meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất chấp giá xăng cao, Mỹ vẫn mở kho dự trữ và xuất khẩu dầu thô

Chủ nhật, 10/07/2022-22:07
Hải quan Mỹ vừa đưa ra dữ liệu rằng công ty lọc dầu lớn thứ tư của nước này là Phillips 66 đã vận chuyển từ kho chứa Big Hill SPR ở Texas đến Trieste, Italy khoảng 470 nghìn thùng dầu thô.

Theo nguồn tin thân cận và các số liệu ngành công nghiệp, trong đợt giải phóng kho dự trữ khẩn cấp nhằm hạ giá năng lượng đang leo thang trong nước, đã có khoảng hơn 5 triệu thùng dầu của Mỹ được xuất khẩu sang khu vực châu Âu và châu Á vào hồi tháng trước, thậm chí giá xăng và dầu diesel tại Mỹ vẫn đang ở mức cao kỷ lục.

Các dữ liệu từ Hải quân Mỹ cho thấy Phillips 66 - một công ty về lọc dầu lớn thứ tư của nước này đã xuất khoảng 470 nghìn thùng dầu thô từ kho chứa dầu Big Hill SPR ở Texas sang khu vực Trieste, Italy. Trieste là nơi có chứa đường ống dẫn dầu thô tới các nhà máy lọc dầu tại khu vực Trung Âu. 

Thông tin này cũng cho thấy một chi nhánh thuộc tập đoàn dầu khí TotalEnergies của Pháp là Atlantic Trading & Marketing (ATMI), cũng đã vận chuyển 2 chuyến hàng với sản lượng khoảng 560.000 thùng cho mỗi chuyến. Cả hai doanh nghiệp này hiện tại đều không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào đối với thông tin đó trước báo chí truyền thông.


Mỹ vẫn xuất khẩu dầu từ kho dự trữ
Mỹ vẫn xuất khẩu dầu từ kho dự trữ

Ở một nguồn tin khác còn cho biết dầu thô từ kho dự trữ SPR đã được vận chuyển tới nhà máy lọc dầu Reliance ở Ấn Độ và một số nhà máy tại Hà Lan. Bên cạnh đó, cũng đã có chuyến hàng chở dầu từ kho SPR tới thị trường quốc gia tỷ dân khác là Trung Quốc.

Một nguồn tin nội bộ trong ngành vận tải còn cho biết sẽ có ít nhất một lô hàng dầu thô từ khu West Hackberry SPR ở Louisiana được xuất khẩu vào tháng 7 này. Từ nay đến hết tháng 10, Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Mỹ (SPR) sẽ bán ra khoảng 1 triệu thùng dầu mỗi ngày. Hồi tháng trước, lượng dự trữ trong kho này đã giảm xuống mức thấp nhất tính từ năm 1986, do vậy hoạt động xuất khẩu trên đang khiến SPR dần cạn kiệt.

Hiện tại, giá xăng và dầu diesel trên ngưỡng cao 5 USD/gallon tại khoảng 10 bang Mỹ, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ (WTI) giao sau của Mỹ đang trên mức 100 USD/thùng. Thế nhưng, theo khẳng định của các nhà chức trách Mỹ, nếu nước này không mở kho SPR, giá dầu có thể tăng cao hơn nữa. Về cơ bản, SPR vẫn là một công cụ an ninh năng lượng quan trọng để đối phó tình trạng chuỗi cung ứng dầu thô bị gián đoạn trên toàn thế giới, theo người phát ngôn của Bộ Năng lượng Mỹ.

Ngoài ra, người này cũng cho biết thêm rằng nguồn cung dầu thô đã được ổn định nhờ các đợt mở kho dự trữ khẩn cấp. Theo nhận định của ông Matt Smith - nhà phân tích dầu mỏ hàng đầu tại Công ty tư vấn cho thị trường hàng hóa Kpler, nếu Chính phủ không mở kho SPR, chắc chắn rằng giá dầu thô và nhiên liệu có thể sẽ tăng cao hơn. Tuy nhiên, động thái này không đem đến những sức ảnh hưởng lớn như kỳ vọng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước