meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Qúy I/2023, Hà Nội không có dự án chung cư mở bán mới

Thứ năm, 20/04/2023-14:04
Ở thời điểm này, Hà Nội ghi nhận đa số nguồn cung mới đều tới từ những đợt mở bán tiếp theo của các dự án hiện hữu. 

Theo Zing news, trong báo cáo thị trường phân khúc nhà ở cao tầng Hà Nội của BHS Group nhận định: “Không có dự án mở bán mới trong quý I/2023”. Hiện nay đa số nguồn cung mới tới từ những đợt mở bán tiếp theo của các dự án hiện hữu. 

Qúy đầy năm nay, thị trường sơ cấp ghi nhận gần 6.200 căn hộ, giảm 27,6% theo quý. Nguyên nhân của đợt giảm này là việc ngành bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn, các vướng mắc về pháp lý chưa được giải quyết, lãi suất cho vay tăng mạnh, các chủ đầu tư có tâm lý thận trọng trong việc cân đối dòng tiền. 

Báo cáo của BHS cũng cho thấy, căn hộ hạng B có tỷ trọng lớn nhất khi chiếm tới 49% nguồn cung sơ cấp quý I, không có nhiều biến động so với quý trước. 

Trong khi, phần lớn nguồn cung sơ cấp chủ yếu tập trung vào khu vực ven thành phố từ Nam Từ Liêm, Long Biên, Gia Lâm và Hoàng Mai. Đồng thời, quận Tây Hồ đã bắt đầu nổi lên như một điểm sáng mới. 


Phân khúc hạng A và B vẫn chiếm ưu thế trên thị trường khi đạt 94% tổng doanh số bán hàng quý đầu năm
Phân khúc hạng A và B vẫn chiếm ưu thế trên thị trường khi đạt 94% tổng doanh số bán hàng quý đầu năm

Tỷ lệ hấp thụ căn hộ trong quý I đạt gần 21%, giảm 11 điểm phần trăm so với quý IV/2022. Trong đó, phân khúc hạng A và B vẫn chiếm ưu thế trên thị trường khi đạt 94% tổng doanh số bán hàng quý đầu năm. 

Chuyên gia của BHS cho rằng, các giao dịch trầm lắng vào tháng 1, tháng 2 và bắt đầu nhận được phản hồi tích cực giữa tháng 3. Đặc biệt, một dự án tại quận Tây Hồ đạt tỷ lệ hấp thụ lên tới 100% khi mở bán. Đây cũng là khu vực tập trung phần lớn tỷ lệ hấp thụ căn hộ trong quý I. Theo sau là Nam Từ Liêm, Long Biên, Gia Lâm. 

Trên thị trường sơ cấp, các chủ đầu tư có xu hướng giữ nguyên giá bán và giảm giá qua những chính sách chiết khấu cao. Một số dự án được giảm tới 38% khi khách hàng thanh toán trước 95% giá trị căn hộ. Tạo cho người mua tâm lý chờ đợi những chương trình chiết khấu cao hơn. 

Quận Ba Đình vẫn là khu vực có nhiều căn hộ nhất tại Hà Nội với giá dao động trong khoảng 80 - 110 triệu đồng/m2. Ngược lại, Thanh Trì (22 - 35 triệu đồng) và Đông Anh (25 - 30 triệu đồng/m2) là những nơi có giá thấp nhất.

Nam Từ Liêm là quận đóng góp nhiều nhất vào nguồn cung tương lai, tiếp theo là Gia Lâm, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông. Có thể kể đến một số dự án sắp ra mắt như The Charm An Hưng, Kepler Land, Thanh Bình Garden, Moonlight Garden Anlac...

“2023 là năm của những sản phẩm mang giá trị thực, hướng đến người dùng cuối cùng” - Chuyên gia của BHS nhận định. Báo cáo thị trường của đơn vị cũng cho rằng, cuối năm 2023 sẽ là thời điểm ngành địa ốc trở lại. Các dự án nhà ở xã hội sẽ nhận được nhiều quan tâm nhất. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước