meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Toplist các mẫu gạch men màu nâu đẹp trên thị trường hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Gạch men màu nâu được nhiều khách hàng ưa chuộng đặc biệt khách hàng mệnh Thổ và Mộc, không chỉ hợp phong thủy còn tăng hiệu quả thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà bạn. Dưới đây là Toplist các mẫu gạch men màu nâu đẹp trên thị trường hiện nay phù hợp nhiều phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Bên cạnh đó những lưu ý không thể bỏ qua khi sử dụng gạch màu nâu đất.

Tại sao chọn gạch men màu nâu?

Gạch men màu nâu có nhiều ưu điểm mang đến tính thẩm mỹ cao cho không gian. Cũng như mang ý nghĩa phong thủy mà nhiều người Việt đều cân nhắc khi lựa chọn nội thất.

Mang ý nghĩa phong thủy

Màu nâu là màu của đất mang ý nghĩa nguồn gốc sâu sắc, tượng trưng cho nền tảng và ổn định. Đây là màu sắc đem đến cảm giác an toàn, tin tưởng. Theo tâm lý học về màu sắc thậm chí có một ý kiến cho rằng màu nâu có thể củng cố và ổn định cơ thể vật chất, qua tâm trí. Do đó gạch lát nền màu nâu đất là lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách của nhà bạn, nơi mà thành viên gia đình thường xuyến tụ họp. Và dựa vào độ an toàn được tìm thấy ở đó, để thư giãn. Hơn nữa, trong phong thủy màu nâu mang đến tài lộc may mắn cho gia chủ mệnh Mộc, mệnh Thổ.


Gạch lát nền màu nâu đất là lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách của nhà bạn
Gạch lát nền màu nâu đất là lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách của nhà bạn

Tính ứng dụng cao của gạch men màu nâu 

Với những mẫu gạch lát nền màu nâu mọi người có thể ứng dụng cho nhiều không gian như phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ, phòng bếp, … Mang lại hiệu quả thẩm mỹ cho không gian nhà bạn. Nếu sử dụng màu nâu đơn điệu bạn có thể kết hợp màu nâu với các màu khác nhau chẳng hạn như màu trắng. Tạo sự độc đáo cũng như mới mẻ cho không gian nhà của bạn. Màu trắng đem đến cảm giác rõ ràng và sạch sẽ. Màu trắng giúp gỡ bỏ sự phân tâm, trong khi màu nâu lại làm tăng thêm cường độ mạnh mẽ, tin tưởng.


Với những mẫu gạch lát nền màu nâu mọi người có thể ứng dụng cho nhiều không gian
Với những mẫu gạch lát nền màu nâu mọi người có thể ứng dụng cho nhiều không gian

Một số lưu ý khi chọn gạch men màu nâu

  • Chọn gạch nâu đất bạn nên đến các đại lý, showroom lớn. Các đại lý lớn, showroom lớn thường có nhiều mẫu gạch với nhiều kích thước rất đa dạng. Các đại lý lớn, showroom lớn đã có được thương hiệu trên thị trường. Do đó, bạn có thể mua được gạch men chính hãng với chất lượng cao, giá thành hợp lý.
  • Chọn gạch lát nền màu nâu đất bạn nên chọn kích thước phù hợp với không gia nhà của bạn. Không nên chọn gạch có kích thước lớn cho không gian nhỏ và ngược lại, nên bảo đảm sự hài hòa giữa diện tích không gian trong phòng với kích thước gạch lát nền. 
  • Chọn gạch lát nền màu nâu bạn nên chọn những mẫu gạch có màu sắc, kích thước hài hòa với màu sắc, kích thước gạch ốp tường.
  • Chọn gạch lát nền màu nâu đất bạn nên khảo sát kỹ số viên, diện tích ốp lát, để không bị mua thừa hoặc thiếu.

 


Chọn gạch lát nền màu nâu đất bạn nên chọn kích thước phù hợp với không gia nhà của bạn
Chọn gạch lát nền màu nâu đất bạn nên chọn kích thước phù hợp với không gia nhà của bạn

Toplist các mẫu gạch men màu nâu đẹp trên thị trường hiện nay

Gạch men màu nâu có rất nhiều họa tiết khác nhau: giả gỗ, giả cổ, giả đá, … Vậy nên, dòng gạch này phù hợp với rất nhiều phong cách của không gian nhà khác nhau. Dưới đây là tổng hợp một số mẫu gạch ốp màu nâu theo nhiều phong cách mà bạn nên tham khảo nhé!

Gạch màu nâu men mờ

Men mờ và men bóng là 2 loại men phổ biến cho gạch ốp lát hiện nay. Men mờ không sáng bóng, dễ dàng lau chùi như men bóng song khi sử dụng ốp lát lại mang đến cho không gian vừa hiện đại, đẳng cấp lại vừa tinh tế. Chính vì thế, gạch lát nền màu nâu men mờ hay men khô, men matt là một trong những xu hướng chọn gạch nâu đất năm 2020.


Sử dụng gạch men mờ mang đến cho không gian vừa hiện đại, đẳng cấp lại vừa tinh tế
Sử dụng gạch men mờ mang đến cho không gian vừa hiện đại, đẳng cấp lại vừa tinh tế

Gạch men màu nâu vân gỗ 

Gạch lát nền màu nâu có rất nhiều loại khác nhau. Bên cạnh những mẫu gạch vân đá tự nhiên với những mức độ đậm nhạt khác nhau gạch men nâu vân gỗ rất được nhiều người yêu thích lựa chọn sử dụng. Gạch lát nền vân gỗ có bề mặt giống như gỗ trong tự nhiên, khi sử dụng mang đến không gian vừa mộc, vừa tinh tế lại không kém phần hiện đại.

Những mẫu gạch men nâu đất vân gỗ được yêu thích trong những năm gần đây đang tiếp tục trở thành xu hướng trong những năm tới. 


 Gạch men nâu vân gỗ rất được nhiều người yêu thích lựa chọn sử dụng
 Gạch men nâu vân gỗ rất được nhiều người yêu thích lựa chọn sử dụng

Gạch men màu nâu xương gạch granite

Về xương gạch hiện nay, những mẫu gạch men lát nền nâu đất có xương gạch granite đang là xu hướng lựa chọn trong nhiều năm nay. Gạch xương granite với ưu điểm chịu được lực tác động tốt, chống thấm nước cao, chống hút ẩm tốt, chống trầy xước tốt. Bền đẹp luôn là những yếu tố hàng đầu trong xu hướng xây dựng nhà ở hiện nay. Bởi vậy, những mẫu gạch lát nền nâu đất xương granite được yêu thích.


gạch men lát nền nâu đất có xương gạch granite đang là xu hướng lựa chọn trong nhiều năm nay
gạch men lát nền nâu đất có xương gạch granite đang là xu hướng lựa chọn trong nhiều năm nay

Gạch men màu nâu vân đá

Gạch men vân đá mang họa tiết chân thực và sắc nét đem lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho mọi không gian sử dụng. Không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà gạch còn đảm bảo về độ cứng, độ bền hiệu quả. Với những tông màu khác nhau từ nhạt đến đậm dần, đem đến vẻ đẹp khác nhau. Bên cạnh đó là vân đá chân thự nên tạo cảm giác tươi mát cho không gian, nhưng không kém phần sang trọng.

Ngoài ra còn có nhiều kích thước khác nhau nên có thể sử dụng ở nhiều không gian có diện tích khác nhau. Đồng thời, khi sử dụng gạch men màu nâu vân đá tạo cho người dùng có cảm giác sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh.


Gạch men vân đá mang họa tiết chân thực và sắc nét
Gạch men vân đá mang họa tiết chân thực và sắc nét

Gạch men màu nâu giả cổ

Gạch giả cổ được hiểu đơn giản là loại gạch có thiết kế cổ điển, lấy cảm hứng từ những viên gạch cổ. Trên viên gạch có những họa tiết thô mộc, nhiều màu sắc loang lổ giống như đã được sử dụng từ rất lâu. Loại gạch này đem lại vẻ đẹp phong trần, mộc mạc và cổ kính, tạo nét độc đáo riêng biệt cho các phong các không gian.


Gạch men nâu giả cổ được hiểu đơn giản là loại gạch có thiết kế cổ điển, lấy cảm hứng từ những viên gạch cổ
Gạch men nâu giả cổ được hiểu đơn giản là loại gạch có thiết kế cổ điển, lấy cảm hứng từ những viên gạch cổ

Cách chọn gạch ốp màu nâu hiệu quả

Gạch men ốp lát có rất nhiều loại nên bạn cần phải dựa vào thiết kế để chọn mẫu cho phù hợp. Dưới đây là một vài gợi ý về cách chọn gạch ốp lát màu nâu mà bạn có thể tham khảo:

Về kích thước gạch

Bất kỳ mục đích sử dụng để lát nền, ốp tường bên trong hay bên ngoài…thì gạch ốp lát màu nâu có đầy đủ các loại kích thước nên hãy tuân thủ theo nguyên tắc chọn kích thước gạch có tỉ lệ thuận với diện tích. Nhiều trường hợp diện tích không gian rộng bạn vẫn có thể sử dụng gạch ốp nhỏ nhưng khi thi công sẽ mất nhiều thời gian hơn. Hiện nay, có rất nhiều mẫu gạch kích thước lớn nhưng thiết kế bề mặt dạng gạch thẻ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Về bề mặt gạch

Gạch men ốp lát có bề mặt: men bóng, men khô, bề mặt nhám. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng cho từng thiết kế cũng như vị trí công trình mà chọn bề mặt gạch cho phù hợp. Ví dụ:

  • Với những công trình cổ điển thì nên lựa chọn gạch ốp có bề mặt nhám, giả cổ sẽ giúp không gian tăng tính tự nhiên.
  • Nếu công trình nằm ở mặt đường hay những khu vực nhiều bụi bẩn thì bạn nên chọn gạch men bóng, bề mặt phẳng sẽ giúp bạn vệ sinh dễ dàng hơn.

 Về loại gạch

Như đã nói ở trên, gạch có rất nhiều loại khác nhau, bạn có thể lựa chọn như sau:

  • Công trình theo phong cách hiện đại, sang trọng thì bạn có thể lựa chọn gạch giả đá, giả cổ hoặc gạch thẻ bề mặt men bóng.
  • Công trình cổ điển thì lựa chọn gạch giả cổ hoặc vân gỗ.
  • Lựa chọn theo phong cách cá nhân.

Chọn gạch theo giá

Một cách chọn gạch ốp nữa là bạn dựa vào tài chính. Với những gạch của hãng có thương hiệu như: Inax, Taicera, Đồng Tâm, Bạch Mã giá sẽ cao hơn những hãng như: Tasa, Hoàn Mỹ, Mikado, Catalan,… Tuỳ theo mức tài chính của mình mà bạn có thể lựa chọn loại gạch phù hợp với không gian của ngôi nhà.


Tuỳ theo mức tài chính của mình mà bạn có thể lựa chọn loại gạch phù hợp với không gian của ngôi nhà
Tuỳ theo mức tài chính của mình mà bạn có thể lựa chọn loại gạch phù hợp với không gian của ngôi nhà

Cách phối gạch men lát nền màu nâu cùng gạch ốp tường

Phối màu gạch men lát nền nhà với gạch ốp tường đúng cách sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên sang trọng, hiện đại hơn. Dưới đây là các cách phối màu đơn giản nhưng vẫn đem đến một phong cách độc đáo, thu hút mà các bạn có thể tham khảo.

Phối cùng tông màu

Sử dụng gạch lát nền màu nâu cùng tông với gạch ốp tường là cách phối màu được nhiều người yêu thích hiện nay. Tuy nhiên, cách phối màu này chỉ nên áp dụng với các không gian có diện tích rộng như phòng khách, phòng ăn, …. Nếu ứng dụng cho những không gian nhỏ sẽ làm không gian trở nên càng chật hẹp, bí bách.


Sử dụng gạch lát nền màu nâu cùng tông với gạch ốp tường là cách phối màu được nhiều người yêu thích hiện nay
Sử dụng gạch lát nền màu nâu cùng tông với gạch ốp tường là cách phối màu được nhiều người yêu thích hiện nay

Phối gạch màu nâu và trắng

Trang trí không gian với gạch lát nền màu nâu cùng tường trắng là một ý tưởng lý tưởng. Cách phối màu này mang đến cho không gian nhà bạn có vẻ đẹp sang trọng và hiện đại.

Phối màu gạch giả gỗ nâu và gạch ốp màu vàng

Đây cũng là một cách phối màu gạch lát nền nhà màu nâu đẹp ấn tượng. Gạch lát nền vân gỗ màu nâu kết hợp cùng gạch ốp màu vàng đem đến vẻ đẹp ấm cúng, tự nhiên. Cách phối màu này có thể áp dụng cho nhiều không gian phong cách thiết kế nhà khác nhau.


 Gạch lát nền vân gỗ màu nâu kết hợp cùng gạch ốp màu vàng đem đến vẻ đẹp ấm cúng
 Gạch lát nền vân gỗ màu nâu kết hợp cùng gạch ốp màu vàng đem đến vẻ đẹp ấm cúng

Kết luận

Trên đây là Toplist các mẫu gạch men màu nâu đẹp trên thị trường hiện nay. Với những uê điểm và sự kết hợp hài hoà giữa màu nâu với các màu khác, tạo cho không trở nên tinh tế, sang trọng hơn. Chúc các bạn có được sự lựa chọn riêng cho không gian nhà bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước