meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Grab sắp có đợt sa thải nhân sự lớn nhất kể từ thời đại dịch

Thứ tư, 21/06/2023-10:06
Tờ Bloomberg thông tin rằng Grab đã chuẩn bị cho đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn sau khi trải qua thời gian dài ngược dòng làn sóng sa thải trên toàn cầu. Trước đó, các đối thủ của Grab như Sea (công ty mẹ Shopee) và GoTo (công ty mẹ Gojek) đã có nhiều đợt cắt giảm khác nhau.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, báo cáo của Bloomberg cho biết Grab đang lên kế hoạch cho một đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn nhất kể từ khi xuất hiện Covid 19 vì sự cạnh tranh ngày càng gay gắt ở mảng gọi xe và giao đồ ăn ở toàn khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, đợt sa thải dự kiến của Grab có thể vượt qua đợt cắt giảm nhân sự của công ty vào năm 2020, khi mà Grab giảm 5% nhân sự (360 nhân viên) vì mục tiêu có lãi.


Đợt sa thải dự kiến của Grab có thể vượt qua đợt cắt giảm nhân sự của công ty vào năm 2020
Đợt sa thải dự kiến của Grab có thể vượt qua đợt cắt giảm nhân sự của công ty vào năm 2020

Theo Tech in Asia thông tin, hiện nay phía truyền thông của Grab vẫn từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Vào tháng 9 năm 2022, Grab đã nói với Reuters rằng họ không thực hiện việc sa thải nhân sự và sẽ tiếp tục chiêu mộ nhân tài. Thế nhưng, chỉ ít tháng sau, Anthony Tan - CEO kiêm nhà đồng sáng lập Grab đã nói trong một bản ghi nhớ rằng công ty sẽ dừng tuyển dụng và ngừng tăng lương cho quản lý. Bản ghi nhớ đó cũng không đề cập đến bất kỳ đợt sa thải nào.

Báo cáo tài chính quý I cho thấy doanh thu Grab đã tăng 130% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 525 triệu USD nhờ mọi phân khúc đều tăng trưởng. Trong đó, nguồn thu lớn nhất của Grab vẫn là giao hàng, khi mảng gọi xe đã hồi phục hậu đại dịch.

Báo cáo của Momentum Asia chỉ ra rằng hiện nay Grab đang đứng đầu thị trường giao đồ ăn trực tuyến ở Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Indonesia, Malaysia và Philippines về GMV. Thế nhưng, tăng trưởng GMV của mảng giao đồ ăn đã bị trì trệ trong năm ngoái.

Grab vẫn tạm hoãn kế hoạch cắt giảm nhân sự cho tới hiện tại, trong khi các đối thủ khác như Sea hay GoTo đã sa thải bớt nhân viên của họ để khắc phục khó khăn trong bối cảnh kinh tế thế giới bất ổn.

Vào cuối năm 2022, xuất hiện thông tin chỉ ra rằng Sea - công ty mẹ của Shopee đã giảm khoảng 7.000 nhân viên trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 11. Các đợt sa thải nhân sự mới đây nhất của công ty nhắm vào Shopee. Theo các báo cáo, số lượng của Shopee bị giảm rơi vào khoảng 100 người.

Mặt khác, công ty mẹ của hãng gọi xe công nghệ Gojek mới đây cũng đã thực hiện một đợt sa thải khác khi họ hướng đến các hoạt động cốt lõi của mình. Công ty trước đó cũng đã cắt giảm khoảng 1.200 nhân sự vào hồi tháng 11 năm ngoái. Theo gã khổng lồ công nghệ của Indonesia, họ đề ra mục tiêu đạt được lợi nhuận trên cơ sở EBITDA (thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao) đã điều chỉnh trong quý cuối của năm 2023.

Thẻ:Grab
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

12 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

15 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

19 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

19 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

19 giờ trước