meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hé lộ sự khác biệt của KIDO trong lần quay lại thị trường trung thu: Giá trị hiện đại kết hợp với giá trị truyền thống!

Thứ bảy, 20/08/2022-20:08
Khi nói về sự cạnh tranh ngày càng lớn trong ngành hàng tiêu dùng, ông Nguyên cho rằng nguy cơ đều chỉ là khái niệm và điều quan trọng là hành động. Tại KIDO, từ khóa đổi mới được xem là nền tảng, là sự tiên quyết và thật sự công ty đã hành động, không chỉ 1 -2 năm mà trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Giá trị hiện đại kết hợp với giá trị truyền thống

Thực tế cho thấy, Tết Trung thu vốn là truyền thống của người Việt còn được gọi là Tết đoàn viên hay Tết hoa đăng đã phần nào bị phai nhạt trong tâm trí người tiêu dùng sau hai năm COVID-19. Bước sang năm 2022, không khí mùa Trung thu dự kiến sẽ sôi động hơn khi mọi hoạt động của người dân đã quay trở lại bình thường. Theo khảo sát của các doanh nghiệp tham gia thị trường cũng cho thấy, người dân vẫn ngóng đợi không khí vui tươi của tết Trung thu lại trở về đúng như truyền thống, đặc biệt là trẻ em. 

Đối với KIDO, doanh nghiệp không chỉ xem là cơ hội để chiếm lại ngôi vương trong ngành bánh mà còn là niềm tâm huyết của KIDO khi họ trở về với cái nôi nuôi dưỡng nên thương hiệu của Tập đoàn KIDO ngày nay cách đây hàng chục năm trước. 


Ông Trần Lệ Nguyên
Ông Trần Lệ Nguyên

Ông Trần Lệ Nguyên cho hay: "Chúng tôi sẽ chính thức quay lại ngành bánh trung thu. Và thông qua đó, chúng tôi mong muốn sẽ mang đến  những khởi sắc mới cho thị trường trung thu bằng  những sản phẩm độc đáo và mới mẻ, tươi ngon như ở bakery". 

Tìm hiểu cho thấy, điểm đặc biệt trong năm 2022 của bánh trung thu KIDO theo ông Nguyên là nằm ở nhân sốt bánh. KIDO đã sử dụng những nguyên liệu cao cấp của thế giới như tôm hùm Alaska, bào ngư, vi cá, cua Canada, sò điệp Nhật Bản,... đã mang về cho Việt Nam tìm ra những công thức mới giúp tinh hoa thế giới hội tụ trong một chiếc bánh trung thu.
Mỗi loại bánh sẽ có nhân sốt riêng và cũng được nấu riêng biệt. Ví dụ như sốt Hongkong, Cua Canada sốt Singapore, Tôm Alaska sốt nấm Truffle; Bào Ngư Sốt Hongkong, Gà Quay Sốt Nhật Bản,...

Bên cạnh sự mới lạ trong nhân sốt thì bao bì sản phẩm cũng sẽ được chăm chút tỉ mỉ với ba tone màu chủ đạo đó là Xanh tinh tế - Đỏ sang trọng – Cam thời thượng. Từ đó, KIDO’s Bakery hy vọng sẽ được cùng với khách hàng “Thưởng thức mỹ vị - Trao trọn thân thương” giống như một nét đẹp văn hóa cần được gìn giữ bền chặt. 

Theo đó, mỗi sản phẩm ra đời không chỉ là tâm huyết hay giá trị của sự sáng tạo mà quan trọng chính là chúng ta hiểu nhu cầu của khách hàng đến đâu và muốn bản thân chúng ta đóng góp gì cho thị trường. Cũng theo lời ông Trần Lệ Nguyên, khi làm ra sản phẩm, tất cả chỉ là mong muốn nếu như chúng ta không thực sự hiểu khách hàng thì đó mới là kết quả thực tế. Bên cạnh những nghiệp vụ nghiên cứu thị trường, để có thể hiểu người tiêu dùng, CEO của KIDO cho biết luôn đặt hệ thống phân phối - anh em lực lượng thị trường chính là tai mắt của công ty để có thể quan sát thị trường, trang bị cho sales các công cụ cần thiết để thu thập dữ liệu, hình ảnh cũng như thông tin về khách hàng trên thị trường theo từng khu vực địa lý - đây cũng chính là nền tảng và là phương pháp hiệu quả nhất. 

Ông Nguyên tâm sự: "Minh chứng là trong giai đoạn COVID-19 vừa qua, chúng tôi hiểu thị trường nhà người tiêu dùng đang dịch chuyển về nhà, chúng tôi cũng dịch chuyển cả hệ thống kênh phân phối đi cùng và sau dịch thì người tiêu dùng lại lựa chọn dịch chuyển nên chúng tôi cũng sẽ thích ứng theo. Và có một điều thú vị đó là chúng tôi phát hiện ra rằng, đặc biệt đối với bánh kẹo và thực phẩm nói chung thì có lẽ do dịch bệnh ở nhà nên người tiêu dùng có vẻ ăn vặt nhiều hơn, thưởng thức hơn và chia nhỏ từng bữa ăn so với trước kia, ăn no và nhiều. Kết quả vui nhất chính là ngoài doanh thu thì có danh hiệu TOP 10 thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị năm 2022 theo báo cáo mới nhất của “Brand Footprint 2022”. Và tiếp tục dẫn đầu thị trường Kem với 44,5% thị phần và dẫn đầu cách biệt trong lĩnh vực bơ thực vật với 74,9%. Điều này có nghĩa rằng chúng tôi đã mang đến những sản phẩm đến tay người dùng một cách tiện lợi và nhanh chóng trong bối cảnh biến động dịch bệnh".



Tết Trung thu vốn là truyền thống của người Việt còn được gọi là Tết đoàn viên hay Tết hoa đăng đã phần nào bị phai nhạt trong tâm trí người tiêu dùng sau hai năm COVID-19
Tết Trung thu vốn là truyền thống của người Việt còn được gọi là Tết đoàn viên hay Tết hoa đăng đã phần nào bị phai nhạt trong tâm trí người tiêu dùng sau hai năm COVID-19

Cách làm mới, giá trị cũ

Quay trở lại với ngành bánh kẹo, ông Trần Lệ Nguyên cũng đã không ngần ngại bày tỏ tham vọng lấy lại ngôi vương trên thị trường bánh trung thu - đây là nơi khởi nguồn của KIDO Group ngày nay. 

CEO của KIDO cũng cho biết: "Ngôi vương bánh kẹo chính là mục tiêu về bị thế, doanh thu và tài chính với công ty và cổ đông. Nhưng đó cũng chỉ là phục vụ cho mục tiêu chiến lược hơn đó chính là hệ sinh thái thực phẩm thiết yếu và ăn vặt, quà biếu và phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của thị trường cũng như người tiêu dùng. 

Mặc dù vậy, hướng tiếp cận của KIDO cũng sẽ hoàn toàn mới để có thể đáp ứng những thay đổi toàn cục. Ông Nguyên cũng khẳng định cơ hội là rất lớn bởi vì theo quan điểm của công ty thì bánh kẹo bây giờ đã khác hồi xưa nhiều. 


Quay trở lại với ngành bánh kẹo, ông Trần Lệ Nguyên cũng đã không ngần ngại bày tỏ tham vọng lấy lại ngôi vương trên thị trường bánh trung thu - đây là nơi khởi nguồn của KIDO Group ngày nay
Quay trở lại với ngành bánh kẹo, ông Trần Lệ Nguyên cũng đã không ngần ngại bày tỏ tham vọng lấy lại ngôi vương trên thị trường bánh trung thu - đây là nơi khởi nguồn của KIDO Group ngày nay

Ông Nguyên nhấn mạnh: "Chúng tôi nhìn thấy sự tăng trưởng chậm lại ở trong quá khứ. Chính vì thế chúng tôi chuyển sang ngành hàng thiết yếu và một khi nền tảng thực phẩm thiết yếu vững mạnh và cơ hội ngành hàng bánh kẹo được rộng mở thì chúng tôi đã tiến hành tích hợp 2 yếu tố này vào để quay trở lại với thị trường - nghĩa là nôm na bánh kẹp trên nền tảng thực phẩm thiết yếu, sẽ ăn hàng ngày hơn và sẽ nhiều điểm bán hơn đồng thời cũng đa dạng chủng loại hơn". 

Theo dự kiến, bánh trung thu của  KIDO’s Bakery sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 8/2022 đồng thời sẽ được phân phối trên các kênh GT, kênh KA, Cơ quan - Xí nghiệp; Các kênh mua sắm trực tuyến ví dụ như Lazada, Tiki, Shopee,... Bên cạnh đó, KIDO cũng sẽ tận dụng các kênh phân phối hiện tại của Tập đoàn bao gồm 450.000 điểm bán ngành hàng thiết yếu và mối quan hệ của hệ thống phân phối với 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh để có thể phân phối sản phẩm trong mùa trung thu này. 

Điều này có nghĩa là không chỉ giảm chi phí bán hàng và tăng độ phủ của mặt hàng bánh trung thu mang thương hiệu KIDO mà còn tạo ra sự gắn kết ở trong mối quan hệ giữa nhà sản xuất cùng nhà phân phối từ đó giúp cho nhà phân phối có thêm được doanh thu. 



Bên cạnh sự mới lạ trong nhân sốt thì bao bì sản phẩm cũng sẽ được chăm chút tỉ mỉ với ba tone màu chủ đạo đó là Xanh tinh tế - Đỏ sang trọng – Cam thời thượng
Bên cạnh sự mới lạ trong nhân sốt thì bao bì sản phẩm cũng sẽ được chăm chút tỉ mỉ với ba tone màu chủ đạo đó là Xanh tinh tế - Đỏ sang trọng – Cam thời thượng

Bên cạnh đó, hệ thống chuỗi đồ uống Chuk Chuk hiện nay đã đổi tên thành Chuk tea & coffee đang được phát triển cũng được xem là hub chiến lược để đưa được các sản phẩm của KIDO đến gần hơn với người tiêu dùng hơn. Ông Nguyên cũng cho rằng, chính sự thành công trước đây đến từ chất lượng sản phẩm đi đôi với mức giá hợp lý - đó chính là nền tảng sẽ được KIDO khẳng định tiếp tục. Hơn thế, sự đổi mới trong lần quay lại thị trường bánh này và ở thương hiệu KIDO’s Bakery đó chính là việc cập nhật xu hướng cũng như dẫn dắt thị trường. Khi nói về sự cạnh tranh ngày càng lớn trong ngành hàng tiêu dùng, ông Nguyên cũng cho rằng nguy hay cơ đều chỉ là khái niệm và cái quan trọng là hành động. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước