meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Khánh Hòa điều chỉnh lại giá đất, khu vực đô thị tăng gấp 3,6 lần

Thứ sáu, 10/06/2022-10:06
Tại Thành phố Nha Trang, đường Trần Phú (đoạn từ nam cầu Trần Phú đến đường Hoàng Diệu) là khu vực đất đô thị có hệ số điều chỉnh giá đất cao nhất, tăng 3,6 lần.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ký Quyết định về quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, giá đất năm nay sẽ được tính bằng cách lấy bảng giá đất giai đoạn 2020 - 2024 nhân với hệ số giá đất. Và hệ số điều chỉnh giá đất này được áp dụng cho đất nông nghiệp, phi nông nghiệp. 

Năm nay, hệ số giá đất nông nghiệp tỉnh Khánh Hoà vẫn giữ nguyên so với năm ngoái, còn đất phi nông nghiệp tăng từ 5 đến 25%. 
Đặc biệt, đất ở vị trí 1 của đường Trần Phú tính từ nam cầu Trần Phú đến đường Hoàng Diệu của Nha Trang có mức tăng cao nhất là 3,6 lần (năm 2021 là 3 lần).


Giá đất ở Khánh Hòa đang được điều chỉnh lại
Giá đất ở Khánh Hòa đang được điều chỉnh lại

Vị trí số 1 của các loại đường 1, 2, 3 và đoạn còn lại của đường Trần Phú có hệ số điều chỉnh tăng gấp 3 lần. Trong khi năm 2021 là 2,5 lần. Các vị trí còn lại của đường loại 1, 2, 3 và đường loại 4, 5, 6, 7, 8 cùng với các khu dân cư, đô thị mới trên địa bàn các phường thuộc Thành phố Nha Trang có mức tăng là 2,4 lần (năm 2021 là 2 lần). Còn các đảo thuộc Thành phố Nha Trang tăng 1,4 lần (năm 2021 là 1,2 lần).  

Đối với đất đô thị tại Thành phố Cam Ranh và phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa có hệ số là 1,9 lần. Trong khi các khu vực khác tăng từ 1,3 – 1,8 lần. Đất ở nông thôn, ven trục giao thông chính các xã thuộc Thành phố Nha Trang có hệ số điều chỉnh giá đất tăng 2 lần trong năm 2022. Các thôn, xã của TP Cam Ranh có hệ số  tăng 1,5 lần, còn lại dao động từ 1,1 - 1,4 lần.

Ở Thành phố Nha Trang, đất thương mại dịch vụ có mức từ 1,8 – 2,8 lần và các địa phương khác từ 1,1 – 1,5 lần. Đất thương mại dịch vụ tại nông thôn và ven trục giao thông chính thuộc các xã của Thành phố Nha Trang có hệ số là 1,5 lần. Khu tái định cư là 1,6 lần, trong khi các địa phương khác đa số là 1,1 lần.

Đối với đất nông nghiệp, mức 1,6 lần là hệ số cao nhất ở Thành phố Nha Trang. Còn các đảo thuộc phường Vĩnh Nguyên là 1,2 lần. Thị trấn Diên Khánh có hệ số điều chỉnh giá đất tăng 1,4 lần. Còn tại các xã, phường, thị trấn còn lại có hệ số dao động từ 1,1 - 1,3 lần.


Khu vực đất ở đô thị có hệ số điều chỉnh giá đất cao nhất là 3,6 lần
Khu vực đất ở đô thị có hệ số điều chỉnh giá đất cao nhất là 3,6 lần

Quyết định trên nêu rõ: “Đối với các tổ chức kinh tế cho thuê đất, sử dụng đất nhưng không thông qua bất kỳ hình thức đấu giá nào sẽ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án mà khu hay thửa đất có hệ số sử dụng đất theo quy định tại Thông tư số 01 ngày 19/5/2021 của Bộ Xây dựng dưới 7 lần sẽ được áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất quy định như trên để tính tiền thuê đất tiền sử dụng đất”.
Vậy sẽ được điều chỉnh tăng so với hệ số quy định tại cùng vị trí của khu vực, thửa đất thực hiện dự án nếu hệ số sử dụng đất từ 7 lần trở lên. 

Trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, tại Thành phố Nha Trang, đối với đất ở UBND tỉnh đã có quyết định ban hành quy định về bảng giá đất định kỳ trong giai đoạn 5 năm 2020 - 2024 với mức giá cao nhất là 27 triệu đồng/m2 và mức tối thiểu 400 nghìn đồng/m2. 

Trên địa bàn Thành phố Cam Ranh mức cao nhất là 3,9 triệu đồng/m2, trong khi đó thấp nhất là 299 nghìn đồng/m2. TX.Ninh Hòa cao nhất là 3,9 triệu đồng/m2 còn thấp nhất là 156 nghìn đồng/m2.

Tại các huyện như Vạn Ninh mức giá cao nhất là 3,12 triệu đồng/m2, còn thấp nhất là 169 nghìn đồng/m2. Huyện Diên Khánh mức cao nhất 3,38 triệu đồng/m2, thấp nhất là 156 nghìn đồng/m2. Huyện Cam Lâm cao nhất là mức 2,21 triệu đồng/m2, thấp nhất là mức 130 nghìn đồng/m2…

Từ ngày 30/5/2022 quyết định chính thức có hiệu lực.

Bạn đang muốn tìm hiểu giá đất nền các huyện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa? Tham khảo ngay Đất nền Khánh Hòa để cập nhật thông tin và giá bất động sản chính xác tại Khánh Hòa nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Xử lý vi phạm PCCC tại chung cư: Các công trình không thể khắc phục phải chuyển đổi công năng

Tài khoản bỗng dưng "bốc hơi" và hành trình gian nan đi đòi lại tiền của chính mình

Ngăn tình trạng người đi xe đạp vi phạm giao thông bằng cách tăng xử phạt

Đề xuất nhiều biện pháp ngăn chặn tình trạng đấu giá biển số đẹp xong bỏ cọc

Cơ hội giảm 50% phí trước bạ vẫn đang "treo", hãng xe gặp áp lực kép với tháng cô hồn

Động đất ở Kon Tum: Dự báo sẽ còn tiếp diễn, cường độ khó vượt qua 5,5 độ Richter

Hà Nội: Người dân chật vật "vượt lũ" ở hầm chui bằng xe kéo

Sắp có bệnh viện quốc tế quy mô 450 giường tại huyện đông dân nhất TP. Hải Phòng

Tin mới cập nhật

Nhiều điểm bất thường, đấu giá đất ven đô vào “tầm ngắm”

7 giờ trước

TP. HCM: Ưu tiên tháo gỡ cấp phép 2 nhóm công trình có tầng hầm

7 giờ trước

Vì sao Hòa Bình quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Khu du lịch sinh thái Việt – Eco?

7 giờ trước

Toàn cảnh ngôi nhà kính "bọc lá" nằm gọn bên sườn đồi ở Huế

7 giờ trước

Zalo bất ngờ "bóp" dung lượng lưu trữ miễn phí, người dùng loay hoay tìm kiếm nền tảng khác

7 giờ trước