meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đặc điểm của gạch men màu vàng và những ưu điểm nổi bật

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Hiện nay, bên cạnh những màu sắc đơn giản trung tính như trắng hay đen, gạch men màu vàng ngày được các chủ nhà lựa chọn nhờ màu sắc nhã nhặn và sang trọng của mình. Bên cạnh đó, màu vàng cũng rất linh hoạt trong việc phối hợp với những màu sắc và đồ dùng nội thất trong nhà, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Để hiểu rõ hơn về loại gạch men vàng này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Đặc điểm của gạch men màu vàng

Gạch men sở hữu rất nhiều những đặc tính nổi bật như:

  • Khả năng chống cháy ưu việt: Gạch men màu vàng thường có khả năng chống cháy cực kỳ tốt. Điều này mang lại sự an toàn cho các công trình xây dựng.
  • Khả năng cách điện tốt: Gạch men có thể chống tĩnh điện vượt trội, giúp đảm bảo an toàn cho con người và vật nuôi.
  • Thân thiện với môi trường và sức khỏe con người: Với việc sử dụng những nguyên liệu có tính bền bỉ như cao lanh hay đất sét, gạch men màu vàng rất thân thiện với môi trường, không gây hại cho sức khỏe con người.
  • Quá trình vệ sinh nhanh chóng, đơn giản: Bề mặt được tráng men nên rất ít bám bụi và dễ dàng vệ sinh.
  • Độ bền cao: Gạch men màu vàng được đánh giá rất cao về độ bền so với những vật liệu ốp lát khác.
  • Tính thẩm mỹ cao: với màu sắc đa dạng, họa tiết hoa văn phong phú, gạch men màu vàng được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ.

Gạch men màu vàng sở hữu nhiều đặc tính nổi bật
Gạch men màu vàng sở hữu nhiều đặc tính nổi bật

Ưu nhược điểm của gạch men màu vàng

Hầu như tất cả các sản phẩm vật liệu xây dựng đều sở hữu những ưu - nhược điểm riêng. Dưới đây là đôi nét về ưu nhược điểm của dòng gạch men màu vàng.

Ưu điểm 

Độ bền cao

Gạch men vàng được đánh giá cao về độ chắc chắn, bền bỉ cũng như khả năng chống mài mòn tốt. Nếu được ốp lát đúng cách, gạch men màu vàng có tuổi thọ lên đến hơn 20 năm.

Điều này giúp cho loại gạch men này trở thành một sự lựa chọn cực kỳ kinh tế cho các công trình xây dựng.

Dễ dàng vệ sinh

Một trong những lý do khiến các gia chủ và kiến trúc sư lựa chọn lát gạch men cho sàn nhà và tường chính là khả năng vệ sinh một cách dễ dàng.

Với bề mặt phủ men, gạch men vàng có thể được chùi lau một cách đơn giản và nhanh chóng bằng khăn ẩm mềm mà không làm ảnh hưởng đến nền gạch. Đây là lý do khiến gạch men cũng thường xuyên được lựa chọn để sử dụng cho các không gian thường xuyên bị bám bẩn như nhà vệ sinh hay kệ bếp.


Những không gian sử dụng gạch men màu vàng rất ít bám bụi và dễ dàng vệ sinh
Những không gian sử dụng gạch men màu vàng rất ít bám bụi và dễ dàng vệ sinh

Khả năng chống nước ưu việt

Gạch men màu vàng sở hữu bề mặt có khả năng chống thấm nước và chống bám bẩn hiệu quả. Điều này là đặc biệt cần thiết đối với không gian phòng tắm và nhà bếp.

Có nhiều mẫu mã đa dạng

Gạch men vàng hiện nay được sản xuất theo nhiều kích cỡ, hình dáng khác nhau. Ngoài ra, những đường nét hoa văn, đường vân trên gạch cũng rất đa dạng, mang đến nhiều sự lựa chọn cho các gia chủ. 

Ngăn chặn vi khuẩn phát triển

Nhờ việc dễ dàng chùi rửa mà những sàn nhà, không gian tường được ốp lát gạch men vàng sẽ ít bị vi khuẩn tấn công hơn. Đặc điểm này của gạch men rất có lợi cho các công trình xây dựng phải tiếp xúc, phục vụ cho nhiều người trong ngày như nhà hàng, khách sạn,... 


Nhờ dễ dàng lau chùi mà gạch men ít khi bị bám bẩn, ngăn chặn vi khuẩn phát triển một cách hiệu quả
Nhờ dễ dàng lau chùi mà gạch men ít khi bị bám bẩn, ngăn chặn vi khuẩn phát triển một cách hiệu quả

Nhược điểm 

Có trọng lượng lớn

So với những vật liệu khác thì nền gạch men được đánh giá là khá nặng và không phù hợp để lắp đặt tại không gian các tầng cao.

Nếu muốn ốp lát gạch men màu vàng tại vị trí các tầng cao của một tòa nhà thì các chuyên gia nên kiểm tra tính toàn vẹn của kết cấu và đảm bảo rằng tòa nhà không phải chịu thêm áp lực nào khác.

Độ cứng cao

Gạch men màu vàng có độ cứng rất cao và không đàn hồi nên đôi khi sẽ gây ra nhiều khó chịu khi phải đi đứng, di chuyển lâu trên bề mặt sàn ốp gạch men. Với những trường hợp này, các gia chủ thường lựa chọn sử dụng tấm thảm sàn để giảm bớt độ cứng, loại bỏ cảm giác khó chịu khi di chuyển.


Gạch men vàng thường có độ cứng cao hơn so với những loại gạch khác
Gạch men vàng thường có độ cứng cao hơn so với những loại gạch khác

Khó thi công

Vì khối lượng nặng cùng độ giòn cứng nên gạch men gây ra nhiều khó khăn trong quá trình thi công. Do đó, cần phải có một người thợ giàu kinh nghiệm để lát gạch men.

Những tiêu chí dùng để đánh giá gạch men màu vàng lát sàn chất lượng

Hiện nay có rất nhiều mẫu gạch lát nền có thiết kế đa dạng, mẫu mã phong phú cùng giá thành cạnh tranh. Tuy nhiên, để lựa chọn được một mẫu gạch men vàng lát sàn chất lượng nhất, bạn cần phải nắm rõ một số tiêu chí sau:

  • Ưu tiên lựa chọn những loại gạch men màu vàng có phần lưng dày và mặt sau màu trắng. Điều này chứng tỏ loại gạch men đó sử dụng nguyên liệu chính là cao lanh và tràng thạch được đánh giá là chất lượng và bền bỉ hơn những loại gạch thông thường.
  • Các bạn có thể thử gõ nhẹ để kiểm tra âm thanh phát ra. Nếu âm thanh phát ra có độ trong chứng tỏ gạch cứng và chắc. Tuy nhiên, đối với mua gạch để ốp tường thì không nên sử dụng phương pháp này.
  • Dùng một vài giọt nước nhỏ vào phần lưng gạch, nếu thấy nước thấm càng chậm thì càng tốt.
  • Nên lựa chọn những viên gạch thật phẳng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách úp 2 mặt của gạch lại với nhau để xem nó có kẽ hở hay không.
  • Ngoài ra, nên kiểm tra xem trên bề mặt của gạch có các lỗ nhỏ hay không, gạch tốt là loại gạch có ít lỗ.

Có thể dùng nhiều cách để kiểm tra chất lượng của gạch men vàng
Có thể dùng nhiều cách để kiểm tra chất lượng của gạch men vàng

Một số loại gạch men màu vàng được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất gạch men màu vàng với đa dạng về mẫu mã, kích thước, họa tiết hoa văn… Tuy nhiên, gạch men vàng thường được chia thành 2 loại chính là gạch men bóng và gạch men mờ.

  • Gạch men bóng thường có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với những không gian thoáng mát, khô ráo. Tuy nhiên, bề mặt của gạch men bóng rất dễ bị trầy xước và khả năng bám dính không cao. Trong quá trình sử dụng có thể gây trơn trượt, nhất là với thời tiết nồm ẩm.  Loại gạch men bóng này thường được dùng để lát tại đại sảnh, phòng khách và những không gian sang trọng.
  • Gạch men mờ có khả năng chống trơn trượt tốt và ít bị trầy xước trong quá trình sử dụng. Thiết kế hoạ tiết trên bề mặt của gạch men mờ thường có chiều sâu hơn so với gạch men bóng. Sở hữu bề mặt hơi sần nên gạch men mờ sẽ thích hợp để lát sàn cho những khu vực cần chống trơn, lối đi, nhà vệ sinh,...

Dưới đây là một số mẫu gạch men màu vàng nổi bật nhất, được nhiều gia chủ ưa chuộng lựa chọn:


Gạch vuông với họa tiết hoa văn đơn giản
Gạch vuông với họa tiết hoa văn đơn giản

Gạch men màu vàng với đường vân họa tiết phức tạp
Gạch men màu vàng với đường vân họa tiết phức tạp

Gạch men màu vàng nâu sang trọng
Gạch men màu vàng nâu sang trọng

Những điều cần lưu ý khi chọn gạch men màu vàng ốp lát trong gia đình

Tùy thuộc vào thiết kế của từng không gian mà gia chủ có thể lựa chọn những mẫu gạch men vàng phù hợp. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi chọn gạch.

Lưu ý khi chọn gạch lát sàn

Khi lựa chọn gạch men vàng dùng để lát sàn nhà, nên ưu tiên lựa chọn những dòng gạch nhám. Lý do là những viên gạch men nhám sẽ giúp giảm tối đa sự trơn trượt trong quá trình sử dụng, giúp bạn thuận tiện hơn khi dọn dẹp, làm vệ sinh.

Cách chọn gạch ốp tường phòng ngủ

Với không gian đặc biệt như phòng ngủ thì quý gia chủ nên lựa chọn những loại gạch men màu vàng với khổ lớn hơn 30cm. Ngoài ra, cần hạn chế việc bài trí hoặc điểm xuyết quá nhiều vật dụng để hạn chế việc mang lại cảm giác rối mắt.

Bên cạnh đó, để đem lại sự mới mẻ cho không gian phòng ngủ, các gia chủ có thể sáng tạo bằng cách xoay nghiêng viên cạch thay vì lát xuôi như truyền thống.

Ngoài ra, việc phối màu giữa gạch ốp sàn, gạch ốp tường và các vật dụng nội thất trong phòng cũng rất quan trọng. Gia chủ có thể chọn đồ dùng nội thất với màu kem, trắng hay vàng đồng hoặc đen để gia tăng sự độc đáo, nét sang trọng cho không gian phòng ngủ.


Phòng ngủ ốp gạch màu vàng nâu giả gỗ
Phòng ngủ ốp gạch màu vàng nâu giả gỗ

Chọn gạch men màu vàng ốp tường phòng khách

Phòng khách vốn là không gian để các gia chủ thể hiện tất cả sự tinh tế, cầu kỳ cũng như gu thẩm mỹ đầy tinh tế của mình. Bởi vì đây là nơi thường xuyên đón tiếp khách khứa, bạn bè, người thân đến chơi.

Với không gian phòng khách, các gia chủ có thể tùy ý phối hợp nhiều khổ gạch cùng các hoạ tiết hoa văn khác nhau làm tăng tính ấn tượng, sự đẹp mắt cho phòng khách.

Cách phối màu gạch men màu vàng với màu sơn của tường

Sự phối hợp giữa màu sắc của gạch men lát sàn và màu sơn của tường sẽ mang đến tính thẩm mỹ cao cho tổng quan ngôi nhà. Dưới đây là một vài gợi ý phối màu giữa sàn và tường.

Gạch màu vàng phối hợp cùng tường màu xám

Tông màu xám cũng là một trong những gam màu kết hợp rất hài hòa với màu vàng. Vì là gam màu trung tính nên màu xám cũng sẽ phù hợp với phong cách tối giản, kết hợp cùng gạch men màu vàng tạo nên nét đẹp cổ điển.

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là cách phối màu này chỉ hợp với những mẫu gạch nền có tông màu vàng kem, vàng sáng.


Nền gạch men mờ giả gỗ màu vàng kết hợp cùng tường màu xám
Nền gạch men mờ giả gỗ màu vàng kết hợp cùng tường màu xám

Gạch men màu vàng kết hợp cùng tường trắng

Cách phối màu vàng – trắng thường mang đến nét đẹp nhẹ nhàng cho không gian. Nếu như sơn tường màu trắng sẽ giúp bắt ánh sáng tốt hơn, cho không gian nhà ở luôn được thoáng và sáng thì nền sàn màu vàng sẽ đem lại sự sang trọng và tinh tế.

Đây là một cách kết hợp màu sắc đơn giản nhưng sở hữu tính thẩm mỹ cao. Với những không gian không có nhiều ánh sáng tự nhiên hoặc hạn chế về diện tích thì nên sử dụng cách phối màu này.

Phối cùng tông màu vàng cho gạch lát và phần sơn tường

Một cách phối màu rất đơn giản nhưng lại có tính thẩm mỹ cao là sử dụng gạch men lát nền và sơn tường đều có gam màu vàng. Với cách phối màu này, không gian nhà ở sẽ có sự hài hòa và đồng nhất.

Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn màu gạch và sơn tường có tông màu vàng nhạt hoặc hơi thiên trắng để tránh lòe loẹt, khó chịu.


Nền và tường cùng tông màu vàng là một trong những lựa chọn an toàn nhưng đem lại tính thẩm mỹ cao
Nền và tường cùng tông màu vàng là một trong những lựa chọn an toàn nhưng đem lại tính thẩm mỹ cao

Lời kết

Trên đây là thông tin về gạch men màu vàng cũng như những điều mà các gia chủ cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng loại gạch men sang trọng, đẹp mắt này. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã mang đến nhiều thông tin, kiến thức bổ ích cho bạn!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

5 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

5 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

5 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

5 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

5 giờ trước