meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ba bước hướng dẫn đầu tư chứng khoán đơn giản cho người mới

Thứ tư, 09/12/2020-09:12

Ba bước hướng dẫn đầu tư chứng khoán đơn giản nhất cho những người mới bắt đầu. Điều này sẽ giúp bạn có thể tham gia vào thị trường chứng khoán dễ nhất. Nếu bạn chưa biết phải bắt đầu đầu tư chứng khoán từ việc làm nào? Hãy tham khảo nội dung bài viết được chia sẻ bởi chúng tôi. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu về các khái niệm về đầu tư chứng khoán.

Các khái niệm cơ bản về đầu tư chứng khoán

Để có thể đầu tư chứng khoán một cách đơn giản nhất cho người mới bắt đầu. Bạn cần phải hiểu về một số khái niệm cơ bản trong chứng khoán. Đó là:

 Ảnh 1: Cổ phiếu là gì? (Nguồn Internet)
Ảnh 1: Cổ phiếu là gì? (Nguồn Internet)
  • Cổ phiếu là gì? Cổ phiếu được hiểu là 1 loại giấy tờ chứng nhận. Giấy tờ này liên quan đến số tiền mà bạn đã đóng góp vào công ty nguồn. Hay còn gọi là công ty phát hành. Trường hợp, người nào có trong tay số cổ phiếu nhiều nhất. Bạn sẽ trở thành 1 cổ đông và là người nắm quyền cao nhất của công ty phát hành.
  • Đầu tư cổ phiếu là gì? Đây được xem là công việc mua/bán cổ phiếu để kiếm về lợi nhuận. Việc mua/bán cổ phiếu sẽ được diễn ra trên chính thị trường chứng khoán hiện nay.

Qua đó, nhà đầu tư sẽ thu về lợi nhuận từ việc mua rồi bán lại cổ phiếu này. Lợi nhuận sẽ được tính theo một công thức nhất định. Đó là: Số tiền lãi/lỗ = Giá bán - Giá mua - (Thuế + Phí giao dịch).

Có thể bạn quan tâm: Thời Gian Giao Dịch Chứng Khoán Trong Ngày Của Sàn Hose

Ba bước hướng dẫn đầu tư chứng khoán đơn giản cho người mới bắt đầu

Nếu bạn là người lần đầu tham gia vào thị trường chứng khoán. Có lẽ, bạn đang bỡ ngỡ chưa biết nên bắt đầu việc đầu tư chứng khoán từ đâu. Bạn có thể tham khảo 3 bước hướng dẫn đầu tư chứng khoán đơn giản nhất sau đây:

 Ảnh 2: Ba bước hướng dẫn đầu tư chứng khoán đơn giản cho người mới bắt đầu (Nguồn Internet)
Ảnh 2: Ba bước hướng dẫn đầu tư chứng khoán đơn giản cho người mới bắt đầu (Nguồn Internet)

Bước 1: Tạo tài khoản chứng khoán

Để có thể tham gia vào thị trường chứng khoán, bắt buộc bạn phải có tài khoản chứng khoán. Do đó, bước đầu tiên trong hướng dẫn đầu tư chứng khoán đơn giản cho người mới bắt đầu. Đó là bạn phải mở tài khoản chứng khoán cho riêng mình.

Về cơ bản, để có thể mở được tài khoản chứng khoán của mình. Bạn cũng thấy công việc này giống như kiểu bạn mở một tài khoản ngân hàng cho mình vậy. Bạn chỉ cần đến với các điểm giao dịch của công ty chứng khoán ở Việt Nam. Sau đó, họ sẽ tiến hành mở tài khoản chứng khoán cho bạn. Nếu có thể, họ sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các giao dịch về mua bán cổ phiếu. Trong trường hợp, bạn chưa biết công việc này diễn ra như thế nào?

Bước 2: Nạp tiền vào tài khoản chứng khoán chính chủ

Sau khi, bạn đã mở được thành công tài khoản chứng khoán của mình. Lúc này, để có thể thực hiện việc mua cổ phiếu. Buộc lòng, tài khoản chứng khoán của bạn phải có tiền trong đó. Vì thế, bước thứ 2 trong 3 bước hướng dẫn đầu tư chứng khoán. Đó chính là, nạp tiền vào tài khoản chứng khoán để thực hiện các giao dịch.

 Ảnh 3: Nạp tiền vào tài khoản chứng khoán (Nguồn Internet)
Ảnh 3: Nạp tiền vào tài khoản chứng khoán (Nguồn Internet)

Thường thì, bạn sẽ phải nộp vào số tiền tối thiểu là 2 triệu VND. Đây là số tiền tối thiểu yêu cầu dành cho nhà đầu tư phải nạp vào. Với số tiền này, bạn sẽ mua được số cổ phiếu nhất định. Điều này phụ thuộc vào từng thời điểm giao dịch trên thị trường cổ phiếu. Bạn cần phải liên tục theo dõi để mua được cổ phiếu với giá thấp nhất. Chỉ có như vậy, khi bạn bán cổ phiếu ra thì lợi nhuận bạn nhận về mới cao. Đây cũng chính là 1 kinh nghiệm mua/bán cổ phiếu mà người mới bắt đầu nên nhớ.

Bước 3: Sử dụng phần mềm để đặt lệnh mua/bán cổ phiếu

Người dùng cần nhớ thông tin về tài khoản chứng khoán của mình. Bởi vì, bạn sẽ sử dụng thông tin này để đăng nhập vào chính phần mềm giao dịch. Tại đây, bạn sẽ tiến hành các công việc đặt lệnh mua rồi bán chứng khoán là xong nhé.

Những cách giúp bạn đầu tư chứng khoán thông minh

Đối với người mới chơi chứng khoán, việc họ nắm rõ hướng dẫn đầu tư chứng khoán khá quan trọng. Ngoài ra, để không bị lần đầu đầu tư cổ phiếu bị lỗ. Bạn nên học cách đầu tư chứng khoán một cách thông minh. Bằng việc:

 Ảnh 4: Những cách giúp bạn đầu tư chứng khoán thông minh (Nguồn Internet)
Ảnh 4: Những cách giúp bạn đầu tư chứng khoán thông minh (Nguồn Internet)
  • Bạn cần phải hiểu kỹ về các kiến thức cơ bản liên quan tới đầu tư chứng khoán.
  • Hiểu về cách đọc bảng chứng khoán ra sao? Thông qua, việc làm này bạn sẽ biết được đâu là thời điểm mua cổ phiếu? Đâu là thời điểm nên bán cổ phiếu.
  • Người chơi cần phải có kế hoạch đầu tư chứng khoán một cách cụ thể và hiệu quả. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể thành công trên chính sàn giao dịch này.
  • Hiểu về các nguyên nhân khiến cho bạn gặp phải thất bại khi đầu tư chứng khoán. Những nguyên nhân này có khá nhiều người thường hay gặp phải. Người mới chơi chứng khoán nên tìm hiểu để bản thân không bị mắc phải.

Có thể bạn quan tâm: Các Bước Chiến Lược Trong Cách Giao Dịch Chứng Khoán Phái Sinh

Đó chính là toàn bộ 3 bước hướng dẫn đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu. Thực chất, cách mua/bán cổ phiếu được thực hiện quá đơn giản. Phần đa, bạn chỉ cần thực hiện 1 lần là có thể nhớ cho những lần sau. Cái chính, khi đầu tư chứng khoán bạn cần phải là người đầu tư thông minh. Chỉ có có vậy, bạn mới không bị thất bại trên sàn giao dịch này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nga lần đầu tiên vỡ nợ trái chủ nước ngoài

El Salvador đầu tư vào Bitcoin (Kỳ 2):

El Salvador đầu tư vào Bitcoin (Kỳ 1): Nền kinh tế không có định hướng

Mark Cuban: Thị trường đi xuống cơ hội thanh lọc thị trường

Giảm lạm phát, câu chuyện lâu dài và nhiều “đau đớn”

Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất trong tháng 7

Apple dùng công ty nội bộ cho dịch vụ “mua ngay, trả sau”

Nền kinh tế Mỹ đứng trước bờ suy thoái

Tin mới cập nhật

Đề xuất siết tín dụng với ngôi nhà thứ 2 để hạn chế đầu cơ

45 phút trước

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

18 giờ trước

Công khai người đấu giá cao rồi bỏ cọc: Chưa đủ sức răn đe

18 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

18 giờ trước

Giá vàng nhẫn “nóng bỏng”: Liệu có can thiệp bình ổn như vàng miếng?

18 giờ trước