meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá tăng "nóng", nhà đầu tư đổ xô đi săn quỹ đất ven sông

Chủ nhật, 20/03/2022-20:03
Theo đó, nhà đầu tư đã đua nhau đi săn những quỹ đất ven sông, hồ tại vùng ven Hà Nội, Hòa Bình bởi có lợi thế từ thiên nhiên, cảnh quan đẹp. Chính vì thế mà giá đất ở nhũng khu vực này cũng tăng nóng, chỉ trong thời gian ngắn đã tăng gấp 2 lần.

Theo ghi nhận, từ khi xuất hiện dịch COVID - 19, nhiều gia đình đã bắt đầu quan tâm đến vấn đề về sức khỏe và đặc biệt là giới nhà giàu tại Hà Nội. Theo đó, đất tại các khu vực ven sông, hồ được rất nhiều nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ không gian sống nội đô chật hẹp và bức bối nên nhiều nhà đầu tư đã tìm đến những không gian ven đô, có núi, có hồ, không khí cũng rất trong lành phù hợp để nghỉ dưỡng và sinh sống. 

Có thể thấy, những người này không tiếc tiền chi mua những mảnh đất rộng tại vùng ven để có thẻ sử dụng làm ngôi nhà thứ hai cho mình. Bởi vì có nhiều người săn lùng bao gồm cả những người có nhu cầu làm nhà ven đô và giới đầu tư nên giá đất ven sông, ven hồ thời gian qua cũng tăng nóng. Khảo sát cho thấy, đất ven mặt hồ Đồng Đò (Sóc Sơn, Hà Nội) vào khoảng cuối năm 2020 giá chủ 5 - 7 triệu đồng nhưng đến nay đã được đẩy lên 10 - 20 triệu đồng/m2 tùy vào vị trí đầu hay cuối hồ. Còn vùng đất trên núi nhìn xuống hồ Đồng Đò trước đây có giá chỉ từ 2 - 5 triệu đồng/m2 nhưng hiện tại cũng tăng lên từ 7 - 10 triệu đồng/m2. Còn những vị trí xa hơn thì mức giá cũng khoảng 1,8  - 3 triệu đồng, mức giá này ghi nhận đã tăng gấp 2 lần so với năm 2021. 



Từ khi xuất hiện dịch COVID - 09, nhiều gia đình đã bắt đầu quan tâm đến vấn đề về sức khỏe và đặc biệt là giới nhà giàu tại Hà Nội
Từ khi xuất hiện dịch COVID - 09, nhiều gia đình đã bắt đầu quan tâm đến vấn đề về sức khỏe và đặc biệt là giới nhà giàu tại Hà Nội

Hơn thế, một số lô đất tại khu vực gần hồ Anh Bé, Ban Tiện, Long Mỹ trước đây có giá chỉ từ 1 - 3 triệu đồng thì nay đã tăng lên từ 4 - 6 triệu đồng/m2. Cũng tương tự như vậy, tại khu vực hồ Cố Đụng (Thạch Thất, Hà Nội) thì giá đất ven hồ cũng tăng chóng mặt. 

Tại Hòa Bình, đất ven hồ Đồng Chanh vào đầu năm 2021 có giá khoảng 2 - 3 triệu đồng/m2 nhưng đến cuối năm 2021 đã tăng lên 4 - 5 triệu đồng. Còn xung quanh hồ Đập Đom (Lương Sơn) những lô đất nhỏ mặt hồ có giá trên 20 triệu đồng/m2 với loại sổ đỏ, loại đất vườn có một phần diện tích ở lâu dài cũng như cây lâu năm cũng tăng cao, dao động từ 4 - 6 triệu đồng/m2.

Theo lời anh Thế Anh - một môi giới khu vực hồ Đồng Chanh cho biết: "Giữa năm 2021, lô đất có diện tích là 1.000m2 trong đó có 150m2 thổ cư, nằm sát với mặt hồ được chủ bán với giá là 2,5 triệu đồng/m2 nhưng đến thời điểm đầu năm nay, có khách trả đến 5 triệu đồng (tương đương 5 tỷ đồng) nhưng chủ vẫn không bán". 

Theo quan điểm của nhiều người, những khu vực ven sông sẽ có lợi thế là không gian thoáng đãng, không khí trong lành. Không những thế, người Việt Nam còn quan niệm về vị trí nhà ở đẹp là "nhất cận thị, nhị cận giang". Chính vì thế, những mảnh đất này thường có mức giá cao hơn và được nhiều người săn lùng. 

Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - ông Nguyễn Văn Đính cho biết: "Thời gian qua, khi xảy ra những cơn sốt đất, tại nhiều địa phương đã xuất hiện hiện tượng rao bán đất không phù hợp với quy định của pháp luật như đất ruộng, đất rừng, đất vườn,... Có nhiều môi giới đã tự phát rao bán đất rừng, đất vườn có sổ đỏ hoặc không có sổ đỏ. Nhiều mảnh đất rừng cũng vì thế mà ăn theo sốt đất cũng tăng giá nhằm bẫy những nhà đầu tư non kinh nghiệm. Việc rao bán đất rừng tràn lan sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy như sốt đất ảo, xây dựng trái phép và lừa đảo người dân khiến cho thị trường phát triển thiếu tính bền vững". 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước