meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giải đáp vấn đề: “Tại sao nên lắp sàn gỗ cho hồ bơi”

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Sàn gỗ tự nhiên luôn đem đến vẻ đẹp tinh tế, sang trọng có thể chống mối mọt, độ ẩm và dễ vệ sinh nên ngày càng được ứng dụng phổ biến. Nhất là trong các dự án bể bơi hiện nay sàn gỗ luôn là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên đây môi trường thường xuyên tiếp xúc với nước, nắng gió khiến nhiều bạn băn khoăn không biết có nên sử dụng sàn gỗ cho hồ bơi hay không. Tại sao nên lắp sàn gỗ cho hồ bơi? Loại sàn gỗ nào thích hợp nhất? Hãy tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Sàn gỗ bể bơi là gì?

Để giải đáp vấn đề: “Tại sao nên lắp sàn gỗ cho hồ bơi”, thì trước tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu định nghĩa “Sàn gỗ hồ bơi là gì?” trước nhé.

Sàn gỗ hồ bơi là một loại vật liệu chuyên dụng cho các công trình ngoài trời. Sàn gỗ được sử dụng để lát nền xung quanh hồ bơi để đem lại tính thẩm mỹ, sang trọng cho các công trình.

Loại sàn gỗ này có cấu tạo đặc biệt để phù hợp với điều kiện tự nhiên ngoài trời, thường xuyên tiếp xúc với nước ở hồ bơi. Sàn gỗ thường được thiết kế có dạng giống vân gỗ chân thực, tinh tế tạo ra điểm nhấn và mang lại chất lượng cao, độ bền bỉ cho hồ bơi.


Sàn gỗ hồ bơi là một loại vật liệu chuyên dụng cho các công trình ngoài trời
Sàn gỗ hồ bơi là một loại vật liệu chuyên dụng cho các công trình ngoài trời

Cấu tạo của sàn gỗ lát hồ bơi

Để đáp ứng được những yêu cầu riêng biệt của khu vực hồ bơi thì tấm gỗ lát sàn cũng cần được thiết kế với cấu tạo đặc biệt hơn để đem lại những tính năng tối ưu nhất. Hơn hết là để các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề tại sao nên lắp sàn gỗ cho hồ bơi. Cụ thể chúng ta cùng tìm hiểu cấu tạo như sau:

  • Bột gỗ: Đây là loại bột được nghiền từ các loại gỗ tự nhiên ít ngậm nước và chiếm 50% tỉ lệ sàn gỗ.
  • Nhựa nguyên sinh Vinyl: Thành phần này giúp sàn gỗ hồ bơi có khả năng kháng nước cực kỳ tốt. Chúng chiếm khoảng 30% và dùng những hạt nhựa nguyên sinh chưa qua sử dụng, không có mùi khó chịu và không ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.
  • Bột đá: chiếm tỉ lệ 20% và có tác dụng làm tăng khả năng chịu lực, độ bền bỉ, rắn chắc cho sàn gỗ hồ bơi.

Đặc biệt để tăng khả năng thông thoát nước tối đa thì loại sàn gỗ hồ bơi này sẽ thiết kế ở dạng rỗng ruột. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí sản xuất lại đảm bảo được được công năng của sản phẩm. Bề mặt của sàn gỗ dùng cho hồ bơi được làm dạng rãnh hay vân gỗ chống trơn trượt cực kì an toàn.


Để đáp ứng được những yêu cầu của khu vực hồ bơi thì sàn gỗ cũng cần được thiết kế với cấu tạo đặc biệt
Để đáp ứng được những yêu cầu của khu vực hồ bơi thì sàn gỗ cũng cần được thiết kế với cấu tạo đặc biệt

Tại sao nên lắp sàn gỗ cho hồ bơi?

Để biết tại sao nên lắp sàn gỗ cho hồ bơi thì đầu tiên các bạn phải biết rằng sàn gỗ hồ bơi không giống như khi lát sàn gỗ trong nhà, bởi vì khu vực ngoài bể bơi có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng của sàn gỗ như  độ ẩm, nước, nắng, mưa, vật lạ tác động,… Chính vì thế loại sàn gỗ được dành riêng cho bể bơi sẽ được thiết kế theo những tiêu chuẩn đặc biệt riêng.

Khu vực bể bơi không chỉ yêu cầu về thẩm mỹ cao mà còn cần tính bền bỉ, chất lượng tốt bởi vì thường xuyên phải tiếp xúc với nước. Nếu lắp đặt các loại ván gỗ thông thường tại vị trí này thì sẽ rất nhanh bị hư hỏng.

Hồ bơi là khu vực ngoài trời, nơi thường xuyên tiếp xúc với nước nên cần lắp đặt sàn gỗ để nhanh chóng thoát nước trên bề mặt sàn. Nếu chúng ta thiết kế sang bằng các loại vật liệu khác như gạch hay bê tông thì nước trên bề mặt sẽ động lại lâu hơn dẫn đến tình trạng trơn trượt rất nguy hiểm.

Chính vì thế, cần sử dụng sàn gỗ chuyên dụng cho hồ bơi. Loại sàn gỗ hồ bơi sẽ được tăng thêm hàm lượng nhựa trong thành phần để làm tăng khả năng kháng nước. Bên cạnh đó sàn gỗ hồ bơi cần đáp ứng được tiêu chuẩn siêu chịu lực để hạn chế được những tác động, va đập khó lường nhất.

Sử dụng sàn gỗ chuyên dụng cho bể bơi giúp công trình hồ bơi nhà bạn trở nên sang trọng, đẳng cấp và có giá trị thẩm mỹ cao.


Để biết tại sao nên lắp sàn gỗ cho hồ bơi thì các bạn phải biết sàn gỗ hồ bơi khác với sàn gỗ trong nhà
Để biết tại sao nên lắp sàn gỗ cho hồ bơi thì các bạn phải biết sàn gỗ hồ bơi khác với sàn gỗ trong nhà

Lý do nên lắp sàn gỗ cho hồ bơi

Để hiểu rõ hơn tại sao nên lắp sàn gỗ cho hồ bơi các bạn cùng tìm hiểu thêm những lý do dưới đây nhé.

Sàn gỗ hồ bơi có khả năng chịu nước tốt

Như các bạn đã biết, hồ bơi là nơi mà vật liệu lót sàn thường xuyên tiếp xúc với nước. Ở những loại sàn thông thường khác, dưới tác động của nước sẽ nhanh chóng bị hư hỏng như bị mối mọt, rong rêu và ẩm mốc,... Trong tình trạng sàn như thế, sẽ rất nguy hiểm và kém thẩm mỹ, vậy nên những nhược điểm này luôn được khách hàng là gia chủ và chủ đầu tư quan tâm đến.

Và sự xuất hiện của sàn gỗ hồ bơi đã giúp khắc phục hiệu quả những nhược điểm này. Với khả năng chịu nước, chống thấm nước, khi lắp đặt sàn gỗ cho hồ bơi không lo bị mối mọt hay mọc rong rêu như những vật liệu khác.


Sàn gỗ hồ bơi có khả năng chịu nước tốt
Sàn gỗ hồ bơi có khả năng chịu nước tốt

Sàn gỗ hồ bơi có vân gỗ tạo độ bám, chống trơn trượt

Trên bề mặt sàn gỗ ngoài trời có các vân gỗ vừa mang lại thẩm mỹ đẹp, vừa giúp tạo độ bám chống trơn hiệu quả. Điều mà ở những loại vật liệu truyền thống như gạch men không có được. Trước đây, rất nhiều trường hợp người sử dụng hồ bơi đã bị trượt ngã ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng. Trong đó, trẻ em và người già chiếm tỷ lệ lớn, vậy nên việc lắp đặt sàn gỗ cho hồ bơi được đánh giá là một giải pháp rất hữu ích. 

Đồng thời, vật liệu lót sàn gỗ có khả năng thoát nước nhanh chóng nên rong rêu không thể phát triển như các loại sàn gạch men hay sàn bê tông.

Sàn gỗ hồ bơi luôn ổn định hình dáng

Do thành phần cấu tạo các chất được tổng hợp theo tỷ lệ chuẩn nên sàn gỗ hồ bơi không chịu nhiều tác động của thời tiết môi trường. Chính vì vậy mà sự giãn nở, co ngót hay cong vênh làm thay đổi hình dáng và bằng phẳng ban đầu của không gian sàn gỗ là không thể xảy ra.

Ở những loại vật liệu khác, sự thay đổi hình dáng cũng không xảy ra nhiều nhưng càng về lâu dài sự có sự rạn nứt do tác động của ngoại lực và nhiệt độ.


Sàn gỗ hồ bơi luôn ổn định hình dáng, không bị ảnh hưởng từ tác động của thời tiết môi trường
Sàn gỗ hồ bơi luôn ổn định hình dáng, không bị ảnh hưởng từ tác động của thời tiết môi trường

Sàn gỗ hồ bơi mang đến sự sang trọng và đẳng cấp

Không gian hồ bơi sử dụng sàn gỗ lắp đặt sẽ giúp nâng cao giá trị, mang đến sự đẳng cấp và sang trọng. Đồng thời loại vật liệu mới này có mẫu mã giống hệt sàn gỗ tự nhiên giúp đem đến cho hồ bơi sự hài hòa, thân thiện, gần gũi với thiên nhiên đất trời.

Đặc biệt, khách hàng khi sử dụng hồ bơi sẽ cảm thấy thoải mái, được đắm chìm vào hồ nước trong xanh mát mẻ và tận hưởng trọn vẹn những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất.

Sàn gỗ hồ bơi có khả năng chịu lực tốt

Sàn gỗ lót hồ bơi được thiết kế lắp đặt có sử dụng khung đà đỡ rất chắc chắn nên khả năng chịu lực không thua kém gì các vật liệu khác. Vậy nên, việc sử dụng sàn gỗ này lắp đặt cho không gian hồ bơi tại các khu vui chơi giải trí, chung cư,... nơi có nhiều người cùng sử dụng vẫn không xảy ra có vấn đề gì.


Sàn gỗ lót hồ bơi được thiết kế lắp đặt có sử dụng khung đà đỡ rất chắc chắn
Sàn gỗ lót hồ bơi được thiết kế lắp đặt có sử dụng khung đà đỡ rất chắc chắn

Một số loại sàn gỗ hồ bơi tốt nhất hiện nay

Sau khi chúng ta đã tìm hiểu kỹ và biết được lý do tại sao nên lắp sàn gỗ cho hồ bơi thì tiến hành chọn sàn phù hợp với nhu cầu hồ bơi nhà bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sàn gỗ hồ bơi với chất lượng, mẫu mã và giá cả cạnh tranh. Chính vì thế mà nhiều bạn trở nên băn khoăn khi không biết loại nào tốt nhất, nên lựa chọn loại sàn gỗ nào phù hợp với công trình của nhà mình. Vậy các bạn cùng tham khảo một số loại sàn gỗ hồ bơi dưới đây nhé.

Sàn gỗ ngoài trời Skywood 

Sàn gỗ ngoài trời Skywood là dòng sàn gỗ cao cấp nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia, chiếm được lòng tin của thị trường Châu Âu cũng như được các nước trong khu vực Châu Á ưa chuộng. Nhắc đến Skywood là nhắc đến đẳng cấp và tính ưu Việt.

 

Sàn gỗ ngoài trời Skywood là loại vật liệu dùng để ốp lát ở những khu vực thường xuyên tiếp xúc và trực tiếp với nhiệt độ và thời tiết bên ngoài. Những vị trí thường dùng sàn gỗ nhựa ngoài trời Skywood như: Hồ bơi, sân vườn, ban công, sân thượng, hành lang, cầu cảng, sân ga, hiên nhà, lối đi bên ngoài, sân khấu, …


 Nhắc đến Skywood là nhắc đến đẳng cấp và tính ưu Việt
 Nhắc đến Skywood là nhắc đến đẳng cấp và tính ưu Việt

Sàn gỗ hồ bơi Malaysia

Khách hàng lựa chọn sàn gỗ Malaysia dựa vào ưu điểm là sàn gỗ công nghiệp malaysia chịu nước chống ẩm, an toàn trong các sự cố do nước tác động. Sàn gỗ Malaysia phù hợp với thị trường Việt Nam về độ bền, thói quen, màu sắc, giá rẻ và thân thiện môi trường, tốt cho sức khỏe. Đặc tính ưu điểm Sàn gỗ Malaysia là sàn gỗ chịu nước hay sàn gỗ có công nghiệp chịu nước bởi cốt HDF sản xuất và nhập khẩu chính hãng từ Malaysia với khả năng chịu nước nổi tiếng toàn cầu. Mẫu sàn gỗ công nghiệp malaysia  thường là 8mm, 12mm.


Sàn gỗ Malaysia chịu nước chống ẩm, an toàn trong các sự cố do nước tác động
Sàn gỗ Malaysia chịu nước chống ẩm, an toàn trong các sự cố do nước tác động

Sàn gỗ hồ bơi Việt Phá

Sàn gỗ Việt Pháp tự hào mang đến dòng vật liệu lót sàn gỗ hồ bơi cao cấp nhất hiện nay phù hợp với mọi điều kiện thời tiết tính năng sử dụng cao loại bỏ được những nhược điểm của vật liệu sàn khác. Với những bể bơi công cộng, có tần suất sử dụng cao như sàn bể bơi chung cư, trường học có tần suất sử dụng lớn mỗi ngày, sàn bể bơi resort thì những sàn gỗ ngoài trời Việt Pháp là dòng sản phẩm ưu Việt nhất cho các công trình bể bơi của bạn. Là dòng sản phẩm nhiều tính năng nhưng giá thành phải chăng phù hợp với mọi khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, sàn gỗ nhựa ngoài trời N Việt Pháp còn thân thiện với môi trường, không hút nắng, nên sử dụng khi đi chân trần không bị nóng chân do không hấp thu nhiệt.


Sàn gỗ Việt Pháp tự hào mang đến dòng vật liệu lót sàn gỗ hồ bơi cao cấp
Sàn gỗ Việt Pháp tự hào mang đến dòng vật liệu lót sàn gỗ hồ bơi cao cấp

Kết luận

Với những chia sẻ ở trên, các bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về sàn gỗ hồ bơi, tại sao nên lắp sàn gỗ cho hồ bơi và lựa chọn được loại sàn gỗ phù hợp nhất cho công trình hồ bơi hiện đại, đẳng cấp của mình. Trân trọng cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

6 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

6 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

6 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

6 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

6 giờ trước