meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá căn hộ Đà Nẵng chạm ngưỡng 150 triệu đồng/m2

Thứ sáu, 24/02/2023-07:02
Gần đây, giá bán sơ cấp căn hộ chung cư ở Đà Nẵng liên tục tăng cao, chạm ngưỡng 150 triệu đồng/m2, ngang bằng với TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Giá bán căn hộ leo thang

Trong thời gian vừa qua, mặc dù thanh khoản trên thị trường gặp khó khăn nhưng mức giá bán sơ cấp căn hộ ở Đà Nẵng liên tục tăng. Theo khảo sát của phóng viên, các dự án căn hộ có mức giá tầm trung đã giảm đi rất nhiều so với trước đây. Đặc biệt, các căn hộ có mức giá tầm 20-30 triệu đồng/m2 gần như biến mất.

Hiện tại, giá bán căn hộ thấp nhất tại Đà Nẵng đang dao động ở mức 30-35 triệu đồng/m2. Đơn cử, dự án căn hộ The Monarchy nằm ở đường An Trung 2, phường An Hải Tây, Sơn Trà, TP Đà Nẵng với mức giá trung bình 35 triệu đồng/m2. Tiếp đến là dự án căn hộ chung cư Đà Nẵng Plaza nằm trên đường Nguyễn Du, Hải Châu, TP Đà Nẵng đang được rao bán trên các website mua bán nhà đất trực tuyến với mức giá phổ biến 34 triệu đồng/m2.


Một dự án căn hộ chung cư cao cấp nằm bên bờ sông Hàn, TP Đà Nẵng
Một dự án căn hộ chung cư cao cấp nằm bên bờ sông Hàn, TP Đà Nẵng

Đua theo đà tăng giá, các dự án mới mở bán gần đây cũng công bố mức giá cao. Chẳng hạn như dự án Nagomi Waterfront Tower của một chủ đầu tư Nhật Bản, nằm ở đường 2/9, phường Hải Châu, TP Đà nẵng đang được rao bán với mức giá 90-100 triệu đồng/m2. Tương tự, chủ đầu tư này cũng có dự án Royal Danang có giá bán sơ cấp trong khoảng 93-120 triệu đồng/m2.

Thậm chí, một vài căn hộ chung cư mới ra mắt gần đây có giá bán vượt ngưỡng 150 triệu đồng/m2, ngang bằng với nhiều khu vực tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đơn cử là dự án The Filmore Đà Nẵng của công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Filmore, nằm ở đường Bạch Đằng, phường Bình Thuận, Hải Châu, Đà Nẵng có mức giá rơi vào khoảng 85-157 triệu đồng/m2.

Báo cáo mới đây của Colliers cho thấy, trong quý IV/2022, các dự án căn hộ hạng sang ở Đà Nẵng có mức giá chào bán khá cao, có dự án đã cán mốc 149 triệu đồng/m2. Điều này đã khiến cho mức giá bán căn hộ tại thị trường sơ cấp Đà Nẵng neo cao, đạt mức 75 triệu đồng/m2.

Tương tự, báo cáo thị trường của DKRA Việt Nam cho biết, trong năm 2022, giá bán sơ cấp căn hộ ở Đà nẵng có mức giá thấp nhất là 22,5 triệu đồng/m2, còn mức giá cao nhất là 78,1 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, giá phân khúc căn hộ hạng sang có vị trí dọc theo bờ sông Hàn thuộc trung tâm Đà Nẵng tiếp tục xác lập mặt bằng giá mới, lên đến 145 triệu đồng/m2.


Giá bán sơ cấp căn hộ chung cư ở Đà Nẵng vẫn tăng cao trong bối cảnh thị trường bất động sản đang khó khăn
Giá bán sơ cấp căn hộ chung cư ở Đà Nẵng vẫn tăng cao trong bối cảnh thị trường bất động sản đang khó khăn

Bên cạnh đó, báo cáo thị trường của đơn vị này cũng cho biết, trong năm 2022, toàn thị trường Đà Nẵng và các vùng phụ cận ghi nhận 9 dự án mới mở bán, cung cấp ra thị trường 658 căn hộ. Trong đó, Đà Nẵng vẫn tiếp tục dẫn đầu với 99% nguồn cung toàn thị trường. Thừa Thiên Huế và Quảng Nam tiếp tục khan hiếm nguồn cung mở bán trong năm ngoái.

Nhìn chung, nguồn cung mới trong năm ngoái đã giảm 28% so với năm 2021. Hiện tại căn hộ hạng A và hạng C vẫn là hai phân khúc chủ đạo dẫn dắt thị trường, lần lượt chiếm 32% và 51% nguồn cung mới toàn thị trường.

Sức cầu của toàn thị trường nhìn chung vẫn ở mức thấp, các dự án mở bán hầu hết chỉ hấp thụ được từ 45-50% giỏ hàng mở bán. Nhiều chủ đầu tư đã tung ra nhiều chính sách chiết khấu thanh toán nhanh, hỗ trợ lãi suất nhằm kích cầu thị trường nhưng chưa thật sự hiệu quả giữa bối cảnh khó khăn chung của thị trường.

Xu hướng căn hộ hạng sang lên ngôi

Trong bối cảnh chi phí đầu vào (nhân công, vật liệu,…) tăng mạnh, thủ tục pháp lý khó khăn đã khiến mức giá bán ra của các dự án căn hộ ở Đà Nẵng liên tục leo thang. Các loại hình căn hộ hạng sang đang chiếm ưu thế và đang dần trở thành xu hướng phát triển mới.

Theo số liệu của phòng Nghiên cứu và Phát triển của DKRA Việt Nam, 3 năm trở lại đây, căn hộ hạng sang (trên 100 triệu đồng/m2) đã dần xuất hiện và tăng trưởng nhanh chóng. Điển hình trong năm 2022 vừa qua, phân khúc này đã vươn lên chiếm 17% tổng nguồn cung toàn thành, một số dự án dọc sông Hàn ghi nhận mức giá lên đến 145 triệu đồng/m2 (gồm VAT).

Mặc dù có giá bán cao ngất ngưỡng nhưng dòng sản phẩm căn hộ hạng sang dọc bờ sông Hàn vẫn thu hút tốt sự quan tâm của thị trường. Bởi vì, phân khúc này vẫn là “vùng trũng” về giá nếu so sánh với các sản phẩm tương đồng tại TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội, chạm ngưỡng 400-500 triệu đồng cho mỗi m2 căn hộ.

Trước tình hình quỹ đất trung tâm dần cạn kiệt, dự báo trong những năm tới, phân khúc hạng sang nằm ở vị trí dọc sông Hàn sẽ tiếp tục là tâm điểm dẫn dắt thị trường căn hộ các tỉnh miền Trung nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng.


Phân khúc căn hộ hạng sang nằm dọc sông Hàn đang dần trở thành xu hướng phát triển mới tại TP Đà Nẵng
Phân khúc căn hộ hạng sang nằm dọc sông Hàn đang dần trở thành xu hướng phát triển mới tại TP Đà Nẵng

Dự báo về thị trường căn hộ ở Đà Nẵng, giới chuyên gia của của DKRA Việt Nam cho rằng, nguồn cung mới được dự báo tương đương so với năm 2022, dao động khoảng 600 căn tại Đà Nẵng. Phân khúc căn hộ hạng C duy trì vị trí dẫn đầu toàn thị trường, trong khi tại Đà Nẵng tỷ trọng căn hộ hạng A và hạng sang có thể sẽ gia tăng đáng kể, các dự án chủ yếu tại quận Hải Châu, nằm dọc theo bờ sông Hàn.

Mặt bằng giá bán sơ cấp có thể sẽ tăng nhẹ trước áp lực các chi phí đầu vào, giá bán thứ cấp ít biến động, giao dịch chủ yếu tập trung ở những dự án đã bàn giao nhà, vị trí liền kề trung tâm. Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức trung bình – thấp ở thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp, tuy nhiên còn phụ thuộc lớn vào tình hình chung của thị trường, lãi suất, room tín dụng bất động sản trong năm 2023.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TP. HCM mở rộng cung đường “tử thần” để xóa điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông

Mô hình bất động sản chia nhỏ: Chưa có hành lang pháp lý để bảo vệ nhà đầu tư

Được rao bán 1 tỷ đồng/m2, nhà ven Hồ Tây có dễ thanh khoản?

Khó khăn trong huy động vốn khiến nguồn cung bất động sản sụt giảm

Nghịch lý: Nhiều địa phương số người đăng ký mua NOXH ít hơn lượng căn hộ hiện có

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Tin mới cập nhật

Nghịch lý: Nhiều địa phương số người đăng ký mua NOXH ít hơn lượng căn hộ hiện có

4 giờ trước

Khó khăn trong huy động vốn khiến nguồn cung bất động sản sụt giảm

4 giờ trước

Được rao bán 1 tỷ đồng/m2, nhà ven Hồ Tây có dễ thanh khoản?

4 giờ trước

Mô hình bất động sản chia nhỏ: Chưa có hành lang pháp lý để bảo vệ nhà đầu tư

4 giờ trước

TP. HCM mở rộng cung đường “tử thần” để xóa điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông

4 giờ trước