meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top 10 gạch men nhám mẫu mã hot hit 2022

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Gạch men nhám có rất nhiều điểm khác biệt với gạch men thường. Tuy nhiên, loại gạch này có cực kỳ nhiều ưu điểm đặc biệt. Tìm hiểu ngay 10 mẫu gạch men nhám đẹp nhất qua bài viết dưới đây nhé.

Gạch men nhám là gì?

Gạch men có rất nhiều loại về mẫu mã, họa tiết, màu sắc… Đồng thời, giá cả phải chăng là niềm vui được nhiều gia chủ  lựa chọn. Tuy nhiên, việc giữ cho  gạch men bóng đẹp an toàn trong môi trường ẩm ướt như phòng tắm không phải là việc dễ dàng. 

Gạch men nhám là những viên gạch có lớp tráng trên bề mặt gạch. Cấu trúc gạch bao gồm: phần xương gạch và lớp tráng men trên bề mặt. Lớp men bóng này tạo ấn tượng khả năng hấp thụ ánh sáng tốt với độ bóng cao nên dễ dàng vệ sinh, lau chùi.  


Gạch men nhám
Gạch men nhám

Các mẫu gạch men nhám chống trơn trượt, chịu lực đẹp, tốt nhất hiện nay

Có rất nhiều mẫu gạch men nhám chống trơn trượt mà vẫn giữ tính thẩm mỹ. Có thể kể đến các loại gạch sau đây:

Gạch Granite

Gạch granite là một trong những loại gạch nhám chống trượt đa năng và phù hợp với nhiều hạng mục công trình. Gạch Granite với thành phần 70% là bột đá và phương pháp xử lý hiện đại đáp ứng đầy đủ các yếu tố về thẩm mỹ, độ bền, khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chống rỉ cực tốt. Đặc biệt, gạch granite có giá thành rất hợp lý so với đá tự nhiên, góp phần tiết kiệm đáng kể chi phí thi công ốp lát.

Đặc điểm

Gạch men chống trơn trượt là một giải pháp an toàn thường được sử dụng trong nhà tắm, nhà bếp, sân vườn và những nơi khác. Gạch men chống trơn Granite là một loại gạch nghệ thuật đa dạng, giống như bất kỳ loại gạch men nào khác trên thị trường. Hiện nay, gạch men được sản xuất bằng ba chất liệu: gốm, granit và sứ. 

Gạch chống trơn Granite có thành phần là 90% bột đá và một số chất phụ gia. Nó là một vật liệu đồng nhất từ ​​dưới lên bề mặt và còn được gọi là gạch đồng chất. Gạch granite thường được gọi trong ngành là gạch đồng chất. Sở dĩ như vậy là bởi gạch lát nền granite có chất liệu đồng nhất từ ​​dưới lên trên. Loại gạch này chủ yếu được làm từ bột đá màu đất sét chỉ chiếm một phần nhỏ. Vì vậy, loại gạch này có độ cứng và độ bền cao. Gạch chống trơn là loại gạch không thể thiếu nhất là đối với trẻ sơ sinh và gia đình có người già, gạch có độ bám cao, không bị trơn trượt khi di chuyển.


Đá Granite
Đá Granite

 

Gạch bông chống trơn

Xu hướng thiết kế cổ điển đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây. Gạch lát nền nói riêng là một trong những sản phẩm góp mặt nhiều nhất vào xu hướng này. 

Các họa tiết, màu sắc và chất liệu khác nhau cho phép gia chủ lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho công trình của mình, bao gồm cả gạch chống trượt đặc biệt theo từng hạng mục.


Gạch bông chống trơn
Gạch bông chống trơn

Gạch granite nhám 60×60 cao cấp chống trơn trượt tốt

Gạch granite 60x60 thô cao cấp chống trơn trượt cực tốt. Gạch đồng chất 600x600 thích hợp lát nền nước như lát sân, ban công, nhà tắm, nhà vệ sinh. Gạch đồng chất còn được dùng để lát sân vườn rất tốt và bền. Gạch lát sân vườn có độ cứng và chống trơn trượt tốt hơn so với các loại gạch truyền thống khác. Gạch granite 60x60 thô thích hợp cho các vị trí trong nhà trong công trình xây dựng, ngoài ra còn có các không gian ngoài trời. Nhiều mẫu này thường được thấy trên sàn lớn, nhà tắm, nhà vệ sinh, ốp bếp, vách tivi, vách bếp, quầy bar, v.v. 

Gạch Granite thô 60x60 của Xưởng Gạch Á Mỹ. Gạch lát nền chữ A1673 phong cách Mỹ là mẫu gạch chất lượng cao năm nay trong phân khúc gạch 60x60.


Gạch Granite nhám 60x60
Gạch Granite nhám 60x60

Gạch cỏ

Đối với những khu vực cần sử dụng gạch có độ nhám cao như sân vườn, gia chủ có thể tham khảo các mẫu gạch cỏ để sử dụng cho ngôi nhà của mình. Thông thường, gạch cỏ là dòng gạch men được in hình ảnh mô phỏng cỏ tự nhiên để tạo mảng xanh cho công trình. Loại gạch này có khả năng chịu lực, chịu nhiệt cũng như chống trơn trượt rất tốt và giá cả cũng khá phải chăng.


Gạch men nhám kiểu cỏ
Gạch men nhám kiểu cỏ

Gạch sỏi chống trơn

Gạch sỏi chống trơn trượt thường được thiết kế làm gạch ốp lát ở các khu vực như nhà tắm, nhà vệ sinh, sân vườn để đảm bảo chống trơn trượt tốt nhất trong quá trình sử dụng. 

Bề mặt của tấm sỏi có kết cấu giống như đá cuội thật, với độ nhám cần thiết để chống trơn trượt và đảm bảo  an toàn khi di chuyển. Sự đa dạng về mẫu mã của gạch sỏi giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn được mẫu mã ưng ý nhất cho đối tượng được ốp lát.


Gạch sỏi nhám lát sân vườn
Gạch sỏi nhám lát sân vườn

Gạch nhám kiểu basic

Gạch bóng cũng là một dòng gạch chống trơn trượt và được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Chất liệu chính của loại gạch này là sứ hoặc đá granite bề mặt đã được mài nhẵn để chống trơn trượt. Gia chủ có thể lựa chọn loại gạch có độ nhám khác nhau để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ an toàn cho công trình của mình, tùy theo nhu cầu sử dụng.


Gạch nhám kiểu basic
Gạch nhám kiểu basic

Giải pháp ốp lát cho gạch chống trơn bằng keo dán gạch và chà

Gạch men nhám chống trơn là dòng gạch đặc biệt được sử dụng cho những khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước, dễ bị bám bẩn. Vì vậy, gia chủ cũng cần lưu ý lựa chọn loại keo phù hợp để đảm bảo tuổi thọ cho công trình. Trong đó, keo dán gạch và keo chà ron là một trong những giải pháp được đánh giá  cao nhất hiện nay.

Webertai gres

Webertai gres là dòng keo dán gạch đặc biệt dành cho bể bơi và gạch / đá lớn. Sản phẩm này có những đặc điểm tuyệt vời sau đây. 

  • Nó có độ bền kết dính rất cao. 
  • Chịu được áp lực nước cao và thích hợp cho hồ bơi, spa, phòng tắm hơi ... 
  • Lý tưởng cho các loại gạch / đá như granit, sứ, đá cẩm thạch và gạch / đá nhân tạo có kích thước lên đến 4x4 feet. 
  • Là màu bóng thích hợp cho việc xây dựng bề mặt gạch và xi măng trên gạch. 
  • Thích hợp cho các bức tường bên ngoài có chiều cao lên đến 8m

Keo Weber.tai
Keo Weber.tai

Webercolor HR

Đây là một loạt các loại keo chà ron gốc xi măng được sử dụng trong hồ bơi và phòng tắm. Sản phẩm này phù hợp với các loại gạch thông thường nhất như gốm sứ, tranh ghép thủy tinh, sứ và đá granit, và có các đặc tính tuyệt vời như: 

  • Chịu được áp lực nước cao, thích hợp  cho  hồ bơi, bồn nước ... 
  • Chịu được các chất tẩy rửa thông thường và nước hồ bơi có chứa clorua. 
  • Chịu được nhiệt độ từ 40 độ C đến 100 độ C, với khả năng chống mài mòn cao và độ hút nước thấp góp phần bảo vệ bề mặt gạch một cách tối ưu.  
  • Thích hợp cho các mối nối lớn từ 210 mm. 
  • Có đặc tính chống rỉ và kháng nấm tuyệt vời.

Keo Webercolor HR
Keo Webercolor HR

Nguyên nhân gạch men nhám cao cấp hay bị bong tróc, hư hỏng

Các loại gạch men cao cấp ngày nay có kết cấu cứng hơn, mịn hơn và ít lỗ rỗng hơn so với các loại gạch men truyền thống. Kéo theo đó là khả năng hút nước cũng bị giảm sút. Lúc này hồ dầu và xi măng trắng không còn chỗ bám, mất khả năng kết dính gây nứt nẻ, tróc da sau một thời gian sử dụng.


Gạch men nhám bị bong tróc
Gạch men nhám bị bong tróc

Giải pháp ốp lát chuyên dụng cho mẫu gạch lát nền nhà đẹp theo từng khu vực

Đối với gạch men cao cấp, bạn cần có giải pháp dán gạch chất lượng cao để chống bong tróc, nứt nẻ. Các giải pháp cho từng lĩnh vực cụ thể là: 

Phòng khách, Phòng ngủ: Keo dán gạch Webertai Gres có độ kết dính cao và chịu được áp lực nước, Keo dán Webercolor Power chống nấm mốc và vi khuẩn ẩm, kháng hóa chất chống lại các chất tẩy rửa, gạch  luôn bền đẹp. 

Nhà bếp, Nhà vệ sinh: Lớp chống thấm Weber Dry 2Kflex chịu áp lực nước có khả năng đàn hồi và che phủ các vết nứt. Cả hai loại gạch ở khu vực ẩm ướt và nền chống thấm.


Một số giải pháp cho ốp lát chuyên dụng
Một số giải pháp cho ốp lát chuyên dụng

Các tiêu chuẩn để chọn gạch men nhám chất lượng

Để có thể chọn được loại gạch phù hợp, bạn có thể dựa trên các tiêu chuẩn về màu sắc, kích thước và chi phí dưới đây.

Về màu sắc

Khi chọn màu gạch cần chọn màu hợp phong thủy, hợp mệnh của gia chủ để mang lại may mắn cho gia đình. Được chuyên gia tư vấn về cách chọn màu và phối màu.

Về kích thước

Chọn loại gạch có kích thước phù hợp với diện tích của căn phòng  trong ngôi nhà của bạn. Có nhiều không gian trong phòng, nhưng nếu gạch quá nhỏ sẽ  mất cân đối và lãng phí thời gian thi công. Nếu phòng có diện tích nhỏ, việc chọn gạch có kích thước lớn sẽ làm giảm diện tích của căn phòng.

Về chi phí

Để tránh lãng phí, bạn cần dự trù kinh phí có thể bỏ ra để mua gạch ốp lát. Bạn không nhất thiết phải chọn những loại gạch đắt tiền. Trên thị trường có rất nhiều loại gạch với giá cả phải chăng nhưng chất lượng vẫn rất đảm bảo.

Lý do bạn nên lựa chọn gạch men cho nhà ở

Để đảm bảo an toàn, gạch chống trơn là giải pháp hữu hiệu giúp tăng độ bám dính, nhất là những khu vực ngập nước, trơn trượt. Loại gạch này nên được sử dụng cho người già, trẻ em và gia đình có phụ nữ mang thai. 

Dễ dàng làm sạch và chống rỉ. Sử dụng gạch chống trơn trong bếp-Keo chống trơn giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian và công sức. 

Gạch đa dạng về mẫu mã. Với mẫu mã đa dạng, bạn có thể lựa chọn loại gạch chống trượt phù hợp với mình. Hoa văn và màu sắc cũng hài hòa, tinh tế nên phù hợp với mọi phong cách thiết kế. 

Gạch men nhám chống trượt được làm bằng công nghệ mới nhất nên có tuổi thọ rất cao, không giòn và không thấm nước.


Gạch men nhám có tính thẩm mỹ cao
Gạch men nhám có tính thẩm mỹ cao

Phần kết

Gạch men nhám có cực kỳ nhiều công dụng tuyệt vời. Nhất là chống trơn trượt. Bài viết trên là gợi ý những mẫu gạch đẹp nhất, chất lượng nhất, phù hợp với mọi công trình xây dựng. Những mẫu chúng tôi cung cấp chỉ mới được sản xuất và ra mắt trong năm 2022, đảm bảo độ hot và tính thẩm mỹ. Hy vọng rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ có ích cho quý độc giả khi lựa chọn gạch lát nền cho công trình của mình. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm nhiều thông tin nữa về xây dựng và kiến trúc, quý độc giả hãy truy cập vào trang website của chúng tôi.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

16 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

16 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

16 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

16 giờ trước