meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gilimex chốt đầu tư dự án khu công nghiệp tại tỉnh Vĩnh Long

Thứ sáu, 09/09/2022-10:09
Gilimex đầu tư khu công nghiệp tại thị trấn Tân Quới, thuộc xã Thành Lợi, huyện Bình Tân của Vĩnh Long.

Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký phê duyệt quyết định đồng ý với chủ trương đầu tư vào Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Gilimex - Vĩnh Long. 

Dự án này sẽ được triển khai xây dựng tại thị trấn Tân Quới và xã Thành Lợi thuộc huyện Bình Tân của tỉnh Vĩnh Long. Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Gilimex Vĩnh Long là chủ đầu tư. 

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Long và các cơ quan có liên quan chỉ dẫn Nhà đầu tư phân kỳ đầu tư dự án theo như quy định. 

Về mặt vốn đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Long được chỉ đạo yêu cầu nhà đầu tư tính toán lại và đưa ra tổng vốn đầu tư chính xác của dự án theo quy mô dùng đất của dự án (đã được phân kỳ đầu tư), và đảm bảo các khoản chi phí đầy đủ để thực hiện dự án sao cho trùng khớp với quy định của điều lệ trong pháp luật. 


Gilimex đầu tư khu công nghiệp tại tỉnh Vĩnh Long
Gilimex đầu tư khu công nghiệp tại tỉnh Vĩnh Long

Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Gilimex Vĩnh Long phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện đầu tư về hạ tầng khu công nghiệp. Đồng thời cũng phải áp dụng việc chuyển đổi mục tiêu dùng đất trồng lúa để triển khai dự án theo quy định của pháp luật… 

Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Gilimex Vĩnh Long có vốn điều lệ là 600 tỷ đồng, được thành lập vào tháng 4/2021. Cổ đông sáng lập trong đó gồm Công ty Cổ phần Sản xuất kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex - Mã: GIL) sở hữu 30%, Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Gilimex (công ty con của Gilimex) sở hữu 65%, và Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Đầu tư Thừa Thiên Huế sở hữu 5% phần còn lại. 

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Bình Tân với tổng diện tích là 400 ha tại thị trấn Tân Quới và xã Thành Lợi, huyện Bình Tân sẽ là Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Gilimex Vĩnh Long, theo thông tin trong kế hoạch triển khai chương trình của Tỉnh ủy về phát triển khu, cụm công nghiệp tại tỉnh Vĩnh Long trong giai đoạn 2021 - 2025.

Vào hồi cuối tháng 6 vừa qua, ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 đã được tổ chức. Tại đây, công ty Gilimex đề cập đến thông tin rằng họ đã nắm bắt được xu hướng dịch chuyển Khu công nghiệp từ Trung Quốc sang thị trường Việt Nam. Đối với việc đầu tư thêm vào các khu công nghiệp mới trong năm nay, công ty sẽ chi trả thêm 1.200 tỷ đồng và nỗ lực làm 3 khu công nghiệp tại khu vực Bắc, Trung và Nam. 

Hiện tại, công ty đã hoàn tất các thủ tục giấy phép ở KCN Phú Bài và cũng đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư ở khu công nghiệp này. Công ty sẽ dồn lực tập trung vào việc phát triển khu công nghiệp Phú Bài ở Huế với tổng diện tích hơn 400 ha. Đây là mục tiêu trước mắt mà công ty dự định sẽ sớm hoàn thiện.  

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

9 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

9 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

9 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

9 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

9 giờ trước