meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá dầu lao dốc 7%, thủng mốc 100 USD/thùng

Thứ tư, 13/07/2022-17:07
Những lo ngại và suy thoái cũng như số ca mắc Covid-19 đã gia tăng thêm tại Trung Quốc cũng chính là nguyên nhân chính khiến giá dầu lao dốc.

Theo Nhịp sống kinh tế, giá dầu lại biến động mạnh do những lo ngại về mặt suy thoái kinh tế toàn cầu và những ca Covid-19 ngày càng tăng cao tại Trung Quốc đã làm giảm đi sự hưng phấn của những nhà giao dịch.

Dầu thô Brent - chuẩn dầu thô toàn cầu đã giảm 8,91 USD/thùng, tương đương 8,32% xuống còn 98,19 USD/thùng trong khi dầu WTI giảm mức 9,61 USD/thùng. Mức giảm được ghi nhận được là 9,27%.

Số ca nhiễm Covid-19 gia tăng mạnh tại Trung Quốc và dữ liệu lạm phát của Mỹ không rõ ràng mang tới những lo ngại lớn cho nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó, thanh khoản suy giảm cũng làm những nhà giao dịch thêm hoang mang hơn.

Nhiều nhà quản lý tiền tệ cũng đã cắt giảm đi những vị thế dài hạn trong tuần trước xuống mức thấp nhất kể từ năm 2020. Nhà kinh doanh năng lượng cao cấp tại CIBC Private Wealth Management cho biết.

Bất chấp những lo ngại về sự suy thoái kinh tế, một số cơ quan quản lý năng lượng đều đồng tình rằng tình trạng thắt chặt nguồn cung sẽ càng trở nên tồi tệ hơn. Giám đốc điều hành của IEA, Faith Birtol cho biết rằng những quốc gia có thể "chưa chứng kiến điều tồi tệ nhất" trong khi quan điểm của OPEC cho thấy rằng tới năm 2023, tình trạng thắt chặt nguồn cung vẫn sẽ chưa được giải quyết.

Giá dầu lao dốc 7%, thủng mốc 100 USD/thùng - ảnh 1

Vì những hạn chế về nguồn cung, Mỹ cũng đã hạ dự báo tăng trưởng sản lượng tới đầu năm 2023 với những lý do lạm phát và thiếu lao động.

Mức tăng trưởng kinh tế liên tục được điều giảm so với những dự báo đã được đưa ra trước đó. Mới đây vào ngày 11/7, Phó Chủ tịch Uỷ ban châu Âu (EC) cho biết rằng những cơ quan này sẽ hạ đi dự báo tăng trưởng kinh tế của khi vực sử dụng đồng Euro. Trước đó vào hồi tháng 5/2022, EC đã hạ dự báo tăng trưởng xuống còn 2,7%, giảm mạnh so với mức 4% được đưa ra vào hồi tháng 2/2022.

Gần đây nhất, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Kristalina Georgieva cũng cho biết rằng cuối tháng 7/2022, tổ chức này sẽ đưa ra mức dự báo tăng trưởng mới và sẽ thấp hơn mức dự báo 3,6% được đưa ra vào hồi tháng 4/2022.

Giá dầu lao dốc 7%, thủng mốc 100 USD/thùng - ảnh 2

Nhu cầu tiêu thụ dầu trên toàn cầu đang có xu hướng sụt giảm nhưng ở chiều hướng ngược lại, nguồn cung dầu thô hiện vẫn đang được bổ sung, tuy với một mức sản lượng khá khiêm tốn, điều này cũng phần nào "hạ nhiệt" được lo ngại nguồn cung thắt chặt.

Giá dầu thô có chiều hướng lao dốc từ đầu tháng 6 do những lo ngại về suy thoái kinh tế, khi những ngân hàng trung ướng tăng thêm lãi suất để có thể chống lại lạm phát. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã dự kiến thăm Ả Rập Xê Út trong tuần này, trong khuôn khổ chuyến công du tới Trung Đông khi ông tìm cách kìm chế giá năng lượng tăng cao, hiện đang làm chao đảo đi nền kinh tế toàn cầu.

Mỹ đã tin rằng OPEC có khả năng tăng sản lượng nếu chuyến thăm sắp tới của ông Biden tới Trung Đông mang lại được thoả thuận nào đó. Tổng thống Pháp cũng sẽ gặp được lãnh đạp UAE trong tuần tới để có thể thảo luận về nguồn cung dầu.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước