meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Khoản vay tiếp sức là gì?

Thứ năm, 28/09/2023-14:09
Trong lĩnh vực ngân hàng, khoản vay tiếp sức là điều cực kì cần thiết đối với các doanh nghiệp và được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, các khoản vay tiếp sức này yêu cầu doanh nghiệp phải đáp ứng được một số yêu cầu được đưa ra.

Khoản vay tiếp sức là gì?

Trong tiếng Anh, khoản vay tiếp sức được gọi là Swingline Loan. Đây là những khoản vay ngắn hạn được thực hiện bởi những tổ chức tài chính có thẩm quyền, chuyên cung cấp cho doanh nghiệp quyền tiếp cận đến các quỹ hỗ trợ nhằm trang trải và thanh toán những khoản cam kết nợ đang tồn đọng. Một khoản vay tiếp sức được coi là một giới hạn phụ của một điều kiện tín dụng đang tồn tại hoặc một khoản cho vay hợp vốn được cung cấp bởi một nhóm người cho vay cụ thể.

Những khoản vay tiếp sức sẽ có thời gian hoạt động ngắn chỉ dao động trong khoảng 5 – 15 ngày. Những khoản vay tiếp sức đóng vai trò cực kì quan trọng cho những công ty cần sử dụng tiền mặt vì khoản vay này sẽ cung cấp tiền mặt rất nhanh. Tuy nhiên, những khoản vau tiếp sức này sẽ có lãi suất cao hơn hẳn với những khoản tín dụng truyền thống và quỹ bị giới hạn cũng phải đáp ứng những nghĩa vụ nợ có thể kèm theo. 


Một khoản vay tiếp sức được coi là một giới hạn phụ của một điều kiện tín dụng đang tồn tại
Một khoản vay tiếp sức được coi là một giới hạn phụ của một điều kiện tín dụng đang tồn tại

Khoản vay tiếp sức hoạt động như thế nào?

- Hiện nay, các tổ chức tài chính thực hiện việc cho vay tiếp sức đối với cả doanh nghiệp và cá nhân. Khoản vay tiếp sức cho các cá nhân cũng giống như một khoản vay payday vì đều cùng cung cấp tiền mặt một cách nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, việc tiếp cận với tín dụng nhanh chóng sẽ khiến cho người vay phải chịu một khoản lãi suất cao hơn rất nhiều so với những hình thức tín dụng khác, kể cả với các khoản vay cá nhân của ngân hàng.

- Những công ty cần phải sử dụng khoản vay tiếp sức để “chữa cháy” cho những trường hợp thiếu hụt tạm thời nếu như họ đang thiếu dòng tiền. Đồng thời, những khoản vay này sẽ có chức năng giống với những khoản vay khác và dòng tiền đi cũng tương tự với các dòng tín dụng khác. 

- Song, không nên quá lạm dụng vào những khoản vay tiếp sức này vì chúng chỉ được sử dụng để thanh toán các khoản nợ hiện có. Hay nói cách khác athif những khoản vay tiếp sức không thể hỗ trợ để mở rộng phạm vi hoạt động, mua tài sản, phát triển sản phẩm hay nghiên cứu và phát triển. Trong khi đó những khoản nợ truyền thống có thể hỗ trợ cá nhân hoặc tổ chwusc thực hiện mọi mục đích mà họ mong muốn từ mua hàng đến trả nợ, bởi lẽ những khoản vay truyền thống có thời gian kéo dài hơn và số tiền vay không giới hạn. 

- Các khoản vay theo đường dây có thể khai thác hoặc rút ra trong cùng một ngày chứ không nhất định phải cách ngày hay qua ngày. Tuy nhiên, sẽ có một số yêu cầu được đưa ra cho người vay và người cho vay, còn số tiền phát hành ra thị trường phải nhỏ hơn so với cơ sở tín dụng hiện có.

- Một khoản vay tín dụng có thể ở nhiều dạng khác nhau nhưng thường được để ở dạng tín dụng quay vòng. Đây là một kiểu tín dụng mà người vay có thể rút ra và hoàn trả một cách linh hoạt nhiều lần chứ không cố định một hay hai lần. Mặc dù sẽ có những giới hạn được đưa ra nhưng miễn sao người vay phải trả lại tiền theo đúng thỏa thuận. Đồng thời, chu kì trả nợ cũng có thể thay đổi và tiếp diễn liên tục miễn là cả hai bên đều đáp ứng được những yêu cầu do đối phương đưa ra. 

- Thông thường, người vay sẽ nhận được khoản tiền hỗ trợ này ngay trong ngày chứ không cần phải chờ đợi quá lâu. Hạn mức tín dụng có thể quay vòng và các khoản vay tiếp sức đều có thể gia hạn hoặc đóng lại theo quyết định hoặc thỏa thuận của cả hai bên. Người cho vay sẽ có quyền lựa chọn giữ lại hoặc loại bỏ bất cứ dòng tín dụng nào mà họ cho rằng có thể đem đến rủi ro. Khoản vay tiếp sức sử dụng phù hợp nhất khi xảy ra trường hợp chậm trễ trong các quy trình làm việc vay truyền thống không thực hiện được hoặc mất nhiều thời gian. 


Những khoản vay tiếp sức sẽ có thời gian hoạt động ngắn chỉ dao động trong khoảng 5 – 15 ngày
Những khoản vay tiếp sức sẽ có thời gian hoạt động ngắn chỉ dao động trong khoảng 5 – 15 ngày

Ưu điểm và nhược điểm của khoản vay tiếp sức

Khoản vay tiếp sức sẽ có những ưu, nhược điểm mà người vay cần phải nắm được để thực hiện và lựa chọn gói vay cho hợp lý. Đối với các tổ chức tài chính thì cũng phải đưa ra những yêu cầu phù hợp để người vay có thể đáp ứng được. Một số ưu, nhược điểm của khoản vay tiếp sức như sau: 

Ưu điểm

- Khoản vay tiếp sức có thể cung cấp cho người vay tiếp cận với một khoản tiền mặt lớn nhanh chóng.

- Khoản vay có thể được thực hiện với những yêu cầu đơn giản, ngắn gọn và được thông báo chấp nhận nhanh chóng.  

- Các khoản vay tiếp sức giúp công ty đang gặp vấn đề với dòng tiền nhanh chóng lấp đầy và hỗ trợ họ thanh toán mọi khó khăn về tiền mặt cần giải quyết với thời gian gấp rút. 

Nhược điểm

- Những khoản vay này yêu cầu cá nhân hoặc tổ chức phải hoàn trả trong một thời gian ngắn, chủ doanh nghiệp sẽ phải xoay được khoản tiền này chỉ trong vài ngày hoặc vài tuần. Nên đây sex là vấn đề cực kì khó với những ai đang có vấn đề về tài chính. 

- Ngoài ra, các khoản vay tiếp sức thường có lãi suất cao hơn so với những hình thức vay truyền thống, do đó người vay sẽ phải chịu một khoản chi phí và lãi khá nặng nên có thể làm tình hình đang khó khăn càng trở nên khó khăn hơn. Vì thế, cần phải cân nhắc kĩ lưỡng trước khi sử dụng khoản vay này.  

- Khoản vay tiếp sức này cũng có một hạn chế là việc thanh toán các nghĩa vụ nợ, một số người cho vay có thể yêu cầu người vay phải có tài sản thế chấp đảm bảo, nếu như sau đó người vay không thể thanh toán khoản vay tiếp sức này thì sẽ bị tịch thu tài sản thế chấp bù cho khoản tổn thất mà họ phải chịu. 


Khoản vay tiếp sức sẽ có những ưu, nhược điểm mà người vay cần phải nắm được để thực hiện và lựa chọn gói vay cho hợp lý
Khoản vay tiếp sức sẽ có những ưu, nhược điểm mà người vay cần phải nắm được để thực hiện và lựa chọn gói vay cho hợp lý

Khoản vay tiếp sức là một phương án “cứu cánh” cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn nhưng khi xác định vay khoản này sẽ phải chịu một số hạn chế, đồng thời, người vay cần phải biết để hoàn trả khoản tiền này trong thời gian ngắn cũng không hề đơn giản.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

TP.HCM: Hơn 12.000ha đất dân cư xây dựng mới vẫn chờ hướng dẫn

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Hà Nam: Dự án khu đô thị gần 4.800 tỷ chính thức về tay liên danh Taseco Land

Hải Phòng sẽ có sân bay quốc tế Tiên Lãng 10.000 tỷ, "chia lửa" cho sân bay Nội Bài và Cát Bi

Quảng Nam thanh tra 6 dự án bất động sản tại Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

1 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

1 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

1 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

1 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

1 ngày trước