meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu đặc điểm & ứng dụng của gạch lát nền chống trơn

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Một ngôi nhà theo quy chuẩn hiện nay là phải được thiết kế sang trọng, đảm bảo về vấn đề thẩm mỹ. Quan tâm đến sự lo lắng của quý khách hàng hiện nay trên thị trường vật liệu xây dựng đã cho ra mắt dòng gạch lát nền chống trơn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến loại gạch này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Gạch lát nền chống trơn là gì?

Để đi sâu hơn về loại gạch lát nền chống trơn này thì chúng ta cần hiểu định nghĩa một cách cơ bản của loại gạch này: gạch chống trơn trượt là loại gạch có bề mặt nhám hoặc định hình giúp tăng độ ma sát và độ bám khi di chuyển trên bên mặt của gạch. Nhờ đó có thể giúp hạn chế tối đa tình trạng trượt ngã và phòng tránh được các tai nạn nguy hiểm do trơn trượt gây ra.

Gạch chống trơn hiện nay đang là giải pháp an toàn thường được áp dụng ở các khu vực như nhà tắm, nhà bếp hay sân vườn. Nhất là đối với các gia đình có trẻ nhỏ hay người già thì gạch chống trơn là loại gạch không thể thiếu, nó có độ bám cao, đảm bảo không bị trơn trượt trong quá trình di chuyển.


Là loại gạch phổ biến hiện nay 
Là loại gạch phổ biến hiện nay 

Ưu điểm của gạch lát nền chống trơn

Gạch lát nền chống trơn trượt có lớp phủ sàn chống trơn trượt để giữ độ ma sát cao ngay cả khi bề mặt ướt và có xà phòng. Điều này ngăn chặn mọi khả năng trượt ngã. Gạch chống trượt có nhiều màu sắc đa dạng, kiểu dáng khác nhau và với các kết cấu riêng biệt, kích thước khác nhau. Ngoài lát sàn, loại gạch lát nền chống trơn này còn được sử dụng cho các bức tường. Dưới đây là những ưu điểm của loại gạch này và lý do tại sao nên sử dụng gạch lát chống trơn trượt:

Phòng tránh tai nạn

Gạch men có bề mặt nhẵn bóng khiến cho con người dễ dàng gặp tai nạn nếu không để ý xung quanh. Khi nước hoặc bất kỳ loại chất có thể tạo độ trơn trượt nào phủ lên lớp gạch có bề mặt nhẵn này, thì chúng sẽ trở nên trơn trượt và gây ra nguy hiểm cho những người xung quanh.

Đặc biệt, đối với những thành viên cao tuổi hay các em nhỏ trong gia đình, gạch lát thông thường có thể trở thành mối nguy hiểm. Gạch lát nền chống trơn trượt có khả năng chống ẩm vì vậy ngay cả khi chúng bị ướt, thì những tấm gạch này vẫn có khả năng chống trơn trượt tốt.


Khả năng chống trơn trượt vượt trội
Khả năng chống trơn trượt vượt trội

Giảm ma sát

Vì bề mặt của những tấm gạch lát nền chống trơn trượt này giữ tất cả các dạng chất lỏng trong các vết lõm nhỏ trên bề mặt hơi lởm chởm của nó do đó làm giảm độ ma sát. Nó làm cho việc đi lại trên chúng dễ dàng hơn và rất khó xảy ra các trường hợp trượt ngã trên những loại sàn này.


Làm giảm ma sát trên gạch tạo sự an toàn
Làm giảm ma sát trên gạch tạo sự an toàn

Ít phải bảo trì

Gạch lát nền chống trơn trượt có khả năng chống nước và chống ố việc làm sạch chúng rất dễ dàng, hầu như không cần bảo dưỡng giống như các vật liệu khác chẳng hạn như: gỗ hay các loại đá tự nhiên.


Là loại gạch ít phải bảo trì khi sử dụng
Là loại gạch ít phải bảo trì khi sử dụng

Tuổi thọ lâu hơn các loại gạch khác

Gạch lát nền chống trơn có tuổi thọ lâu hơn các loại gạch khác vì độ dày, cũng như khả năng chống thấm nước và vết bẩn cao. Độ bóng của gạch vẫn được giữ nguyên theo thời gian và chúng cũng không dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng  do loại gạch này có độ bền cao.


Có tuổi thọ cao sử dụng được lâu dài 
Có tuổi thọ cao sử dụng được lâu dài 

Dễ dàng lắp đặt

Việc lắp đặt các loại gạch lát nền chống trơn này được thực hiện nhanh hơn so với thời gian cài đặt tối thiểu. Họ không yêu cầu quá cao về lớp phủ sàn chống trượt. Ngoài ra, bạn cũng có thể phủ sàn nhà bằng lớp phủ chống trơn trượt để giảm thiểu bất kỳ tai nạn nào có thể xảy ra. Đi bộ trên bề mặt trơn trượt rất nguy hiểm vì vậy sử dụng gạch lát nền chống trơn trượt nên được lựa chọn một cách khôn ngoan.

Các lợi ích khác của gạch lát nền chống trơn trượt bao gồm: tuổi thọ, thân thiện với vật nuôi và hầu như không cần bảo dưỡng giống như các vật liệu xây dựng khác chẳng hạn như: gỗ hay các loại đá tự nhiên. Gạch chống trơn cũng thân thiện với môi trường vì là vật liệu không gây dị ứng và không chứa chất phụ gia VOC.


Thân thiện với môi trường
Thân thiện với môi trường

Phân loại gạch lát nền chống trơn 

Nên chọn loại gạch lát nền chống trơn nào chính là câu hỏi mà nhiều người đang thắc mắc. Bởi vì gạch lát nền chống trơn có rất nhiều chủng loại và mẫu mã. Tuy nhiên ở bài viết này tôi sẽ chia gạch chống trơn thành 3 loại gạch chống trơn để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Gạch bề mặt nhám

Đây là loại gạch có khả năng chống trơn trượt cực kỳ tốt có hiệu quả cao,  nhờ có bề mặt nhám và được phủ men khô với các loại gạch phủ men khô khác, bề mặt của loại gạch lát nền này được thiết kế nhám sần, thích hợp ốp lát ở các khu vực ngoại thất hay các khu vực nhà tắm, những nơi thường tiếp xúc với nước.


Gạch có bề mặt nhám
Gạch có bề mặt nhám

Gạch men khô

Khác với các loại gạch men bóng, bề mặt của gạch men khô được phủ các lớp men khô, tạo độ ma sát với chân, giúp hạn chế được tình trạng trơn trượt khi di chuyển. Tuy nhiên, khả năng chống trơn trượt của loại gạch lát sàn này không cao bằng gạch bề mặt nhám. Vì thế, nó chỉ thích hợp để sử dụng ở các vị trí ít tiếp xúc với nước hơn.


Thích hợp cho các không gian ít tiếp xúc với nước
Thích hợp cho các không gian ít tiếp xúc với nước

Gạch bề mặt định hình

Gạch này được thiết với nhiều họa tiết theo khuôn định hình, tạo thành các đường vân gồ ghề phía trên bề mặt gạch, giúp chống trơn trượt cực kì tốt. Nhờ ưu điểm này mà gạch định hình thường được sử dụng để lát nền khu vực đi lại thường xuyên.

Gạch lát nền khuôn định hình còn ứng dụng công nghệ cao in kỹ thuật HD. Nhờ đó, các hình ảnh thiên nhiên như: thảm cỏ, sỏi đá,… được mô phỏng một cách chân thực nhất. Vậy nên, khi sử dụng loại gạch định hình này, không gian nội – ngoại thất của nhà bạn trở nên ấn tượng hơn, nổi bật và gần gũi với thiên nhiên hơn.


Gạch có bề mặt nổi
Gạch có bề mặt nổi

Ứng dụng của gạch lát nền chống trơn

Gạch lát nền chống trơn cho phòng khách

Phòng khách chính là nơi đầu tiên mọi người chú ý. Vì thế khi lựa chọn gạch lát nền chống trơn để ốp phòng khách, bạn nên tìm kiếm những loại gạch có các họa tiết hoa văn đơn giản, kích thước của gạch lớn, kết hợp giữa các tông màu đối lập nhau để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.


Tạo vẻ đẹp tinh tế cho phòng khách nhà bạn 
Tạo vẻ đẹp tinh tế cho phòng khách nhà bạn 

Gạch chống trơn cho không gian nhà bếp

Là nơi tụ họp của các thành viên trong gia đình, nhà bếp nên chọn các loại gạch lát nền có màu sắc trung tính đến ấm để tạo không gian gần gũi, ấm áp và gắn kết mọi người.


Tạo cho không gian bếp ấm cúng, đảm bảo chống trơn trượt hiệu quả
Tạo cho không gian bếp ấm cúng, đảm bảo chống trơn trượt hiệu quả

Gạch chống trơn cho nhà tắm

Với không gian phòng tắm nên lựa chọn những loại gạch lát nền có độ bám dính, ma sát cao, chống thấm nước cao, không bị ẩm mốc và có thể vệ sinh một cách dễ dàng.


Chống trơn trượt hiệu quả vừa khiến không gian trở nên tinh tế, sang trọng hơn.
Chống trơn trượt hiệu quả vừa khiến không gian trở nên tinh tế, sang trọng hơn.

Gạch chống trơn cho không gian ngoài trời

Các không gian như ban công hay sân vườn là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước. Vì vậy cần chọn các loại gạch lát nền chống trơn có độ bền cao, chống thấm tốt để tránh xảy ra nguy hiểm.


Chống trơn trượt hiệu quả, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.
Chống trơn trượt hiệu quả, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Top các mẫu gạch lát nền chống trơn đẹp

Gạch lát nền vân gỗ chống trơn

Gạch lát nền chống trơn giả gỗ là một trong những mẫu đang rất thịnh hành trong nhiều không gian nội thất. Họa tiết gạch giả gỗ rất độc đáo, mang vẻ đẹp hài hòa của gỗ tự nhiên, sinh động, giản dị, nhưng không kém phần sang trọng, bề mặt chống trơn trượt còn là một trong những đặc tính ưu việt của gạch ốp lát.


Gạch lát nền chống trơn họa tiết vân gỗ là một trong những mẫu gạch lát nền được sử dụng rất thông dụng trong nhà ở
Gạch lát nền chống trơn họa tiết vân gỗ là một trong những mẫu gạch lát nền được sử dụng rất thông dụng trong nhà ở

Gạch chống trơn giả đá

Gạch lát nền vân đá chống trơn ứng dụng trong nhiều không gian như lát nền phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh,…Họa tiết của gạch tinh tế, sắc nét trông rất giống đá thật tự nhiên, tạo một không gian sống lý tưởng cho gia đình bạn.


Gạch lát nền giả đá tự nhiên gây ấn tượng từ màu sắc trông vô cùng chân thực như đá thật
Gạch lát nền giả đá tự nhiên gây ấn tượng từ màu sắc trông vô cùng chân thực như đá thật

Gạch giả sỏi đá

Đây là loại gạch lát nền có bề mặt nhám được thiết kế định hình, hoa văn là những viên sỏi đá tạo theo hiệu ứng nổi trên bề mặt của gạch. Chính vì vậy mà gạch giả sỏi chống trơn được ưa chuộng sử dụng trong nhà tắm, sàn nước với tính năng chống trơn trượt tốt, dễ khô thoáng và thoát nước nhanh.


Sử dụng gạch chống trơn giả sỏi cho sàn nhà tắm
Sử dụng gạch chống trơn giả sỏi cho sàn nhà tắm

Gạch giả cỏ lát sân vườn

Ở những khu vực sân vườn rất thường xuyên đi lại, nhất là vào mùa mưa dễ bị ẩm ướt, thì lựa chọn gạch lát nền giả cỏ chống trơn trượt là vô cùng hợp lý. Vẻ đẹp của gạch giả cỏ lát sân trông giống như những thảm cỏ thật, vừa mang thẩm mỹ hòa hợp với thiên nhiên, vừa có độ chống trơn trượt tốt, khả năng chống thấm cao.


Gạch còn chịu được nhiều tác động của thời tiết nên rất bền và tuổi thọ cao
Gạch còn chịu được nhiều tác động của thời tiết nên rất bền và tuổi thọ cao

Gạch cotto chống trượt

Gạch đỏ cotto là dòng gạch lát nền chống trơn được sản xuất chuyên biệt cho nhiều khu vực sân vườn, với lớp men khô được phủ trên bề mặt chống trượt hiệu quả cao. Những ai yêu chuộng phong cách cổ xưa, hoài cổ thì có thể chọn gạch ốp lát này cho căn nhà của bạn.


Gạch lát nền cotto là vật liệu rất quen thuộc với người dân Việt Nam từ xưa đến nay trong nhiều kiến trúc nhà ở
Gạch lát nền cotto là vật liệu rất quen thuộc với người dân Việt Nam từ xưa đến nay trong nhiều kiến trúc nhà ở

Kết luận

Gạch lát nền chống trơn là một trong các loại gạch phổ biến hiện nay với nhiều công năng sử dụng tối ưu, có thế áp dụng cho nhiều mẫu thiết kế nhà khác nhau từ hiện đại cho đến cổ kính, tùy vào sở thích và yêu cầu của gia chủ mà người thi công lắp đặt biến hóa theo đúng yêu cầu. Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc của các bạn về loại gạch lát nền chống trơn, hy vọng những thông tin trên sẽ có ích với bạn cảm ơn bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu về loại gạch này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

5 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

5 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

5 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

5 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

5 giờ trước