meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu về gạch thủy tinh và các ứng dụng của gạch thủy tinh

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Xu hướng thiết kế công trình hiện nay rất ưa chuộng kiểu thiết kế có các không gian mở tạo vẻ đẹp sang trọng và lấy được ánh sáng tự nhiên nhiều nhất cho công trình. Để làm được điều đó thì loại gạch thủy tinh đã ra đời để phục cho những công trình có thiết kế mở. Hãy cùng nhau tìm hiểu về loại gạch này và các ứng dụng của gạch thủy tinh nhé!

Gạch thủy tinh là gì?

Gạch thủy tinh lấy sáng hay còn được gọi với cái tên là gạch kính hay gạch kính lấy sáng. Đây là dòng sản phẩm cao cấp được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay để phục cho các không gian mở. Vậy ứng dụng của gạch thủy tinh như thế nào? Mình sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin về dòng gạch thủy tinh cũng như ứng dụng của gạch thủy tinh của trong các công trình xây dựng.

Gạch thủy tinh hay còn được gọi là gạch kính, loại gạch này được tạo bằng các thành phần nguyên liệu thủy tinh. Dòng sản phẩm này được cho ra thị trường với nhiều màu sắc, đa dạng về kích thước và mẫu mã.


Gạch thủy tinh đa dạng mẫu mã
Gạch thủy tinh đa dạng mẫu mã

Ứng dụng của gạch thủy tinh đấy chính là khả năng che khuất thị giác khi tiếp xúc với ánh sáng. Loại gạch được thiết kế dựa theo nguyên tắc chiếu sáng lăng kính. Gạch thủy tinh có cấu trúc rỗng ruột.

Ưu điểm của gạch thủy tinh

Dù xuất hiện trên thị trường với tuổi đời chưa lâu nhưng gạch kính đã khẳng định được nhiều ưu điểm của mình trong mắt phần đông các khách hàng. Vậy ưu điểm của loại gạch kính này là gì?

 Khả năng lấy sáng tự nhiên:

Gạch thủy tinh có khả năng khúc xạ ánh sáng tự nhiên mang lại cho công trình lượng ánh sáng từ môi trường tự nhiên. Đặc biệt hơn, bạn có thể tùy chọn lượng ánh sáng trong căn phòng bằng cách lựa chọn các mẫu gạch thủy tinh có độ dày và màu sắc khác nhau.


Có thể điều chỉnh lượng ánh sáng bằng việc lựa chọn các màu của gạch
Có thể điều chỉnh lượng ánh sáng bằng việc lựa chọn các màu của gạch

Tính thẩm mỹ cao

Hiện nay trên thị trường gạch thủy tinh có đa dạng về mẫu mã, màu sắc, chủng loại, kích thước. Bạn hoàn toàn có thể biến tấu và kết hợp linh hoạt các sản phẩm gạch thủy tinh để tạo ra những không gian lung linh, độc đáo.

 Độ bền cao

Được chế tạo từ thủy tinh thuần khiết nên gạch thuỷ tinh rất bền chắc và chịu được các tác động áp lực cao. Có thể chống chịu những tác động của thiên nhiên như gió, bão hay động đất.

Tiết kiệm năng lượng

Gạch thủy tinh có độ dày lớn, cấu tạo rỗng bên trong với áp suất 0,3atm cho khả năng cách nhiệt gấp 2 lần các loại gạch trang trí thông thường, giảm sức nóng của môi trường bên ngoài tốt hơn so với kính thường, giúp tiết kiệm điện làm mát nhà, đặc biệt phù hợp với điều kiện khí hậu nắng nóng. Bên cạnh đó, gạch thủy tinh có khả năng lấy ánh sáng tự nhiên tốt nên góp phần giảm lượng điện sáng tối đa.


Tiết kiệm nguồn năng lượng
Tiết kiệm nguồn năng lượng

 Khả năng cách ấm, cách nhiệt

Bởi cấu tạo rỗng bên trong nên gạch thủy tinh lấy sáng cho phép cách âm và cách nhiệt rất tốt. Ở các thành phố lớn, việc ô nhiễm tiếng ồn rất là phổ biến, đặc biệt là các ngôi nhà ở khu vực mặt phố. Chính vì thế gạch thủy tinh là giải pháp hiệu quả trong việc lấy ánh sáng cũng như cách âm, tạo không gian yên tĩnh. 


Khả năng cách âm tốt
Khả năng cách âm tốt

 Thân thiện với môi trường

Gạch thủy tinh có độ bền cao, tuổi thọ của gạch lên tới 50 năm. Hơn nữa, gạch thủy tinh có thể được tái chế 100% và tái chế nhiều lần mà không bị giảm chất lượng hay độ tinh khiết. Chính vì thế, việc lựa chọn loại vật liệu xanh này cũng là cách để chúng ta đóng góp một phần nhỏ bé trong việc bảo vệ môi trường.


Có thể tái sử dụng nhiều lần
Có thể tái sử dụng nhiều lần

Mang lại vẻ đẹp cho không gian

Gạch thủy tinh mang lại một vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho công trình, là sự kết hợp hoàn hảo của độ trong đục của gạch, các màu sắc rực rỡ và các mẫu gạch đa dạng. Tất cả tạo nên sự độc đáo cho ngôi nhà của bạn, đây là tính năng ứng dụng gạch thủy tinh lớn.


Mang lại sự độc đáo cho ngôi nhà
Mang lại sự độc đáo cho ngôi nhà

Gạch thủy tinh chắc chắn và an toàn

Loại gạch này được là từ thủy tinh nguyên chất nên độ cứng rất cao, trước khi đến tay của người tiêu dùng thì loại gạch trải quá một quy trình kiểm tra rất nghiêm ngặt. Nếu được thi công đúng cách thì loại gạch này đảm bảo tính an toàn rất cao cho công trình và người tiêu dùng.


Có độ chắc chắn và an toàn cao
Có độ chắc chắn và an toàn cao

Phân loại gạch thủy tinh

Trên thị trường vật liệu xây dựng hiện nay, gạch thủy tinh được chia thành 3 loại phổ biến tùy theo công năng và mục đích sử dụng khác nhau của khách hàng.

Gạch thủy tinh một da

Đây là loại gạch chỉ có duy nhất một lớp tạo độ bóng trên bề mặt gạch. Độ bóng của gạch khá nhẹ tạo rõ nét các đường vân gạch, là loại gạch có giá thành rẻ nhất trên thị trường gạch thủy tinh. Tuy độ bền không cao rất dễ trầy xước trong quá trình sử dụng nhưng lại có bảng màu rất đa dạng và nhiều mẫu mã.


Giá thành hợp lý với đại đa số người tiêu dùng
Giá thành hợp lý với đại đa số người tiêu dùng

Gạch thủy tinh hai da

Là loại gạch sở hữu một lớp lõi và một lớp men phủ sâu bên dưới bề mặt gạch, ta có thể quan sát thông qua cạnh của viên gạch.  Loại gạch này có độ cứng cao hơn so với loại gạch một da vì vậy độ bền của sản phẩm cũng lâu hơn. Với mức giá tầm trung nên loại gạch này được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng, ngoài ra bảng màu và mẫu mã của loại gạch này cũng rất đa dạng.


Có độ bền cao hơn loại gạch thủy tinh 1 da
Có độ bền cao hơn loại gạch thủy tinh 1 da

Gạch thủy tinh toàn phần

Gạch thủy tinh toàn phần là dòng gạch có cấu tạo 1 lớp đồng nhất từ bề mặt đến đáy sản phẩm. Bề mặt gạch được phủ thêm một lớp men bóng kính rất dày, với chất liệu đặc biệt này đem đến chất lượng vượt trội cùng tính thẩm mỹ cao cho các không gian sở hữu. hơn hết loại gạch này không bị mài mòn và cũng không bị thấm hút nước.


Là loại gạch được làm từ các nguyên liệu cao cấp
Là loại gạch được làm từ các nguyên liệu cao cấp

Ứng dụng gạch thủy tinh

  •  Tận dụng làm vách ngăn các không gian: Gạch kính lấy sáng dùng để tạo vách ngăn rất nhiều, được sử dụng trong các văn phòng, quán bar.
  •  Ốp tường phòng tắm: Gạch thủy tinh được sử dụng ốp tường phòng tắm, làm các vách ngăn phòng tắm vừa lấy ánh sáng tiết kiệm điện năng mà vẫn giữ được sự kín đáo, riêng tư cho khu vực nhà tắm.
  •  Ốp tường phòng tắm
  •  Ốp tường phòng ngủ
  • Ốp quầy lễ tân: Quầy lễ tân khách sạn hay quán bar là vị trí quan trọng, được coi là bộ mặt của của nơi kinh doanh. Chính vì thế người ta thường chú ý trong việc thiết kế và lựa chọn các loại vật liệu trang trí nội và ngoại thất. Để đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ và chất lượng nên gạch thủy tinh được lựa chọn để trang trí quầy lễ tân trong các khách sạn, quán bar. Vừa tạo ra điểm nhìn thu hút ánh nhìn.

Làm mỗi bật không gian quầy bar
Làm mỗi bật không gian quầy bar
  • Ốp tường cầu thang
  • Làm cửa sổ
  • Ốp mặt tiền
  • Ốp tường
  •  Gạch kính tạo giếng trời

Tạo giếng trời lấy ánh sáng cho không gian nhà bạn
Tạo giếng trời lấy ánh sáng cho không gian nhà bạn

Top các mẫu gạch thủy tinh đẹp theo ứng dụng gạch thủy tinh

Ngoài sự hiện đại và sang trọng gạch thủy được rất nhiều người ưu dùng vì sự đa dạng của nó trong các ứng dụng và các công năng có ích của nó. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số mẫu gạch đẹp theo ứng dụng gạch thủy tinh.

Mẫu gạch thủy tinh lấy sáng, thông gió

Công dụng ưu việt của loại gạch thủy tinh đấy chính là khả năng lấy sáng và thông gió của nó. Với cấu tạo là khối thủy tinh nên có khả năng hút nắng cao, đây là một trong các giải pháp cho các thiết kế mẫu bị thiếu ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó nó còn có khả năng thông gió, tạo không gian nhà một cảm giác thoáng, mát mẻ. 


Lấy ánh sáng tự nhiên tiết kiệm năng lượng điện
Lấy ánh sáng tự nhiên tiết kiệm năng lượng điện

 Mẫu gạch thủy tinh trang trí 

Ngoài công năng chính là lấy sáng thì hiện nay còn rất ưa chuộng phong cách sử dụng dòng gạch này để trang trí tạo điểm nhấn cho không gian sống. Các màu sắc của kính thủy tinh tạo nên một bức tranh nghệ thuật hoàn mỹ giữa một không gian sang trọng gây chú ý rất nhiều ánh nhìn. 


Tạo điểm nhấn cho không gian 
Tạo điểm nhấn cho không gian 

Quy trình thi công gạch thủy tinh

  • Bước 1: tính diện tích của nơi cần thi công lắp đặt.
  • Bước 2: tính số lượng gạch cần phải lắp đặt.
  • Bước 3: mua các nguyên vật liệu cần thiết khi thi công lắp đặt gạch thủy tinh.
  • Bước 4: trộn vữa thật đều để vữa có độ dính tốt nhất
  • Bước 5: trải một lớp vữa thật mỏng ở vị trí mong muốn lắp đặt.
  • Bước 6: đặt miếng đệm vào góc lắp đặt.
  • Bước 7: nhấn khối gạch kính đầu tiên vào vị trí góc.
  • Bước 8: đặt các miếng đệm gạch sao cho cách nhau 20cm.
  • Bước 9: trãi một lưỡng vữa vừa đủ giữa hai viên gạch.
  • Bước 10: xây từng hàng gạch cho đến khi hoàn thành hết bức tường bạn cần thi công.
  • Bước 11: lau sạch bề mặt gạch bằng các miếng bọt biển ướt.
  • Bước 12: chờ các viên gạch khô lại trong thời gian 12h sau đó bôi một lớp silicon mỏng vào các mép tường nếu chúng có khoảng trống.

 


Quy trình thi công đơn giản có thể tự lắp đặt tại nhà.
Quy trình thi công đơn giản có thể tự lắp đặt tại nhà.

Kết luận

Gạch thủy tinh là một trong các loại gạch phổ biến hiện nay với nhiều công năng sử dụng tối ưu, có thế áp dụng cho nhiều mẫu thiết kế nhà khác nhau từ hiện đại cho đến cổ kính, tùy vào sở thích và yêu cầu của gia chủ mà người thi công lắp đặt biến hóa theo đúng yêu cầu. Tuy nó chỉ là dòng gạch mới xuất hiện gần đây nhưng để lại cho người tiêu dùng một cách ấn tượng từ giá thành cho đến mẫu mã, và sự đa ứng dụng gạch thủy tinh. Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc của các bạn về loại gạch kính hay còn gọi là gạch thủy tinh, bên cạnh đó chúng tôi còn đưa ra các ứng dụng gạch thủy tinh, hy vọng những thông tin trên sẽ có ích với bạn cảm ơn bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu về loại gạch này.

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

7 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

7 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

7 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

7 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

7 giờ trước