meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Khách hàng có thể sở hữu xe điện Tesla giá “hời” nhờ công nghệ sản xuất “cell pin nhỏ như lon nước” của Panasonic

Thứ năm, 09/06/2022-23:06
Trong tương lai, giá xe điện Tesla có thể sẽ giảm đi nhờ việc công ty xe điện của tỷ phú Elon Musk xác nhận sở hữu được cell pin mới của Panasonic.

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh, The Electrek cho biết hệ thống xe điện số một thế giới Tesla đã nhận được cell pin 4680 từ Panasonic, trước khi Tesla chuyển sang sản xuất hàng loạt loại pin mới sẽ cung cấp năng lượng cho dòng xe bán tải điện Cybertruck.

Tesla đã công bố cell pin 4680 của mình trong năm 2020. Theo Tesla, cell pin 4680 có thể giúp giá xe điện giảm đi cũng như cho phép thời gian xe điện chạy được quãng đường dài hơn trước.

Việc trang bị này xuất hiện trên một mẫu xe giá rẻ mới là điều chắc chắn. Tuy nhiên, nó có được sử dụng cho Tesla Model 3/Model Y hay không thì chưa nắm chắc được. Hiện nay, các cell pin này đang được sản xuất tại Gigafactory Texas.


Cell pin 4680 (ngoài cùng bên phải) có kích thước chỉ như lon nước
Cell pin 4680 (ngoài cùng bên phải) có kích thước chỉ như lon nước

Để sử dụng cell pin của chính mình để hỗ trợ sản xuất xe điện thì Tesla sẽ cần rất nhiều pin nên họ cũng đang hợp tác với các nhà cung cấp pin hiện tại để triển khai sản xuất pin 4680 mới của riêng họ.

Đối tác pin lâu đời nhất của Tesla là Panasonic cũng đang dự kiến ​​thông báo rằng họ sẽ triển khai một dây chuyền sản xuất nguyên mẫu cho các tế bào pin mới. Yuki Kusumi - CEO mới của Panasonic, cho biết nếu việc sản xuất thử nghiệm thành công họ rất sẵn sàng đầu tư “lớn” cho việc sản xuất tế bào pin mới của Tesla.

Tháng 10/2021, nhà sản xuất Panasonic đã tiết lộ cell pin 4680 của riêng họ được phát triển cùng với cell pin của Tesla. Sau đó, nhà sản xuất Nhật Bản đã đầu tư 700 triệu USD để sản xuất pin 4680 tại Nhật Bản. Ngoài ra còn có tin đồn cho thấy Panasonic đang tìm kiếm mặt bằng xây dựng nhà máy sản xuất pin tại Mỹ.

The Electrek cho biết phía Tesla đã yêu cầu Panasonic đẩy nhanh quá trình phát triển cell pin có kích thước chỉ ngang lon nước của mình từ đầu tháng. Theo Reuters, mới đây xác nhận công ty đã gửi mẫu cell pin 4680 cho Tesla.

Công ty sản xuất pin cho Tesla là Panasonic Holdings Corp cho biết họ đã đẩy nhanh tốc độ vận chuyển các mẫu pin ô tô điện định dạng 4680 của mình cho nhà sản xuất xe điện của Mỹ khi họ chuẩn bị cho sự gia tăng sản xuất gói điện tại khu vực Bắc Mỹ.

Ông Kazuo Tadanobu - Trưởng bộ phận Kinh doanh năng lượng của Panasonic cho biết: “Lần đầu tiên ở Nhật Bản một dây chuyền thử nghiệm, được tạo ra và có thể bắt đầu sản xuất nguyên mẫu quy mô lớn vào tháng 5”.

 Mặt khác, ông cũng xác nhận những tin đồn rằng công ty có kế hoạch sẽ sản xuất cell pin 4680 ở ngay khu vực Bắc Mỹ và cho biết dây chuyền sản xuất hàng hoạt sẽ được triển khai trong năm tới.

Theo The Electrek đưa tin, để cung cấp cho cell pin 4680 cho Tesla thì nhà sản xuất Nhật Bản đang dự kiến xây dựng một nhà máy sản xuất pin mới có quy mô lớn tại Mỹ.

Tesla cũng đang dự kiến cung cấp năng lượng cho tất cả các loại xe điện trong tương lai. Lúc này, họ vẫn đang sử dụng cell pin 4680 trong Model Y mới của mình được sản xuất tại Gigafactory Texas.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

Tin mới cập nhật

Tây tứ trạch là gì? Cách xem nhà hướng Tây tứ trạch hợp tuổi

9 giờ trước

Sau giai đoạn làm chao đảo thị trường, đất nền vùng ven đang chững lại

12 giờ trước

Người dân kích hoạt ngay tính năng sau để duy trì liên lạc trong tình hình thiên tai

15 giờ trước

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

15 giờ trước

Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, Khu đô thị Smart City Quảng Nam được chính quyền "giải vây"

15 giờ trước