meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hành trình trở thành tỷ phú của nhà sáng lập Tom Ford: “Một bước lên mây” sau khi chuyển nhượng thương hiệu cho Estée Lauder

Thứ ba, 29/11/2022-08:11
Báo cáo thường niên năm 2021 cho thấy, Tom Ford đã thu về tổng cộng 96 triệu USD lợi nhuận đến từ thương hiệu cùng tên mà mình sáng lập. Thời điểm hiện tại, Tom Ford đang có tổng cộng 98 cửa hàng tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, Italy và Nhật Bản… Những loại nước hoa cao cấp của thương hiệu này như Black Orchid và Tuscan Leather được bán lẻ với giá hơn 100 USD đã thường xuyên lọt vào danh sách bán chạy nhất.

Công thần của Gucci

Tom Ford sinh năm 1961 ở Austin, Texas. Sau đó, ông đã theo học lịch sử nghệ thuật tại Đại học New York, tiếp đến là học kiến trúc tại Trường Thiết kế Parsons ở New York. Không lâu sau đó, Tom Ford tiếp tục chuyển đến học xá Parsons tại Paris. Đáng chú ý, ngay khi đang hoàn thành năm cuối ngành kiến trúc tại ngôi trường này, Tom Ford đã bất ngờ chuyển sang học thời trang.

Người đàn ông này đã từng nghỉ học một năm để làm việc tại các văn phòng báo chí thuộc hãng thời trang cao cấp Chloé của Pháp tại thủ đô Paris. Sau khi tốt nghiệp, người đàn ông này đã chuyển sang làm việc cho nhà thiết kế đồ thể thao Cathy Hardwick. Tuy nhiên, bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp chỉ xảy đến khi Tom Ford đã chuyển đến Milan vào năm 1990 và trở thành nhà thiết kế cho Gucci, chuyên về trang phục nữ.


Sau 14 năm cống hiến và được coi là “công thần” hàng đầu trong việc đưa giá trị thương hiệu của Gucci lên con số 10 tỷ USD, Tom Ford đã quyết định rời tập đoàn này năm 2003 để xây dựng nên cơ ngơi của riêng mình
Sau 14 năm cống hiến và được coi là “công thần” hàng đầu trong việc đưa giá trị thương hiệu của Gucci lên con số 10 tỷ USD, Tom Ford đã quyết định rời tập đoàn này năm 2003 để xây dựng nên cơ ngơi của riêng mình

Khi chia sẻ về quyết định này, trong một cuộc phỏng vấn với tờ The New York Times vào năm 1996, Tom Ford cho biết: “Nếu như muốn trở thành một nhà thiết kế giỏi thì tôi phải rời khỏi Mỹ”. Quả đúng như thế, tại Gucci Tom Ford đã không ngừng thăng tiến lên những vị trí cao hơn. Năm 1992, ông đảm nhiệm vị trí Giám đốc thiết kế; đến năm 1994 trở thành Giám đốc sáng tạo của thương hiệu này.

Cũng tại Gucci, Tom Ford đã gặp đối tác kinh doanh của mình hiện tại - Domenico De Sole - khi đó đang là Giám đốc điều hành của công ty. Đến năm 1994, Tom Ford đã được De Sole bổ nhiệm giữ vị trí Giám đốc sáng tạo của Gucci. Nhờ phong cách đặc trưng và riêng biệt, Tom Ford đã nhanh chóng thay đổi bộ mặt thời trang của cả thương hiệu này. Vào năm 1995, bộ sưu tập của ông với hàng loạt những chiếc váy trắng gợi cảm với những đường cắt tinh tế đã ngay lập tức trở thành xu thế vào thời điểm đó. 

Sẵn đà tiến lên, Tom Ford tiếp tục tung ra thị trường hàng loạt các loại bốt cùng với túi xách, quần nhung và áo sơ mi sa tanh bó sát. Ngoài ra còn có là những bộ vest bóng bẩy cùng với một loại đồ lót có tên là G-strings. Trong khoảng thời gian từ năm 1994 cho đến 2003, Tom Ford đảm nhiệm vị trí Giám đốc sáng tạo của Gucci đã giúp doanh thu của thương hiệu này tăng phi mã lên gần 1.200% và đạt gần 3 tỷ USD. Trong khoảng thời gian đó, Tom Ford cùng với De Sole đã giám sát việc mua lại các thương hiệu xa xỉ của Gucci, bao gồm cả Balenciaga và Bottega Veneta.

Đáng chú ý, Tom Ford cũng chính là người chịu trách nhiệm cải tiến Yves Saint Laurent vào những năm 2000 sau khi thương hiệu này đã được tập đoàn Gucci mua lại. Với tài năng hơn người, Tom Ford tiếp tục giúp doanh thu của Gucci tăng tốc, đưa giá trị thị trường của thương hiệu này lên mức hơn 4 tỷ USD. Đến năm 1999, công ty này bất ngờ được tập đoàn Kering của François Pinault mua lại.

Sau 14 năm cống hiến và được coi là “công thần” hàng đầu trong việc đưa giá trị thương hiệu của Gucci lên con số 10 tỷ USD, Tom Ford đã quyết định rời tập đoàn này vào năm 2003 để xây dựng nên cơ ngơi của riêng mình. 


Bên cạnh việc nắm phần lớn cổ phần trong công ty, Tom Ford còn sở hữu hoàn toàn giấy phép mỹ phẩm, nước hoa cùng với mắt kính, thông tin được Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận với thương hiệu cho biết
Bên cạnh việc nắm phần lớn cổ phần trong công ty, Tom Ford còn sở hữu hoàn toàn giấy phép mỹ phẩm, nước hoa cùng với mắt kính, thông tin được Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận với thương hiệu cho biết

Hành trình trở thành tỷ phú nhờ Tom Ford

Đến tháng 3/2005, Tom Ford đã thành lập nên nhãn hiệu riêng cùng tên với mình là Tom Ford. Ban đầu, công ty của ông chỉ tập trung vào kính mắt, quần áo nam cùng với các sản phẩm làm đẹp bình thường. Tuy nhiên sau đó, Tom Ford đã quyết định mở rộng sang trang phục nữ cao cấp, vốn đã định vị tài năng của mình trong lĩnh vực thời trang trong khoảng thời gian còn công tác ở Gucci. Năm 2007, cửa hàng đầu tiên của Tom Ford đã được mở tại New York, Mỹ. 

Cũng trong năm này, vị doanh nhân đã quyết định bán 25% cổ phần thương hiệu mình cho Grupo Amorim; tuy nhiên mức giá của thương vụ này lại không được tiết lộ. Đến năm 2015, Amorim đã bán 15% cho Zegna, đồng thời để lại 10% cho Tom Ford. Cùng với việc ra mắt thương hiệu quần áo nam mang tên mình vào năm 2006, ông còn tung ra một loại nước hoa mới có tên là Black Orchid.

Không bao lâu sau đó, dòng sản phẩm của Tom Ford Beauty đã tiến hành hợp tác với Estée Lauder và được mắt ngay trong năm. Thời điểm đó, ông cũng từng gọi Estee Lauder là “một đối tác phi thường ngay trong ngày đầu tiên thành lập công ty”.

Báo cáo thường niên năm 2021 cho thấy, Tom Ford đã thu về tổng cộng 96 triệu USD lợi nhuận đến từ thương hiệu cùng tên mà mình sáng lập. Thời điểm hiện tại, Tom Ford đang có tổng cộng 98 cửa hàng tại nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Italy và Nhật Bản… Những loại nước hoa cao cấp của thương hiệu này như Black Orchid và Tuscan Leather được bán lẻ với mức giá hơn 100 USD cũng đã thường xuyên lọt vào danh sách bán chạy nhất.


Theo Bloomberg Billionaires Index, Tom Ford đã bán thương hiệu của mình cho Estee Lauder với mức định giá là 2,8 tỷ USD, giúp mang lại cho ông khối tài sản ròng trị giá hơn 2 tỷ USD
Theo Bloomberg Billionaires Index, Tom Ford đã bán thương hiệu của mình cho Estee Lauder với mức định giá là 2,8 tỷ USD, giúp mang lại cho ông khối tài sản ròng trị giá hơn 2 tỷ USD

Đến tháng 11 năm nay, thương vụ chuyển nhượng lớn nhất trong ngành giữa 2 thương hiệu Tom Ford và Estée Lauder đã hé lộ khá nhiều thông tin mà ít người biết đến. Theo như ước tính, sau khi thương vụ hoàn thành đã giúp Tom Ford một bước lên mây, bước chân vào hàng ngũ tỷ phú. Theo Bloomberg Billionaires Index, Tom Ford đã bán thương hiệu của mình cho Estee Lauder với mức định giá là 2,8 tỷ USD, giúp mang lại cho ông khối tài sản ròng trị giá hơn 2 tỷ USD. Đáng chú ý, bên cạnh việc nắm phần lớn cổ phần trong công ty, Tom Ford còn sở hữu hoàn toàn giấy phép mỹ phẩm, nước hoa cùng với mắt kính, thông tin được Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận với thương hiệu cho biết.

Bên cạnh hãng thời trang, vị tỷ phú mới này còn thành lập nên công ty sản xuất phim Fade to Black. Bên cạnh đó, Tom Ford còn không ngại ngần đầu tư vào nghệ thuật và cả bất động sản. Vào năm 2010, nhà sáng lập Tom Ford được cho là đã bán thành thông một bức chân dung tự họa của Andy Warhol với mức giá 32,6 lên đến triệu USD.

Trong khối tài sản rộng lớn của mình, Tom Ford còn sở hữu trang trại Cerro Pelon với diện tích lên đến 20.662 mẫu Anh ở New Mexico. Được biết, trang trại này từng là địa điểm để quay các bộ phim nổi tiếng như Silverado và Thor. Sau đó, trang trại đã được Tom Ford bán lại cho người khác vào tháng 1/1/2021 với số tiền không được tiết lộ.

Chỉ hai tháng sau đó, người đàn ông này cũng bán dinh thự 4 tầng ở khu phố Chelsea giàu có (thủ đô London, Anh) với giá 17 triệu USD.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước