meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Kế toán công nợ tiếng anh là gì? Tất tần tật các thông tin liên quan đến kế toán công nợ

Thứ hai, 31/10/2022-08:10
Kế toán công nợ là một trong những thuật ngữ chuyên được sử dụng trong lĩnh vực kế toán tài chính. Vậy kế toán công nợ tiếng anh là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết hữu ích dưới đây của chúng tôi để nắm được tất tần tật các thông tin liên quan đến chủ đề này nhé!

Tìm hiểu kế toán công nợ tiếng anh là gì?

Kế toán công nợ tiếng anh được viết là Accounting Liabilities, thuật ngữ này dùng cho ý nghĩa là kế toán công nợ nhưng bên cạnh đó còn một số thuật ngữ kế toán tiếng anh quan trọng bạn cần nắm chắc dưới đây:

  • Accounter: Nhân viên kế toán
  • Accountant: Ngành kế toán
  • Break-even point: Điều hòa vốn
  • Business purchase: Mua lại doanh nghiệp
  • Business entity concept: Nguyên tắc doanh nghiệp là một thực thể
  • Capital: Vốn
  • Debt Accounting: Hạch toán công nợ
  • Debt Payment: Toán công nợ
  • Debt Clearing Accounting: Kế toán bù trừ công nợ
  • Debt Accounting Staff: Nhân viên kế toán công nợ
  • Credit balance: Số dư có
  • Cash book: Sổ tiền mặt
  • Debit note: Giấy báo nợ

Ngoài ra, còn có rất nhiều từ ngữ chuyên dùng cho lĩnh vực kế toán khác quan trọng mà bạn cần phải biết nếu như có đam mê, theo đuổi với lĩnh vực này. Bởi kế toán được biết là một trong những ngành rất khó hiểu, khó học và đòi hỏi sự nhanh nhạy cao, nên những thuật ngữ tiếng anh liên quan đến chủ đề này cũng sẽ rất khó hiểu nếu bạn không có sự cố gắng. 


Kế toán công nợ tiếng anh được viết là Accounting Liabilities
Kế toán công nợ tiếng anh được viết là Accounting Liabilities

Định nghĩa kế toán công nợ là gì? 

Kế toán công nợ là thuật ngữ chuyên được sử dụng trong ngành kế toán, tài chính. Đây là một trong những phần nhỏ nằm trong kế toán tổng hợp, đối với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ thì người kế toán sẽ phụ trách luôn nhiệm vụ làm kế toán công nợ vì doanh nghiệp vừa và nhỏ thường sẽ có khối lượng sổ sách và công việc ít hơn so với những doanh nghiệp quy mô lớn. 


Tùy vào từng quy mô và loại hình doanh nghiệp để nắm bắt được kế toán công nợ của mỗi doanh nghiệp
Tùy vào từng quy mô và loại hình doanh nghiệp để nắm bắt được kế toán công nợ của mỗi doanh nghiệp

Ngược lại, đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn như các tập đoàn thì kế toán công nợ sẽ được phân nhiệm vụ và chuyển giao cho một bộ phận nhất định để đảm nhiệm chứ không giao cho bộ phận kế toán tổng hợp phụ trách. Bởi vậy, tùy vào từng quy mô và loại hình doanh nghiệp mà bạn có thể nắm bắt được kế toán công nợ của mỗi doanh nghiệp được gộp chung hay tách riêng với kế toán tổng hợp.


Kế toán công nợ là thuật ngữ chuyên được sử dụng trong ngành kế toán
Kế toán công nợ là thuật ngữ chuyên được sử dụng trong ngành kế toán

Nhiệm vụ chính của kế toán công nợ là gì?

Kế toán công nợ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào hiện nay. Bởi vì người đảm nhiệm kế toán công nợ chính là người sẽ luôn cung cấp những dữ liệu và thông tin quan trọng trong kế toán tài chính. Dưới đây là một số công việc chính mà kế toán công nợ đảm nhiệm:

  • Công nợ kế toán sẽ thêm mã khách hàng cho các khách hàng mới và sửa đổi những mã khách hàng có chuyển nhượng để thuận tiện trong việc thay đổi và theo dõi hợp đồng
  • Tiếp nhận hợp đồng đến từ từng bộ phận trong các công ty, doanh nghiệp, sau đó tiến hành kiểm tra lại nội dung và mọi điều khoản liên quan đến tài chính
  • Tiếp nhận đề nghị công nợ đến từ khách hàng để cung cấp cho nhà đầu tư
  • Duy trì và giữ liên lạc với các bộ phận khác nhằm dễ dàng nắm bắt được tình hình
  • Thúc giục và kiểm tra quá trình công nợ sau cho đúng thời hạn

Kế toán công nợ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào hiện nay
Kế toán công nợ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào hiện nay

Những lưu ý quan trọng về kế toán công nợ

Kế toán công nợ là nhiệm vụ quan trọng và đòi hỏi cần phải có đủ kiến thức và chuyên môn cao, dưới đây là những lưu ý quan trọng cần lưu ý khi thực hiện kế toán công nợ:

Đối với những công nợ phải thu của khách hàng

Các khoản công nợ cần phải thu từ khách hàng thể hiện công ty, doanh nghiệp của bạn đã có những hoạt động xuất hàng hóa, sản phẩm cho khách hàng của mình, hoặc cũng có thể là xuất hoàn toàn công trình cho các chủ đầu tư. 

Mặc dù hóa đơn đã được viết và có kê khai thuế với cơ quan chức năng nhưng khách hàng và chủ đầu tư lại chưa thanh toán số tiền cần phải trả hay đã được thanh toán được một phần và vẫn còn khoản nợ chưa được thanh toán cho doanh nghiệp. Đối với những công nợ phải thu của khách hàng thì doanh nghiệp sẽ cần phải căn cứ vào hồ sơ để dễ dàng theo dõi công nợ của khách:

  • Dựa vào hóa đơn bán hàng cho khách hàng bao gồm doanh thu bán thành phẩm, doanh thu bán hàng hóa, doanh thu dịch vụ và thuế giá trị gia tăng bán ra thị trường
  • Dựa vào phiếu thu tiền của khách hàng: Thông thường phiếu thu tiền của khách hàng luôn phải điền đầy đủ các nội dung như: Địa chỉ nộp tiền, người nộp tiền, phiếu thu tiền cũng cần phải có đủ chữ ký và dấu của tất cả các bên
  • Dựa vào giấy báo có của ngân hàng: Căn cứ và dựa vào giấy báo của ngân hàng sẽ vô cùng chính xác bởi đây là những thông tin mà khách hàng đã đưa ra cho doanh nghiệp của bạn. Những giấy tờ này được dùng để xem được vị khách nào hay nhà đầu tư nào đã thực hiện thanh toán thông qua tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, những giấy tờ này đều cần phải đủ chứng kỹ của ngân hàng, nơi được thực hiện giao dịch

Các khoản công nợ cần phải thu từ khách hàng thể hiện doanh nghiệp đã có những hoạt động xuất hàng hóa cho khách hàng 
Các khoản công nợ cần phải thu từ khách hàng thể hiện doanh nghiệp đã có những hoạt động xuất hàng hóa cho khách hàng 

Đối với những công nợ cần phải trả cho các nhà cung cấp của doanh nghiệp

Công nợ cần phải trả cho các nhà cung cấp của doanh nghiệp sẽ ngược lại so với công nợ với khách hàng. Công nợ phải trả cho nhà cung cấp tức là doanh nghiệp của bạn thực hiện các dịch vụ mua bán hàng hóa và hóa đơn với nhà cung cấp nhưng doanh nghiệp lại chưa thanh toán hoặc là đã thành toán một phần với nhà cung cấp. Dưới đây là những chứng từ dùng để làm căn cứ đối với loại công nợ này:

  • Dựa vào những hóa đơn nhập hàng, mua hàng đầu vào của doanh nghiệp: Những hóa đơn này ghi nhận số tiền bao gồm cả thuế giá trị gia tăng. Sau khi doanh nghiệp của bạn đã thanh toán tiền cho nhà cung cấp hay đối tác thì kế toán công nợ sẽ phải làm phiếu chi rồi đưa cho thủ quỹ. 
  • Để đảm bảo được tính hiệu lực của phiếu chi thì trên phiếu cần phải có đầy đủ chữ kỹ từ người lập công nợ thủ quỹ và người nhận tiền, sau đó chuyển cho kế toán hạch toán

Lưu ý, nếu như doanh nghiệp đã thực hiện chuyển tiền thanh toán cho nhà cung cấp bằng việc chuyển khoản hoặc qua tài khoản ngân hàng thì kế toán công nợ cần phải ủy nhiệm chi đầy đủ các thông tin với nhà cung cấp bao gồm chữ ký và dấu của doanh nghiệp. Sau khi đã hoàn thành xong việc ủy nhiệm chi thì công nợ kế toán cần phải mang chứng từ này đến cho kế toán hạch toán. 


Công nợ cần phải trả cho các nhà cung cấp của doanh nghiệp sẽ ngược lại so với công nợ với khách hàng
Công nợ cần phải trả cho các nhà cung cấp của doanh nghiệp sẽ ngược lại so với công nợ với khách hàng

Lời kết 

Trên đây là toàn bộ những thông tin quan trọng để giải đáp cho thắc mắc kế toán công nợ tiếng anh là gì, được đặt ra ở đầu bài. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã nắm rõ được tất tần tật những lưu ý quan trọng về công nợ kế toán. Nếu còn có bất kỳ thắc mắc hay bổ sung nào về chủ đề này, hãy để lại bình luận dưới đây để chúng tôi tiếp nhận và phản hồi sớm nhất nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 ngày trước