meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mbappe quyết định ở lại và hủy chuyển nhượng nhà cho Messi vì cuộc gọi của Tổng thổng?

Thứ tư, 07/09/2022-19:09
Kylian Mbappe đã lên kế hoạch chi tiết cho việc chuyển tới Real, bao gồm việc mua nhà mới tại Tây Ban Nha và nhượng lại căn biệt thự đang sử dụng cho các cuộc họp gia đình ở Pháp cho Lionel Messi. Nhưng rồi mọi thứ bị đảo lộn vì…một cuộc gọi của Tổng thống Pháp.

Đã hơn 3 tháng kể từ khi gia hạn hợp đồng với PSG, Kylian Mbappe vẫn nghĩ về Real. “Không ai có thể biết trước tương lai”, ngôi sao người Pháp nói trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Times, “Có những nơi bạn chưa đến, nhưng luôn có cảm giác đó sẽ là nhà”.

Real luôn có trong giấc mơ của Mbappe. Anh đã tới đó một lần, năm 14 tuổi, theo lời mời từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, và được đích thân Zinedine Zidane đón ở sân bay, sau đó chụp hình cùng Cristiano Ronaldo. Trước mùa hè 2022, Mbappe vẫn nghĩ mình sẽ được chơi bóng tại Bernabeu. Thế nhưng một cuộc gọi khiến kế hoạch bị đảo lộn.

“Tôi chưa bao giờ hình dung ra một ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi điện và nói chuyện về tương lai, sự nghiệp của tôi”, Mbappe nhớ lại, “Điều này thực sự quá điên rồ. Tổng thống đã nói, tôi muốn cậu ở lại, cậu không thể đi lúc này vì cậu rất quan trọng với đất nước”.


Tổng thống Pháp Emmanuel Macron coi Mbappe như bảo vật quốc gia
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron coi Mbappe như bảo vật quốc gia

Những lời Tổng thống nói đương nhiên rất hệ trọng. Vì vậy Mbappe đã ngồi lại với gia đình, tham vấn luật sư trước khi đồng ý gia hạn hợp đồng với PSG. Phần thưởng cho anh là khoản lót tay 125 triệu USD, đồng thời nhận thêm 250 triệu USD tiền lương trong 3 năm tiếp theo, tức 85 triệu mỗi năm. Ngoài ra theo đồn đoán, anh trở thành người có vị thế cao nhất tại PSG, hơn cả Neymar và Lionel Messi.

Mbappe một mực phủ nhận cáo buộc anh có quyền chỉ định Huấn luyện viên hay sắp xếp nhân sự đội bóng. “Đó không phải việc của tôi”, anh nói, “Tôi chỉ giỏi khi trên sân cỏ. Còn những việc bên ngoài được dành cho những người giỏi hơn”. Và ngôi sao người Pháp cũng phủ nhận ở lại Parc des Princes vì tiền. “Đến đâu tôi cũng có thể kiếm tiền, không nhất thiết phải ở PSG”, anh chia sẻ.

Sinh ra trong một gia đình khiêm tốn ở Bondy, khu ngoại ô cách Paris 11 km về phía đông bắc, Mbappe đã vươn lên trở thành ngôi sao hàng đầu. 18 tuổi anh đã khiến cả thế giới điên đảo với những màn trình diễn không tưởng. Và cũng tuổi đó, cậu nhóc có nụ cười rộng mở gia nhập PSG để trở thành cầu thủ đắt thứ hai thế giới với bản hợp đồng có tổng giá trị 180 triệu euro. Sang tuổi 19, bằng phong độ chói sáng, Mbappe đưa Pháp lên ngôi vô địch World Cup còn bản thân được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.


Mbappe là người hùng giúp Pháp vô địch World Cup 2018.
Mbappe là người hùng giúp Pháp vô địch World Cup 2018.

Bondy nơi Mbappe lớn lên là một thị trấn nghèo nàn và lắm tội phạm. Như anh nói, với người nghèo, thứ miễn phí duy nhất là mơ ước. “Nếu đã ước mơ thì hãy ước hẳn lên Mặt trăng. Chẳng may thất bại, ít ra cũng có thể với tới những đám mây”, Mbappe tâm sự. Ý nghĩ này chính là lý do để anh luôn xuất sắc hơn mỗi ngày, giỏi hơn những người khác và giỏi hơn chính mình ngày hôm qua. Vậy nên Diego Maradona từng mô tả Mbappe giống như “sự khai sáng trong bóng đá”, người đem lại cảm giác rằng “sẽ xuất sắc hơn bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử”.

Mục tiêu tiếp theo của Mbappe là danh hiệu Quả bóng Vàng, một sự xác tín cho việc trở thành cầu thủ số một hành tinh. Tới Real chính là một phần của kế hoạch. Song, như tất cả đã biết, anh sẽ phải lùi ý tưởng này lại vài năm.

Điều này đồng nghĩa với việc ý định mua biệt thự ở quận La Moraleja giàu có thuộc Cộng đồng bắc Madrid, thủ đô Tây Ban Nha tạm thời xếp lại. Không đến Real, Mbappe cũng không vội bán, mà tiếp tục gắn bó với căn hộ xa hoa tại Paris.


 
 

Những bất động sản xa hoa của Mbappe ở thủ đô Paris.
Những bất động sản xa hoa của Mbappe ở thủ đô Paris.

Mbappe sống trong căn penhouse có view tháp Eiffel với diện tích 850m2, bao gồm có 5 phòng ngủ, văn phòng, thư viện, quầy bar, bể sục với nội thất sang trọng có tổng trị giá ước tính 3,7 triệu USD. Ngoài ra anh còn sở hữu một biệt thự 8,7 triệu USD ở khu phố Neuilly-sur-Seine, một trong những biệt thự độc nhất ở thủ đô nước Pháp. Mbappe suýt nhượng lại biệt thự này cho Lionel Messi khi khước từ đề nghị của PSG và quyết ý gia nhập Real.

Bây giờ, nó tiếp tục là nơi Mbappe dành để tụ họp gia đình bởi nó có tới 12 phòng ngủ, phòng tập thể dục, phòng tắm hơi, một hồ bơi cùng một phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, một sân bóng rổ.

Tất nhiên, nó có cả garage để Mbappe chứa bộ sưu tập xe hoành tráng. Khiêm tốn nhất trong số này là chiếc Volkswagen Tiguan, trong khi đắt nhất là chiếc Ferrari 488 Pista, bên cạnh vài chiếc Mercedes-Benz, Audi, BMW và Range Rover. Nhiều khả năng Mbappe sẽ sớm mua một biệt thự khác với garage lớn hơn bởi số lượng xe sẽ còn tăng lên chóng mặt.


 
 

 
 

Giống như nhiều cầu thủ khác, Mbappe cũng sở hữu bộ sưu tập xe hơi hoành tráng.
Giống như nhiều cầu thủ khác, Mbappe cũng sở hữu bộ sưu tập xe hơi hoành tráng.

Vào năm 2021, tạp chí Forbes đã xếp Mbappe là cầu thủ bóng đá có thu nhập cao thứ tư trên thế giới, rơi vào khoảng 43 triệu đô, chỉ kém Neymar, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Sang năm nay, mức lương không tưởng với PSG, cộng thêm thu nhập từ các nhà tài trợ Nike, EA Sports và hàng tá thương hiệu khác, ngôi sao 23 tuổi đang tiến nhanh lên tốp đầu đội ngũ những cầu thủ giàu nhất thế giới.

Mbappe cũng không chỉ biết hưởng thụ cho bản thân. Anh từng gọi điện chúc mừng Marcus Rashford vì những nỗ lực của cầu thủ này trong chiến dịch kêu gọi bữa ăn miễn phí cho học sinh nghèo ở Anh, đồng thời coi huyền thoại bóng rổ LeBron James là hình mẫu trong việc làm từ thiện. Ngôi sao đi lên từ quận Bondy đã nhiều lần lên tiếng về nạn phân biệt chủng tộc, thậm chí chỉ trích công khai Chủ tịch liên đoàn bóng đá Pháp vì vấn đề chủng tộc.


 
 

Với tài năng và danh tiếng, Mbappe đã tạo cho mình một cuộc sống mà nhiều người mơ ước.
Với tài năng và danh tiếng, Mbappe đã tạo cho mình một cuộc sống mà nhiều người mơ ước.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron không quá khi coi Mbappe là “bảo vật quốc gia”, một biểu tượng của nước Pháp trong bối cảnh nhiều chia rẽ. Mặc dù vậy, trong tương lai nếu Mbappe có rời xứ Gaulois để tới Real, tình yêu của người Pháp cũng không giảm sút.

Trước đây những ngôi sao lớn nhất nước Pháp cũng đều chơi bóng ở nước ngoài, như Zinedine Zidane, Michel Platini và Thiery Henry. Điều quan trọng là Mbappe vẫn coi ĐT Pháp là trọng tâm. Anh muốn vô địch World Cup thêm lần nữa tại Qatar 2022, sau đó giành Huy chương Vàng ở kỳ Olympic được tổ chức tại Paris năm 2024. Mbappe không bao giờ dừng lại.

Tam Vịnh
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước