meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giải mã sức hấp dẫn của ngành bất động sản đối với giới trẻ hiện nay

Thứ tư, 01/06/2022-15:06
Có thể bất động sản luôn được coi là ngành nghề có nhiều biến động về mặt nhân sự nhưng không thể phủ nhận rằng ngành này có sức hấp dẫn lớn đối với giới trẻ ngày nay. Bởi, lĩnh vực bất động sản đã mang đến những tấm gương “đổi đời” và thực sự giúp họ rèn luyện rất nhiều kỹ năng.

Nhân sự trẻ tìm tới ngành bất động sản

Theo Tri Thức trẻ, sự phát triển và đổi mới của xã hội đã cải thiện cách nhìn và tư duy chọn nghề nghiệp của sinh viên mới ra trường hiện nay. Người trẻ thay vì lựa chọn làm việc tại nơi an nhàn, lương thấp nhưng ổn định như trước kia thì nay họ muốn chinh phục những công việc hấp dẫn, khó nhằn, có áp lực nhưng mang lại thu nhập cao.

Sự năng động, hội nhập, sáng tạo và không ngại thử thách của lao động trẻ cũng tạo ra nhiều thử thách cho doanh nghiệp. Cụ thể, với một chiến lược thu hút nhân tài, phát triển nhân sự, chủ doanh nghiệp phải tạo ra lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Chẳng hạn đổi mới môi trường làm việc, nâng cao chế độ phúc lợi và tạo nên văn hóa doanh nghiệp độc đáo. Như vậy mới có sức hấp dẫn, thu hút nhân sự trẻ và gắn kết họ với công ty trong lâu dài.


Sinh viên rất hứng thú với ngành nghề về bất động sản
Sinh viên rất hứng thú với ngành nghề về bất động sản

Hiện nay, giới trẻ đang rất quan tâm tới một số ngành nghề như PR marketing, bất động sản, lập trình, ngân hàng, quản trị kinh doanh, công nghệ, ô tô, điều dưỡng,... Hơn nữa, không chỉ kỳ vọng có được một công việc mang tính thử thách, hấp dẫn mà giới trẻ còn muốn được làm việc trong những tập đoàn uy tín. Vì vậy, kinh doanh bất động sản là ngành nghề hội tụ được đầy đủ các yếu tố mà nhân sự trẻ mong muốn và là ngành đang có lực lượng lao động trẻ đông đảo hiện nay. 

Đối với một chuyên viên tư vấn bất động sản hay môi giới BĐS hiện nay được đánh giá là một ngành nghề có sự thú vị, trải nghiệm khác biệt. Đặc biệt là, công việc này mang tính đặc thù nên sẽ trang bị cho người trẻ rất nhiều kiến thức, kỹ năng. Qua đó, không chỉ làm tốt nhiệm vụ công việc của mình mà còn đem tới cho họ những mối quan hệ hữu ích, phát triển thương hiệu cá nhân và tiến tới tương lai tươi sáng với nghề.

Tuy nhiên, không giống như trước đây, nhiều môi giới làm việc tự do, thu nhập bấp bênh thiếu ổn định thì nay, giới trẻ chủ động tìm kiếm các doanh nghiệp BĐS uy tín để được đào tạo bài bản, giúp họ trang bị thêm kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và trở nên chuyên nghiệp hơn phục vụ cho quá trình hành nghề và cũng đảm bảo nguồn thu nhập ổn định.

Nghề môi giới sẽ giúp người trẻ kiếm được rất nhiều tiền?

Thực tế đã có rất nhiều sinh viên mới ra trường, học trái ngành nghề hay chỉ cần tốt nghiệp lớp 12 những chỉ sau một thời gian làm môi giới bất động sản đã có mức thu nhập rất cao, mua được nhà, xe, thậm chí tự lập công ty riêng.

Anh Phong Phú (25 tuổi) hiện đang là môi giới BĐS tại Bình Dương chuyên phân khúc đất nền đã chia sẻ, anh xuất thân từ một gia đình nghèo, những năm tháng thanh niên đi làm công nhân ở khu công nghiệp, sau lại ra chợ bán rau củ để kiếm sống qua ngày. Tới đầu năm 2017, được bạn bè giới thiệu, Phú chuyển sang làm môi giới bất động sản. Từ một người không biết gì nhưng qua thời gian đào tạo và tự học hỏi nên Phú làm nghề rất tốt. Hiện tại anh đã mua được nhà, có ô tô với mức thu nhập cao hơn nhiều so với những người cùng trang lứa. "Cuộc đời tôi đã thay đổi rất nhiều từ khi nhận lời người anh vào làm môi giới BĐS. Từ một công nhân lương không đủ sống, ăn không dám ăn, hiện tôi đã tự lo cho bản thân và vợ con, gia đình" - Phú nói.


Thu nhập trung bình của môi giới bất động sản ở mức cao
Thu nhập trung bình của môi giới bất động sản ở mức cao

Cũng giống trường hợp của Phú, anh Lâm khi mới tốt nghiệp trung cấp ngành du lịch năm 2015 cũng loay hoay mãi không tìm được việc làm. Trong thời gian chờ đợi, bạn bè đã giới thiệu Lâm đi làm môi giới bất động sản cho một công ty tư nhân. Tuy không có kiến thức hay kinh nghiệp gì ở mảng này những sau một thời gian nỗ lực học tập và tích lũy chỉ sau 3 tháng anh Lâm đã có cho mình 6 giao dịch đất nền thành công, nhận hoa hồng gần 100 triệu đồng. 

Thấy được ngành này có thu nhập tốt nên Lâm quyết tâm chuyển hẳn sang làm môi giới cho đến nay. Lâm chia sẻ, nghề này phụ thuộc nhiều vào biến động trên thị trường bất động sản, nhưng nhìn chung đây vẫn là lĩnh vực mang lại thu nhập tốt nếu không nói là có mức hoa hồng khủng, hoàn toàn mua được nhà và xe trong thời gian ngắn.

Qua một khảo sát cho thấy, tuy mang về nguồn thu nhập cao nhưng trong những năm qua, nguồn nhân lực trong lĩnh vực bất động sản vẫn còn thiếu cả lượng và chất. Các chuyên gia trong ngành cho rằng, sự thiếu hụt về chất và lượng sẽ ảnh hưởng phần nào đến con đường kinh doanh của doanh nghiệp BĐS nói riêng và sự phát triển của thị trường bất động sản nói chung.

Ngoài ra, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản đã làm tăng tính cạnh tranh khốc liệt cho nhân lực của ngành này. Từ đó, các doanh nghiệp phải ngày một chuyên nghiệp hơn, điều hành và quản lý bài bản, quảng bá hình ảnh văn hóa doanh nghiệp song song với những đãi ngộ hấp dẫn đối với nhân sự bất động sản.

Yếu tố khiến bất động sản trở thành ngành “hot”

Bên cạnh những câu chuyển đổi đời nhờ làm môi giới bất động sản thì phải kể tới lĩnh vực này đang tạo ra nguồn lao động trẻ, có chuyên môn và kỹ năng trong các công ty hiện nay. Hơn nữa, rất nhiều nhân sự sau một thời gian làm môi giới đã tự tạo công ty và điều dành được những doanh nghiệp địa ốc lớn. Từ những tấm gương này lại nhen nhóm lên những thế hệ lao động trung thành với nghề. 

Một giám đốc có tuổi đời còn trẻ đang điều hành một sàn bất động sản ở Quận 2 (TP. HCM) cho biết: “Một khi đã theo nghề bất động sản thì đi đâu cũng chỉ làm bất động sản. Bởi mình đã có sự đam mê với nghề, theo nó vì khi làm tốt thì sẽ sống rất tốt với thu nhập không giới hạn. Chưa kể, ngành này tạo ra sức hút nhờ sự “đa năng” mà ít ngành nghề nào có được”.


Doanh nghiệp BĐS cần đổi mới để thu hút nhân tài
Doanh nghiệp BĐS cần đổi mới để thu hút nhân tài

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn - Tổng giám đốc Yeshouse cũng đồng ý với quan điểm trên, ông cho rằng: "So với những ngành nghề khác thì bất động sản đem đến sự thú vị hơn. Trước hết với các bạn trẻ, nó cho phép họ thử sức bản thân, thu nhập không giới hạn, thỏa mãn đam mê phát triển bản thân và hưởng thu nhập theo năng lực,... đúng với yếu tố năng động, ham học hỏi của giới trẻ".

Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng cho hay, ngành nghề này khá linh hoạt, thoải mái về thời gian, giúp người lao động chủ động sắp xếp giữa công việc và kế hoạch riêng mà ít ngành nào đáp ứng được như vậy. Đặc biệt là, nhân sự trẻ có thể phát triển kỹ năng mềm bằng những trải nghiệm thực tế như giao tiếp, thuyết phục khách hàng, kỹ năng xử lý vấn đề, nhạy bén,... Đây đều là những điều mà giới trẻ học được nhanh nhất khi tham gia vào ngành bất động sản.

Doanh nghiệp nếu muốn thu hút được các nhân sự trẻ và khiến họ gắn bó lâu dài với công ty thì trước hết phải cải thiện môi trường làm việc, lương bổng và quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên. Theo đó, nếu doanh nghiệp có đãi ngộ tốt, môi trường làm việc hòa đồng, khen thưởng xứng đáng sẽ giúp nhân sự phát huy tốt khả năng của họ. "Nghề nào cũng có cái khó riêng. Để có thu nhập tốt, thay đổi cuộc đời thì bản thân các bạn trẻ phải biết phấn đấu và luôn chủ động" - ông Tuấn nhấn mạnh..

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

1 ngày trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 ngày trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước