meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nỗ lực cắt giảm khoản lỗ, Shopee chuẩn bị cắt giảm hàng loạt nhân sự tại thị trường lớn nhất Đông Nam Á

Thứ ba, 20/09/2022-22:09
Cơn khát lợi nhuận đang khiến công ty internet lớn nhất Đông Nam Á đang đẩy mạnh việc cắt giảm chi phí hoạt động của mình.

Tờ Bloomberg đã đưa tin về việc Sea - công ty mẹ Shopee đang chuẩn bị có đợt cắt giảm 3% số lượng người lao động Shopee tại thị trường Indonesia. Được biết, Sea có động thái này là vì muốn cắt giảm những khoản lỗ đang ngày một lớn dần và có thể gia tăng niềm tin của các nhà đầu tư với mình. 

Theo một thông điệp nội bộ, từ hôm 19/9, Sea đã bắt đầu đưa ra thông báo tới những nhân sự đang làm việc trong mảng thương mại điện tử bị ảnh hưởng. Theo nguồn tin cho biết, Sea nói rằng Shopee Indonesia sẽ thực hiện đợt cắt giảm 3% nhân sự, và điều này được thực hiện cùng với các đợt cắt giảm tối đa 10% nhân sự ở những bộ phận khác.

Ngoài mảng game, Sea còn có mảng kinh doanh chính khác là Shopee. Sea có hơn 67.000 nhân sự tính đến thời điểm cuối năm ngoái. Tờ Bloomberg đưa tin rằng lần này, đợt cắt giảm lao động có thể tác động đến bộ phận vận hành và marketing của Shopee.


Shopee Indonesia sắp cắt giảm nhân sự để giảm thiểu chi phí
Shopee Indonesia sắp cắt giảm nhân sự để giảm thiểu chi phí

Chia sẻ trong một thông cáo, Shopee cho biết: “Những sự điều chỉnh này là một phần trong những nỗ lực không ngừng của chúng tôi để tối ưu hóa hiệu quả vận hành cũng như đạt đến mục tiêu tự cung tự cấp ở toàn bộ các lĩnh vực kinh doanh". Tuy nhiên, công ty cũng từ chối cho biết sâu xa thêm về vấn đề này. Theo kế hoạch dự tính, Sea sẽ đề ra những gói đền bù và hỗ trợ cho những nhân sự phải nghỉ việc và bị ảnh hưởng.

Do thị trường lo ngại về khả năng sinh lời của Sea trong bối cảnh các ngân hàng thế giới tăng lãi suất mạnh tay và ngày càng đối mặt với tính cạnh tranh khốc liệt ở châu Á, giá trị vốn hóa của Sea đã mất khoảng 170 tỷ USD, rơi từ mốc cao nhất từ hồi tháng 10 năm 2021.

Chia sẻ trong một thông điệp nội bộ vào tuần trước, ông Forrest Li, đồng sáng lập Sea, chô biết họ sẽ thắt chặt chính sách chi tiêu của công ty. Ngoài ra các lãnh đạo cấp cao của Sea cũng sẽ ngừng nhận lương. Động thái này xảy ra trong bối cảnh Sea cần bảo vệ mình trước khi tình hình kinh doanh công ty trở nên tồi tệ hơn.

Vì căng thẳng giữa các công ty Trung Quốc và Ấn Độ nên Shopee đã bị cấm hoạt động tại Ấn Độ. Ngoài ra mảng thương mại điện tử của Sea cũng đã rời khỏi nhiều thị trường lớn tại Mỹ La tinh và khu vực châu Âu. Đối với mảng game và những dự án mới ở bộ phận nghiên cứu và phát triển, Sea cũng đang lên kế hoạch cắt giảm định biên nhân sự của mình.

Lãnh đạo của Sea chia sẻ: “Thực sự đã rất khó khăn khi chúng tôi phải đưa ra quyết định này. Về cơ bản, chúng tôi sẽ mang đến những gói đền bù thích đang cho các nhân sự phải nghỉ việc và tiếp tục hỗ trợ nếu nhân sự cần sự giúp đỡ”. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

11 giờ trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

15 giờ trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

15 giờ trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

15 giờ trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

1 ngày trước