meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hơn một nửa dân số Mỹ đã coi tiền ảo là khoản đầu tư rủi ro lớn

Thứ tư, 14/12/2022-20:12
Thế hệ trẻ của Mỹ vẫn luôn sẵn sàng nắm bắt cơ hội trong việc đầu tư tiền kỹ thuật số. Tuy nhiên sau những thông tin tiêu cực vừa qua thì tới 60% dân Mỹ đã cảnh giác hơn với loại hình đầu tư này. 

Theo Nhịp sống thị trường, đa số người Mỹ đang coi tiền ảo là một khoản đầu tư rủi ro cao. Khảo sát của CNBC hợp tác với Momentive trong năm nay cho thấy, khoảng 60% người Mỹ tin rằng đầu tư vào tiền ảo sẽ rất rủi ro. Trong khi tỷ lệ này trong năm 2021 là 45%. Có 26% người tham gia khảo sát cho rằng đầu tư vào tiền ảo sẽ mang tới rủi ro nhất định. 

Nhưng thế hệ trẻ tại Mỹ vẫn sẵn sàng lao vào nắm bắt cơ hội đầu tư tiền số, tỷ lệ này ở những thế hệ lớn tuổi cao hơn. Khoảng 38% thế hệ GenZ (những người dưới 25 tuổi) và 46% thế hệ thiên niên kỷ (những người 26 - 41 tuổi)  nghĩ rằng đầu tư vào tiền ảo có rủi ro lớn. Trong khi có hơn 60% Gen X (từ 42-57 tuổi) cùng 80% người thuộc thế hệ bùng nổ trẻ sơ sinh và thế hệ im lặng (những người trên 58 tuổi) coi đây là một khoản đầu tư mạo hiểm. 


Tiền số vẫn là một trong những khoản đầu tư ít phổ biến nhất
Tiền số vẫn là một trong những khoản đầu tư ít phổ biến nhất

Kể từ năm 2021, thị trường tiền số bay mất hơn 2.000 tỷ USD. Hơn nữa, một trong các sàn giao dịch tiền ảo hàng đầu thế giới là FTX được định giá 32 tỷ USD đã nộp đơn xin phá sản vào ngày 11/11. Hay một số công ty khác như Blockfi cũng gặp khó khăn và đã nộp đơn xin phá sản vào ngày 28/11.

Khảo sát cho thấy, tiền số vẫn là một trong những khoản đầu tư ít phổ biến nhất. Chỉ khoảng 10% dân số Mỹ tham gia vào đầu tư tiền ảo. Trong số này, phần đông là thế hệ thiên niên kỷ khi chiếm 15%, thế hệ Gen Z chiếm 12%, thế hệ bùng nổ trẻ sơ sinh và thế hệ im lặng chiếm chưa đến 5%. 

“Tính chất may rủi của đồng tiền kỹ thuật số đã thu hút nhiều sự quan tâm của những nhà đầu tư trẻ tuổi. Việc bỏ tiền vào tiền ảo có vẻ sẽ giúp họ giàu lên nhanh chóng” - Phóng viên James Royal nhìn nhận. 

Tuy nhiên, đồng tiền ảo lớn nhất tính theo giá trị thị trường là Bitcoin hiện đang có giá thấp hơn rất nhiều so với mức đỉnh vào tháng 11/2021. Niềm tin của những nhà đầu tư trên mọi lứa tuổi ngày càng suy giảm. 

Vị phóng viên này nói thêm: “Với những đồng tiền ảo mạnh như Bitcoin và Ethereum hiện đã giảm hơn 70% so với mức cao nhất mọi thời đợi, không có gì đáng ngạc nhiên khi các đồng tiền này không giữ được sự hấp dẫn như trước đây”. 

Không giống như đầu tư vào cổ phiếu hay trái phiếu, giá trị của tiền kỹ thuật số không bắt nguồn từ thực thể cơ bản nào. Đây là loại tài sản có tính biến động cao và giá trị lên xuống thất thường, mang tính may rủi. Do đó, các chuyên gia tài chính thường khuyên các nhà đầu tư không nên quá phụ thuộc vào những đồng tiền ảo này. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

9 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

9 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

9 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

13 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước