meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá nửa tỷ một mét vuông, một trong 600 căn biệt thự cổ được rao bán ở Hà Nội có gì đặc biệt?

Thứ hai, 18/04/2022-14:04
Qua tìm hiểu, hơm 600 biệt thự cổ mà TP Hà Nội đang rao bán chủ yếu nằm tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Tây Hồ... Hầu hết các căn biệt thự này đều được quản lý bởi Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online đã thông tin về việc TP Hà Nội lên kế hoạch rao bán 600 biệt thự cũ trên địa bàn Thủ đô thuộc sở hữu nhà nước, nằm trong danh mục được bán và đang bán dở dang. Được biết, việc bán 600 căn biệt thự theo đúng quy định của pháp luật để tạo nguồn vốn, thực hiện việc cải tạo, chỉnh trang, tái thiết khu nội đô lịch sử đối với các công trình nhà cổ, biệt thự cũ, các công trình kiến trúc khác.

Giá nửa tỷ một mét vuông, một trong 600 căn biệt thự cổ được rao bán ở Hà Nội có gì đặc biệt? - ảnh 1

Được biết, hầu hết các biệt thự này đều đã được xây dựng trên dưới 100 năm. Nhiều biệt thự do không được bảo trì và sửa chữa thường xuyên đã bị xuống cấp và hư hỏng này, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Việc rao bán biệt thự cũ cũng được xem là một trong những giải pháp về cơ chế, chính sách mới được UBND TP Hà Nội đưa ra với mục đích quản lý, sử dụng các biệt thự công được xây dựng từ trước năm 1954 trên địa bàn Hà Nội.

Nội dung của kế hoạch này nằm trong quyết định về “Giải pháp đẩy mạnh công tác quản lý, sử dụng các biệt thự công được xây dựng từ trước năm 1954 trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021 - 2025”.

Theo Pháp luật và Bạn đọc, ngay sau khi có thông tin TP Hà Nội bán 600 biệt thự cũ đã thu hút sự quan tâm từ đông đảo dư luận. Hầu hết các biệt thự này đều có kiến trúc kiểu Pháp, hoặc được kết hợp kiến trúc phương Tây cùng với Á Đông.

Giá nửa tỷ một mét vuông, một trong 600 căn biệt thự cổ được rao bán ở Hà Nội có gì đặc biệt? - ảnh 2

Trước đó, cũng có nhiều trang bất động sản tiến hành rao bán một trong các căn biệt thự cổ này. Đáng chú ý, có một căn biệt thự được rao bán với giá 165 tỷ đồng. Diện tích của căn biệt thự này là 320m2, mặt tiền là 11m. Căn biệt thự có 2 tầng, gồm 2 phòng khách, 7 phòng ngủ, 6 nhà vệ sinh, 4 phía đều có cửa sổ. Với mức giá trên, ước tính mỗi m2 của biệt thự tương đương với 516,6 triệu đồng.

Giá nửa tỷ một mét vuông, một trong 600 căn biệt thự cổ được rao bán ở Hà Nội có gì đặc biệt? - ảnh 3

Ngôi biệt thự này cũng có vị trí vô cùng đắc địa, sát ngay hồ Trúc Bạch và chợ Đồng Xuân, thuận tiện di chuyển đến nhiều nơi. Cách nhà một đoạn là chợ Châu Long - được biết đến là thiên đường ẩm thực, mang đậm văn hóa và bản sắc dân tộc.  

Giá nửa tỷ một mét vuông, một trong 600 căn biệt thự cổ được rao bán ở Hà Nội có gì đặc biệt? - ảnh 4
Giá nửa tỷ một mét vuông, một trong 600 căn biệt thự cổ được rao bán ở Hà Nội có gì đặc biệt? - ảnh 5

Trên Thông tấn xã cũng thông tin rằng, TP Hà Nội đang tiến hành nghiên cứu điều chỉnh danh mục biệt thự không được bán tại Đề án quản lý biệt thự (rà soát 105 biệt thự cũ thuộc sở hữu nhà nước do TP quản lý, hiện đang được sử dụng đan xen trụ sở cơ quan và nhà ở của các hộ dân) để xây dựng phương án di chuyển. Tiếp đó sẽ tổ chức bán đấu giá hoặc đấu giá cho thuê 10-15 năm theo giá thị trường, trả tiền theo 1 lần duy nhất.

Được biết, TP Hà Nội hiện đang có khoảng 1.216 biệt thự xây dựng trước năm 1954. Trong đó, có tới 367 biệt thự thuộc sở hữu nhà nước (gồm cả biệt thự của Văn phòng Trung ương Đảng, Cục phục vụ ngoại giao Đoàn - Bộ Ngoại giao, của các cơ quan khác của Trung ương và TP, của các Công ty quản lý nhà quản lý).

Theo: suckhoedoisong.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước