meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bộ sưu tập mẫu gạch men màu xanh ngọc đẹp nhất 2022

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Gạch men màu xanh ngọc được nhiều gia chủ lựa chọn bởi mang đến cho không gian vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch. Đặc biệt, màu sắc này rất phù hợp với gia chủ mệnh Mộc, mệnh Hỏa. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu bạn đọc cách chọn gạch màu xanh ngọc cho từng không gian cùng với đó là những mẫu gạch được khách hàng yêu thích nhất hiện nay. Mời các bạn cùng theo dõi!

Có nên sử dụng gạch men màu xanh ngọc?

Gạch men màu xanh ngọc là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sự phát triển, hòa thuận. Đây cũng là màu sắc tạo nên hiệu ứng thị giác cực tốt. Khi sử dụng màu gạch xanh ngọc mang đến sự tươi mới cho không gian, cảm giác thư giãn, mát mẻ. Nhất là với những nơi có khí hậu nóng quanh năm như khu vực miền Nam thì các sản phẩm gạch lát nền màu xanh ngọc bích sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Gạch màu xanh ngọc tạo hiệu ứng mở cho không gian. Với những không gian hẹp, thiếu ánh sáng, lựa chọn gạch lát nền màu xanh ngọc rất hợp lý. Không chỉ vậy, tone màu này tạo cho không gian vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch, trang nhã. Kích thước gạch rất đa dạng, ứng dụng linh hoạt, tăng tính thẩm mỹ cho nhiều không gian như: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,…

Nắm bắt được xu thế của thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều nhà sản xuất đã không ngừng nghiên cứu, phát triển cho ra mắt thị trường ngày càng nhiều sản phẩm gạch lát nền chất lượng cao với tông màu chủ đạo là màu xanh ngọc.

Bên cạnh những mẫu gạch lát nền màu xanh ngọc họa tiết đơn giản, tối giản, nhà sản xuất đã tạo ra nhiều mẫu gạch men với họa tiết vân đá tự nhiên, gạch vân mây, vân vải chân thực, sống động, sắc nét. Điều này giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn cho không gian sống.


Gạch ốp lát màu xanh ngọc rất tốt cho sức khỏe gia đình bạn
Gạch ốp lát màu xanh ngọc rất tốt cho sức khỏe gia đình bạn

Ý nghĩa của màu xanh ngọc

Tùy theo từng nghành nghề mà ý nghĩa màu xanh ngọc được biến hóa khác nhau. Cụ thể như sau:

Trong thiết kế nội thất

Xanh ngọc là màu sắc trung tính được pha trộn từ màu xanh dương và màu xanh lá mang lại cảm giác mát mẻ, thư thái. Tùy theo sắc độ khác nhau mà tên gọi của màu này có chút khác biệt. Khi dùng để thiết kế nội thất, màu sắc này sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Bên cạnh đó màu xanh ngọc còn giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên hiện đại, sang trọng và tạo được dấu ấn riêng.

Trong phong thủy

Xanh ngọc là màu sắc biểu tượng của tình thương và sự gắn kết, hòa thuận của các thành viên trong gia đình. Đây còn là màu tượng trưng cho sự bình an, thịnh vượng và tạo được một vòng bảo vệ cho con người tránh khỏi những tác động tiêu cực.

Theo các nghiên cứu khoa học, khi tiếp xúc với màu xanh ngọc, cơ thể người sẽ xuất hiện tăng phân giải các axit. Nhờ vậy giúp tăng cường thể chất, nâng cao sức mạnh cơ bắp, giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh liên quan đến dạ dày.

Cách phối màu gạch men màu xanh ngọc

Gạch màu xanh ngọc đem lại một vẻ đẹp tươi mới và đầy sức sống cho không gian sử dụng. Bên cạnh việc lựa chọn được mẫu gạch phù hợp, bạn cũng nên tham khảo cách phối màu gạch xanh ngọc bích để không gian được hài hòa nhất.

Theo phong thủy

Trong phong thủy, gạch lát nền màu xanh ngọc sẽ hợp với mệnh Mộc bởi sắc xanh đại diện cho mệnh Mộc. Hơn nữa, Mộc sinh Hỏa, Mộc khắc Thổ nên gia chủ mệnh Hỏa hoàn toàn có thể tham khảo tông màu đại diện cho mệnh Mộc để sử dụng. Đồng thời, những người mệnh Thổ nên tránh lát nền màu này.

Theo kiến trúc

Màu xanh ngọc bích là tông màu lạnh. Vì vậy, các kiến trúc sư khuyên rằng, bạn không nên lạm dụng quá nhiều màu xanh ngọc sẽ khiến cho không gian trở nên lạnh lẽo.

Để tăng hiệu quả thẩm mỹ cho công trình, gia chủ có thể tham khảo các tông màu khác nhau như sữa, trắng, vàng nhạt, màu nude,... Sử dụng gạch ốp tường hay sơn tường màu này sẽ giúp làm nổi bật phần sàn nhà, tạo cảm giác không gian được mở rộng và cân bằng giữa các màu sắc. Hạn chế kết hợp cùng những tone màu quá nổi bật, sặc sỡ dễ gây rối mắt cho người nhìn và gây mất cân đối cho tổng thể không gian.

Đối với các món đồ nội thất, gia chủ có thể dựa vào sở thích của mình. Tuy nhiên, nên chọn những đồ nội thất có kiểu dáng thiết kế đơn giản để tạo vẻ đẹp tối giản và hài hòa cho căn phòng. Về màu sắc tham khảo đồ nội thất có tông màu nóng để tạo sự cân bằng ánh sáng hoặc chọn đồ nội thất màu vàng để không gian được ấm cúng và thư giãn hơn.


Gạch ốp tường màu xanh ngọc cho không gian thêm hoàn hảo
Gạch ốp tường màu xanh ngọc cho không gian thêm hoàn hảo

Nhược điểm của gạch màu xanh ngọc

Trước khi sử dụng gạch men màu xanh ngọc cho không gian nhà mình, bạn cần lưu ý một số điều hạn chế sau:

  • Xanh ngọc thuộc hành Mộc nên những gia chủ thuộc mệnh Hỏa sẽ rất phù hợp với màu gạch men này. Nhưng với gia chủ mệnh Thổ thì hãy cân nhắc bởi có thể tone màu xanh ngọc sẽ không mang lại nhiều may mắn cho cuộc sống của bạn.
  • Một điều nên lưu ý rằng không gian sử dụng gạch màu xanh ngọc sẽ hợp với nhà hướng Đông và Đông Nam. Chính vì vậy, bạn hãy tham khảo kỹ trước khi thi công nhé!

9+ mẫu gạch men màu xanh ngọc đẹp mãn nhãn

Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên chọn mẫu gạch nào cho nhà mình. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn TOP mẫu gạch HOT nhất 2022. Các bạn có thể tham khảo để lựa chọn được mẫu gạch xanh ngọc ưng ý cho công trình.

Gạch men màu xanh ngọc cho phòng khách

Lát nền phòng khách màu xanh ngọc không chỉ mang đến một cảm giác sang trọng, uy nghi và lịch sự mà xanh ngọc là gam màu sáng sủa, khi có ánh nắng chiếu vào sẽ trở nên óng ánh và bắt mắt vô cùng. Chắc chắn khách đến thăm nhà sẽ bị thu hút từ cái nhìn đầu tiên với sàn phòng khách của bạn.

Màu xanh ngọc có thể phù hợp với các phong cách trong phòng khách từ cổ điển hoặc tân cổ điển. Hay nếu thiết kế theo phong cách Industrial hoặc phong cách Indochine bạn có thể chọn tone màu đậm và nổi bật. Với phong cách hiện đại, bạn có thể sử dụng những loại gạch được thiết kế vân bắt mắt.


Gạch màu xanh mát, mang hơi thở thiên nhiên vào căn phòng trung tâm của ngôi nhà
Gạch màu xanh mát, mang hơi thở thiên nhiên vào căn phòng trung tâm của ngôi nhà

Gạch men màu xanh ngọc cho nhà bếp

Khu vực nhà bếp cần nhiều ánh sáng để các chị em có thể chế biến món ăn, nếu biết cách khéo léo phối các tông màu sáng, bạn sẽ có một căn bếp đẹp hoàn hảo. Bằng cách chọn gạch lát nền màu xanh ngọc kết hợp với các đồ nội thất màu trắng, bạn đã có một công thức biến đổi nhà bếp hoàn mỹ. Không những vậy, màu gạch mát mắt còn xua đi sự nóng bức thường trực trong căn bếp nấu.


Gạch men màu xanh ngọc bích vân đá được sử dụng cho khu vực bếp
Gạch men màu xanh ngọc bích vân đá được sử dụng cho khu vực bếp

 

 

Gạch men màu xanh ngọc cho nhà tắm

Phòng tắm tượng trưng cho hành Thủy, vì vậy mà chọn lựa gạch lát nền màu xanh ngọc cho không gian nhà tắm là một quyết định sáng suốt. Bên cạnh đó, gạch ốp tường màu xanh ngọc rất sạch sẽ, bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian để lau chùi và vệ sinh. Khi bước vào nhà tắm nhìn thấy không gian màu xanh ngọc tươi mát, chắc chắn bạn sẽ được giải nhiệt ngay lập tức.


Gạch lát nền xanh ngọc trong không gian phòng tắm làm bạn mãn nhãn hơn bao giờ hết
Gạch lát nền xanh ngọc trong không gian phòng tắm làm bạn mãn nhãn hơn bao giờ hết

Gạch men màu xanh ngọc cho phòng ngủ

Cùng với các không gian khác trong ngôi nhà, sử dụng gạch men màu xanh ngọc cũng là một ý tường tuyệt vời. Không chỉ phát huy tối đa sự sang trọng cho căn phòng, màu xanh ngọc cũng giúp bạn ngủ ngon hơn vì tone màu rất dịu mắt, đưa con người vào trạng thái thoải mái nhất. Bạn cũng có thể kết hợp hai hay ba mẫu khác nhau mà không đem lại cảm giác khó chịu cho thị giác của người sử dụng.


Nếu bạn yêu thích biển, đừng ngần ngại mang vào phòng ngủ của mình
Nếu bạn yêu thích biển, đừng ngần ngại mang vào phòng ngủ của mình

Gạch men màu xanh ngọc cho những không gian khác

Không chỉ gói gọn trong phòng ngủ, nhà tắm hay nhà bếp, gạch men màu xanh ngọc có thể được ốp lát ở mọi nơi trong nhà bạn, mang đến vẻ đẹp cho mọi không gian.


Ứng dụng gạch xanh ngọc cho ban công
Ứng dụng gạch xanh ngọc cho ban công

Những lưu ý khi lựa chọn mua gạch men màu xanh ngọc

Gạch lát nền xanh ngọc là một loại gạch có màu sắc nhẹ nhàng, bắt mắt tạo cảm giác thư giãn thoải mái cho người dùng khi bước vào không gian căn nhà. Đối với những không gian quá rộng, bạn sử dụng quá nhiều mẫu gạch này sẽ tạo nên một hiệu ứng ngược cho thị giác, tạo cảm giác khó chịu, bí bách. Vì vậy, gia chủ khi chọn mua cần cân nhắc thật kỹ, phối kết hợp hài hòa giữa các yếu tố để không gian được hài hòa nhất.

Khi lựa chọn gạch lát nền, gia chủ không nhất thiết phải lựa chọn loại gạch cùng gam màu và họa tiết cho tất cả không gian. Tùy thuộc vào vị trí, đặc thù của công trình, không gian mà chọn được mẫu gạch phù hợp nhất. Các sản phẩm gạch men xanh ngọc họa tiết vân đá, bề mặt men bóng nên sử dụng cho phòng khách, phòng ăn, phòng đọc sách,…giúp nâng tầm giá trị cho không gian.

Bên cạnh đó, yếu tố kiến trúc tổng thể cũng ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn gạch ốp lát của không gian. Khi lựa chọn gạch lát nền gia chủ nên nhờ tới sự tư vấn của các kiến trúc sư để có những gợi ý hoàn hảo cho không gian căn nhà. Hơn nữa, yếu tố phong thủy là một trong những điều cần chú trọng hàng đầu khi lựa chọn gạch ốp lát, giúp đảm bảo mang lại sự may mắn, hạnh phúc, an nhiên cho các thành viên trong gia đình bạn.

Lời kết

Bài viết trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc của gia chủ về sản phẩm gạch men màu xanh ngọc. Không chỉ là một gam màu độc lạ, xanh ngọc còn có ý nghĩa là sự may mắn, giàu sang. Hy vọng với những kiến thức trên khách hàng đã có thể lựa chọn được mẫu gạch lát nền ưng ý nhất cho không gian sống để cảm thấy yêu ngôi nhà của mình hơn rất nhiều.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

14 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

14 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

14 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

14 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

14 giờ trước