

Cụ thể, trong tháng 8, Shopee tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với Total Score ghi nhận cao gấp 2,8 lần so với các đơn vị đứng ở vị trí thứ hai đó là Lazada. Có thể thấy, Shopee nổi bật với các chương trình Minigame như “Đẩy tương tác - Trúng voucher khủng” (ghi nhận hơn 6,6 triệu lượt tương tác) và Minigame “Tương tác giải ngố - Voucher đổ bộ” (ghi nhận hơn 4,2 triệu lượt tương tác).


Top 10 công ty thương mại điện tử theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội
Top 10 công ty thương mại điện tử theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội

Trong khi đó thì đơn vụ đứng thứ hai chính là Lazada nổi bật với chương trình minigame đó là “Thời tới, bình luận bùng cháy là có Iphone 11” (ghi nhận có hơn 4,1 triệu lượt tương tác); Minigame “Bình luận hăng - Trúng quà cực khủng” (ghi nhận có hơn 2 triệu lượt tương tác).

Và trong TOP 10 Công ty Thương mại điện tử phổ biến nhất trong tháng 8 thì Shopee, Lazada cùng Thế giới di động còn có thêm sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành ví dụ như Điện Máy Xanh, FPT Shopee, Tiki, Nguyễn Kim, Bách Hóa Xanh, Sendo, Meta.vn.

Đặc biệt, sàn Thương mại điện tử Sendo đã quay trở lại bảng xếp hạng trong tháng 8 sau khi bị tụt khỏi top 10 vào hồi tháng 7. Ngược lại, một đơn vị từng đứng ở vị trí thứ 10 trong tháng 7 đó là Media Mart cũng đã rời khỏi TOP 10 vào hồi tháng 8.  

Reputa cho biết, trong tháng 8 có đa số các công ty Thương mại điện tử đều tăng điểm mới với mức tăng lớn nhất thuộc về Lazada và Sendo. Trong khi đó thì mặc dù tiếp tục dẫn đầu về mức độ phổ biến ở trên mạng xã hội nhưng Shopee lại chính là công ty Thương mại điện tử chứng kiến được mức giảm điểm lớn nhất ở trong tháng qua. Bên cạnh đó, còn có hai đơn vị khác cũng đã giảm điểm trong tháng đó chính là FPT Shopee và Bách Hóa Xanh.

Thời gian gần đây, Shopee và công ty mẹ chính là siêu ứng dụng Sea có trụ sở ở Singapore cũng đã chứng kiến hàng loạt biến động. Và gần đây nhất, theo nguồn tin từ hãng tin Reuters cho thấy, Shopee đã nói với các nhân viên rằng họ sẽ tiến hành đóng cửa các hoạt động địa phương ở Chile, Colombia và Mexico đồng thời cũng quyết định rời hoàn toàn khỏi Argentina.



Top 10 website thương mại điện tử và các chỉ số đo lường
Top 10 website thương mại điện tử và các chỉ số đo lường

Chi tiết, trong một email nội bộ mà Reuters thu thập được cho thấy, có nội dung đề cập đến vấn đề cắt giảm nhân sự cũng như hoạt động kinh doanh ở Mexico, Colombia, Chile trong khi dừng hoạt động hoàn toàn ở Argentina. Sau đó thì phía Shopee cũng đã xác nhận trong một tuyên bố với Reuters rằng họ sẽ chú trọng vào một mô hình xuyên biên giới tại Mexico, Colombia và Chile và cũng như đóng cửa hoàn toàn ở Argentina.

Giám đốc điều hành của Tencent Mark Ren trước đó cũng đã rời khỏi Ban giám đốc của Sea Group - đây là công ty mẹ của sàn thương mại điện tử của Shopee. Theo đó, gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc đã cấp một ủy quyền không thể hủy ngang cho ban giám đốc của Sea Group để tiến hành bỏ phiếu về các vấn đề liên quan đến cổ đông. Và động thái này cũng được coi là những bước tiếp theo của việc rút khỏi một trong những công ty lớn nhất tại Đông Nam Á của gã khổng lồ Tencent. 

Ở chiều hướng ngược lại thì đối thủ lớn của Tencent cũng chính là chủ sở hữu của Lazada - đối thủ chính của Shopee cũng đã tiến hành đầu tư tổng cộng là 912,5 triệu USD vào sàn TMĐT hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. 

Và con số này cũng được tổng hợp sau đợt rót vốn thêm 378,25 triệu USD vào hồi tháng 5 từ đó nâng tổng số tiền đầu tư của Alibaba vào công ty thương mại điện tử có trụ sở ở Singapore lên con số 1,3 tỷ USD vào đầu năm 2022. 

Tháng 8, Shopee dẫn đầu về website có lượng truy cập nhiều nhất

Cũng theo đó, Reputa đã công bố Top 10 website Thương mại điện tử hàng đầu theo các chỉ số đo lường. Như thế, Shopee VN vẫn tiếp tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng TOP 10 Website có lượng truy cập nhiều nhất (ghi nhận lượt truy cập trong tháng 8 là 108,6 triệu lượt - so với Thế giới di động gấp 1,7 lần). 

Còn đứng ở vị trí còn lại ở trong TOP 10 lần lượt là Lazada VN (ghi nhận 26,6 triệu lượt), Điện Máy Xanh (ghi nhận 25,2 triệu lượt), Tiki (ghi nhận 16,2 triệu lượt), Bách Hóa Xanh (ghi nhận 15,2 triệu lượt), CellphoneS (ghi nhận 14,3 triệu lượt), Hoàng Hà Mobile (ghi nhận 11 triệu lượt) và Điện Máy Chợ Lớn (ghi nhận 5,5 triệu lượt). 

Trong khi đó thì ở danh sách TOP 10 website có lượng trang ghé thăm trung bình cao nhất trong tháng 8 thì Shein  vẫn tiếp tục giữ vị trí đầu bảng, tiếp đến là Hoang Phuc International cùng Shopee VN. Ngoài ra thì FPT Shop được nhận xét là website sở hữu tỷ lệ thoát trang thấp nhất trong tháng 8. 


Top ngành hàng, mặt hàng hot trên mạng xã hội
Top ngành hàng, mặt hàng hot trên mạng xã hội

Cũng trong tháng 8 vừa qua, Top ngành hàng được nhắc đến nhiều nhất ở trên Facebook chính là làm đẹp - sức khỏe khi ghi nhận hơn 4,2 triệu tin bài. Thứ hai chính là hàng tiêu dùng - thực phẩm ghi nhận hơn 3,1 triệu tin bài. Ngoài ra thì mặt hàng được nhắc đến nhiều nhất chính là tủ lạnh, tiếp đến là bánh tráng, máy giặt, xe máy,... 

Báo cáo từ Statista cho thấy, Việt Nam dự kiến sẽ có thể sở hữu thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai ở khu vực Đông Nam Á trước năm 2025 và chỉ đứng sau Indonesia. Thậm chí, Việt Nam hiện đang có mức quy mô mua hàng trung bình ghi nhận là 26 USD - đây là mức được đánh giá cao hơn hai nước đông dân là Thái Lan và Indonesia.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

11 giờ trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

15 giờ trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

15 giờ trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

15 giờ trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

1 ngày trước