meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Keo dán sàn nhựa là gì? Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng keo dán sàn nhựa

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Hiện nay, nhu cầu lót sàn cho nhà cửa ngày càng phổ biến và gia tăng. Khách hàng có nhu cầu sử dụng sàn, lót sàn cho không gian sinh sống, học tập, kinh doanh và làm việc. Nhu cầu lót sàn tăng cao kéo theo việc sử dụng các phụ kiện lót sàn cũng tăng cao. Vậy “keo dán sàn nhựa là gì?” và cách sử dụng như thế nào?

Keo dán sàn nhựa là gì?

Keo dán sàn nhựa là gì? Đây chính là một trong những phụ liệu rất quan trọng trong thi công lắp đặt các loại sàn không được thiết kế hèm khóa. Đây là một loại keo chuyên dụng cho các loại sàn nhựa và có độ bám dính rất cao.

Chúng được dùng để cố định các tấm ván sàn nhựa với bề mặt nền thi công như nền của sàn gạch men, sàn bê tông, xi măng hay là sàn cemboard.

Keo dán sàn có sự tương thích cao với lớp đáy của sàn nhựa. Nó là sản phẩm chuyên dụng đã được pha chuẩn với tỉ lệ định mức phù hợp để có thể dùng ngay. So sánh với các dòng keo khác như keo dán gỗ, dán giấy thông thường thì hoàn toàn rất khác biệt.

Đặc biệt, với những ưu điểm nổi trội, keo dán sàn nhựa hoàn toàn phù hợp với khí hậu tại Việt Nam. Thêm vào đó, nó còn đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn nên người dùng có thể hoàn toàn an tâm trong quá trình sử dụng, thi công mà không lo sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe hay ô nhiễm, độc hại cho môi trường.


Keo dán sàn nhựa được sử dụng rất phổ biến
Keo dán sàn nhựa được sử dụng rất phổ biến

Các dạng keo dán sàn nhựa

Keo dán sàn nhựa chuyên dụng hiện nay thường sẽ ở các dạng:

Keo dạng lỏng

Keo được pha chế đúng theo tỉ lệ tiêu chuẩn và đóng thùng theo quy cách: 2.5 –5.0kg và 5.0 – 10kg/thùng. Loại keo lỏng này có đặc tính về kỹ thuật rất cao. Nó thường được dùng trong quá trình thi công sàn PVC cho các căn hộ, sảnh hội trường, sàn phòng học,…

Keo dạng sữa

Đây là keo chuyên dụng được chiết xuất từ mủ cao su. Loại keo này được dùng phổ biến cho nhiều các loại vật liệu khác nhau.


Keo sữa Latex dạng gói 1kg
Keo sữa Latex dạng gói 1kg

Keo dạng bột

Keo ở dạng bột sẽ khá đậm đặc, đóng thành hộp với quy cách từ 160  đến 200 gram. Loại keo này có thể được dùng trong việc dán giấy lên tường, dán bề mặt phủ vinyl, PVC, tráng kim,…

Ưu và nhược điểm của keo dán sàn nhựa là gì?

Ưu điểm

Là một trong những dòng phụ liệu chuyên dụng, keo dán sàn nhựa được đánh giá rất cao trong nhiều khía cạnh như:

  • Chỉ số bám dính cực kỳ cao, có thể cố định tốt các tấm ván sàn nhựa với phần nền bên dưới. Khi sử dụng gia chủ sẽ không lo về vấn đề bị bong tróc mà luôn đảm bảo sàn được dính chắc chắn và chặt chẽ.
  • Giá thành thấp nên khi sử dụng keo sàn nhựa sẽ giúp tiết kiệm hơn, giảm được chi phí thi công.
  • Thi công rất dễ dàng, nhanh chóng và không đòi hỏi các kỹ thuật quá phức tạp.
  • Keo có đặc tính chịu nước, chịu ẩm khá tốt.
  • Không sinh và thải ra ngoài những loại hóa chất độc hại nên sẽ rất an toàn với người dùng và môi trường.
  • Độ bền của keo cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài.
  • Trải qua quá trình tiệt khuẩn tuyệt đối nên sẽ không phát sinh các hiện tượng nấm mốc hay hư hỏng trong quá trình sử dụng.
  • Sản phẩm có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng và các chỉ số bảo vệ môi trường.

Các loại keo dán có độ bám dính rất tốt
Các loại keo dán có độ bám dính rất tốt

Nhược điểm

Tuy có rất nhiều ưu điểm vượt trội nhưng chắc bạn cũng sẽ thắc mắc vậy nhược điểm keo dán sàn nhựa là gì? Lớp keo dán tuy có khả năng chống nước và độ ẩm nhưng sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi nước khi tiếp xúc lâu dài và nhiệt độ cao.

Vì vậy sẽ không sử dụng được ở nơi có tiếp xúc trực tiếp với nước, ánh sáng mặt trời và nơi nhiệt độ cao. Chúng ta nên lưu ý khi lựa chọn vị trí dán sàn để có được chất lượng đảm bảo và thời gian sử dụng lâu dài.

Một số loại keo dán sàn nhựa phổ biến

  • Keo dán sàn nhựa 3K 6000: 1kg, 5kg, 12 kg.
  • Keo dán sàn nhựa DK 6000: 1kg, 4kg,10kg
  • Keo dán sàn nhựa Y 8000: 1kg, 4kg,10kg

Ứng dụng của keo dán sàn nhựa

Keo dán sàn là loại keo chuyên dùng để thi công dán cho sàn nhựa, sàn vinyl, gạch nhựa, sàn PVC. Vậy ứng dụng của keo dán sàn nhựa là gì? Đây là một loại keo có độ bám dính rất cao phù hợp để dán sàn nhựa lên bề mặt của sàn gạch men, sàn bê tông, sàn xi măng và sàn cemboard.

Keo sàn nhựa có độ bám dính rất tốt với lớp đáy sàn vinyl là màng nhựa PVC. Là loại keo chuyên dụng khác với các loại keo dán gỗ dạng ống, keo dán giấy dạng gói thông thường. Keo được pha với tỉ lệ chuẩn và có thể sử dụng ngay.


Keo dán được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng
Keo dán được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản sản phẩm keo dán sàn nhựa

Để đảm bảo hiệu quả thi công tốt nhất, trong quá trình sử dụng và bảo quản chúng ta cần tuân thủ đúng hướng dẫn được khuyến cáo bởi nhà sản xuất. Cụ thể như sau:

Hướng dẫn sử dụng

  • Lưu ý cần phải kiểm tra sản phẩm trước khi sử dụng. Keo dán sàn nhựa chuẩn phải được bảo quản ở nơi khô ráo, tránh nắng trực tiếp và phải được đóng gói theo thùng đúng quy cách. Xem kỹ các thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng và nguồn gốc xuất xứ để chọn đúng sản phẩm phù hợp nhu cầu sử dụng. Chú ý nên tìm mua keo ở những địa chỉ uy tín và có độ tin cậy cao để có thể đảm bảo được chất lượng, độ bền cũng như các chỉ số an toàn theo đúng tiêu chuẩn.
  • Cần vệ sinh sàn sạch sẽ, khô ráo trước khi thi công. Như vậy sẽ hạn chế được tối đa trường hợp bụi bẩn, đất cát có thể làm ảnh hưởng đến độ bám dính của keo.
  • Sử dụng dụng cụ chuyên dụng để quét phủ các lớp keo trực tiếp lên bề mặt cần dán.
  • Chờ trong vòng 10 phút cho keo khô sau đó mới dán sàn nhựa lên trên. Với keo dán vinyl thì thời gian chờ thường sẽ lâu hơn. Bạn cần đợi chừng nửa tiếng thì keo mới khô và có thể dán được tấm sàn nhựa lên trên.

Thợ dán sàn đang tiến hành dán sàn giả gỗ bằng keo
Thợ dán sàn đang tiến hành dán sàn giả gỗ bằng keo

Bảo quản sản phẩm

Để đảm bảo keo luôn luôn ở trạng thái tốt nhất, chúng ta cần bảo quản như sau:

  • Keo cần được đóng kín trong thùng theo đúng quy cách, đặt ở các khu vực khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.
  • Không để keo ở các khu vực có nhiệt độ cao hơn 30 độ C.
  • Vận chuyển keo cẩn thận theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Một vài lưu ý khi sử dụng

  • Chú ý không nên sử dụng keo dán sàn nhựa ở những khu vực ngoài trời. Hoặc những nơi bị mặt trời thường xuyên chiếu sáng từ 4h/ngày.
  • Trước khi thi công, cần đảm bảo bề mặt nền đã được vệ sinh sạch sẽ và khô ráo,.. Không còn các bụi bẩn, đất cán, vụn vữa hay các chướng ngại vật làm ảnh hưởng đến độ bám dính của keo.
  • Phù hợp cho các bề mặt nền như gạch men, nền sàn gỗ, nền xi măng hoặc tường thạch cao chưa quét bả.

Keo dán sàn sẽ có tác dụng tối đa với các mặt phẳng tốt và khô ráo
Keo dán sàn sẽ có tác dụng tối đa với các mặt phẳng tốt và khô ráo

Những câu hỏi thường gặp khi lắp đặt keo dán sàn nhựa

Bao lâu sau khi lắp đặt sàn nhựa dán keo tôi có thể đi lên đó và chuyển đồ đạc vào trong?

Câu trả lời này thường có thể được tìm thấy trên nhãn hướng dẫn ở bên cạnh thùng keo mà bạn mua. Các nhãn hiệu chất keo kết dính khác nhau sẽ có thời gian bắt đầu sử dụng khác nhau, và đôi khi nó cũng phụ thuộc vào độ ẩm và nhiệt độ nơi thực hiện công trình.

Hầu hết các trường hợp thì ngay sau khi lắp đặt xong bạn có thể thoải mái đi bộ nhẹ nhàng trên ván sàn nhựa giả gỗ dán keo. Chúng tôi khuyên các chủ nhà nên bước đi nhẹ nhàng hoặc luân phiên sử dụng. Với một số sản phẩm dán keo khác thì thời gian sàn nhựa dán keo được sử dụng sẽ là từ 10 – 15 giờ sau khi chúng được lắp đặt.

Lời khuyên dành cho bạn là sàn nhựa mới dán keo xuống sẽ chịu được tác động đi lại nhẹ nhàng trong khoảng 5 đến 10 giờ đầu sau lát sàn và chịu được đồ đạc nặng sau khoảng 24 giờ.


Sau khi dán sàn nhựa bằng keo, gia chủ có thể đi lại nhẹ nhàng ngay sau khi dán xong
Sau khi dán sàn nhựa bằng keo, gia chủ có thể đi lại nhẹ nhàng ngay sau khi dán xong

Keo dán sàn có thể lắp trên những mặt nền nào? Mặt nền không phẳng có lắp được không?

Sàn nhựa sẽ không thể lắp đặt trên các mặt phẳng gồ ghề hoặc không phẳng. Trước khi lắp đặt bạn nên xem xét kỹ vấn đề này để sửa lại. Hoặc nơi lắp đặt sẽ có nhân viên đến khảo sát cho công trình trực tiếp tại dự án và tư vấn mặt phẳng sàn cũng như các phương pháp khắc phục.

Keo dán sàn có thể lắp đặt trên các bề mặt nền như nền xi măng, gạch, sàn đá, sàn gỗ hay sàn gạch men.

Các cách bảo quản keo dán sàn nhựa là gì?

Keo dán sàn nhựa cần được bảo quản ở khu vực không có ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp hoặc không nên đặt thùng keo tại các khu vực có nhiệt độ trên 30 độ C. Sản phẩm trước khi mở ra phải được đóng kín trong túi nilon PE. Ngoài thùng in các thông tin sản phẩm chi tiết, hướng dẫn sử dụng, xuất xứ, nguồn gốc sản phẩm từ Hàn Quốc, Pháp hoặc Thái Lan,…

Sử dụng túi nilon PE sẽ giúp sản phẩm được chiết ra dễ dàng, sau khi sử dụng còn thừa sản phẩm, có thể băng lại lần sau sử dụng.


Các thùng keo nên bảo quản ở nơi thoáng mát
Các thùng keo nên bảo quản ở nơi thoáng mát

Có dùng keo dán sàn nhựa ngoài trời được không?

Bạn không nên sử dụng keo dán ở ngoài trời, hoặc nơi thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng. Ánh nắng mặt trời sẽ phá vỡ cấu trúc trong keo dán, làm chúng dễ bong và tuổi thọ của sàn nhựa dán keo giả gỗ cũng sẽ giảm hơn.

Cách kiểm tra chất lượng keo sữa như thế nào?

Keo sữa cần trắng trong và đều màu, không có các tạp chất như cát, sỏi, bụi bẩn…, không bị biến đổi thành màu vàng nhạt, không quá lỏng, không khô đặc hay vón thành cục, không có quá nhiều bọt khí khi xoa keo.

Sau bao lâu sàn nhựa dán keo có thể chịu được nước?

Sau khi lắp đặt sàn, bạn không nên sử dụng nước trong vòng 4 ngày đầu hoặc để nước đọng trong 4 tuần đầu tiên ngay sau thi công.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về “keo dán sàn nhựa là gì?”, hy vọng qua bài viết này quý bạn đọc có thể hiểu rõ về định nghĩa, những ưu- nhược điểm, cách sử dụng và những lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng keo dán sàn và có thể lựa chọn cho mình loại keo dán phù hợp nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

4 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

4 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

4 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

4 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

4 giờ trước