meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Internet Explorer bị "khai tử" khiến các doanh nghiệp Nhật Bản "hoảng loạn"

Thứ bảy, 18/06/2022-21:06
Việc Internet Explorer bị Microsoft khai tử vào hôm 15/6 đã gây ra một sự hoảng loạn nhỏ tại các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ tại một vài quốc gia, trong đó nghiêm trọng nhất là Nhật Bản.

Từ ngày 15/6, phiên bản cuối cùng của trình duyệt web Internet Explorer (IE) 11 từng được cài đặt mặc định trên Windows đã bị Microsoft chính thức cho ngừng hỗ trợ. Tương tự cách đây 6 năm, Microsoft cũng đã chính thức ngừng hỗ trợ Internet Explorer từ phiên bản 8 đến phiên bản 10.

Đồng thời hãng này cũng kêu gọi người dùng chuyển sang sử dụng trình duyệt Microsoft Edge, được coi là 'người kế thừa' của Internet Explorer (IE). Việc "khai tử" IE vào ngày hôm qua 15/6 đã gây ra một sự hoảng loạn không hề nhỏ ở một số quốc gia, từ doanh nghiệp đến các cơ quan chính phủ. 


Việc "khai tử" IE đã gây ra một sự hoảng loạn không hề nhỏ ở một số quốc gia
Việc "khai tử" IE đã gây ra một sự hoảng loạn không hề nhỏ ở một số quốc gia

Cũng theo đó, Nhật Bản là quốc gia có thể chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi động thái từ Microsoft. Kết quả một cuộc khảo sát vào tháng 3 vừa qua cho thấy, ở các quốc gia Đông Á có đến 49% các công ty vẫn sử dụng IE, thay vì các trình duyệt mới hơn như Chrome, FireFox, Safari. 

Theo Bloomberg, kể từ khi Microsoft công bố kế hoạch ngừng hỗ trợ IE từ một năm trước thì tất cả những công việc trên lẽ ra phải được cập nhật hoặc chuyển đổi sang các phần mềm (hoặc trình duyệt) khác. Tuy nhiên, theo Nikkei, vì một số nguyên nhân nên việc chuyển đổi đã bị trì hoãn.

Vậy nên, khi động thái này diễn ra đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp trên khắp đất nước Nhật Bản hiện đã và đang phải chạy đua nước rút để đảm bảo họ vẫn có thể chạy các hoạt động như trước đây.

Nhà phát triển phần mềm Computer Engineering & Consulting có trụ sở tại Tokyo đã nhận thấy rằng, những khách hàng đó chủ yếu là các cơ quan chính phủ, tổ chức tài chính và các công ty sản xuất, hậu cần vận hành các trang web chỉ tương thích với Internet Explorer.


Đĩa mềm có thể ghi đè & lưu trữ dữ liệu không giới hạn số lần
Đĩa mềm có thể ghi đè & lưu trữ dữ liệu không giới hạn số lần

Các cơ quan chính phủ Nhật Bản thật ra cũng khá chậm chạp trong việc chuyển đổi. Chính phủ Nhật tuyên bố sau ngày 15/6 sẽ chuyển trình duyệt được đề xuất sang Edge và Google Chrome. Tuy nhiên đối với website Dịch vụ hưu trí Nhật Bản, các thông báo vẫn phải được xem ở chế độ Internet Explorer của Edge. Người Nhật vốn nổi tiếng về sự an toàn và tự do. Nếu tổ chức đó hoặc cơ quan chính phủ càng lớn thì họ càng do dự về việc thay đổi. 

Thật ra, cũng phải nói thêm rằng đến thời điểm hiện tại mà Nhật Bản vẫn duy trì và sử dụng các công nghệ được đánh giá là 'cổ lỗ sĩ" trong khi đây lại là một quốc gia 'cường quốc công nghệ' cũng là một điều khó hiểu. Các cơ quan hành chính tại Nhật vẫn đang dùng đĩa mềm để lưu và trao đổi dữ liệu trong khi những quốc gia khác đã sử dụng những phần mềm mới, tiên tiến và hiện đại hơn.

Sony, một trong những nhà sản xuất đĩa mềm 3,5 inch đầu tiên trên thế giới, cách đây một thập kỷ, đã ngừng bán đĩa mềm.
Bởi việc đĩa mềm có thể ghi đè & lưu trữ dữ liệu không giới hạn số lần. Hoặc tại các cơ quan của Nhật số lượng đĩa mềm sở hữu được tương đối lớn dẫn đến các cơ quan chức năng của nước này không quá mặn với chuyện nâng cấp hệ thống lưu trữ được mới hơn. Một nhân viên tại quận ở Tokyo (Nhật Bản) cho rằng, việc mọi người vẫn còn dùng đĩa mềm là bởi chúng cũng mang lại nhiều lợi ích "gần như không bao giờ hỏng và mất dữ liệu". 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

16 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

16 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

16 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

16 giờ trước