meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thành phố Hà Nội "thanh lý" 600 biệt thự cũ thuộc danh mục được bán

Thứ hai, 18/04/2022-09:04
Thành phố Hà Nội sẽ bán 600 biệt thự cũ thuộc sở hữu công nằm trong diện được bán, các biệt thự này đều nằm ở nội thành, giá trị đất cao.

UBND TP Hà Nội vừa có quyết định về việc đẩy mạnh công tác quản lý, sử dụng các biệt thự công trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025. Theo đó, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện bán 600 biệt thự cũ thuộc danh mục được bán.

Tiền thi được từ bán biệt thự sẽ được tái đầu tư để thực hiện việc cải tạo, chỉnh trang, duy tu bảo dưỡng phục hồi các công trình nhà cổ, biệt thự cũ, các công trình kiến trúc khác.

Theo thống kê, Hà Nội hiện có 1.216 biệt thự, gồm 367 biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước, 732 biệt thự thuộc sở hữu hỗn hợp giữa nhà nước với các hộ dân hoặc được sở hữu bởi nhiều hộ dân,  117 biệt thự đã thuộc sở hữu tư nhân.

Trong 367 biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước có 177 biệt thự nhóm 1; 131 biệt thự nhóm 2; 59 biệt thự nhóm 3. Các biệt thự này được sử dụng vào mục đích công vụ, là trụ sở của cơ quan, tổ chức hoặc để thực hiện các mục địch khác

Các biệt thự cũ chủ yếu được xây dựng từ trước năm 1954, có giá trị cao về mặt di sản, thẩm mỹ, kiến trúc, nhưng qua quá nhiều năm, chất lượng nhiều biệt thự đã xuống cấp, việc bảo trì, cải tạo, sửa chữa rất phức tạp và tốn nhiều chi phí. Nhiều công trình đang ở hiện trạng hư hỏng, mất an toàn, nguy hiểm.

5745c7dff79c1ec2478d-1650188053.jpg
Hà Nội bán 600 biệt thự cũ thuộc danh mục được bán
 

Thành phố Hà Nội đánh giá việc quản lý, khai thác, cho thuê, bán biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước hiện chưa hiệu quả, gây thất thoát, lãng phí, cần có cơ chế, quy định mới để tăng cường hiệu quả quản lý các biệt thự công trên địa bàn.

Hà Nội sẽ rà soát các biệt thự cũ thuộc sở hữu Nhà nước thuộc danh mục biệt thự không được bán để xây dựng phương án bán đấu giá hoặc cho thuê với thời hạn từ 10 đến 15 năm. Cá nhân, tổ chức có thể thuê biệt thự công để kinh doanh du lịch, văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực. 

Thành phố Hà Nội thực hiện bán 600 biệt thự cũ thuộc sở hữu Nhà nước thuộc danh mục được bán. 

Thông tin này nhận được sự quan tâm rất lớn của giới đầu tư, bởi các biệt thự cũ đều nằm tại các quận nội thành, khu vực trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa hoặc nàm tại Tây Hồ. Các biệt thự có giá trị về nhiều mặt, đặc biệt là giá trị về đất. Từ lâu, biệt thự cũ Hà Nội vẫn là "món hàng đặc biệt" với giới đầu tư bất động sản.

Theo: Reatimes
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước