meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch cao su là gì? Ưu nhược điểm và phân loại

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Gạch cao su là dòng sản phẩm đặc trưng không chỉ giải quyết được những vấn đề sàn sân chơi, sàn khu bể bơi hay phòng gym, … Gạch cao su còn là kết quả của quy trình tái chế xanh, sạch mang lại hiệu quả kinh tế và có lợi ích to lớn cho môi trường. 

Gạch cao su là gì?


Gạch cao su là gì?
Gạch cao su là gì?

Gạch cao su là vật liệu được sản xuất là cao su nhân tạo, tái chế 100% từ lốp ô tô. Với các ưu điểm nổi trội và có độ đàn hồi, dẻo dai, chống trơn trượt và cách âm tốt, nên được ứng dụng để lót sàn cao su phòng gym và lót lối đi, hay lót sân chơi trẻ em ngoài trời, v.v…

Đặc tính kỹ thuật gạch cao su

  • Độ dày: từ 10-15-20-25-30-40-50mm
  • Màu sắc: đỏ, xanh dương, xanh lá, cam, đen, đỏ gạch và xanh sẫm
  • Kích thước khổ: 0,5m *0,5m hoặc là 1m*1m
  • Độ bền cao
  • Độ đàn hồi
  • Không thấm nước
  • Độ kéo dãn >=30%
  • Gạch được tái chế từ lốp ô tô phế thải
  • Khả năng cách âm
  • Cách nhiệt
  • Chống sốc, chống rung
  • Không bám bụi, dễ vệ sinh

Các ưu điểm tuyệt vời của gạch cao su


Gạch cao su có độ đàn hồi tốt
Gạch cao su có độ đàn hồi tốt

Có tính thẩm mỹ cao

Là một loại vật liệu có nhiều màu sắc, có thể thiết kế các mã màu khác nhau để tạo nên bề mặt có tính thẩm mỹ. Nhiều mẫu gạch cao su có bề mặt láng mịn tạo nên sự thoải mái cho người dùng.

Có độ bền cao

Là vật liệu cao su có độ bền cao, với ưu điểm là lâu phai, bền màu với thời gian. Không bị vỡ hay không bị biến dạng khi chịu được tải trọng cao của các loại máy tập.

Độ đàn hồi cao và chống trơn trượt

Được sản xuất từ cao su tái chế, nhưng vẫn giữ được tính năng của cao su như có độ đàn hồi tốt và chống trơn trượt hiệu quả. Bề mặt có 2 loại là nhẵn mịn và gạch cao su nhám chống trơn trượt. Rất phù hợp với môi trường phòng tập, khi ra nhiều mồ hôi dễ gây trơn trượt khi vận động nhanh.

Khả năng đàn hồi tốt giúp giảm chấn khi tập những bài tập tạ, giảm nguy cơ chấn thương.

Cách âm, chống ồn tốt

Một đặc điểm cần có khi chọn vật liệu lót sàn đó là yêu cầu phải cách âm tốt. Các loại máy tập phòng gym có thể phát ra các âm thanh khi hoạt động. Nếu đặt trực tiếp lên nền sàn sẽ gây tiếng ồn rất khó chịu.

An toàn & thân thiện với môi trường

Mặc dù là vật liệu tái chế, nhưng gạch không chứa hóa chất độc hại, hay như mùi khó chịu cho người sử dụng. Trong thời gian đầu thi công, gạch cao su mới sản xuất ra sẽ có mùi khó chịu, nhưng sau thi công tầm 07 ngày sẽ hoàn toàn mất đi mùi hôi. Đặc biệt đối với loại gạch cao su EPDM là vật liệu cao cấp, không có mùi, có màu đẹp và thân thiện với môi trường.

Dễ dàng tháo dỡ, di chuyển

Tính năng giúp tiết kiệm chi phí đó là có khả năng tháo dỡ và di chuyển đến khu vực khác. Rất tiện lợi đối với các công trình ngắn hạn và có thể tái sử dụng.

Các loại gạch cao su


Gạch cao su đế đặc
Gạch cao su đế đặc

Có rất nhiều loại gạch cao su như gạch đế đặc và gạch đế rãnh, gạch đế trứng, gạch hữu cơ và gạch vô cơ.

Gạch vô cơ:

Với đặc điểm nhận dạng là gạch đơn sắc với các màu tối sẫm và bị hạn chế màu sắc. Đây là loại gạch được chế tạo bằng cách pha với bột màu vô cơ.

Gạch hữu cơ:

Hay còn được gọi là gạch cao su EPDM. Với màu sắc phong phú đa dạng, màu sặc sỡ, bắt mắt. Tuy nhiên, loại gạch này không phổ biến bởi vì thi công sàn cao su EPDM với phương pháp đổ tại chỗ sẽ mang đến hiệu quả tối ưu và độ bền cao hơn.

Gạch đế đặc:

Đây là loại gạch có đế bằng phẳng và không có rãnh. Là loại phổ thông nhất với những ưu điểm là chịu lực tốt, đàn hồi cao. Độ dày càng cao thì mức độ đàn hồi sẽ càng lớn, sử dụng cho những khu vực luyện tập tạ Deadlift. Giá thành cũng không chênh quá nhiều nên nó được ưa chuộng sử dụng nhất.

Gạch đế rãnh:

Gạch đế rãnh với đặc điểm có rãnh dưới đế để giúp thoát nước, dùng chủ yếu cho các sân ở ngoài trời. Rất thích hợp để sử dụng cho thi công khu vui chơi trẻ em ngoài trời, thi công sân chơi trường mẫu giáo hay sàn nhà trẻ.

Gạch đế trứng :

Gạch cao su đế trứng với độ dày cao nhất là 40-50mm. Phần đế cũng có rãnh giống như vỉ trứng có tác dụng thoát nước nhanh nên thường được đặt ngoài trời như ở khu vui chơi trẻ em, công viên,…

Ứng dụng của gạch cao su cho các không gian sống trong nhà


Gạch cao su lát sân chơi trẻ em
Gạch cao su lát sân chơi trẻ em

Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một số lợi ích trong việc lựa chọn gạch cao su cho các không gian sống của ngôi nhà.

Nhà bếp

Môi trường nơi nhà bếp là chỗ chứa khá nhiều vi khuẩn, việc sử dụng gạch cao su sẽ có khả năng chống khuẩn, từ đó sẽ mang lại cho bạn một không gian bếp khá sạch sẽ cũng như an toàn. Việc bếp núc cũng có thể nhờ thế mà hứng thú hơn!

Bếp ở đâu thì cũng có một đặc điểm chung đó là nước thường xuyên rơi vãi ra không ít thì nhiều. Việc sử dụng gạch cao su có thể giúp hút ẩm và thoát nước để sàn nhà luôn luôn được sạch sẽ. Cho dù là nước có rơi xuống thì chúng cũng không thể khiến bạn trơn ngã giống như các loại sàn khác được. Một điều đặc biệt nữa là chúng còn giúp bảo vệ sức khỏe của bạn, hạn chế được các khí độc từ bên dưới sàn nhà tác động ngược lên đôi chân cũng như là ảnh hưởng tới toàn bộ sức khỏe của chúng ta.

Phòng tắm và hồ bơi

Phòng tắm và hồ bơi là những nơi thường xuyên có nước, nên việc sử dụng gạch cao su có thể giúp bạn đi lại tự tin, thoải mái hơn, không phải nhón chân vì sợ trượt nữa; đó là nhờ vào cao su có tính ma sát khá cao. Hơn nữa, cũng sẽ khiến bạn hoàn toàn yên tâm, chúng giúp các môi trường nhà tắm trở nên sạch sẽ, sạch khuẩn cũng như không bị đọng nước. Mà cho dù là bạn có chẳng may sơ ý té ngã thì cũng không gây ra các thương tích gì nghiêm trọng bởi nhờ tính dẻo và đàn hồi của gạch sẽ bảo vệ cho cả gia đình bạn, đặc biệt là người già và trẻ em.

Phòng khách và phòng ngủ

Vào những mùa lạnh thì điều đáng sợ nhất đó chính là mỗi khi chúng ta đặt chân xuống nền nhà, vì việc đó sẽ khiến cái lạnh sẽ trở nên buốt hơn. Thời tiết bên ngoài đã lạnh, không khí ở trong nhà thì có thể sẽ còn lạnh hơn nếu chúng ta sử dụng loại gạch lát thông thường. Những lúc như thế thì chúng ta thường phải mua thêm thảm cao su, thảm lông để lát lên trên, đó là một sự tốn kém khá vô ích! Nếu chúng ta sử dụng gạch cao su ngay từ đầu thì đã tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ và lại tính thẩm mỹ lại khá cao. Gạch cao su có thể giúp cho sàn nhà của chúng ta thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông!

Sân vườn, sân thượng

Cuộc sống của chúng ta đang ngày được cải thiện và hiện đại hơn,vì thế mà bạn không nên chỉ để ý đến những nội thất bên trong nhà mà còn là ở ngoài vườn cũng cần phải được thiết kế sao cho đẹp và ấn tượng. Vì đây là nơi để giải trí cũng như là thư giãn của cả nhà, gạch cao su có thể được sử dụng để làm lối đi vì chúng sẽ giúp cho sân vườn trở nên sạch sẽ, thoáng mát hơn, cũng như là hạn chế được việc trơn trượt. Hay bạn cũng có thể sử dụng chúng để lát cho sân thượng, chúng sẽ giúp cho không gian nhỏ nhắn ấy bỗng chốc trở nên thành một nơi giải trí cũng như nơi nghỉ ngơi tuyệt vời cho cả nhà.

Phòng tập thể dục

Nếu bạn là một người thường xuyên tập thể dục trong phòng gym mini ở nhà thì việc bạn gặp các tai nạn như là: rớt tạ, dụng cụ bị rơi xuống sàn hay chuột rút khiến chúng ta té ngã… Một viễn cảnh chắc bạn cũng đã biết đó là nếu sàn phòng tập thể dục được lát bằng gạch men, xi măng hay gỗ thì hậu quả từ các sự cố như vậy là khủng khiếp đến như thế nào. Việc sử dụng gạch cao su sẽ giúp hạn chế được những vấn đề trên nhờ vào các đặc tính của nó như có độ đàn hồi, chống trơn trượt hay cách âm tốt.

Lưu ý khi lựa chọn gạch cao su cho phòng gym


Lựa chọn gạch cao su cho phòng gym
Lựa chọn gạch cao su cho phòng gym

Khi lựa chọn gạch cao su lót sàn để thi công phòng gym, có lẽ rất nhiều người phân vân, không biết lựa chọn gạch cao su để thiết kế phòng gym như thế nào cho phù hợp? Dưới đây là một số lưu ý:

Diện tích phòng tập gym 

Phòng những gym có diện tích nhỏ, chọn gạch loại 1000x1000mm, lắp theo chiều vuông vức sẽ rất đẹp, nhìn có vẻ sẽ tăng độ rộng ra.

Vị trí phòng gym

Phòng gym nằm trên tầng cao, bạn nên sử dụng loại gạch dày từ 25mm – 50mm, không có rãnh. Việc gạch cao su có độ dày càng dày thì càng có tác dụng trong việc giảm chấn và chống ồn tốt.

Màu sắc chủ đạo của phòng gym

Tùy theo thiết kế chung của phòng gym mà bạn nên chọn màu sắc gạch để phù hợp với diện tích căn phòng và không bị lệch tông.

Với những không gian nhỏ nên sử dụng màu vàng cát hoặc gạch có tông màu sáng sẽ giúp cho phòng gym trông rộng hơn.

Chi phí dự tính

Tùy phòng gym, loại gạch mà chi phí để lát sàn cao su phòng gym sẽ từ vài triệu đến vài trăm triệu. Bạn nên có những tính toán hợp lý để phù hợp với tài chính của mình.

Lời kết

Hy vọng với những thông tin trong bài viết đã giúp bạn biết thêm về gạch cao su cũng như các ứng dụng của nó để sử dụng cho từng không gian trong ngôi nhà của bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước