meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những điều cần biết khi mua gạch giả gỗ

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Sự ra đời của gạch giả gỗ đã đáp ứng được tính thẩm mỹ cao và độ bền cho những công trình kiến trúc, biến nó trở thành dòng vật liệu được ưa chuộng những năm gần đây. Vậy thực tế đây là loại gạch gì? Có đặc điểm như thế nào? Nếu bạn cũng quan tâm đến loại gạch này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Gạch giả gỗ là gì ?

Gạch giả gỗ hay còn được gọi với cái tên khác là gạch vân gỗ, là loại gạch men có bề mặt được thiết kế mô phỏng theo vân gỗ. Về cơ bản thì nó vẫn giống các loại gạch khác, cấu tạo gồm phần xương gạch được làm từ xi măng, bột đá, đất sét và các chất phụ gia khác. Bề mặt được tráng men hoặc không, và sau cùng là được in hoạ tiết vân gỗ. 

Là sản phẩm không còn mấy xa lạ với người tiêu dùng nhưng độ hot của dòng gạch này chưa bao giờ giảm. Những năm gần đây, nó càng được người tiêu dùng săn đón nhiều hơn bởi những ưu điểm vượt trội và tính ứng dụng cực kỳ cao.


Gạch giả gỗ với màu sắc và hoạt tiết rất giống gỗ thật
Gạch giả gỗ với màu sắc và hoạt tiết rất giống gỗ thật

Nếu bạn thường xuyên xem phim âu mỹ thì chắc hẳn rất thường xuyên bắt gặp hình ảnh những ngôi nhà được lát bằng loại gạch này. Bởi màu sắc của nó khá được ưa chuộng ở những nước có khí hậu lạnh, dùng để lát sàn hay ốp tường đều mang lại cảm giác ấm cúng.

Còn tại Việt Nam, dòng gạch này cũng rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Được sử dụng nhiều trong những công trình kiến trúc yêu cầu tính thẩm mỹ cao và toát lên vẻ ngoài sang trọng , đẳng cấp như nhà hàng, khách sạn, quán cafe,..

2. Đặc điểm của gạch giả gỗ

Loại gạch này ra đời đã đáp ứng được sở thích của nhiều khách hàng yêu thích hoạ tiết vân gỗ nhưng phải có tuổi thọ dài hơn các loại gỗ thật. Gạch được sản xuất như các loại gạch men thông thường nhưng bề mặt đã được xử lý bằng công nghệ in hiện đại, tiên tiến. Với công nghệ hiện đại ngày nay, sản phẩm này ngày càng nhìn giống như gỗ thật, khiến chúng ta khó phân biệt được thật giả bởi độ chân thực gần như tuyệt đối.

Bằng công nghệ in 5D hiện đại thì bề mặt của loại gạch này được mô phỏng theo vân gỗ với độ tự nhiên cực kỳ cao, nhìn giống như gỗ thật 100%. Các bạn càng không phải lo lắng khi nó hoàn toàn không bị mốc ẩm hay bong tróc như các loại gỗ thông thường.


Gạch giả gỗ có tính ứng dụng rất cao trong xây dựng
Gạch giả gỗ có tính ứng dụng rất cao trong xây dựng

 

3. Phân loại gạch giả gỗ

Đối với dòng gạch này thì trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm với đa dạng mẫu mã và giá thành khác nhau. Chúng được chia làm 3 loại chính dưới đây:

3.1 Gạch giả gỗ bề mặt nhám

Là sản phẩm mang lại hiệu quả chống trơn trượt rất tốt, thích hợp sử dụng ở những không gian có tiếp xúc với nước như sàn nhà tắm hoặc ốp tường phòng bếp. Nhờ thiết kế bề mặt nhám nên nó có khả năng chống bụi hiệu quả, sàn gạch không thấm nước, không ẩm mốc.


Bề mặt nhám càng tăng độ chân thực của gạch giả gỗ
Bề mặt nhám càng tăng độ chân thực của gạch giả gỗ

3.2. Gạch ceramic giả gỗ 

Dòng gạch này có phần xương gạch được nhận xét là cứng cáp hơn nhiều loại gạch khác, cũng chính vì thế mà giúp cho nó có độ chịu lực cao. Với công nghệ sản xuất tiên tiến hiện nay thì loại gạch này ngày càng có nhiều mẫu thiết kế với hoa văn độc đáo và mới lạ.


Hoạ tiết gỗ bị oxi hoá đen khá độc đáo
Hoạ tiết gỗ bị oxi hoá đen khá độc đáo

3.3. Gạch bóng kiếng giả gỗ

Nếu bạn thích hoạ tiết gỗ nhưng vẫn muốn có cảm giác bóng sáng thì đây là loại gạch mà bạn tìm kiếm. Dòng gạch này sau khi được in vân gỗ lên thì được phủ lên bề mặt một lớp men bóng phía trên. Giúp cho việc vệ sinh bề mặt gạch cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.


Gạch bóng kiếng giả gỗ giúp không gian nhà bạn thêm phần sáng loáng
Gạch bóng kiếng giả gỗ giúp không gian nhà bạn thêm phần sáng loáng

4. Ưu điểm và nhược điểm của gạch giả gỗ

4.1. Ưu điểm

Với những ưu điểm vượt trội dưới dây mà gạch giả gỗ được nhiều khách hàng lựa chọn thay cho các sản phẩm gỗ thật:

  • Với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm ở nước ta thì gạch hoa văn vân gỗ vẫn giữ được độc mát lạnh cần thiết, đem lại cảm giác mát mẻ thoải mái cho ngôi nhà của bạn.
  • Ưu điểm nổi bật của dòng gạch này là có khả năng chống lại sự bào mòn cao khi xảy ra sự co sát, va đập mạnh trên bề mặt. 
  • Ngoài ra còn có khả năng chịu nhiệt tốt ( không cháy ), không bị oxi hoá như các loại gạch thông thường khác, không bị phai màu dưới tác động của ngoại cảnh như nhiệt độ mặt trời hay độ ẩm không khí. Vì vậy nên tuổi thọ của loại gạch này cao hơn rất nhiều so với loại ván gỗ thật.
  • Có thể chống thấm nước tốt trong thời gian dài vì xương gạch là Porcelain với độ hút nước <0.5%, dùng để lát tường sẽ tránh được tình trạng ẩm mốc.
  • Về chi phí thì rẻ hơn rất nhiều so với việc sử dụng ván gỗ thật, và khi sửa chữa, thay mới gạch giả gỗ thì cũng không mất nhiều thời gian và thuận tiện hơn.
  • Màu sắc vân gỗ tự nhiên, đa dạng từ màu nâu đậm, nâu nhạt, vàng đậm, vàng nhạt, trắng, rêu,...
  • Mang lại hiệu ứng thẩm mỹ cao, tạo sự sang trọng tinh tế, đẳng cấp. Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ cổ điển cho tới hiện đại
  • Không chỉ đa dạng về màu sắc và kích thước mà dòng gạch giả gỗ này còn đa dạng về bề mặt:  Polished (bóng), Matt (Mờ), Structure (Nhám) và Lappato (Bán bóng), nên được dùng thi công gạch lát nền prime lẫn gạch ốp tường prime. 

4.2. Nhược điểm 

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội mà chúng tôi đã liệt kê ở trên thì dòng gạch này cũng tồn tại những điểm yếu khiến khách hàng phải đắn đo suy nghĩ khi mua. So với các dòng gạch thông thường khác thì đây vẫn là loại gạch có mức giá khá cao, chi phí khi lắp đặt và sửa chữa là không nhỏ. Thường phù hợp với các gia đình có thu nhập từ mức khá trở lên. Ngoài ra một nhược điểm lớn nữa của gạch giả gỗ lát sàn là độ giãn nở cao, hiện tượng này xảy ra khi nhiệt độ tăng cao khiến gạch bị phồng và vênh lên ở những vị trí khe chỉ mạch. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của không gian công trình hoặc ngôi nhà của bạn.

5. Ứng dụng của gạch giả gỗ 

Gạch giả gỗ thì được ứng dụng rộng rãi cho cả nội thất và ngoại thất. Không chỉ dùng để lát sàn hay ốp tường như thông thường mà chúng ta có thể dùng nó để ốp tường cầu thang, tạo nên sự hoà hợp tổng thể cho không gian nhà mình.


Tạo không gian ấm áp cho cả căn nhà
Tạo không gian ấm áp cho cả căn nhà

Hiện nay, dòng gạch này đang trở thành trào lưu mới trong ngành xây dựng bởi vẻ ngoài sang trọng và tinh tế. Thích hợp cho những công trình yêu cầu tính thẩm mỹ cao như quán cafe, nhà hàng tiệc cưới, khách sạn 5 sao,..bởi hầu hết khách hàng nào cũng sẽ quan tâm đến vẻ đẹp của công trình đầu tiên rồi mới xét đến những cái khác.



 


Ứng dụng trong ốp lát sàn nhà của khu nghỉ dưỡng, nâng tầm đẳng cấp của khu vực
Ứng dụng trong ốp lát sàn nhà của khu nghỉ dưỡng, nâng tầm đẳng cấp của khu vực

6. Cách lát gạch giả gỗ 

Về cơ bản, chúng ta có thể lát gạch giả gỗ theo 3 kiểu dưới đây:

6.1. Lát thẳng - Vuông góc 

Dù kiểu lát gạch này khá cũ nhưng vẫn được ưa chuộng cho đến thời điểm hiện tại. Hoàn toàn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia chủ yêu thích sự giản dị. Lát thẳng ( hay còn gọi là phong cách Farm House ) thường chỉ áp dụng cho các dòng gạch vân gỗ cao cấp. Còn lát vuông góc là 2 mảnh gạch được lát vuông 90 độ với nhau để ngăn cách giữa các gian phòng.

6.2 Lát xen kẽ

Kiểu lát gạch xen kẽ thường được ứng dụng nhiều trong thi công sàn gỗ công nghiệp, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể lát gạch giả gỗ theo kiểu này để thấy được sự tinh tế của từng ô gạch. Cách lát gạch là một trong những yếu tố then chốt để phát huy tối đa vẻ đẹp của dòng gạch này. Và đối với kiểu lát xen kẽ thì người ta thường sử dụng dạng gạch thẻ với kích thước tùy theo thiết kế.


Kiểu lát gạch xen kẽ kết hợp với gạch vân gỗ sẽ tạo nên hiệu ứng đặc biệt
Kiểu lát gạch xen kẽ kết hợp với gạch vân gỗ sẽ tạo nên hiệu ứng đặc biệt

6.3. Lát xương cá 45 độ

Đây là xu hướng đặc trưng trong ốp lát của dòng gạch gỗ, Chuyên dùng để thay thế cho sàn gỗ tự nhiên và tiết kiệm được chi phí thì chúng ta có thể ốp kiểu xương cá 45 độ này. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của kiểu ốp này rất mất thời gian, đòi hỏi tay nghề người thợ phải cao và kỹ thuật tốt. Chính vì lý do đó mà ta chỉ thường thấy kiểu lát gạch ở ở những không gian sang trọng như nhà hàng, quán cafe hoặc shop thời trang.


Lát xương cá kết hợp với gạch vân gỗ mang lại hiệu ứng thẩm mỹ rất tốt
Lát xương cá kết hợp với gạch vân gỗ mang lại hiệu ứng thẩm mỹ rất tốt

6.4. Phối cùng các loại gạch khác

Nếu các bạn là người cá tính, thích sáng tạo thì có thể kết hợp loại gạch này với nhiều loại gạch khác nhau như gạch lục giác, gạch lát nền,... để tạo nên được chất riêng cho căn nhà của mình.


Gạch giả gỗ kết hợp với gạch lục giác giúp gian nhà bạn thêm phần ấn tượng
Gạch giả gỗ kết hợp với gạch lục giác giúp gian nhà bạn thêm phần ấn tượng

7. Lưu ý khi mua gạch giả gỗ

Vì dòng gạch này được chia thành nhiều loại có chất lượng khác nhau đi từ vừa tới hàng cao cấp. Tùy thuộc vào kinh phí của mình mà các bạn có thể chọn loại có chất lượng phù hợp. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng nhái, hàng kém chất lượng được bán trôi nổi khắp nơi. Bằng thủ đoạn tinh vi, họ có thể lừa gạt, dụ dỗ khách hàng mua phải hàng giả với chất lượng kém mà giá thì trên trời. Chính vì vậy các bạn nên tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn những cửa hàng, những đại lý có uy tín để mua hàng. 

Lời kết

Chúng tôi vừa đem đến cho các bạn những thông tin cần thiết nhất về loại gạch giả gỗ qua bài viết trên. Hy vọng bài viết sẽ giúp đỡ được các bạn phần nào trong việc lựa chọn gạch. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước