meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hcns là gì? Thông tin về quản lý nguồn nhân lực

Thứ bảy, 12/11/2022-16:11
HCNS - Phòng Hành chính Nhân sự, là một bộ phận của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Sự đóng góp của bộ phận nói chung cũng như của từng cá nhân trong công việc nói riêng có ý nghĩa to lớn. Vì vậy, để hiểu rõ hơn về hcns là gì cũng như những thông tin liên quan đến ngành này, hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Câu trả lời hcns là gì?

HCNS là tên viết tắt của quản trị nguồn nhân lực, là một bộ phận giúp hình thành một tổ chức, doanh nghiệp hoàn chỉnh và chuyên nghiệp. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, sự thành bại của một agency phụ thuộc phần lớn vào nguồn nhân lực.

Ngay cả khi bạn sở hữu một công ty có nhiều vốn, có những đối tác đáng tin cậy sẵn sàng giúp đỡ, nhưng nếu bạn có những nhân viên chất lượng thấp, bạn sẽ khó xin được việc làm.

Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng to lớn của bộ phận nhân sự đối với bất kỳ doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ. Lý do ở đây là họ sẽ là người trực tiếp tuyển dụng và quản lý nguồn nhân lực. 

Bộ phận này cần theo dõi sát sao từ khâu tuyển dụng nhân viên đến soạn thảo hợp đồng lao động, hoặc sau đó có thể là hỗ trợ đào tạo nhân viên, kiểm soát tình hình công việc theo yêu cầu của công ty,… trong lĩnh vực nhân sự, khối hành chính cũng đóng một vai trò tuyệt đối quan trọng. Bộ sẽ cần quản lý và sắp xếp các tệp và giấy tờ, đồng thời kiểm soát các thông tin liên lạc và thư từ quan trọng của công ty.


Tìm hiểu hcns là gì?
Tìm hiểu hcns là gì?

Nhiệm vụ và trách nhiệm của nhân viên hcns là gì ?

Một nhân viên hành chính, hoặc nhân viên hành chính, có trách nhiệm cung cấp hỗ trợ hành chính cho một tổ chức. Nhiệm vụ của họ bao gồm tổ chức các hồ sơ công ty, giám sát ngân sách của các bộ phận và duy trì một kho vật tư văn phòng. 

Nhân viên hành chính thường làm việc cho các tổ chức trong các ngành để giám sát các trưởng bộ phận và đảm bảo tổ chức duy trì hoạt động văn thư và hành chính xuất sắc. Họ làm việc chặt chẽ với quản lý cấp trên để xem xét hoạt động của công ty và tìm cách tối đa hóa các quy trình nội bộ. 

Nhiệm vụ của bộ phận nhân sự là xem xét luật doanh nghiệp và các quy định khác áp dụng cho ngành nghề kinh doanh của họ, để đảm bảo công ty thực hiện chúng theo thông lệ hàng ngày của họ. Họ cũng có thể chịu trách nhiệm tuyển dụng và đào tạo nhân viên cho các bộ phận khác nhau.


Nhiệm vụ và trách nhiệm của nhân viên hcns là gì ?
Nhiệm vụ và trách nhiệm của nhân viên hcns là gì ?

Các nhiệm vụ khác mà nhân viên hành chính phải đảm nhận

Nhân viên hành chính quản lý các công việc hàng ngày của một công ty hoặc tổ chức bằng cách hỗ trợ hành chính và văn thư. Các nhiệm vụ và trách nhiệm mà nhân viên HCNS cần đảm nhận thường bao gồm:

- Chào hỏi và hướng dẫn các bên liên hệ như ứng viên, đối tác, giải đáp và xử lý các vấn đề, khiếu nại của bên kia qua điện thoại. điện thoại. lịch sự và chuyên nghiệp.

- Đảm bảo nguồn cung cấp văn phòng được duy trì, bao gồm kiểm tra hàng tồn kho, liên lạc với nhà cung cấp để được hỗ trợ và giao hàng nhanh chóng các sản phẩm được yêu cầu.

- Thỉnh thoảng di chuyển ra khỏi địa điểm để gửi báo cáo hoặc tệp cho các bộ phận khác.

- Đảm bảo tính bảo mật và an toàn của các tập tin và hệ thống lưu trữ.

- Theo dõi và điều chỉnh lịch trình cho các nhiệm vụ chung, các cuộc họp, phân phối các bản ghi nhớ và báo cáo và đảm bảo rằng mỗi nhân viên được cập nhật các tin tức và thông tin cần thiết và quan trọng. công ty càng nhanh càng tốt.


Các nhiệm vụ khác mà nhân viên hành chính phải đảm nhận
Các nhiệm vụ khác mà nhân viên hành chính phải đảm nhận

Các kỹ năng và trình độ cần thiết cho nhân viên hcns là gì?

Một nhân viên hành chính nhân sự cần phải có các kỹ năng và trình độ sau để có thể thành công trong công việc và nhiệm vụ của họ:

Đa năng

Như đã nói, bảng mô tả công việc hành chính nhân sự khá đa dạng, trải dài trên nhiều nhóm công việc khác nhau. Vì vậy, vị trí này sẽ cần những nhân viên chủ động và “đa tài”, có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc và không ngại đảm nhận những nhiệm vụ mới phát sinh.


Các kỹ năng và trình độ cần thiết cho nhân viên hcns
Các kỹ năng và trình độ cần thiết cho nhân viên hcns

Kỹ năng tổ chức và điều phối

Không chỉ hỗ trợ các sự kiện truyền thông, nhân viên HCNS còn chăm chút cho các sự kiện nội bộ. Để hoàn thành công việc một cách hiệu quả, các cán bộ cần trau dồi kỹ năng tổ chức và điều phối. Đây là kỹ năng cơ bản để có thể thực hiện tất cả các chương trình, sự kiện từ nội bộ đến các sự kiện xúc tiến kinh doanh.

Tin học văn phòng và ứng dụng công nghệ trong quản lý Tin học văn phòng là kỹ năng quan trọng nhất đối với nghề nhân sự. Vì các công việc sẽ gắn liền với hồ sơ, giấy tờ,… Thông thạo các phần mềm soạn thảo, cách tạo và quản lý hồ sơ,… gần như là kỹ năng bắt buộc để có thể hành nghề.


Kỹ năng tổ chức và điều phối
Kỹ năng tổ chức và điều phối

Ngoài ra còn phải đáp ứng một số yêu cầu

  • Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian, sắp xếp thời gian biểu khoa học, hợp lý.
  • Kinh nghiệm kế toán cơ bản, đặc biệt là các khoản phải trả / phải thu.
  • Sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý văn phòng, đánh máy nhanh, chính xác, kể cả phần mềm xử lý văn bản và bảng tính.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt kết hợp với sự đa năng, linh hoạt làm nhiều việc cùng lúc.

Trình độ học vấn của nhân viên hcns là gì?

Các yêu cầu về giáo dục và đào tạo đối với nhân viên hành chính bao gồm tối thiểu bằng tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học có liên quan, tốt nhất là về kinh doanh, hành chính công, v.v. Nếu có chứng chỉ bổ sung, bằng cấp chuyên nghiệp về quản lý văn phòng, sẽ là một lợi thế

Yêu cầu kinh nghiệm đối với nhân viên hcns là gì ?

Hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên những ứng viên đã từng làm việc trong lĩnh vực quản lý nhân sự. Bởi vì kỹ năng quản lý, tính cẩn thận và nhanh nhẹn khó có thể được rèn luyện trong một sớm một chiều. Tất nhiên, với những công ty có điều kiện, họ vẫn sẽ nhận sinh viên mới ra trường để kết hợp đào tạo và làm việc.

Những phẩm chất nào tạo nên một nhà quản lý nhân sự giỏi?

Có rất nhiều kỹ năng và trình độ khác nhau tạo nên một nhân viên hành chính giỏi. Một số lĩnh vực chính giúp viên chức hành chính thực hiện tốt nhiệm vụ của mình bao gồm:

- Giao tiếp giữa các cá nhân: Đóng vai trò là cầu nối, giúp cấp dưới giao tiếp hiệu quả với ban giám đốc hoặc quản lý cấp trên. Ví dụ, một bản ghi nhớ của nhân viên hành chính sách từ hội đồng quản trị, sau đó, truyền đạt thông tin đó cho các trưởng bộ phận cấp dưới vào buổi chiều.

- Tư duy tăng trưởng: Điều này sẽ cho lãnh đạo thấy rằng bạn là người có năng lực, đam mê công việc và quan trọng nhất là có mong muốn cống hiến cho công ty. Ví dụ, nhân viên hành chính được dạy phần mềm quản lý hành chính nhân sự tiên tiến, hiện đại, giới thiệu về công ty để nâng cao năng suất lao động.


Những phẩm chất nào tạo nên một nhà quản lý nhân sự giỏi?
Những phẩm chất nào tạo nên một nhà quản lý nhân sự giỏi?

Kết luận

Hi vọng câu trả lời cho câu hỏi hcns là gì ? của chúng tôi có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực này, cũng như có bí quyết để làm tốt công việc này nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

1 ngày trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 ngày trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước