meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Kaspersky Labs chính thức đóng cửa tại Mỹ, khép lại 2 thập kỷ hoạt động

Thứ tư, 17/07/2024-14:07
Kể từ ngày 15/7, nhà sản xuất phần mềm diệt virus của Nga là Kaspersky Lab bắt đầu ngừng bán sản phẩm của mình đối với các khách hàng tại Mỹ. Quyết định được đưa ra gần 1 tháng sau khi chính quyền nước này công bố kế hoạch “cấm cửa” công ty.

Kaspersky Lab cho biết, họ sẽ dần thu hẹp hoạt động và chính thức đóng cửa tại Mỹ kể từ ngày 20/7, chấm dứt gần hai thập kỷ hoạt động tại quốc gia này. Công ty sẽ từng bước loại bỏ các bộ phận liên quan và sa thải nhân viên theo quy định. Hiện tại, các website bán hàng của công ty đã không cho phép người tiêu dùng mua sắm với lý do “khách hàng Mỹ không thể mua hàng”.

Kaspersky cho biết: “Công ty đã xem xét và đánh giá cẩn thận các tác động từ những yêu cầu pháp lý của Mỹ và đưa ra quyết định đáng buồn, đầy khó khăn này vì các cơ hội kinh doanh tại quốc gia này không còn khả thi nữa”.


Kaspersky chính thức chấm dứt hoạt động kinh doanh tại Mỹ, chỉ 1 tháng sau khi quyết định "cấm cửa" của chính quyền nước này được ban ra.
Kaspersky chính thức chấm dứt hoạt động kinh doanh tại Mỹ, chỉ 1 tháng sau khi quyết định "cấm cửa" của chính quyền nước này được ban ra.

Trước đó, hồi tháng 6, Bộ Thương mại Mỹ đã công bố kế hoạch cấm bán phần mềm diệt virus Kaspersky do những e ngại về bảo mật và ảnh hưởng của Nga đối với công ty an ninh mạng này. Các chính khách Mỹ cho rằng, chính quyền Nga có thể sử dụng phần mềm diệt virus của Kaspersky để giám sát người dùng Mỹ thông qua việc hack hoặc thu thập dữ liệu. Kaspersky đã kiên quyết phủ nhận điều này.

Theo công ty, hiện đang có hơn 400 triệu người và 240.000 công ty trên toàn thế giới đang sử dụng các sản phẩm phần mềm Kaspersky Labs, tuy nhiên không công bố cụ thể số người và doanh nghiệp đang sử dụng tại Mỹ.

Cũng trong tháng 6, chính phủ Mỹ đã áp dụng một số biện pháp hạn chế đối với ban lãnh đạo cao cấp của Kaspersky gồm Giám đốc phát triển kinh doanh, Giám đốc điều hành, Giám đốc pháp lý và Giám đốc truyền thông doanh nghiệp với những lý do có liên quan tới an ninh mạng.

Những hạn chế của Mỹ đối với Kaspersky bao gồm lệnh cấm tải xuống các bản cập nhật phần mềm, bán lại và cấp phép sản phẩm sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 29/9. Hoạt động kinh doanh mới của Kaspersky tại Mỹ sẽ bị chặn 30 ngày sau khi lệnh hạn chế được công bố lần đầu vào ngày 20/6.

Các hành động chống lại Kaspersky Lab của Bộ Thương mại Mỹ được cho là bắt đầu từ tháng 4 năm nay.


Phần mềm diệt virus của Kaspersky đang là sản phẩm được ưa chuộng trên toàn cầu.
Phần mềm diệt virus của Kaspersky đang là sản phẩm được ưa chuộng trên toàn cầu.

Được thành lập tại Moscow (Nga) vào năm 1997, Kaspersky Lab đã phát triển thành một trong những công ty phần mềm diệt vi-rút thành công nhất thế giới cùng với các đối thủ đến từ Mỹ như McAfee và Symantec. Các nhà nghiên cứu của Kaspersky Lab, được công nhận là hàng đầu trong ngành an ninh mạng, nổi tiếng với việc phân tích các hoạt động tấn công mạng bị nghi ngờ do nhiều chính phủ thực hiện, bao gồm Nga, Mỹ và Israel, cũng như các mối đe dọa từ tội phạm mạng ảnh hưởng đến người dùng hàng ngày.

Trong tuyên bố hôm thứ Hai, Kaspersky Lab cho biết họ sẽ “tiếp tục đầu tư vào các thị trường chiến lược và vẫn cam kết phục vụ khách hàng và đối tác cũng như đảm bảo sự bảo vệ cho họ”.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Sẽ đánh thuế tài sản số, tiền số

Apple xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Người Việt Nam lọt top 3 toàn cầu về sở hữu tài sản số nhưng khung pháp lý thì vẫn "vướng"

Zalo bất ngờ "bóp" dung lượng lưu trữ miễn phí, người dùng loay hoay tìm kiếm nền tảng khác

Thị trường Việt Nam cần bổ sung khoảng 100.000 chuyên gia AI trong 5 năm tới

Cựu CEO Google: Các Big tech đang đầu tư mạnh vào trung tâm dữ liệu AI dựa trên Nvida

Các công ty không có công cụ AI nội bộ "đã tụt hậu"?

Cựu CEO Google: Công ty đang thua OpenAI và Anthropic vì nhân viên làm việc tại nhà

Tin mới cập nhật

Vì sao ngân hàng khó thu hồi các khoản nợ xấu?

3 giờ trước

Tạm ngừng giao dịch đất đấu giá: Ai là người chịu thiệt?

3 giờ trước

Siết chặt điều kiện mở bán, các doanh nghiệp địa ốc hết thời “ăn xổi”

3 giờ trước

17 năm triển khai và 3 lần điều chỉnh, dự án sân golf hơn 1.800 tỷ tại Huế vẫn "chậm như rùa bò"

3 giờ trước

Ngân hàng triển khai bán vàng qua app: "Giải tán chợ" bán suất mua vàng

3 giờ trước