meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tất tần tần về keo dán nhựa ốp tường mà bạn nên chú ý

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Ngày nay, việc sử dụng các tấm nhựa ốp tường trong trang trí nhà cửa dần trở thành xu thế. Để sự liên kết giữa các tấm nhựa ốp được chắc chắn và mang tính thẩm mỹ hơn, các loại keo dán chuyên dụng ra đời. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin đầy đủ nhất về keo dán tấm nhựa ốp tường đến bạn.

Keo dán tấm nhựa ốp tường là gì? 

Trước đây, mọi người thường sử dụng những loại keo dán thông thường để dán những tấm nhựa ốp tường. Tuy nhiên, độ bám dính của chúng không cao nên rất dễ bị bung gây mất mỹ quan, tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí cho quá trình sửa chữa, thay mới.. 

Sản phẩm keo dán tấm nhựa ốp tường ra đời với những đặc tính cao cấp, khả năng bám dính cao mang đến một “luồng sáng” mới cho các nhà xây dựng, thi công vật liệu ốp tường. 

Đây là sản phẩm chuyên dụng dùng trong việc thi công, lắp đặt các loại ốp tường, các loại ốp tường nhựa giả gỗ,.. Ngoài ra, keo dán này còn được sử dụng trong dán ghép các vật liệu xây dựng như gỗ, thạch cao,... 


Mẫu keo dán nhựa ốp tường
Mẫu keo dán nhựa ốp tường

Thành phần cấu tạo của keo dán tấm nhựa ốp tường

Thành phần chính của keo dán tấm nhựa ốp tường là bột nhựa, silicon cùng với một số các loại chất phụ gia khác nhau. Hạn sử dụng của các sản phẩm này thường là 6 tháng kể từ ngày sản xuất. 

Hiện nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều sản phẩm keo dán. Nhìn chung, các vật liệu này có thông số dao động ở các mức như: 

  • Độ cứng: Khoảng 75%
  • Độ nhớt: Khoảng 180.000 cps (centipoise) khi ở 25 độ C
  • Tỷ trọng: Dao động khoảng 1,15
  • Nhiệt độ chịu được khoảng 90 độ C

Một số ưu điểm của keo dán nhựa ốp tường

Trong việc thi công các miếng nhựa ốp tường, keo dán nhựa hoàn toàn có thể cạnh tranh, thay thế các loại keo dán thông thường. Với những ưu thế vượt trội, keo dán tấm nhựa ốp tường được nhiều người tin tưởng và sử dụng.

Độ dính cao

Do thành phần cấu tạo của sản phẩm, keo dán nhựa ốp tường có độ dính cực cao, cao hơn so với các loại keo dán nhựa thông thường. Khi sử dụng sản phẩm keo dán này, bạn có thể yên tâm về độ chắc chắn, cố định mà chúng mang lại.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm chứng độ bám dính của của keo dán này bằng cách quan sát kỹ càng các góc bẻ, góc gập của căn phòng. Sự chắc chắn của keo thể hiện qua việc bạn không thể nào dùng tay thường để tách chúng ra mà phải sử dụng những dụng cụ chuyên nghiệp.

Hơn nữa, keo dán có khả năng chống nước và chịu áp lực rất cao. Vì vậy, độ bền của sản phẩm được tăng lên rất nhiều.


Keo dán nhựa ốp tường có độ dính cao
Keo dán nhựa ốp tường có độ dính cao

Giúp tăng tính thẩm mỹ trong việc dán tấm nhựa ốp tường

Các tấm nhựa ốp tường thường được ghép từ nhiều mảnh với nhau. Đồng thời, bề mặt mỗi tấm nhựa đều được in những hoa văn, hoạ tiết. Việc sử dụng keo dán không chắc có thể làm lộ ra những vết cắt ghép, chắp nối. Từ đó gây mất đi tính thẩm mỹ cho không gian nhà của bạn. 


Việc dán các tấm nhựa ốp tường khít nhau làm tăng vẻ đẹp của căn phòng
Việc dán các tấm nhựa ốp tường khít nhau làm tăng vẻ đẹp của căn phòng

Sử dụng keo dán tấm nhựa sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Bên cạnh đó, khi sử dụng sản phẩm keo dán này nên dùng một lượng keo không dày lắm. Việc này sẽ làm giảm bớt khoảng cách nối của hai tấm nhựa dán tường, giúp cho ngôi nhà của bạn hoàn hảo hơn.

An toàn cho người sử dụng

Trước khi được đưa ra thị trường, các sản phẩm keo dán này sẽ được kiểm duyệt kỹ càng, phải đạt các tiêu chuẩn do nhà nước đề ra. Khi xác định không có các chất gây hại cho sức khỏe con người, sản phẩm này mới được phép đưa vào buôn bán và tiêu dùng. 

Các sản phẩm keo dán tấm nhựa ốp tường không chứa các chất độc hại như formaldehyde, benzene… Do vậy, các sản phẩm này khá an toàn cho con người. Bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng keo dán. 

Khả năng chịu được nhiệt độ cao

Khả năng chịu nhiệt của một số loại keo dán nhựa ốp tường lên đến 90 độ C. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng keo dán để dán tấm nhựa trong các không gian có nhiệt độ cao như phòng bếp, nhà ăn - nơi tiếp xúc trực tiếp với lửa, hay ngoài trời mà không lo bị ảnh hưởng hay xê dịch. 


Sử dụng keo dán tấm nhựa ốp tường phòng bếp
Sử dụng keo dán tấm nhựa ốp tường phòng bếp

Dùng được với nhiều bề mặt, vật liệu khác nhau

Với độ bám dính cao, keo dán có thể sử dụng thi công trong nhiều bề mặt hay vật liệu khác nhau, ngoài việc dán miếng ốp tường, bạn có thể dán các sản phẩm gỗ, nhựa, thạch cao khác.

Keo dán có nhiều loại, đa dạng

Keo dán nhựa này có nhiều chủng loại, từ sản xuất trong nước hay nhập khẩu. Các sản phẩm đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào túi tiền của mình mà bạn có thể đưa ra một sự lựa chọn phù hợp. 


Keo dán nhựa ốp tường
Keo dán nhựa ốp tường

Nhược điểm của keo dán tấm nhựa ốp tường

Bên cạnh những ưu điểm, vẫn tồn tại nhược điểm khi sử dụng sản phẩm keo này. Đó là thời gian để cho keo khô khá là dài, khoảng từ 15 đến 20 phút. Do vậy, bạn nên chuẩn bị các dụng cụ dùng để cố định tấm nhựa ốp tường, tránh việc phải cố định bằng tay gây mất thời gian.

Hướng dẫn sử dụng 

Cách sử dụng loại keo dán nhựa này khá đơn giản kể cả đối với người không chuyên sử dụng. 

Các bước sử dụng keo dán tấm nhựa ốp tường

  1. Đầu tiên, bạn cần làm sạch bề mặt tường trước khi thi công dán nhựa..
  2. Sau đó, bạn bôi một lớp keo mỏng, vừa đủ lên bề mặt tường. 
  3. Cuối cùng, ép chặt tấm nhựa ốp tường vào nơi bạn đã quét keo, lưu ý nên giữ cho đến khi tấm nhựa được cố định chắc chắn trên tường

Thi công ốp tường 
Thi công ốp tường 

Những lưu ý khi dùng keo dán tấm nhựa ốp tường

Đầu tiên, bạn có thể sử dụng giấy nhám hoặc bùi nhùi thép để làm bề mặt tường sạch và mịn hơn. Việc hai bề mặt của tường và tấm nhựa ốp sạch sẽ góp phần giúp cho keo dán phát huy được công dụng một cách hiệu quả, keo dính chắc chắn hơn.

Tiếp theo, khi bôi keo lên bề mặt tường và tấm nhựa, bạn không sử dụng quá nhiều keo, chỉ nên bôi một lượng vừa đủ. Việc bôi quá nhiều keo dán sẽ gây ra hiện tượng mất thẩm mỹ và lãng phí vì phần keo thừa sẽ tràn lên phía bề mặt trên của tấm dán nhựa ốp tường.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng bôi ít quá vì có thể ảnh hưởng tới sự kết dính của keo.

Cuối cùng, mặc dù keo dán không chứa các chất gây hại đến sức khỏe con người khi sử dụng trong nhà. Tuy nhiên, để cẩn thận, bạn vẫn nên đeo găng tay và đồ bảo hộ khi sử dụng, mục đích tránh các tổn thương tới cơ thể.

Những lưu ý khi bảo quản keo dán nhựa ốp tường

Sản phẩm keo dán này nên được bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đồng thời, bạn tránh để keo ở những nơi có nhiệt độ cao, tránh để gần nguồn lửa để đảm bảo an toàn, nhớ đóng nắp keo cẩn thận sau khi sử dụng xong. 

Một số loại keo dán tấm nhựa ốp tường phổ biến hiện nay

Việc lựa chọn loại keo dán nào tiết kiệm chi phí, nhanh, tiện lợi mà đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ của sản phẩm sau thi công cũng là một vấn đề quan trong. Bạn có thể tham khảo một số loại keo dán dưới đây

  • Keo dán tấm nhựa PVC 3T Bond
  • Keo dán Alu 3T Bond
  • Keo dán chuyên dụng TIG

Lời kết

Thị trường sản phẩm keo dán ngày nay có rất nhiều mẫu mã, đa dạng đa chủng loại. Mỗi một loại sản phẩm đều có những ưu nhược điểm riêng của mình. Hy vọng qua viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về keo dán tấm nhựa ốp tường và có những lựa chọn riêng cho mình.


 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

4 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

4 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

4 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

4 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

4 giờ trước