meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá Bitcoin hôm nay 13/12: Lấy lại mốc 17.000 USD nhưng tiếp tục xuất hiện tín hiệu tiêu cực

Thứ ba, 13/12/2022-11:12
Hôm nay, giá Bitcoin tăng nhẹ, tuy nhiên nhiều đồng tiền ảo có vốn hóa nhỏ lao đốc, thị trường vẫn chìm vào “biển máu”. Nhà sáng lập sàn FTX bị bắt tại Bahamas theo yêu cầu dẫn độ từ Mỹ. 

Bitcoin lấy lại mốc 17.000 USD

Theo các chuyên gia phân tích, trước mắt thị trường tiền ảo vẫn sẽ biến động mạnh cho tới khi nhận được thông báo cuối cùng của cuộc họp chính sách tháng 12 của Fed cùng báo cáo chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 11.

Trang Decrypt cho biết, giá trị Bitcoin hoàn toàn có thể xuống mức thấp nhất là 5.000 USD vào năm 2023. Dự đoán được đưa ra như một phần trong những kịch bản có thể xảy ra được ngân hàng Standard Chartered công bố thường niên. Ngân hàng cho biết, những kịch bản này được nêu ra nhưng thường bị thị trường phớt lờ. 

Ghi nhận vào lúc 9h25 ngày 13/12, giá Bitcoin ở mốc 17.137,84 USD, tăng 1,19% so với 24 giờ trước. Giá trị thị trường của đồng tiền này là 329,68 tỷ USD.

Có tới 66 đồng tiền trong số 100 đồng hàng đầu giảm giá so với 24 giờ trước. Tăng nhiều nhất thị trường là đồng Bitcoin SV ở mức 7,61% trong ngày.


Toàn cảnh thị trường tiền ảo trong ngày 13/12
Toàn cảnh thị trường tiền ảo trong ngày 13/12

Trust Wallet Token giảm nhiều nhất trong vòng 24 giờ qua khi giảm 12,16%. Trong nhóm 10 đồng tiền hàng đầu thị trường có 7 đồng tăng giá so với 24 giờ trước. 

Ethereum tăng 0,89% lên 1.267,49 USD.

Tether ghi nhận mức ổn định 1,00 USD.

BNB giảm 4,6%, ghi nhận ở 272,24 USD.

USD Coin tăng nhẹ 0,01%, đạt 1,00 USD.

Binance USD ổn định ở mức 1,00 USD.

Ripple tăng nhẹ 0,45% lên mức 0,3836 USD.

Dogecoin giảm còn 0,09024 USD, mất 2,47% so với 24 giờ trước.

Cardano giảm 0,52% xuống còn 0,3055 USD.

Polygon tăng nhẹ 1,55% lên 0,9055 USD.

Tổng giá trị thị trường tài sản kỹ thuật số vào lúc 9h35 đạt 847,36 tỷ USD, tăng 1,58 tỷ USD so với 24 giờ trước. Khối lượng giao dịch cũng đạt mức 34,86 tỷ USD, cao hơn 25,95% so với ngày 12/12.

Dự đoán về tình trạng của Bitcoin

Thị trường tiền ảo đang rơi vào “biển đỏ” còn Bitcoin giao động tại vùng giá 16.000 - 17.000 USD trước hàng loạt tin xấu. Ngay sau khi FTX gặp khủng hoảng, các nhà đầu tư đang thoát dần khỏi các sàn giao dịch. Nhà đầu tư cá nhân mang tâm lý lo ngại trước loạt thông tin về tổ chức, doanh nghiệp lớn phải chịu thiệt hại nặng nề mỗi khi có biến cố trên thị trường.


Chỉ số giá bitcoin ngày 13/12 (Nguồn: CoinDesk) 
Chỉ số giá bitcoin ngày 13/12 (Nguồn: CoinDesk) 

Hầu hết các nhà đầu tư đều lo sợ tác động sẽ lan ra từ sự sụp đổ của sàn FTX. Hiện nay cũng có nhiều nghi vấn xoay quanh những công ty trong ngành công nghiệp tiền mã hóa như BlockFi hay Genesis. Với tình trạng bán tháo đã khiến một vài đơn vị phải dừng giao dịch, thậm chí là chuẩn bị hồ sơ phá sản. 

Trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Standard Chartered - Eric Robertsen cho hay, đang có nhiều hơn các sàn giao dịch và công ty trong lĩnh vực tiền ảo không có đủ thanh khoản. Điều này khiến cho tình trạng phá sản tăng mạnh, đồng thời làm mất niềm tin của các nhà đầu tư vào các loại tài sản kỹ thuật số. 

“Một vòng xoáy nguy hiểm có thể khiến giá của các đồng tiền ảo giảm thấp hơn nữa. Khi giá của những đồng tiền này đi xuống, các công ty và sàn giao dịch không thể chống đỡ nổi với làn sóng rút tiền của khách hàng khiến niềm tin biến mất” - Ông Robertsen nói.

Giới phân tích thì cho rằng, những tin tức tiêu cực hiện đang bao trùm ngành công nghiệp tiền ảo. Động thái thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed đã gây sức ép lên các tài sản rủi ro, bao gồm cả Bitcoin. Ông Eric Robertsen cho rằng, giá Bitcoin còn có thể giảm xuống 5.000 USD vào năm sau vì những biến động phức tạp trên thị trường. 

Lợi suất sụt giảm và việc nhà đầu tư bán tháo Bitcoin khiến giá đồng tiền ngày càng lao dốc. Có nhiều hơn những công ty và sàn giao dịch tiền điện tử không còn khả năng thanh khoản và tiến tới việc phá sản. Niềm tin của các nhà đầu tư vào tài sản kỹ thuật số theo đó cũng giảm về đáy. 

Cũng theo vị chuyên gia này, những kịch bản tiêu cực hơn cũng có thể xảy ra vào năm tới và nằm ngoài sự đồng thuận của thị trường. Trong năm 2022, giá Bitcoin đã giảm hơn 60% vì hàng loạt những sự kiện xấu. Mới nhất và gây thiệt hại lớn nhất gần đây là vụ việc sàn giao dịch tiền điện tử FTX nộp đơn xin phá sản.

Nhiều ý kiến cho rằng, giá Bitcoin có thể được giao dịch ở ngưỡng 16.000 - 18.000 USD trong ngắn hạn. “Bức tranh của thị trường tiền mã hóa đang ngày càng tệ hơn và Bitcoin đang nằm trong tình thế dễ bị tổn thương nhất, giá bán có thể tụt dốc bất kỳ lúc nào” - Một nhà phân tích nhìn nhận. 

Theo nhà phân tích tiền ảo Filbfilb, mức giá 6.500 USD sẽ là trường hợp xấu nhất của Bitcoin. Bình luận này cho biết, sự cố của FTX và hậu quả từ vụ việc đã khiến giá tiền ảo tụt dốc không phanh.

Nhiều ý kiến khác cũng đồng ý rằng giá Bitcoin có thể xuống dưới 10.000 USD. Vì niềm tin từ nhà đầu tư đối với ngành công nghiệp tiền mã hối đã đổ vỡ sau sự kiện của FTX. Trong ngắn hạn, giá các đồng tiền ảo khó có thể phục hồi hay lấy lại hào quang. 

Sean Farrell - người đứng đầu FundStrat cho rằng, trong 6 tháng qua, thị trường liên tục xảy ra các vụ bê bối gây rối loạn không gian tiền ảo. Quá trình này bắt đầu từ cú sập của LUNA/UST, sau đó là cuộc khủng hoảng của 3AC, hiện tại là vì FTX.

Một số nhà giao dịch khá bi quan khi cho rằng Bitcoin sắp chạm đáy mới. CEO nền tảng giao dịch xã hội Alpha Impact - Hayden Hughes cho rằng, giá Bitcoin sẽ giảm xuống dưới 13.000 USD. 

Trước đó, Giám đốc điều hành của Công ty quản lý tài sản tiền điện tử BitBull Capital - Ông Joe DiPasquale nhận định, việc giá Bitcoin không thể vượt được mốc 25.500 USD khiến cho giá đồng tiền ảo hàng đầu này rơi vào suy giảm. Trong thời gian ngắn, phe “dấu” sẽ tiếp tục tạo áp lực khi hầu hết các đồng tiền khác vẫn nằm trong vùng màu đỏ. Trên thực tế, xu hướng tổng quát đã xuất hiện nhiều yếu tố khiến những bước tiến tiếp theo của Bitcoin bị cản trở.


Không ít nhà giao dịch có thể thoát hàng cắt lỗ thay vì “ôm” Bitcoin chờ tăng giá
Không ít nhà giao dịch có thể thoát hàng cắt lỗ thay vì “ôm” Bitcoin chờ tăng giá

Xu hướng giảm giá đồng tiền ảo hàng đầu thế giới có khả năng duy trì trong khi tâm lý thị trường rơi xuống thấp. Không ít nhà giao dịch có thể thoát hàng cắt lỗ thay vì “ôm” Bitcoin chờ tăng giá. William Clemente - Đồng sáng lập công ty nghiên cứu và giao dịch tài sản ảo Reflexivity Research đã cảnh báo về việc còn quá sớm để xác nhận xu hướng giá Bitcoin đã thay đổi. 

Theo một số chuyên gia nhận định trước đó, có nhiều khả năng giá Bitcoin sẽ tăng cao hơn và đạt mốc 22.000 USD. Nhà phân tích tiền ảo Philip Swift thì cho rằng, việc giá lao dốc sẽ kết thúc vào đầu năm tới. Trong khi, nhà bình luận tiền ảo Jim Messina nhìn nhận, giá Bitcoin nhiều khả năng chạm mốc 60.000 USD. Vị chuyên gia này tin rằng hệ thống tài chính sẽ được định hình lại cùng sự giúp đỡ của tài sản kỹ thuật số và công nghệ blockchain.

Hay như chuyên gia của MicroStrategy - Michael Saylor cho rằng, giá Bitcoin có thể tăng lên mốc 70.000 USD trong vòng 4 năm nữa. Ông ta cũng từng dự báo việc Bitcoin có thể chạm mốc 500.000 USD trong thập kỷ tiếp theo nếu nó khớp với vốn hóa thị trường vàng. 

Nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp khác cũng nhận định việc giá Bitcoin vẫn đang hoạt động tốt ở đợt tăng giá hiện tại và có thể tiếp tục tăng trong nhiều phiên tới. Nhà giao dịch tiền ảo kỳ cựu Scott Redler phân tích, ở thời điểm này, đồng tiền điện từ lớn nhất dường như đã thoát khỏi mô hình tam giác giảm dần. Trong khi nhà giao dịch Jake Wujastyk vẫn tin tưởng việc Bitcoin đang trên đà chạm ngưỡng 24.000 - 25.000 USD.

Trong năm nay, đồng Bitcoin đã giảm hơn 60% giá trị sau những vụ sụp đổ của các nền tảng giao dịch, nổi bật nhất là sau khi sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn FTX phá sản. Những hậu quả gần đây từ việc sàn FTX sụp đổ đã lan rộng ra khắp thị trường, làm giảm đi niềm tin của các nhà đầu tư vào tài sản kỹ thuật số. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

20 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

20 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

20 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

21 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước