meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch kính là gì? Gạch kính được ứng dụng như thế nào trong xây dựng

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Nếu bạn muốn không gian nhà của mình trở nên sáng sủa, sang trọng, hiện đại hơn thì gạch kính chính là phương án lựa chọn tối ưu cho bạn. Nó là loại vật liệu còn khá mới với một số người, tuy nhiên, hiện nay lại đang được lựa chọn ngày một nhiều hơn.

Gạch kính là gì?


Gạch kính là loại vật liệu trang trí nội thất
Gạch kính là loại vật liệu trang trí nội thất

Cũng như gạch bông gió, gạch kính là loại vật liệu được dùng để lấy ánh sáng và trang trí. Nhưng, gạch kính lại được tạo thành từ các khối thuỷ tinh chứ không phải từ xi măng.

Mặc dù không lấy được gió nhưng chúng cũng mang đến nhiều ưu điểm khác như: Cách âm, cách nhiệt hay chống thấm khá tốt. Điều này đã mang đến cho nó khá nhiều ứng dụng như: Tạo vách ngăn nhà tắm, vách ngăn văn phòng, tường phòng spa, các quán bar, giếng trời,…

Bởi khá dày nhưng lại có cấu tạo rỗng bên trong, nên chúng có khả năng làm giảm sức nóng của môi trường bên ngoài lên đến 52% so với kính thông thường. Vừa mang tới sự sáng sủa cho căn phòng, chúng còn tạo sự huyền ảo, lung linh và sang trọng.

Ưu nhược điểm của gạch kính


Gạch kính tạo không gian sang trọng, hiện đại
Gạch kính tạo không gian sang trọng, hiện đại

Là một loại vật liệu trang trí tuy có tuổi đời cũng khá mới. Nhưng chúng đã dần được, các kiến trúc sư lựa chọn cho các công trình của mình. Nhờ các ưu điểm dưới đây:

Ưu điểm

+ Tính thẩm mỹ cao: Gạch có khả năng khúc xạ và phản chiếu ánh sáng tốt. Nên tại những nơi được sử dụng, không những ánh sáng được cải thiện mà còn mang lại sự lung linh và huyền ảo cho chúng.

Sự đa dạng, mẫu mã, kích thước và màu sắc cũng giúp chúng đáp ứng được nhu cầu người dùng. Bạn có thể, kết hợp gạch kính thành nhiều phong cách khác nhau để mang tới sự thẩm mỹ mới lạ.

+ Độ bền cao: Được chế tạo từ thuỷ tinh thuần khiết, nên gạch rất bền và chịu được áp lực cao. Cường độ nén của gạch kính lấy sáng đo được, lên đến 7Mpa (70kg/cm²). Điều này, giúp chúng chống lại những yếu tố thời tiết như: Gió, bão hay động đất…

+ Dễ dàng vệ sinh: Đặc tính trơn bóng không thấm nước, không hút bụi của thuỷ tinh, làm chúng dễ dàng chăm sóc bảo quản.

+ Nhẹ: So với những loại gạch thông thường, chúng có trọng lượng khá nhẹ. Trọng lượng trung bình của mỗi viên gạch đo được là 60-80kg/m². Theo đó, sẽ giúp chúng ta dễ dàng thi công, vận chuyển với chúng.

+ Khả năng cách âm, cách nhiệt tốt: Lớp khí giữa viên gạch đều là chân không, cho nên độ cách âm của gạch kính lấy sáng đạt đến >45%. Đồng thời, gạch còn được kiểm tra về độ sốc nhiệt. Và chúng đã được chứng minh có độ bền đạt tiêu chuẩn công nghiệp quốc tế.

+ An toàn: Nếu đã từng sử dụng bất kỳ ứng dụng nào bằng kính thì bạn đều biết. Chúng khá an toàn với sức khỏe của người dùng. Vì vậy, bạn có thể an tâm khi sử dụng gạch kính ở bất kỳ nơi nào mình thích.

Nhược điểm

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng gạch kính vẫn tồn tại các nhược điểm sau:

Dễ bị vỡ góc, nứt cạnh

Bề mặt của gạch kính dễ bị trầy xước, vỡ góc nên nếu lắp đặt ở vị trí thường xuyên va chạm có thể làm giảm tính thẩm mỹ ban đầu của gạch.

Về màu sắc, mẫu mã

Gạch kính có màu sắc đa dạng, tuy nhiên cùng một mã màu nhưng giữa các lô gạch có thể có sự sai khác khoảng 10-20%. Do đó, khi lựa chọn gạch kính cho công trình của mình, bạn nên có phương án dự phòng để tránh trường hợp thiếu hoặc hư hỏng mà không tìm được loại gạch có màu sắc giống lô gạch trước đó.

Tạo đường ron lớn

Khi thi công gạch kính thường tạo thành đường ron rộng từ 1-2cm, lớn hơn so với đường ron thông thường. Do đó, phải lựa chọn loại keo chà ron tốt và thi công cẩn thận sao cho đảm bảo tính thẩm mỹ.

Đòi hỏi thợ thi công có tay nghề cao

Việc lắp đặt và ốp lát gạch kính cần được thực hiện bởi những người thợ lành nghề, am hiểu những đặc tính của gạch thì mới thi công chính xác, hiệu quả và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Các ứng dụng của gạch kính


Gạch kính sử dụng để trang trí hoặc lấy sáng
Gạch kính sử dụng để trang trí hoặc lấy sáng

Để giúp mọi người có thêm nhiều ý tưởng hay về gạch kính. Chúng tôi, đã tổng kết lại một số ứng dụng thực tế của loại gạch này để các bạn có thể tham khảo:

Sử dụng gạch kính để trang trí tường của không gian phòng khách, tạo không gian này đã trở nên sang trọng và hiện đại bất ngờ. Cùng với đó việc lấy sáng và khúc xạ lại ánh sáng đã mang tới độ lung linh huyền ảo cho nơi này.

Sử dụng gạch kính trang trí trên các bảng điện tử. Những bức tranh về màu sắc càng trở nên nghệ thuật, cuốn hút hơn dưới sự lột tả của chúng.

Ngoài ra khi dùng gạch kính để làm vật liệu xây dựng. Bạn sẽ không tin vào mắt mình, bởi sự lung linh tráng lệ mà nó mang đến.

Nếu chỉ với mục đích lấy sáng thông thường, bạn cũng sẽ bất ngờ với thứ ánh sáng mà chúng đem lại. Không quá chói chang như những tia nắng ngoài trời, nhưng cũng đủ lãng mạn để làm rung động bất cứ ai.

Và cuối cùng, bạn sẽ thấy không bao giờ phải hối hận cho phòng tắm nhà mình. Một chút hiện đại, một chút sang trọng cộng thêm chút lãng mạn. Sẽ mang đến cho bạn một phòng tắm như mơ ước.

Lưu ý khi sử dụng gạch kính


Gạch kính tăng tính thẩm mỹ cho không gian
Gạch kính tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Gạch kính có an toàn hay không còn phụ thuộc vào quá trình thi công, lắp đặt. Dưới đây là một vài lưu ý bạn cần ghi nhớ khi sử dụng loại gạch này để đảm bảo an toàn.

Vận chuyển nhẹ nhàng, cẩn thận để không làm vỡ gạch. Mặc dù gạch kính có khả năng chịu lực cao, bền bỉ nhưng nếu vận chuyển không cẩn thận vẫn có thể bị trầy xước và vỡ góc.

Không sử dụng gạch kính lấy sáng để xây tường chịu lực. Nếu bắt buộc dùng gạch kính lấy sáng thì nên kết hợp cùng các loại vật liệu khác để gia tăng độ cứng và độ chịu lực.

Lựa chọn gạch phù hợp với thực tế công trình. Nếu bạn muốn không gian nhận được nhiều ánh sáng hơn thì nên lựa chọn gạch có kích thước lớn. Ngược lại, gạch nhỏ nên dùng ốp cửa sổ lấy sáng cho một khu vực.

Trước khi thi công bạn cần tính toán và có bản vẽ chi tiết để có thể sử dụng trọn vẹn viên gạch kính. Trong trường hợp bị khu vực ốp gạch không thể sử dụng cả một viên thì nên dùng vật liệu khác để ốp thêm vào. Tuyệt đối không nên cắt gạch kính.

Nên tạo khung khi lắp đặt gạch kính để bảo vệ cạnh viên gạch tránh bị va đập.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ phân phối gạch kính với nhiều kích thước, mẫu mã, xuất xứ đa dạng. Trong đó, có không ít cơ sở đã trà trộn hàng chính hãng với hàng kém chất lượng. Các loại gạch này vừa không đảm bảo an toàn khi thi công, vừa kém bền, dễ nứt vỡ, hư hỏng nên bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín để mua.

Kinh nghiệm chọn mua gạch kính


Nên lựa chọn gạch kính phù hợp với từng không gian
Nên lựa chọn gạch kính phù hợp với từng không gian

Lựa chọn gạch kính phù hợp với từng không gian

Đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần phải định hình và lên kế hoạch cho những nơi nào trong ngôi nhà muốn được sử dụng gạch kính. Điều này giúp xác định được hoa văn, họa tiết, màu sắc, loại gạch cũng như số lượng gạch kính được chính xác hơn.

Màu sắc của gạch

Với dòng gạch kính màu thì màu sắc của gạch là yếu tố bạn cần nên cân nhắc để có một không gian hài hòa nhất.

Cụ thể: Với những không gian nhỏ hoặc được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng thì những màu tươi sáng như: vàng, hồng, xanh biển nhạt, nâu nhạt,…là những sự lựa chọn rất phù hợp.

Ngược lại, nếu bạn muốn không gian của mình cá tính hơn thì nên lựa chọn các loại gạch kính có màu xám hoặc xanh lá hay xanh biển đậm. Đặc biệt, màu gạch xám sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn lấy được một lượng ánh sáng vừa đủ dùng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

Nguồn gốc xuất xứ của gạch

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, ngoài sản được sản xuất trong nước (như Đồng Tâm) thì còn có một số thương hiệu khác đến từ Thái Lan, Indonesia hay Trung Quốc...

Mỗi thương hiệu khác nhau sẽ có những đặc điểm và giá cả khác nhau. Gạch kính Thái Lan, Indonesia và Việt Nam là 3 thương hiệu đang được tin dùng nhất hiện nay ở Việt Nam.

Địa chỉ mua hàng

Với bất kỳ mặt hàng nào thì địa chỉ mua hàng luôn điều vô cùng quan trọng. Một địa chỉ mua hàng tin cậy, uy tín về chất lượng, giá thành phải chăng luôn là các tiêu chí hàng đầu để lựa chọn mua hàng.

Qua bài viết trên có thể thấy, gạch kính được coi là giải pháp hữu hiệu giúp lấy sáng cho không gian sống. Sở hữu nhiều ưu điểm về khả năng cách âm, cách nhiệt hay chống thấm, loại vật liệu này ngày càng được ưa chuộng trong trang trí nội ngoại thất, giúp vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo an toàn và giữ không gian riêng tư.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

9 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

9 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

9 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

9 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

9 giờ trước