meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 17/2: Vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng mạnh

Thứ năm, 17/02/2022-09:02
Giá vàng hôm nay 17/2 tại thị trường quốc tế và trong nước quay đầu tăng mạnh. Trong khi đó, giá USD trên thị trường quốc tế giảm giá sau khi quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tranh cãi về mức độ tăng lãi suất trong cuộc họp tới.

Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước

Mở cửa phiên giao dịch ngày 17/2, giá vàng 9999 hôm nay của SJC tại Hà Nội tăng 300 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 200 nghìn đồng ở chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua, vượt 63 triệu đồng/lượng. Cụ thể, lúc 8h30' ngày 17/2, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 62,50 triệu đồng/lượng 63,12 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 62,50 triệu đồng/lượng 63,10 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 62,35 triệu đồng/lượng 62,95 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 62,25 triệu đồng/lượng 62,95 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay tăng vọt trở lại
Giá vàng hôm nay tăng vọt trở lại

Trong khi đó, kết thúc phiên giao dịch 16/2, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 62,20 triệu đồng/lượng - 62,92 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 62,20 triệu đồng/lượng - 62,93 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  61,85 triệu đồng/lượng -  62,55 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 61,75 triệu đồng/lượng -  62,45 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế 

Tính tới 8h30' sáng 17/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới hôm nay giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.870 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.871,7 USD/ounce, tăng 6,7 USD/ounce so với đêm qua.

Đêm 16/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.863 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.865 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 16/2 thấp hơn khoảng 1,7% (32 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 9,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 16/2.

Giá vàng trên thị trường quốc tế quay đầu tăng vọt sau khi Mỹ và đồng minh phương Tây không tin Nga rút khỏi biên giới Ukraine. NATO cáo buộc Nga tăng số lượng quân ở biên giới với Ukraine.

Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty môi giới OANDA, cho biết vàng đang thu hút nhiều nhà đầu tư tìm kiếm sự bảo vệ, vì họ nhận ra rằng sẽ không có giải pháp nhanh chóng cho tình hình giữa Nga - Ukraine.

"Vàng đang đi trên một con đường tăng giá rõ ràng. Tuy nhiên, sẽ có một số thời điểm mà nó sẽ bị bán tháo do kỳ vọng thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ hơn của Fed", ông Moya nói thêm. 

Hôm 16/2, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Nga đã di dời các đơn vị quân sự quan trọng đến gần biên giới của Ukraine, bất chấp chính quyền Moscow khẳng định rằng họ sẽ rút lui. 


Giá vàng trên thị trường quốc tế quay đầu tăng vọt
Giá vàng trên thị trường quốc tế quay đầu tăng vọt

Căng thẳng địa chính trị gia tăng và kỳ vọng tăng lãi suất của Mỹ đã đè nặng lên tâm lý trên thị trường tài chính, khiến các nhà đầu tư tìm kiếm những nơi trú ẩn an toàn như vàng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách tháng 1 của ngân hàng trung ương Mỹ, dự kiến được công bố vào cuối ngày 16/2. Biên bản được cho là sẽ làm sáng tỏ hơn về kế hoạch tăng lãi suất của các nhà hoạch định chính sách.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, Fed sẽ bắt đầu chu kỳ thắt chặt biện pháp hỗ trợ kinh tế của mình vào tháng 3 với mức tăng lãi suất 25 điểm cơ bản.

Theo ông Bernard Dahdah, một nhà phân tích tại Natixis, một khi Fed bắt đầu tăng lãi suất và nếu tốc độ tăng nhanh hơn dự kiến, giá vàng sẽ giảm, nhưng không sâu.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Dữ liệu công bố hôm 16/2 cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ đã phục hồi mạnh trong tháng 1, nhưng giá cao hơn có thể làm giảm tác động đến tăng trưởng kinh tế trong quý này.

Cụ thể, doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng 3,8% trong tháng trước, tăng mạnh so với mức tăng 1,9% của tháng 12, theo dữ liệu mới nhất từ Bộ Thương mại Mỹ. Dữ liệu vượt qua dự báo các nhà kinh tế đưa ra trước đó là tăng khoảng 2,1%. 

Trên các thị trường kim loại khác, giá bạc tăng 0,9% lên 23,56 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 3,3% lên 1,059,60 USD và giá palladium tăng 1,4% lên 2.279,71 USD.




Giá vàng thế giới lúc 10:02' ngày 17/2/2022
Giá vàng thế giới lúc 10:02' ngày 17/2/2022

Giá USD hôm nay: Giảm nhẹ trong tuần thứ hai liên tiếp

Sáng ngày 17/2, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.113 VND/USD, giảm 6 đồng so với hôm qua.

Tỷ giá USD hôm nay tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào - bán ra: 22.550 đồng -  23.050 đồng.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại như sau:

Lúc 8 giờ 30 phút, giá USD tại Vietcombank tăng 20 đồng ở chiều mua vào và giảm 20 đồng ở chiều bán ra so với hôm qua, niêm yết ở mức 22.590 - 22.900 VND/USD (mua vào - bán ra).

Tại BIDV, giá đồng bạc xanh không đổi so với hôm qua, niêm yết ở mức 22.610 - 22.890 VND/USD (mua vào - bán ra).


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đầu phiên giao dịch 16/2 trên thị trường Mỹ (đêm 16/2 giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 95,88 điểm.

Đồng bạc xanh trên thị trường hôm nay trên thị trường quốc tế giảm giá sau khi quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tranh cãi về mức độ tăng lãi suất trong cuộc họp tới.

Một số quan chức Fed vừa đưa ra quan điểm phản bác lại đề xuất tăng 0,5% trong kỳ họp FOMC sắp tới. Nhiều người khác cũng không hào hứng với đề xuất này trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ được kỳ vọng đã đạt đỉnh và sẽ tăng chậm lại trong mấy tháng tới.

Đồng USD giảm nhưng mức độ chậm khi mà căng thẳng tại Ukraine trở lại sau những cáo buộc cho rằng Nga chưa rút quân.

Dự báo giá vàng

Gary Wagner, biên tập viên của TheGoldForecast.com, cho biết căng địa chính trị cũng như lạm phát khó có thể kiểm soát một sớm một chiều sẽ là những yếu tố thúc đẩy vàng tăng giá trong thời gian tới.    

Tuy nhiên, Gary Wagner cũng dự báo, nếu chiến tranh nổ ra, những căng thẳng này kéo dài sẽ không chỉ đẩy giá vàng lên cao mà còn đẩy cả giá USD tăng vì cả vàng và USD thời gian qua đều thể hiện vai trò là tài sản trú ẩn an toàn. 

Theo ông, lạm phát sẽ tiếp tục tạo ra những điều kiện thuận lợi cho giá vàng trong năm nay, đặc biệt là khi giá bán buôn, được chỉ ra bởi chỉ số giá sản xuất (PPI), vẫn ở mức cao. Trong báo cáo mới đây cho thấy chỉ số PPI cốt lõi đã tăng 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thực tế cho thấy, khi giá buôn tăng cao thì nhà sản xuất hàng hóa và dịch vụ sẽ tăng giá. Điều này có thể sẽ khiến lạm phát ngày càng nóng hơn và Cục Dự trữ Liên bang sẽ không thể kiểm soát nó trong vòng 1-2 năm tới. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

18 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

18 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

18 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

18 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

18 giờ trước