meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gợi ý một số mẫu gạch thông gió phòng ngủ đẹp nhất

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Phòng ngủ là không gian được các gia chủ đặc biệt quan tâm vì đây chính là nơi họ có thể nghỉ ngơi sau chuỗi ngày lao động mệt mỏi. Nếu muốn tạo nên sự thông thoáng và thẩm mỹ cho không gian này, bạn có thể lựa chọn gạch thông gió. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý các mẫu sản phẩm gạch thông gió phòng ngủ đẹp nhất mà bạn không thể rời mắt.

Lý do sử dụng gạch thông gió phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian bạn có thể nằm nghỉ ngơi thoải mái sau một ngày làm việc bận rộn. Lựa chọn gạch thông gió cho phòng ngủ thay vì sử dụng vách kính cũng tô đậm nét thanh lịch và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, sản phẩm này còn mang lại không gian thoáng mát và thư giãn. 


Trang trí gạch thông gió căn phòng đón gió tự nhiên
Trang trí gạch thông gió căn phòng đón gió tự nhiên

Một số mẫu gạch thông gió phòng ngủ được yêu thích

Có rất nhiều mẫu gạch thông gió khác nhau nhưng lại rất khó để tìm được loại phù hợp với phòng ngủ của bạn. Những mẫu gạch thông gió phòng ngủ mà bạn không thể bỏ qua khi yêu thích nét đẹp, độc lạ của sản phẩm để nâng tầm giá trị của căn phòng.


Gạch thông gió Mountain được thiết kế giống hình chiếc bánh ú
Gạch thông gió Mountain được thiết kế giống hình chiếc bánh ú

Gạch thông gió mẫu Blend thiết kế phá cách với khung hình thoi 
Gạch thông gió mẫu Blend thiết kế phá cách với khung hình thoi 

Gạch thông gió mẫu Sunrise với họa tiết cách điệu, hai mặt lõm tạo hiệu ứng 3D thẩm mỹ, hiện đại
Gạch thông gió mẫu Sunrise với họa tiết cách điệu, hai mặt lõm tạo hiệu ứng 3D thẩm mỹ, hiện đại

Gạch thông gió mẫu Roller họa tiết mô phỏng trục lăn
Gạch thông gió mẫu Roller họa tiết mô phỏng trục lăn

Gạch thông gió mẫu Flower họa tiết bông hoa
Gạch thông gió mẫu Flower họa tiết bông hoa

Hướng dẫn cách chọn gạch thông gió phòng ngủ 

Phòng ngủ là không gian riêng tư mà người dùng cần sự tĩnh lặng để nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên, căn phòng này không chỉ là nơi để ngủ mà còn là nơi để đọc sách hay uống trà mỗi khi không muốn ra ngoài. Dưới đây là một số cách chọn gạch thông gió phòng ngủ bạn nên tham khảo nếu muốn làm đẹp cho căn phòng.

Chọn gạch thông gió phòng ngủ theo thiết kế tổng thể

Một gợi ý hay cho ngôi nhà theo phong cách cổ điển phương tây là chọn màu gạch tối. Điều này mang đến vẻ sang trọng hài hòa với tổng thể của ngôi nhà. Cảm giác thống nhất trong không gian sống sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Riêng đối với những ngôi nhà ống theo phong cách hiện đại, bạn nên chọn màu sáng hơn để trông tinh tế và tạo cảm giác rộng hơn.

Chọn gạch thông gió phòng ngủ theo yêu cầu của đối tượng

Khi chọn gạch bạn cần chú ý đến việc mẫu gạch này cần phù hợp với từng đối tượng từ sở thích đến lứa tuổi. Một khi bạn quyết định đúng nhóm mục tiêu, việc lựa chọn sẽ không quá khó khăn và có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian. 

Đối với phòng ngủ của người cao tuổi, nên sử dụng gạch có màu trầm, họa tiết đơn giản để tạo cảm giác buồn ngủ và ấm áp. Trường hợp  chọn gạch xây phòng trẻ em, các bậc phụ huynh cần lưu ý những gam màu tươi sáng có tác dụng kích thích sự phát triển trí não rất hiệu quả. 

Phòng ngủ của các cặp vợ chồng thường ưu tiên yếu tố lãng mạn, vì vậy nên chọn gạch lát nền như hồng, tím. Nó tạo cảm giác ấm áp, khơi gợi cảm xúc và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Chọn gạch thông gió phòng ngủ theo nội thất

Nếu bạn có nhiều đồ đạc được trưng bày sẵn trong phòng ngủ, bạn cần suy nghĩ xem nên chọn loại gạch nào cho phù hợp không gian. Ngoài ra, Việc chọn màu gạch tương phản với không gian chung, việc này còn thể hiện cá tính của bạn. Nếu bạn muốn tạo sự hài hòa trong căn phòng, hãy chọn màu trung tính. 

Căn phòng sử dụng nội thất thì màu sơn và lựa chọn kết cấu phù hợp sẽ tạo thêm điểm nhấn, thu hút cho căn phòng và loại bỏ sự rối rắm. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp còn phụ thuộc vào màu sắc phòng ngủ của bạn. Ngoài ra, có thể kết hợp khéo léo và tông màu trắng tinh khôi để mang đến cho căn phòng vẻ đẹp sang trọng hiện đại.

Nhìn chung, việc lựa chọn sản phẩm này để thi công phòng ngủ là rất quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ. Vì vậy, cần phải tìm hiểu kỹ  trước khi quyết định chọn.


Gạch bông gió Taly với thiết kế với hoa văn cổ điển, truyền thống mang lại không gian thoáng mát
Gạch bông gió Taly với thiết kế với hoa văn cổ điển, truyền thống mang lại không gian thoáng mát

Khi chọn gạch thông gió phòng ngủ bạn cần lưu ý gì?

Phòng ngủ là không gian cần chú trọng thiết kế tỉ mỉ để có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ. Khi chọn gạch bông gió phòng ngủ, gia chủ cần quan tâm rất nhiều đến màu sắc, chất liệu, kích thước của gạch ngoài hình dáng, họa tiết sao cho phù hợp nhất với không gian riêng.

Bạn nên chọn những loại gạch có tông màu ấm. Tránh chọn màu quá sáng có thể gây khó chịu cho mắt và rối loạn giấc ngủ. Màu trắng và màu xi măng được khuyên dùng nhất cho phòng ngủ. Đây là những màu sắc khi kết hợp với ánh sáng của đèn ngủ sẽ tạo ra những hiệu ứng đẹp mắt và dễ chịu nhất.

Chất liệu gạch thông gió được ưa chuộng là từ xi măng, bột màu tự nhiên và cát. Đây là những vật liệu thân thiện với môi trường tạo thêm sự mát mẻ cho  phòng ngủ của bạn.

Việc lựa chọn kích thước phù hợp cho sản phẩm này tùy thuộc vào diện tích căn phòng. Nếu kích thước gạch bông gió quá lớn mà diện tích căn phòng lại quá nhỏ sẽ dễ làm mất đi vẻ thẩm mỹ. Ngược lại, chọn gạch bông phòng ngủ có diện tích lớn nhưng lại có kích thước quá nhỏ sẽ tạo nên sự mất cân đối.


Vách ngăn từ gạch thông gió Lance làm phòng ngủ hài hòa, độc đáo
Vách ngăn từ gạch thông gió Lance làm phòng ngủ hài hòa, độc đáo

Ưu và nhược điểm của gạch thông gió phòng ngủ

Mặc dù gạch thông gió này được sử dụng rộng rãi trong trang trí không gian phòng ngủ nhưng cũng có những ưu và nhược điểm riêng.

Ưu điểm

Giúp căn phòng thông thoáng và lấy ánh sáng tự nhiên

Gạch bông gió này không chỉ được sử dụng trong các thiết kế truyền thống mà còn được sử dụng trong phong cách hiện đại. Gạch bông gió với các khối tròn, vuông, chữ nhật hay các họa tiết độc đáo giúp căn phòng trở nên thông thoáng và tạo cảm giác không gian rộng hơn.

Với khí hậu nóng ẩm làm nhiều người cảm thấy bức bí và ngột ngạt, việc sở hữu một không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên là điều ai cũng mong muốn. Thay thế những bức tường khô cứng bằng chất liệu gạch thông gió giúp lấy sáng và gió tự nhiên cho căn phòng, mang đến nguồn sinh khí trọn vẹn, thoáng mát.

Gạch thông gió liên tục mang lại không khí trong lành cho căn phòng của bạn đồng thời giúp không gian luôn khô ráo, từ đó hạn chế sự phát triển của nấm mốc gây hại. Vì vậy, sử dụng gạch bông gió là một lựa chọn rất tốt.

Mang lại giá trị thẩm mỹ cao

Sản phẩm này không chỉ đóng vai trò là vật liệu xây dựng tốt mà còn góp phần tạo nên trang trí nội thất. Điều này làm không gian căn phòng độc đáo, sáng tạo và mang đến sự thoải mái cho chủ nhân.

Họa văn được thiết kế đa dạng

Ngày nay, chưa có loại sản phẩm nào mà vừa đơn giản mộc mạc, lại có tính thẩm mỹ cao như gạch bông gió. Ngoài ra sự gia tăng cải tiến không ngừng của các hoạ tiết cũng giúp nó trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn. Đáp ứng được nhiều kiểu thiết kế và xu hướng người sử dụng.

Tạo vách ngăn

Gạch thông gió phòng ngủ còn được sử dụng để tạo nên những bức tường ngăn mang tính cá nhân hóa cao. Khiến những bức tường đơn điệu trở nên độc đáo và cá tính hơn. Gạch này cũng cung cấp một cái nhìn thoáng hơn về không gian đang được sử dụng.

Tiết kiệm năng lượng

Gạch thông gió này mang ánh sáng tự nhiên tràn ngập khắp không gian phòng ngủ vì vậy bạn không cần phải bật đèn để có đủ ánh sáng vào ban ngày. Việc này giúp bạn tiết kiệm hơn, thay vì sử dụng số lượng lớn đèn chiếu sáng vừa tiêu tốn năng lượng, tiền bạc vừa ảnh hưởng xấu đến cuộc sống.

Sản phẩm thân thiện với môi trường

Gạch thông gió làm bằng vật liệu dễ tái tạo. Vì vậy gạch rất vô hại cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, còn góp phần làm cho môi trường sạch đẹp hơn. Chính vì lẽ đó mà gạch thông gió ngày càng được nhiều người sử dụng và ưa chuộng


Vẻ đẹp sang trọng hài hòa khi lựa chọn thiết kế tổng thể 
Vẻ đẹp sang trọng hài hòa khi lựa chọn thiết kế tổng thể 

Nhược điểm

Không ngăn hoàn toàn mưa hắt 

Gạch bông gió tạo không gian thông thoáng cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, loại gạch này không chống mưa hoàn toàn, nhất là khi trời mưa to. Nếu bạn đang sử dụng gạch thông gió và muốn cản mưa hoàn toàn thì có thể sử dụng thêm một cửa kính bên trong có thể đóng lại nếu cần để hạn chế tình trạng này.

Gạch dày và nặng 

Vì thế cần cẩn thận để không làm vỡ gạch hoặc làm tổn thương người khác trong quá trình xây dựng. Đối với vận chuyển đường dài, khả năng sứt mẻ của vật liệu trang trí này khá cao. Do đó, đây cũng là một điểm hạn chế của loại gạch bông gió.

Khó thi công

Trong thi công gạch thông gió, việc trộn vữa và xi măng không đúng cách sẽ gây ra hiện tượng thấm nước, nấm mốc và các vết nứt trên bề mặt. Vì vậy, ta cần sử dụng keo dán gạch để hạn chế các khuyết điểm này. Đồng thời, người thợ cần thi công đúng kỹ thuật để đảm bảo chất lượng công trình cao nhất.

Chi phí xây dựng cao

Do tính chất và giá trị thẩm mỹ cũng như quy trình sản xuất khắt khe nên giá gạch thông gió luôn cao hơn các loại gạch thông thường khác. Việc sử dụng các tấm bên, kính và rèm cửa sẽ phải trả một khoản phụ phí. Đây cũng là nhược điểm rõ ràng nhất của gạch thông gió

Khó bảo dưỡng

Gạch xi măng giống như xi măng rất khó bảo dưỡng và làm sạch do bề mặt thô ráp, có nhiều lỗ và hoa văn. Tuy nhiên, hiện nay một số nơi cung cấp ra thị trường loại gạch thông gió tráng men có độ bền cao và có bề mặt tráng men rất dễ lau chùi. Ngoài ra, màu sắc trong suốt của men, độ bền và khả năng chống thấm nước của sứ giải quyết triệt để những lo lắng về việc bảo dưỡng. 


Không gian thoáng mát khi sử dụng gạch bông gió thiết kế phòng ngủ
Không gian thoáng mát khi sử dụng gạch bông gió thiết kế phòng ngủ

Phần kết

Trên đây là những mẫu gạch thông gió phòng ngủ. Các bạn có thể tham khảo mẫu gạch mà chúng tôi cung cấp ở trong bài viết để tạo nên một không gian thoải mái và ưng ý cho bản thân.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước