meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hướng dẫn cách vệ sinh gạch cao su đúng cách

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Sàn cao su sử dụng Gạch cao su hay các sàn gạch thông thường khác đều chịu tác động lớn từ hoạt động của con người trên bề mặt và các điều kiện thời tiết nên cần được thường xuyên vệ sinh làm sạch để tăng độ bền cũng như giữ được thẩm mỹ lâu dài. Đối với gạch cao su, việc vệ sinh bề mặt là tương đối dễ dàng nên người dùng có thể yên tâm khi sử dụng.

Giới thiệu về gạch cao su

Gạch cao su là một dạng sản phẩm gạch làm từ cao su, được dùng cho các bề mặt nền, mặt sàn cần tới độ đàn hồi cao, mềm mại và để đảm bảo an toàn.


Gạch cao su là một dạng sản phẩm gạch làm từ cao su
Gạch cao su là một dạng sản phẩm gạch làm từ cao su

Công nghệ sản xuất gạch cao su 100% bằng hạt cao su từ lốp xe tái chế và keo PU, vừa tiết kiệm và thân thiện với môi trường, không có hóa chất độc hại, đồng thời có độ bền rất lớn. Đây cũng được xem là một sản phẩm của cuộc cách mạng nguyên vật liệu mới.

Ứng dụng của gạch cao su


Gạch cao su lát nên sân chơi trẻ em
Gạch cao su lát nên sân chơi trẻ em

Gạch cao su mềm và bền vững, có thể áp dụng rộng rãi cho nhiều không gian như:

  • Sân chơi công cộng: trường mẫu giáo, trong trường học, chung cư.
  • Sân chơi trong nhà, ngoài trời, sân chơi trẻ em,v.v…
  • Lối đi quanh bể bơi
  • Công viên vui chơi giải trí
  • Trung tâm thể dục, phòng tập gym,...
  • Sân thi đấu đa năng
  • Phòng tập thể thao
  • Sân vườn: sân thượng, sân hiên, mái hiên, lối đi trong vườn,...
  • Câu lạc bộ golf
  • Sàn kho và sàn cần giảm chấn cho máy móc
  • Sàn phòng trưng bày, triển lãm, …

Được sử dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng, song tính năng nổi bật nhất của gạch cao su vẫn là vật liệu hàng đầu để thiết kế sân khu vực chơi trẻ em, phòng tập Gym… sản phẩm gạch cao su từ lâu đã có mặt ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Đức, Đan Mạch, Singapore…

Hướng dẫn cách vệ sinh gạch cao su


Cách vệ sinh gạch cao su
Cách vệ sinh gạch cao su

Sàn gạch cao su được sử dụng cho nhiều không gian, gạch cao su được lát sàn chịu tác động lớn từ các hoạt động của con người trên bề mặt cũng như ảnh hưởng điều kiện thời tiết nên cần phải được thường xuyên vệ sinh làm sạch để tăng độ bền và giữ được thẩm mỹ lâu dài. Dưới đây các cách để vệ sinh sàn gạch cao su hiệu quả:

Khi vệ sinh bề mặt gạch cao su thường chỉ cần quét dọn, lau sơ qua là sàn đã sạch sẽ. Một số khu vực như ở sân thượng, hay trong nhà bếp nếu chúng ta sử dụng các loại gạch thông thường sẽ cần phải vệ sinh thường xuyên. Còn khi sử dụng sàn gạch cao su, do có khả năng chống thấm nước và hút nước nhanh chóng trên bề mặt nên chúng ta không phải mất nhiều thời gian để lau chùi, vệ sinh khi có nước mà chỉ cần quét và lau qua là được.

Khi lau chùi bề mặt sàn cao su tuyệt đối không dùng xà phòng hay như chất tẩy rửa để vệ sinh, vì xà phòng và chất tẩy rửa có tính tẩy rửa cao, nên sẽ làm phai màu gạch và nhanh bị hỏng bề mặt. Hãy dùng loại nước tẩy rửa chuyên dụng cho sàn cao su để đem lại hiệu quả cao nhất và an toàn.

Khu vực bếp tuy không còn tình trạng đọng trên bề mặt nhưng dầu mỡ và thức ăn vương vãi bám vào thì cũng đã khiến các bà nội trợ đau đầu. Không nên dùng giẻ để lau các vết bẩn như vậy, vì chúng ta có lau cũng không thể sạch được các vết bẩn này. Cách đơn giản là hãy lấy một ít bột mì hoặc là bột gạo và rắc lên, bột mì/bột gạo có tác dụng thấm dầu mỡ rất tốt. Sau đó dùng bàn chải khô và chà lên cho bong lớp bột, rồi quét sạch và tiến hành lau chùi như bình thường bề mặt sẽ sạch bong.

Đối với các vết gỉ sét nhẹ thì có thể cho một ít giấm trắng lên rồi dùng giẻ lau qua là sạch. Còn đối với các vết gỉ bám lâu ngày thì giấm không thể làm sạch được thì hãy dùng một miếng chanh chà lên bề mặt thật mạnh, rồi sau đó dùng miếng giẻ lau khô là sàn gạch sẽ sạch như mới.

Tại các khu vực như phòng tắm việc thoát nước thường hay bị đóng phèn, gỉ sắt, chúng ta có thể đổ tro bếp lên bề mặt này, thêm một chút nước và chà nhẹ. Sau 5 phút thì chà mạnh lên bề mặt bị đóng phèn, gỉ sắt sẽ biến mất. Nếu sàn có các vết ố màu thì dùng nước tẩy sàn chuyên dụng pha thêm một chút muối và sau 15 phút lau qua sẽ sạch.

Các rãnh giữa của những miếng gạch cao su thường khó lau chùi và vệ sinh, đối với các vết bẩn này thì thường dùng vôi trầu và oxi già để tẩy rửa sẽ sạch.

Nếu chẳng may bị kẹo cao su dính lên bề mặt thì cạo lấy bớt đi, sau đó dùng băng dính dán lên kẹo, và giật mạnh thì kẹo sẽ nhả ra hết. Đối với nhựa, sơn hay như xi rơi lên sàn hãy dùng miếng giẻ có tẩm xăng để chà qua. Sau khi dùng xăng để tẩy sàn sẽ có mùi xăng, bạn dùng nước tẩy chuyên dụng có mùi thơm để lau qua, phòng sẽ thơm như mới.

Gạch cao su có tác dụng chống rêu mốc rất tốt, nhưng nếu bạn bỏ quên vệ sinh khu vực này quá lâu cũng khiến rêu mốc xuất hiện thì hãy áp dụng cách sau: hòa vôi bột vào nước cho đặc như cháo loãng, sau đó quét dung dịch đó lên nơi có rêu, để một đêm rêu sẽ bóc ra rồi cọ nước và quét bằng chổi tre hoặc bàn chải cứng là sẽ sạch.

Gạch cao su có tác dụng kháng khuẩn tốt, tuy nhiên ở những nơi góc nhà, góc khuất ít thường xuyên lau chùi dễ có vi khuẩn. Cách đơn giản đó là dùng thuốc đánh răng chà sạch vết bẩn, sau đó dùng dung dịch cồn lau kỹ lại. Hoặc bạn có thể rắc 1 lớp vôi bột lên bề mặt.

Tại sao nên lựa chọn gạch cao su lát sàn


 
 

Cùng điểm qua các ưu điểm sau đây của gạch cao su để tìm ra câu trả lời nhé?

Gạch cao su chống sốc hiệu quả:

+ Gạch cao su là lớp vỏ bảo vệ giúp giảm thiểu các nguy cơ xảy ra tai nạn và chấn thương khi va chạm.

+ Làm giảm va chạm tối thiểu khi tiếp đất trong những hoạt động có thể dẫn đến gãy xương hoặc thương tích như ở các khu vực lắp thiết bị vui chơi ngoài trời. Độ dày tấm lát cao su – 40mm đã được chứng nhận là giảm lực va chạm tiếp đất nhẹ nhàng và an toàn (nếu rơi từ độ cao 1,3m).

+ Làm giảm va chạm, độ ổn và ảnh hưởng tới nền ở trong khu vực phòng tạ khi tập luyện.

Chống trơn trượt, chống thấm nước:

+ Đảm bảo an toàn trong việc chống trơn trượt. Rất thích hợp để sử dụng ở những khu vực sân chơi và hồ bơi.

+ Chống thấm nước hiệu quả, dễ dàng thoát nước.

+ Gạch cao su không tích nước, không thấm nước cũng như không bị đông cứng, loại trừ khả năng bị ngã trong khu vực ẩm ướt hoặc là trơn trượt.

Đặc tính chống rung:

+ Nhờ đặc tính chống rung gạch cao su bảo vệ nhà kho, nhà xưởng, sân nhà, nơi tầng trên tòa nhà có phòng gym, nơi sử dụng các loại máy móc có độ rung cao.

+ Cách âm tốt: Gạch cao su có độ dày từ 25mm trở lên được chứng nhận là cách âm rất tốt giữa các tầng trong tòa nhà. Đó là do tính đàn hồi tự nhiên của loại gạch cao su này.

Độ bền cao và chịu được tác động của thời tiết:

+ Gạch cao su bền theo năm tháng với mọi loại hình thời tiết (sân chơi ngoài trời hay sân hồ bơi).

+ Đáp ứng được những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe.

+ Thời gian sử dụng gạch lâu dài tới hàng chục năm.

Chịu lửa, chịu nhiệt:

+ Gạch cao su chịu lửa và chịu nhiệt rất hiệu quả: Vật liệu này có khả năng chống cháy từ tàn thuốc đã được kiểm định trực quan và những nguồn nhiệt nhỏ khác. Nó cũng là vật liệu không độc hại, an toàn cho môi trường cũng như cho người sử dụng.

Dễ thi công, bảo trì:

+ Lắp đặt dễ dàng: Gạch cao su có thể được lắp đặt trực tiếp trên sàn gạch, sàn gỗ, sỏi, nhựa đường, bê tông, tấm lợp, tấm bê tông có sẵn ..vv…

+ Dễ dàng bảo trì, thay mới và lắp đặt, hạn chế được tối đa chi phí bảo trì, giúp tiết kiệm ngân sách lâu dài.

+ Bề mặt phẳng thuận tiện cho việc vệ sinh và làm sạch.

Tóm lại, với rất nhiều ưu điểm nổi trội cũng như khả năng ứng dụng cao, gạch cao su có thể đáp ứng cho rất nhiều nhu cầu đa dạng trong đời sống. Đặc biệt là cho khu vực sân chơi trẻ em hay phòng tập gym.

Việc lựa chọn vật liệu này ngoài sự an toàn và thẩm mỹ cũng rất có lợi về mặt hiệu quả đầu tư kinh tế, tiết kiệm bởi thời gian sử dụng được lâu dài, lại thân thiện với môi trường, dễ dàng lắp đặt, bảo dưỡng bảo trì cũng như thay thế.

Gạch cao su có nhược điểm không?

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội thì gạch cao su cũng có các nhược điểm mà người dùng cần quan tâm, để lựa chọn và sử dụng loại gạch này hiệu quả.

Có thể có mùi cao su đối với những sản phẩm mới sản xuất: tương tự như nhiều sản phẩm mới sản xuất khác, gạch cao su sẽ có mùi trong thời gian ngắn ban đầu. Nhưng bạn đừng lo vì chúng sẽ bay mùi nhanh thôi, những khu vực phòng kín có thể để thêm bã cafe vào góc phòng giúp bay mùi nhanh hơn.

Giá thành cao: gạch cao su lát nền có độ dày và kích thước đa dạng, vì vậy giá cũng sẽ tương ứng theo độ dày mà bạn lựa chọn. Với mức giá từ 350.000 – 800.000đ/m2 được xem là mức giá khá cao ở trên thị trường, tuy nhiên nếu xét theo suốt vòng đời của sản phẩm thì đây lại là lựa chọn hợp lý.

Lời kết

Qua bài viết, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn những cách vệ sinh sàn cao su hiệu quả, hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng loại gạch này.

TỔNG HỢP NHÓM GẠCH CAO SU
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

11 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

11 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

11 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

11 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

11 giờ trước