meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hành trình "đi để trở về" của Amanotes: Chưa có nhu cầu gọi vốn, tập trung đẩy mạnh M&A để tăng trưởng

Thứ tư, 17/05/2023-09:05
Khi nói về Việt Nam, ước tính thị trường này đạt được 28 triệu USD vào năm 2025 (theo Statista). Việt Nam chính là một trong 3 quốc gia cùng với Philippines và Indonesia có thị trường âm nhạc số rất phát triển.

Theo Nhịp sống thị trường, Statista cho biết, lĩnh vực trò chơi âm nhạc đang có tốc độ phát triển rất nhanh. Trong năm 2026, lĩnh vực này được dự đoán sẽ đạt được giá trị cao đến khoảng 10,61 tỷ USD. Những công ty phát triển trò chơi âm nhạc, có bao gồm Amanotes đang rất nỗ lực để có thể giữ vị thế của mình ở trong thị trường này. 

Và Amanotes chính là startup được sáng lập từ năm 2014 bởi ông Võ Tuấn Bình và ông Nguyễn Tuấn Cường. Mặc dù đăng ký kinh doanh ở Singapore nhưng Amanotes chính là công ty Việt Nam đúng nghĩa khi studio cũng như bộ não vận hàng đặt tại Việt Nam. 

Tại thị trường Việt Nam, ngoại trừ những người chơi game âm nhạc giới khởi nghiệp công nghệ và không nhiều người biết đến cái tên Amanotes. Nhưng trong các bảng xếp hạng toàn cầu, ở lĩnh vực game âm nhạc ở trên di động thì Amanotes nằm trong TOP đầu thị trường. 


Amanotes chính là startup được sáng lập từ năm 2014 bởi ông Võ Tuấn Bình và ông Nguyễn Tuấn Cường
Amanotes chính là startup được sáng lập từ năm 2014 bởi ông Võ Tuấn Bình và ông Nguyễn Tuấn Cường

Cũng có thể nói rằng, Amanotes đang đánh vai với những tên tuổi đứng đầu trong ngành ứng dụng giải trí âm nhạc di động (Mobile Music Game) và trên thế giới như Cheetah Mobile, RobTop Games và OrcaMobi,... Cho đến thời điểm hiện tại, công ty đã đưa ra thị trường hơn 100 game âm nhạc, trong đó nổi bật nhất chính là tựa game Magic Tiles 3 và Tiles Hop.

Tập trung đẩy mạnh M&A để tăng trưởng, chưa có nhu cầu gọi vốn

Nói sâu hơn về hoạt động của mình, CEO Tuấn Bình nói rằng: “Chân dung khách hàng của Amanotes là những người thích chơi game âm nhạc và trải nghiệm, tương tác với âm nhạc. Amanotes bước đầu đã tiếp cận được với thị trường bằng cách tiến sâu vào phân khúc trò chơi âm nhạc đơn giản (Simple Music Game) - nghĩa là những game có lối chơi đơn giản, dễ hiểu và mang tính giải trí cao, hướng đến phân khúc người chơi đại trà. 

Cũng theo đó, tính đến năm 2023, loạt game đã đạt hơn 2,9 tỷ lượt tải xuống trên toàn thế giới, với 2 sản phẩm nổi bật trong hạng mục trò chơi âm nhạc đó là Magic Tiles 3 và Tiles Hop ghi nhận đạt hơn 1 tỷ lượt tải trên toàn cầu. Mỹ chính là thị trường lớn mạnh, hàng đầu trên thế giới chiếm tỷ trọng doanh thu cao nhất của Amanotes hiện tại. Và Amanotes cũng đang  tập trung vào thị trường tier 1 (bao gồm Anh, Đức, Pháp, Mỹ, Canada), tier 2 (bao gồm Ấn Độ, Nga, Trung Quốc, Brazil và Mexico).

Cũng trong bối cảnh kinh tế trên toàn cầu đang phải đối mặt với sự suy thoái, lãi suất tăng cao và hầu hết lĩnh vực kinh doanh đang gặp khó khăn thì thị trường công nghệ âm nhạc ngược dòng sôi động và đón đầu cơ hội mới từ sự phát triển của công nghệ AI. 


Cũng có thể nói rằng, Amanotes đang đánh vai với những tên tuổi đứng đầu trong ngành ứng dụng giải trí âm nhạc di động (Mobile Music Game)
Cũng có thể nói rằng, Amanotes đang đánh vai với những tên tuổi đứng đầu trong ngành ứng dụng giải trí âm nhạc di động (Mobile Music Game)

Chỉ riêng Amanotes, công ty đang cho thấy kế hoạch đầu tư mạnh bao gồm áp dụng giải pháp đầu tư và M&A. Amanotes cũng như Butterfly vừa mới hoàn tất thương vụ đầu tư 2 triệu USD cho Reactional Music để có thêm mảnh ghép về mặt personalization (cá nhân hóa) dành cho hệ sinh thái âm nhạc tương tác.

Đại diện cho biết: “Amanotes không giới hạn nguồn vốn và xin phép không chia sẻ con số cụ thể. Và Amanotes đang tích cực trong việc tìm kiếm cũng như kêu gọi hợp tác sáp nhập của các công ty tiềm năng. Những thương vụ đầu tư chính là đòn bẩy phát triển hệ sinh thái âm nhạc tương tác của Amanotes”. 

Mặc dù tăng trưởng nhưng Amanotes vẫn tiếp tục khẳng định vẫn chưa có nhu cầu gọi vốn. Và thông qua chiến lược M&A, bổ trợ công nghệ lân cận hoặc là khác biệt như ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Amanotes cũng nhấn mạnh có thể dễ dàng scale-up với dữ liệu hàng trăm triệu người dùng mỗi tháng. 

Thị trường Việt Nam tiềm năng với giá trị 28 triệu USD vào năm 2025

Khi nói về Việt Nam thì đơn vị này nhận định thị trường nghe nhạc trực tuyến (music streaming) đang phát triển một cách mạnh mẽ về số lượng người tiêu dùng, doanh thu và thời gian tiêu thụ. Ước tính rằng thị trường này đạt 28 triệu USD vào năm 2025. Việt Nam chính là một trong ba quốc gia cùng với Philippines và Indonesia có thị trường âm nhạc số phát triển rất cao. 

Trong báo cáo về ngành game thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương do Google và Newzoo thực hiện - điều này cũng cho thấy tỷ lệ người dân sử dụng điện thoại thông minh đã góp phần thúc đẩy xu hướng chơi game trên di động cũng trở nên phổ biến nhất thế giới. Riêng thị trường Việt Nam, có 92% người chơi sử dụng thiết bị di động làm thiết bị chơi game chính của mình, so với Ấn Độ ghi nhận là 90%. 

Đại diện cho biết thêm: “Là một công ty tiên phong trong lĩnh vực âm nhạc công nghệ và đã bắt đầu đầu tư vào AI từ năm 2019 để có thể hoàn thiện được hệ sinh thái âm nhạc tương tác một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cũng như nguồn nhân lực hiệu quả hơn thì Amanotes cũng tin rằng Việt Nam là một thị trường có nhiều tiềm năng để có thể phát triển”. 


Chỉ riêng Amanotes, công ty đang cho thấy kế hoạch đầu tư mạnh bao gồm áp dụng giải pháp đầu tư và M&A
Chỉ riêng Amanotes, công ty đang cho thấy kế hoạch đầu tư mạnh bao gồm áp dụng giải pháp đầu tư và M&A

Mặc dù vậy thì Amanotes vẫn chưa có kế hoạch đẩy mạnh thị trường Việt Nam. Lý do là người dùng Việt Nam chưa có thói quen trả tiền để trải nghiệm tính năng premium trong game hay để bỏ qua quảng cáo, giá trị Ads tại thị trường Việt Nam cũng còn thấp nhiều so với thế giới (nếu như so với thị trường Mỹ thì thấp hơn 12 lần).

Chưa kể đến, một trong những thách thức mà Việt Nam cần phải vượt qua đó chính là xây dựng cơ sở hạ tầng dữ liệu cũng như tính toán vững mạnh, được cập nhật thường xuyên để có thể bắt kịp được với tốc độ phát triển lẫn ứng dụng AI tương ứng. 

Mặc dù vậy thì Việt Nam theo Amanotes chính là thị trường có tiềm năng lớn, bởi vì dân số đông và số lượng người sử hữu điện thoại cao. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước