meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá chung cư tại Hà Nội và TP HCM biến động trái chiều

Thứ bảy, 29/04/2023-22:04
Thị trường chung cư tại Hà Nội và TPHCM chứng kiện sự trái chiều về mức độ biến động giá. Cụ thể, một số dự án ghi nhận mức giám 3-6%, trong khi số khác lại tăng 3-4%.

Theo Nhịp sống thị trường, báo cáo thị trường bất động sản quý I.2023 của Bộ Xây dựng cho biết phân khúc căn hộ chung cư vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhóm đối tượng có nhu cầu ở thực và giới đầu tư trung - dài hạn dù thị trường bất động sản có nhiều biến động.

Số lượng dự án căn hộ chung cư mở bán mới trên thị trường bất động sản trong quý I/2023 không có nhiều, đa phần đến từ phân khúc trung và cao cấp, chủ yếu ở một số tỉnh thành lớn như TP HCM (The Berkley Thảo Điền giá khoảng 120 triệu đồng/m2); Hà Nội (dự án Thăng Long Victory giá khoảng 23-27 triệu đồng/m2, An Lạc Green Symphony giá khoảng 39 triệu đồng/m2); hay Bình Định (dự án 9X Quy Nhơn giá khoảng 25-30 triệu đồng/m2); …

Như vậy, Bộ Xây dựng đã đưa ra độ biến động về giá trung bình của một số dự án tại hai thành phố lớn là TP HCM và Hà Nội.


Giá chung cư tại Hà Nội và TP HCM diễn biến trái chiều
Giá chung cư tại Hà Nội và TP HCM diễn biến trái chiều

Cụ thể, một số dự án tại Hà Nội có mức độ biến động tăng giá trong quý nổi bật như Lạc Hồng Westlake (Tây Hồ) tăng khoảng 3,6% (lên mức 36,1 triệu đồng/m2), Vinhomes Metropolis (Ba Đình) tăng khoảng 3,5% (lên mức 99,1 triệu đồng/m2), Mandarin Garden 2 (Hoàng Mai) tăng khoảng 4,1% (lên mức 43,9 triệu đồng/m2).

Mặt khác, một số dự án khác lại có biến động giảm giá, đáng chú ý như South Tower (Hoàng Mai) giảm khoảng 6,1% (xuống mức 26,2 triệu đồng/m2), Home City (Cầu Giấy) giảm khoảng 5,6% (xuống mức 44,6 triệu đồng/m2), hay Eco Dream (Thanh Trì) giảm khoảng 5,3% (xuống mức 34,1 triệu đồng/m2).

Ở TP HCM, một số dự án có biến động giảm giá trong quý như The Western Capital (Quận 6) giảm khoảng 3,8% (xuống mức 36,1 triệu đồng/m2), The Grand Manhattan (Quận 1) giảm khoảng 4,4% (xuống mức 163,6 triệu đồng/m2), Sài Gòn Intela (Huyện Bình Chánh) giảm khoảng 3,9% (xuống mức 27,5 triệu đồng/m2) hay Satra Eximland (Quận Phú Nhuận) giảm khoảng 4,3% (xuống mức 44,8 triệu đồng/m2).

Một số dự án có biến động tăng giá trong quý như Hưng Vượng 2 (Quận 7) tăng khoảng 4,0% (lên mức 34,8 triệu đồng/m2) hay dự án Cosmo City (Quận 7) tăng khoảng 3,8% (lên mức 47,3 triệu đồng/m2).

Bộ xây dựng cho biết mức độ quan tâm của người dân có nhu cầu ở thực đối với căn hộ chung cư có quy mô, tiện ích chất lượng tốt tại TP HCM và Hà Nội và các tỉnh khác vẫn rất lớn, ngoài ra còn có cả nhu cầu đối với sản phẩm cao cấp.

Kể từ nửa cuối quý I/2023, lượng tìm kiếm và mua bán căn hộ chung cư đã tăng mạnh ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Tỉ lệ hấp thụ của một số dự án chung cư được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, chất lượng, có vị trí thuận lợi đều ở mức cao.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản "hút" gần 2 tỉ USD từ M&A

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

Doanh nghiệp bất động sản kiệt quệ dòng vốn: Nhiều “ông lớn” lựa chọn “cắt máu” để đảm bảo doanh thu

"Siêu" dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh thành dự kiến khởi công trước năm 2030

Thị trường bất động sản đang tồn tại cả dấu hiệu “tăng nhiệt” và “tạo nhiệt”

TP. Hồ Chí Minh: Người dân đổ xô đi làm thủ tục đất đai trước "giờ G"

TP.HCM: Vướng mắc tài chính khiến các dự án tồn đọng “khó trăm bề”

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

2 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

2 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

2 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

2 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

2 ngày trước