meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Huyền thoại bóng đá Mỹ tán gia bại sản vì "đốt" hơn nửa tỷ USD vào...tiền ảo

Thứ ba, 11/10/2022-08:10
Mất gần hết gia tài, vợ lại đòi ly hôn, đó là những gì đang xảy ra với Tom Brady, huyền thoại bóng đá Mỹ. Tất cả chỉ bởi anh quá đam mê đầu tư vào tiền ảo.

Sự nghiệp huy hoàng

Nhắc tới bóng đá Mỹ hay bóng bầu dục, hẳn không ai không thể quên cái tên Tom Brady. Anh là tiền vệ của CLB Tampa Bay Buccaneers, với bảy lần vô địch Super Bowl, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ NFL. Tính đến năm nay, Brady được xếp hạng là vận động viên được trả lương cao thứ 9 trên thế giới, với thu nhập hàng năm lên tới 83,9 triệu USD trong và ngoài sân cỏ. Cụ thể, mức lương của anh là 31,9 triệu USD/năm, trong khi 52 triệu khác đến từ các hợp đồng quảng cáo với Aston Martin, Hertz hay Subway... Mức thu nhập này chỉ đứng dưới Lionel Messi, Neymar và Ronaldo, trong khi ăn đứt các ngôi sao bóng đá khác tại các giải đấu hàng đầu tại châu Âu.

Brady cũng chỉ thua kém chút ít so với các siêu sao thể thao khác như Stephen Curry, Roger Federer... Anh là VĐV thể thao người Mỹ giàu thứ tư. Nhưng so về độ dẻo dai, về tuổi đời trong nghề thì chẳng ai bằng ngôi sao 45 tuổi này. Anh là biểu tượng của bóng bầu dục nói riêng về thể thao nói chung về sự bền bỉ, về tính chuyên nghiệp và dĩ nhiên là độ thành công trong môn thể thao mình theo đuổi.

Người ta ví von rằng nếu như bóng đá có Zlatan Ibrahimovic, golf có Tiger Woods, quần vợt có Roger Federer thì bóng bầu dục có Tom Brady, biểu tượng mọi thời đại của môn thể thao được hâm mộ nhất nước Mỹ. Hiện tại, ở tuổi 45, anh vẫn thi đấu đỉnh cao, kiếm được hàng chục triệu USD/mùa ở giải bầu dục hấp dẫn nhất thế giới. 


Dinh thự 17 triệu USD của Brady ở hòn đảo Billionaire Bunker
Dinh thự 17 triệu USD của Brady ở hòn đảo Billionaire Bunker

Doanh nhân thành đạt

Ngoài ra, Brady còn kiếm bộn từ các mảng đầu tư khác. Năm 2013, Brady đồng sáng lập ra TB12, một công ty bán các loại thực phẩm chức năng. Năm 2020, Brady thành lập công ty sáng tạo nội dung toàn cầu có tên 199 Productions. Công ty dự định phát triển phim tài liệu, phim chiếu rạp và các chương trình truyền hình. Dự án đầu tiên - bộ phim tài liệu có tựa đề Unseen Football - đang được bấm máy. 

Và năm ngoái, anh đồng sáng lập Autograph, một trang web sưu tầm NFT (tiền mã hóa). Các sản phẩm tiền mã hóa của anh chủ yếu về thể thao và giải trí. Anh đã huy động được 170 triệu USD nguồn tài trợ từ các nhà đầu tư vào dự án. Không dừng lại ở đó, anh còn đổ hàng trăm triệu USD đầu tư vào thẻ giao dịch thể thao Alt, và đầu tư vào SageSpot. Đây vốn là những nền tảng được thiết kế để giúp người tham gia có thể tạo ra doanh thu thông qua việc mua bán các thẻ NFT.

Cô vợ Bundchen của anh cũng sắc sảo không kém. Cô đã có sự nghiệp thành công của riêng mình, nổi tiếng với vai trò người mẫu vào cuối những năm 1990 trước khi trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu lừng danh Victoria's Secret. Cô từng là người mẫu được trả lương cao nhất thế giới trong giai đoạn 2002 đến 2016. Cô đã làm việc với các nhãn hàng lớn như Chanel, Louis Vuitton và H&M. Thời điểm đó, Bundchen kiếm từ 30,5 đến 35 triệu USD/năm, chẳng thua kém gì ông chồng siêu sao.


Vợ chồng Tom Brady sắp đường ai nấy đi sau 13 năm chung sống
Vợ chồng Tom Brady sắp đường ai nấy đi sau 13 năm chung sống

Thành công này giúp Bundchen thêm tự tin. Cô thành lập công ty nội y của riêng mình với sự hợp tác của Victoria's Secret vào năm 2011, sau đó thành lập một công ty mỹ phẩm sản xuất các dòng thân thiện với môi trường. Cùng với những người nổi tiếng khác như Rihanna và Beyoncé, cô đã đầu tư vào thương hiệu thời trang Pháp Destree hồi đầu năm nay. Giá trị tài sản của Bundchen lên tới hàng trăm triệu USD.

Cặp vợ chồng cũng sở hữu một danh mục đầu tư bất động sản khổng lồ, ước tính trị giá 26 triệu USD. Theo New York Post, họ có một dinh thự đang được xây dựng tại Miami, bang Florida. Đây là dinh thự nằm trên hòn đảo có tên Billionaire Bunker gồm toàn các tài phiệt. Chỉ có 34 ngôi nhà trên hòn đảo này. Tổ ấm rộng tới 2 ngàn mét vuông của vợ chồng Tom Brady ước tính có giá 17 triệu USD. Anh làm hàng xóm với toàn người nổi tiếng gồm người sáng lập ra Hotels.com - Robert Diener, ông trùm khách sạn Jeffrey Soffer hay thượng nghĩ sĩ Carl Icahn… Thậm chí, có tin ái nữ Ivanka Trump của cựu tổng thống Mỹ, Donald Trum cũng có nhà trên hòn đảo Billionaire Bunker.

Brady và Bundchen còn sở hữu một căn nhà hạng sang tại New York trị giá 3,6 triệu USD, bên cạnh đó là một tòa penthouse ở Mont trị giá 5,7 triệu USD. Chưa kể họ cũng dồn tiền đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng tại Santa Teresa, Costa Rica…

Mất tất vì tiền ảo

Nghe lời chồng, ngoài việc chung tay mua bất động sản thì Bundchen cũng đầu tư vào tiền ảo. Năm 2021, họ đã hợp tác lâu dài với sàn giao dịch tiền điện tử FTX. Cả hai đều có cổ phần trong công ty. Brady đóng vai trò là đại sứ cho công ty trong khi Bundchen là cố vấn. Theo nhiều nguồn tin, tổng số tiền vợ chồng nhà Brady ném vào tiền ảo lên tới... 650 triệu USD.

Và có lẽ đây chính là bước ngoặt khiến cuộc sống của cả hai đổ vỡ. Thực ra, theo nhiều nguồn tin thì họ đã sống riêng từ vài tháng. Nhưng cả hai chưa muốn ly hôn vì có quá nhiều ràng buộc trong kinh doanh, nhất là khoảng góp vốn khổng lồ 650 triệu USD.


Tiền ảo đang làm khổ Brady
Tiền ảo đang làm khổ Brady

Chỉ đến khi những dự án tiền ảo của ông chồng liên tiếp thất bại, Bundchen mới nhất quyết đòi ly hôn. Thực sự, quyết định gắn bó với tiền ảo của Brady là sai lầm lớn nhất cuộc đời anh, đưa huyền thoại bóng bầu dục này đến những ngã rẽ không mong muốn.

Anh từng tự tin khẳng định giải nghệ từ ngày 1/2 hồi đầu năm nay để hướng về sự nghiệp chăm lo cho những đồng tiền ảo. Brady dự tính sẽ về ở ẩn tại dinh thự có giá 17 triệu USD ở đảo Billionaire Bunker. Tại đây, anh có thể chuyên tâm cho niềm đam mê mới của mình.

Tuy nhiên, việc giá trị tiền ảo giảm thê thảm từ đầu năm tới nay đã khiến nhà vô địch Super Bowl 7 lần hao hụt không ít lượng tài sản. Dự tính, anh đã mất hàng trăm triệu USD. Tất cả khiến anh phải “quay xe”, gác lại quyết định giải nghệ để trở lại chơi cho Tampa Bay Buccaneers ở mùa giải NFL thứ 23 trong sự nghiệp. Chứng kiến điều đó, Bundchen buộc phải đi đến quyết định ly hôn. Cô hiểu rằng trong bối cảnh tài sản của chồng ngày càng teo tóp vì chơi tiền ảo, cô không thể để những gì mình kiếm được bị cuốn trôi theo. Đằng sau có lẽ còn những nguyên nhân khác, nhưng xem ra tiền bạc góp tiếng nói lớn ở vụ ly hôn này.

Họ đang tìm luật sư để thuận lợi hơn cho việc chia tài sản. “Tôi không nghĩ rằng sẽ có bất kỳ sự trở lại nào bây giờ”, một nguồn tin thân cận của cặp vợ chồng nói với tờ New York Post. “Cả hai đều có luật sư và đang xem xét cuộc ly hôn này sẽ dẫn đến điều gì, ai sẽ nhận được gì và tình hình tài chính của cả hai sẽ như thế nào”.

Vụ ly hôn của Tom Brady và cô vợ siêu mẫu Gisele Bundchen hiện chiếm sóng trên các mặt báo Hoa Kỳ. Hãy đợi xem Brady sẽ còn lại gì sau vụ ly hôn triệu đô này!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

19 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

19 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

19 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

23 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước