meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

JC&C - Tập đoàn chi hơn 1 tỷ USD mua Vinamilk báo lãi đậm nửa đầu năm nhờ đầu tư vào Astra và Thaco

Thứ bảy, 06/08/2022-18:08
Theo số liệu báo cáo tài chính, doanh thu nửa đầu năm của JC&C đã tăng 29% so với cùng kỳ năm trước và đạt 10,68 tỷ USD. Trong khi đó, lợi nhuận cơ bản (underlying profit) đạt 522 triệu USD, so với cùng kỳ đã tăng 51%.

Mới đây, Jardine Cycle & Carriage (JC&C) - bộ phận kinh doanh xe hơi trực thuộc Jardine Matheson (sở hữu 75% vốn) tại khu vực Đông Nam Á đã công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm nay với nhiều con số ấn tượng. Theo như báo cáo này, lợi nhuận thuần của JC&C đạt mức kỷ lục cao nhất từ trước đến nay, chủ yếu đến từ đóng góp của Astra (tập đoàn sở hữu các nhà máy sản xuất ô tô của Toyota, Daihatsu, Isuzu, UD Truck và Peugeot tại Indonesia) và Thaco Group (Việt Nam).

Cũng theo số liệu báo cáo tài chính, doanh thu nửa đầu năm của JC&C đã tăng 29% so với cùng kỳ năm trước và đạt 10,68 tỷ USD. Trong khi đó, lợi nhuận cơ bản (underlying profit) đạt 522 triệu USD, so với cùng kỳ đã tăng 51%. Bên cạnh đó, lãi ròng của doanh nghiệp cũng tăng 115% so với cùng kỳ năm trước và đạt 487 triệu USD. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đáng chú ý, lợi nhuận từ các công ty con và công ty liên doanh liên kết trong nửa đầu năm của JC&C tăng mạnh. Đáng chú ý, khoản lợi nhuận từ Astra (JC&C nắm giữ hơn 50% vốn) đạt 464,7 triệu USD, tăng 58% so với cùng kỳ; trong khi từ Thaco đạt 52,3 triệu USD (tăng 43% so với cùng kỳ).

So với cùng kỳ năm trước, tổng thu nhập ròng của mảng thiết bị công nghiệp nặng, khai khoáng, xây dựng và năng lượng của Astra đã ghi nhận mức tăng trưởng 131% so với cùng kỳ 2021, đạt 427 triệu USD; trong khi đó mảng ô tô tăng trưởng 29% đạt 295 triệu USD, mảng dịch vụ tài chính tăng 36% so với cùng kỳ và đạt 200 triệu USD.

Đáng chú ý, JC&C cũng thắng lớn với khoản đầu tư vào Thaco. Trong 6 tháng đầu năm nay, tổng lợi nhuận thu về là khoảng 52 triệu USD nhờ mảng ô tô tăng trưởng mạnh 75% so với cùng kỳ. Doanh số bán xe của Thaco cũng tăng 54%, thị phần tăng từ 22% lên 29% nhờ chính sách giảm thuế trước bạ cho các công ty sản xuất ô tô lắp ráp trong nước.

Khoản đầu tư vào REE trong nửa đầu năm nay cũng đã thu lợi nhuận 9,4 triệu USD, tăng 71% so với cùng kỳ. Trong khi đó, thu nhập từ Vinamilk chỉ đạt 9,3%, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước, nguyên nhân là giá nguyên liệu đầu vào cùng với chi phí vận chuyển cao.

Jardine Cycle & Carriage hoạt động và đầu tư tại 6 quốc gia, trong đó mảng sản xuất ô tô đặt trụ sở chính tại Singapore và còn có những trụ sở khác tại Malaysia, Myanmar và Indonesia. Tại Việt Nam, JC&C sở hữu hơn 26,6% cổ phần tại Thaco và đầu tư vào CTCP Cơ điện lạnh (REE – 32,9%) và CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk – 10.6%). Năm 2018, thông qua công ty con nắm giữ 100% vốn là Platinum Victory, JC&C đã chi ra tổng cộng hơn 1 tỷ USD để nắm giữ tổng cộng 129,1 triệu cổ phiếu Vinamilk qua đợt đấu giá mua cổ phần của SCIC và mua khớp lệnh trên sàn. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Tin mới cập nhật

Dự án đã thế chấp nhưng vẫn đem bán: Cần làm rõ có hay không hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản!

10 giờ trước

Chưa hết áp lực đáo hạn, trái phiếu bất động sản lại đối mặt với rủi ro lãi suất

10 giờ trước

Siêu dự án Starlake Tây Hồ Tây: Tiến hành điều chỉnh quy hoạch lô đất công cộng

10 giờ trước

Bất ngờ khi nhìn vào bảng lợi nhuận quý II của doanh nghiệp bất động sản

16 giờ trước

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

16 giờ trước