meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

TOP 10 mẫu gạch thông gió trang trí thịnh hành nhất 2022

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Gạch thông gió trang trí còn được biết tới với tên gọi khác là gạch bông gió, phù hợp với mọi phong cách nhà ở từ cổ điển tới hiện đại. Loại gạch này không chỉ giúp lấy ánh sáng mà còn giúp thông khí cho các căn phòng kín. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm thông tin về loại này bạn nhé!

Gạch thông gió trang trí là gì?

Gạch thông gió trang trí hay còn gọi là gạch bông gió trang trí. Sản phẩm này được xem như là một loại vật liệu dùng để trang trí. Hiện tại nó đang được sử dụng phổ biến trong những công trình kiến trúc, nhất là những công trình hiện đại tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng,...

Gạch thông gió thường được sử dụng cho những công trình nhà ống thiếu sáng và điểm nhấn độc đáo cho những căn nhà có mặt tiền. Với ưu điểm cấu trúc đặc biệt và đa dạng về mẫu mã giúp mang đến nhiều điểm nhấn mới mẻ và độc đáo cho không gian sống.

Các công trình xây dựng hiện nay đều bị hạn chế về không gian, diện tích sử dụng. Tuy nhiên với nhu cầu thiết kế không gian cần phải thông thoáng, lấy gió trời và ánh sáng tự nhiên giúp có được tạo sự lưu thông, hạn chế sự ngột ngạt, khó chịu trong môi trường sống của đại đa số người dân thì việc gạch thông gió ra đời có lẽ được ví như là cứu tinh vậy.

Gạch thông gió được xuất hiện khá nhiều trong các công trình thời lâu đời, tuy nhiên nét độc đáo phá cách đặc biệt về thẩm mỹ mà chúng đem tới lại chưa được đông đảo các nhà thầu xây dựng ưu ái tìm đến.


Gạch thông gió trang trí còn có tên gọi khác là gạch bông gió trang trí
Gạch thông gió trang trí còn có tên gọi khác là gạch bông gió trang trí

Phân loại gạch thông gió trang trí

Gạch thông gió trang trí gồm có 2 loại chất liệu chính là gạch bê tông (hay gọi là gạch xi măng) và gạch đất nung. Mỗi loại gạch này đều có những đặc điểm riêng biệt. Cụ thể:

Gạch thông gió xi măng

Nguyên liệu để sản xuất loại gạch thông gió xi măng gồm có: xi măng và cát. Loại gạch này sở hữu ưu điểm về chất lượng vượt trội hơn hẳn so với loại cong lại bởi nó chịu đựng lực tác động vô cùng tốt, ít bị vỡ, kích thước có sự đồng nhất cao, sai lệch số đo thấp… gạch thường sẽ có 2 màu sắc là trắng và màu xám xi măng. Ngoài ra thì nó cũng có thể phủ màu tùy theo thiết kế, yêu cầu của khách hàng.

Gạch thông gió đất nung

Được biết đất nung chính là chất liệu truyền thống của gạch thông gió. Từ khi bắt đầu xuất hiện, loại gạch này đã được sản xuất bằng đất nung với màu đỏ đặc trưng của đất nung nên rất dễ để nhận biết.

Ưu điểm của loại chất liệu này đó là mức giá khá rẻ so với các sản phẩm gạch thông gió khác. Tuy nhiên, gạch đất nung có nhược điểm rất lớn đó là khả năng chịu lực kém, dễ vỡ, kích thước không hoàn toàn đồng nhất. Vì thế, ngày nay người ta rất hạn chế sử dụng đất nung.


Gạch thông gió trang trí làm bằng đất nung
Gạch thông gió trang trí làm bằng đất nung

Ưu – nhược điểm của gạch thông gió trang trí

Gạch thông gió giúp không gian trở nên thoáng đãng, không bị bí bách, chật chội và đồng thời giúp ngôi nhà của bạn trở nên sáng sủa hơn rất nhiều. Ngoài ra, loại gạch này cũng được sử dụng để trang trí mặt tiền và không gian nội thất…

Ưu điểm

Dưới đây là những ưu điểm mà gạch thông gió mang lại. Bạn có thể tham khảo và cân nhắc xem có nên lựa chọn dòng gạch này cho công trình nhà mình hay  không.

- Giá thành gạch thông gió rẻ hơn so với các loại vật liệu bao che như sắt, nhôm, thép, vách CNC,… tầm 20 - 50%.

- Thời gian thi công nhanh hơn so với các loại vật liệu bao che như sắt, nhôm, thép, vách CNC,… tầm 70%

- Chịu được tốt trong thời tiết khắc nghiệt, thường thì 7-10 năm mới cần phải sơn sửa, bảo dưỡng lại. Chi phí sửa chữa cũng sẽ rất rẻ, chỉ tầm 30% so với giá trị ban đầu của công trình.

- Vật liệu thân thuộc với người dùng.

- Gạch thông gió rất đa dạng về mẫu mã, ứng với mỗi hoa văn sẽ có một thiết kế mang tính đặc trưng riêng của từng loại kiến trúc.


Gạch thông gió trang trí giúp ngôi nhà thêm phần thông thoáng
Gạch thông gió trang trí giúp ngôi nhà thêm phần thông thoáng

Nhược điểm  

Bên cạnh những ưu điểm vừa kể trên thì dòng gạch này cũng vấn tồn động một số nhược điểm. Cụ thể như:

– Khả năng ngăn chặn tiếng ồn kém.

– Trọng lượng nặng và dày, khó khăn trong việc vận chuyển.

– Quá trình thi công khó khăn, phức tạp hơn. 

Những mẫu gạch thông gió mới nhất 2022

Gạch bông gió hiện nay có rất nhiều mẫu mã, thiết kế, màu sắc, chất liệu và chủng loại… Những mẫu gạch này mang đến cho không gian ứng dụng vẻ đẹp cổ điển nhưng không kém phần hiện đại. Đặc biệt, với các họa tiết độc đáo và bắt mắt khiến bạn không cần tốn quá nhiều công sức trang trí mà vẫn sở hữu được không gian sống đẹp như mơ. Dưới đây là TOP mẫu gạch thông gió trang trí ấn tượng nhất trong năm nay được khá nhiều người lựa chọn, trong đó có cả các công trình biệt thự lớn hay các khu nghỉ mát cũng tin tưởng sử dụng. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho công trình của mình.

Gạch thông gió bánh ú

Nhờ vào thiết kế với kiểu dáng giống hình bánh ú nên loại gạch này mới hay được gọi với cái tên thân thuộc đó. Cách thiết kế này vừa đảm bảo khả năng lưu thông không khí vừa tăng lượng ánh sáng cho căn phòng nhưng giữ được tính riêng tư và an toàn cho các công trình.


Gạch thông gió hình bánh ú màu trắng
Gạch thông gió hình bánh ú màu trắng

Gạch thông gió chắn mưa

Được thiết kế với khả năng đặc biệt giúp chống hắt mưa hiệu quả, ngay cả trong thời tiết mưa to, gió lớn. Gạch có mặt đứng được thiết kế với 2 mảng so le nhau. Kiểu thiết kế này giúp gạch có thể thông gió, lấy sáng hiệu quả nhưng vẫn chắn được mưa tạt.

Gạch thông gió trang trí họa tiết mỹ thuật

Dòng gạch này có rất nhiều kiểu dáng, với các họa tiết bắt mắt, đầy tính nghệ thuật. Tùy theo sở thích, đặc trưng của công trình mà bạn có thể lựa chọn mẫu gạch thông gió phù hợp. 


Gạch thông gió trang trí hình rồng phượng
Gạch thông gió trang trí hình rồng phượng

Gạch thông gió hình chiếc lá

Miếng gạch hình chiếc lá được xếp lại gần với nhau, tạo nên một không gần gũi với thiên nhiên giúp cho bức tường thêm phần sinh động, hài hòa với môi trường. Khi nhìn vào bức tường sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái, dịu dàng, hòa mình vào thiên nhiên với cây lá xung quanh. 

Gạch thông gió hình chữ thập

Bức tường sử dụng gạch thông gió hình chữ thập mang đến một vẻ đẹp thần bí bên trong. Hình chữ thập rất thích hợp với các ngôi nhà hướng theo thiên hướng cổ điển.

Gạch thông gió hình đồng tiền

Họa tiết đồng tiền thường được dùng để trang trí mặt tiền của căn nhà nhiều hơn. Bởi nó giúp đem lại cảm giác an toàn, thoáng đãng và thông thoáng cho gia chủ.

Gạch thông gió hình hoa mai

Những loại gạch này thường sẽ không có viền, nó được mô tả hình bông mai. Các viên gạch được ghép với nhau tạo nên sự ấn tượng, làm cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn.


Gạch thông gió trang trí hình hoa mai
Gạch thông gió trang trí hình hoa mai

Gạch thông gió hình hoa cúc

Hình hoa cúc được lấy làm hình chủ đạo trên miếng gạch hình vuông. Đối với gạch được làm bằng đất nung sẽ có màu đỏ tươi còn làm từ tráng men sẽ có màu vàng hoặc là xanh. Bạn có thể lựa chọn màu sắc tùy thích hoặc kết hợp các màu sắc khác nhau để tạo nên bức tường thông gió độc đáo.

Gạch thông gió hình chữ thọ

Chữ "Thọ" theo quan niệm phương Đông tượng trưng cho sức khỏe, sự may mắn và trường thọ. Vì thế nên mẫu gạch này được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Gạch chữ thọ thường được trang trí trong phòng khách, phòng thờ hoặc ban công nhằm mang đến không gian ấm áp, sang trọng cũng như sự hanh thông cho ngôi nhà.  

Gạch thông gió chữ Vạn

Có thể nói đây chính là sự kết hợp giữa vẻ đẹp truyền thống và vẻ đẹp hiện đại. Được thiết kế theo chữ Vạn trong Phật giáo, mẫu gạch này khá phù hợp khi được dùng trang trí phòng khách hoặc phòng thờ,… giúp mang lại nét cổ điển, trang trọng nhưng lại không kém phần hiện đại và tinh tế.

Gạch thông gió hình ngôi sao

Đây cũng là một mẫu gạch không còn quá xa lạ trong các thiết kế nhà cửa. Không chỉ mang lại được nét đẹp tính tế, đơn giản cho ngôi nhà của bạn mà còn giúp cho không gian sống luôn thoáng đãng, trong lành.

Tiện ích của gạch thông gió trang trí

Gạch thông gió không chỉ giúp không gian thêm phần quản đãng, thoáng mát mà thêm vào đó nó cũng mang lại vô số tiện ích cho gia chủ. Nổi bật trong đó là:

Làm hàng rào

​Hàng rào bằng gạch thông gió là một trong những xu hướng được kiến trúc sư ứng dụng trong kiến trúc ngoại thất. Khi kết hợp với các mảng xanh từ bên ngoài sẽ đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ ấn tượng cho nơi sinh sống hiện tại của bạn.


Gạch thông gió trang trí giúp làm hàng rào
Gạch thông gió trang trí giúp làm hàng rào

Làm vách ngăn  

​Có thể nói, vách ngăn làm bằng gạch thông gió trang trí đang dần trở nên phổ biến trong các gia đình ngày nay với nhiều họa tiết hấp dẫn và đa dạng. Các kiểu dáng thiết kế nhẹ nhàng, tạo không gian mở thoáng mát thích hợp cho cả phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,...

Trang trí mặt tiền 

​Mặt tiền thiết kế sử dụng gạch thông gió đang trở thành xu hướng kiến trúc mới năm 2022. Nhờ vào ưu điểm thẩm mỹ, dễ dàng lấy ánh sáng và gió từ bên ngoài vào giúp cho bạn có một cuộc sống hoàn toàn thoải mái và thư giãn tuyệt vời.

Một số lưu ý quan trọng khi lựa chọn gạch thông gió

Khi lựa chọn gạch thông gió, bạn cần chú ý những vấn đề đâu đây;

- Dựa vào mục đích sử dụng: Để tránh nắng nóng, cản bụi và trang trí cho mặt tiền, bạn có thể dùng gạch thông gió xi măng thông thường.

- Kích thước không gian sử dụng gạch: Với những không gian có diện tích lớn như phòng khách, bạn có thể thoải mái lựa chọn các kiểu gạch bông gió trang trí với bất kỳ họa tiết nào. Còn những không gian diện tích hẹp, bạn nên chọn những loại gạch trang trí đơn giản.

- Yếu tố về màu sắc và họa tiết gạch: Để chọn gạch thông gió phù hợp, bạn cũng nên căn cứ vào màu sắc và họa tiết trên gạch.

- Chất lượng của gạch: Chất lượng của gạch sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng, độ bền của công trình cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tổng quan

Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm ý tưởng dùng gạch thông gió trang trí, đừng quên tham khảo các gợi ý của chúng tôi bên trên và tìm đến một công ty cung cấp đa dạng về kiểu dáng sản phẩm và nhất là phải đảm bảo chất lượng độ bền tốt nhất cho không gian sinh sống của bạn. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

9 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

9 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

9 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

9 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

9 giờ trước