meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Không chỉ thời trang, tín đồ hàng hiệu có thể mua đồ gia dụng tại Louis Vuitton

Chủ nhật, 04/12/2022-23:12
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang suy thoái và xói mòn lợi nhuận đã buộc một thương hiệu thời trang xa xỉ như Louis Vuitton phải “ngộ biến tùng quyền” khi bắt đầu bán cả đồ gia dụng. Tuy nhiên, những món hàng ở đây chắc chắn là không hề rẻ.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp, nhiều người cho rằng, những tín đồ hàng hiệu chỉ tập trung vào việc sử dụng các sản phẩm quần áo, túi xách. Bởi những món đồ này dễ dàng nhận biết và khiến họ nổi bật hơn trước xã hội. Thậm chí những món đồ hiệu còn là một kênh đầu tư, người mua có thể sang tay bán lại với giá trị món hàng tăng theo thời gian. Tuy nhiên, với những người có tiền và thật sự yêu thích các thương hiệu thời trang này thì họ sẵn sàng chi tiền cho nhiều thứ hơn vậy. 

Gần đây, thương hiệu đồ xa xỉ nổi tiếng toàn cầu của pháp - Louis Vuitton đã công bố về kế hoạch mở một cửa hàng nội thất và đồ gia dụng đầu tiên của họ tại Thượng Hải (Trung Quốc). Cửa hàng bên trong một tòa lâu đài 3 tầng với tuổi đời hàng thế kỷ, nằm tại vị trí trung tâm, phía sau Đường Nam Kinh - khu mua sắm cao cấp bậc nhất Thượng Hải.


Louis Vuitton đã công bố về kế hoạch mở một cửa hàng nội thất và đồ gia dụng đầu tiên của họ tại Thượng Hải (Trung Quốc)
Louis Vuitton đã công bố về kế hoạch mở một cửa hàng nội thất và đồ gia dụng đầu tiên của họ tại Thượng Hải (Trung Quốc)

Thương hiệu này cho hay, cửa hàng này mở ra để thực hiện mục đích mở rộng hơn nữa sang những dịch vụ phong cách sống dành cho đối tượng là khách hàng Trung Quốc giàu có. 

Thực tế là, ngay cả khi bạn không quan tâm tới lĩnh vực thời trang, thì người dùng không thể không nhắc tới cái tên Louis Vuitton. Trong thế giới hàng hiệu, nhiều cái tên đến và đi, nhưng Louis Vuitton đang trở nên ngày càng mạnh mẽ. Thậm chí, trong số hàng chục nhãn hàng xa xỉ thì Louis Vuitton lại có một sức hút khác biệt khi đang đứng ở một đẳng cấp riêng. Năm 2021, Tạp chí Forbes đã ước tính giá trị thương hiệu Louis Vuitton đạt tới gần 40 tỷ USD.

Thành lập từ năm 1854, Louis Vuitton cho tới nay đã là một trong những thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất trên toàn cầu và thuộc Tập đoàn đa quốc gia của Pháp chuyên về hàng xa xỉ - LVMH. LVMH cũng đang là nơi hội tụ rất nhiều các nhãn hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng như Christian Dior, Fendi, Marc Jacobs, eline, Charles & Keith, Givenchy, Kenzo.

Từ năm 16 tuổi, nhà sáng lập cùng tên đã thành lập thương hiệu Louis Vuitton. Ông tới Paris để phát triển sự nghiệp của mình với tư cách là một người thợ sửa rương. Điều này khiến cho mãi tới ngày nay, những sản phẩm dễ nhận biết nhất của hãng này là những chiếc rương vuông vắn. Louis Vuitton hiện tại đang cung cấp quần áo may sẵn, đồ da, trang sức, giày dép, kính râm, phụ kiện, đồng hồ, rương xã xỉ và cả sách. Đa số những sản phẩm này đều có logo LV nổi tiếng của nhãn hiệu. 

Louis Vuitton phân phối các sản phẩm của mình tới khách hàng thông qua những cửa hàng độc lập, cửa hàng bách hóa cao cấp và cửa hàng thương mại điện tử trên website của mình. Từ năm 2016 tới 2012, nhãn hàng liên tục được vinh danh là thương hiệu xa xỉ nhất trên thế giới. Vào năm 2021, thương hiệu này ghi nhận doanh thu 15,5 tỷ USD và được định giá 39,3 tỷ USD. Họ đã hoạt động với hơn 500 cửa hàng tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới. 


Louis Vuitton đã hoạt động với hơn 500 cửa hàng tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới
Louis Vuitton đã hoạt động với hơn 500 cửa hàng tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới

Tuy nhiên, với quãng đường hoạt động của mình, khách hàng có lẽ chưa bao giờ thấy một món đồ nội thất hay đồ gia dụng mang nhãn hiệu Louis Vuitton. Đại dịch Covid - 19 đã khiến thị trường bất động sản lao đao và bất ổn kinh tế lan rộng toàn cầu gây ra áp lực lớn cho việc chi tiêu các mặt hàng xa xỉ, buộc Louis Vuitton phải đổi mới để thích nghi với những diễn biến của nền kinh tế toàn cầu. 

Với tham vọng tìm kiếm thêm những con đường mới để tăng trưởng doanh số, nhất mở rộng sự hiện diện với người tiêu dùng Trung Quốc giàu có - nhóm người đang ngày càng quan trọng với các thương hiệu xa xỉ. Louis Vuitton đã thông báo kế hoạch mở cửa hàng đồ nội thất và đồ gia dụng đầu tiên trên thế giới tại Thượng Hải. 

Trong một tuyên bố mới đây, hãng cho biết cửa hàng tại Thượng Hải sẽ được thử nghiệm trong một vài tháng tới dưới hình thức cửa hàng pop-up. Nếu thành công sẽ được mở rộng thành một tính năng lâu dài. 


Hãng cho biết cửa hàng tại Thượng Hải sẽ được thử nghiệm trong một vài tháng tới dưới hình thức cửa hàng pop-up
Hãng cho biết cửa hàng tại Thượng Hải sẽ được thử nghiệm trong một vài tháng tới dưới hình thức cửa hàng pop-up

Mặc dù không thông báo về danh sách sản phẩm và bảng giá tại lần giới thiệu trước truyền thông, nhưng một nhân viên của Louis Vuitton đã cho biết, giá của một chiếc ghế kén treo có màu sắc rực rỡ được thiết kế bởi anh em nhà Campana sẽ có giá trên 700.000 nhân dân tệ (97.860 USD), một chiếc đèn nhỏ giống như chai thủy tinh được bọc trong dây gia sẽ được bán với giá 10.500 nhân dân tệ (1.485 USD). Có thể nói với mức giá như vậy là quá đắt ngay cả với những người giàu có. 

Đồng thời, một tòa nhà phụ nhỏ hơn dự kiến dành riêng cho mục đích trưng bày những thiết kế của Frank Chou - nhà thiết kế Trung Quốc đại lục đầu tiên hợp tác với Louis Vuitton trong bộ sưu tập Objet Nomades, đây là tên gọi của dòng sản phẩm nội địa và gia dụng xa xỉ của nhãn hàng này.

Nhà phân tích người tiêu dùng của GlobalData - Bobby Verghese cho biết: "Tập đoàn LMHT đang nỗ lực để định vị lại mình như một thương hiệu cao cấp đương đại thông qua việc khai thác những con đường mới phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng Millennials và Gen Z năng động của Trung Quốc”.

Verghese nhận định, đồ gia dụng là một lựa chọn rất tốt cho Louis Vuitton, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc. Bobby cũng cho rằng, những người tiêu dùng thế hệ kỹ thuật số thời điểm của Trung Quốc hiện tại có nhu cầu phô trương lối sống của họ trên mạng xã hội. Do đó, thương hiệu này có thể đạt được lợi thế sớm khi tham gia vào không gian mới nổi này.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước