meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 16/12: Vàng bật tăng trở lại sau khi lao dốc vào phiên trước

Thứ sáu, 16/12/2022-10:12
Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tăng nhẹ sau khi giảm mạnh vào phiên trước do đồng USD phục hồi. Trong khi đó, giá vàng trong nước cũng quay đầu tăng theo.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng 9999 của SJC hôm nay tăng 50 nghìn đồng/lượng so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, giá vàng 9999 cập nhật lúc 8h33' của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và giá vàng 9999 được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết vào lúc 9h16' như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 66,05 triệu đồng/lượng 66,87 triệu đồng/lượng
SJC TP. Hồ Chí Minh 66,05 triệu đồng/lượng 66,85 triệu đồng/lượng
SJC Đà Nẵng 66,05 triệu đồng/lượng 66,87 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội  66 triệu đồng/lượng 66,9 triệu đồng/lượng
Doji TP. Hồ Chí Minh 66 triệu đồng/lượng 66,8 triệu đồng/lượng

Giá vàng tăng trở lại
Giá vàng tăng trở lại

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 14/12, giá vàng 9999 được SJC và Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết mua vào - bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 66,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,82 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 65,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,80 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC TP. Hồ Chí Minh: 66,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,80 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji TP. Hồ Chí Minh: 65,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,80 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng thế giới

Tính tới 9h25' hôm nay (ngày 16/12, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.779,7 USD/ounce, tăng 1,7 USD/ounce so với đêm qua. Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tương lai tháng 2/2023 ở mức 1.789 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với đêm qua.

Thị trường kim loại quý thế giới tiếp tục chịu áp lực bởi sự vươn lên mạnh mẽ của đồng USD khi kết quả cuộc họp chính sách cuối cùng của năm 2022 cho thấy Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn sẽ tiếp tục tăng lãi suất để đạt được mục tiêu "hạ nhiệt" lạm phát và giữ mức lãi suất cao trong thời gian tới.'

Đúng như những dự đoán, Fed đã công bố quyết định tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp năm 2022. Mức tăng này đã đưa lãi suất quỹ của Fed lên khoảng 425 - 450 điểm. Tuy nhiên, chính những bình luận của Chủ tịch Fed Powell liên quan đến triển vọng chính sách trong cuộc họp đã thu hút sự chú ý nhất. Theo đó, ông Powell nói rằng dữ liệu lạm phát tháng 10 và tháng 11 cho thấy áp lực giá đã giảm. Tuy nhiên, ông cho rằng cần có thêm bằng chứng để chắc chắn rằng lạm phát sẽ tiếp tục "hạ nhiệt".


Diễn biến giá vàng thế giới 16/12
Diễn biến giá vàng thế giới 16/12

Tuyên bố của ông Powell đã ủng hộ quyết tâm cũng như cam kết của Fed trong việc giữ lãi suất ở mức hiện tại và cao hơn cho đến khi đạt được mục tiêu đưa lạm phát về mức 2%. Đề cập đến khả năng suy thoái, ông chỉ đơn giản nói “không ai biết liệu chúng ta có bị suy thoái hay không”.

Mặc dù giá vàng giảm sau quyết định của Fed nhưng theo ông Todd Bubba Horwitz, biên tập viên của Bubba Trading.com, những biến động giá của kim loại quý gần đây báo hiệu rằng vàng có xu hướng tăng giá đáng kể.

Horwitz dự báo, giống như bạc và bạch kim, vàng sẽ bùng nổ trong năm 2023, chúng ta sẽ chứng kiến sự bùng nổ hàng hóa, bao gồm các tài sản như vàng, bạc và bạch kim.

Cũng theo vị chuyên gia, một trong những lý do khiến nhu cầu đối với vàng tăng cao là giới đầu tư không còn "mặn mà" với "tiền kỹ thuật số" do chính phủ phát hành, loại tiền có thể theo dõi người dùng và hạn chế khả năng tiếp cận của các quỹ.

Ngoài ra, một lý do khác khiến nhu cầu về vàng và bạc tăng lên là lạm phát. Ông cho rằng, so với các loại tiền pháp định, vàng duy trì giá trị của nó trong một khoảng thời gian dài. “Vàng vẫn là một kho lưu trữ giá trị thực sự. Vàng đang giữ 'giá trị' tốt hơn”, ông Horwitz nói.

Ở diễn biến khác, tại cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu  u và Ngân hàng Anh vào hôm thứ Năm, cả 2 ngân hàng này đã quyết định tăng lãi suất cơ bản thêm 50 điểm cơ bản. Bên cạnh đó, các ngân hàng trung ương của Thụy Sỹ và Na Uy cũng tăng lãi suất cùng ngày nhưng mức thấp hơn.

Giá USD hôm nay

Sáng 16/12, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.650 VND/USD, giảm 2 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.832 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.467 VND/USD.

Tại một số ngân hàng thương mại, giá USD được giao dịch mua vào và bán ra như sau:

Thời điểm 8h37', giá đồng bạc xanh tại BIDV được niêm yết ở mức 23.385 - 23.665 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 25 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên hôm qua.

Giá USD tại Vietcombank được niêm yết ở mức 23.370 - 23.680 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 50 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên hôm qua.


Diễn biến tỷ giá USD/VND 16/12
Diễn biến tỷ giá USD/VND 16/12

Trên thị trường Mỹ, đầu phiên giao dịch ngày 16/12 (theo giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,80%, đạt mốc 104,57.

Đồng USD đã tăng vọt trong phiên giao dịch vừa qua trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về nguy cơ suy thoái với việc Fed có khả năng tăng lãi suất trong năm tới. 

Sức hấp dẫn của đồng USD đã quay trở lại sau khi khẩu vị rủi ro ngày càng giảm khi chứng khoán giảm.

Joe Manimbo, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Convera (Washington, Mỹ) cho biết, cả Fed và ECB đều đưa ra chính sách lãi suất "diều hâu" hơn khiến thị trường ngày càng gia tăng nỗi lo suy thoái.

Trước đó, đồng USD đã giảm sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trong tháng 11 của Mỹ giảm nhiều hơn sự kiến, trong khi thị  trường lao động vẫn thắt chặt, số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp cũng giảm trong tuần trước.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Quảng Bình: Dự án khu đô thị gần 1.000 tỷ tại TP. Đồng Hới đã tìm được chủ đầu tư

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Tin mới cập nhật

Chuyên gia: Hợp tác khu vực công và tư để phát triển nhà ở vừa túi tiền

6 giờ trước

Bình Định công khai 13 dự án chung cư, NOXH chưa đủ điều kiện mở bán

6 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

6 giờ trước

TP. HCM chính thức giảm hạn mức đất ở tại nhiều khu vực

6 giờ trước

Có nên dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư bất động sản?

6 giờ trước